Gara ẠD Sao lại thế? :-(

Chicbong

Xe điện
Biển số
OF-5684
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
2,017
Động cơ
563,533 Mã lực
Gara A.D Sao lại thế? :(

Thứ Sáu vừa qua, em có đưa chiếc xe Mitsu Gala của mình vào gara A.D của hãng để kiểm tra và bảo dưỡng xe. Sau đây là một số ý kiến của cá nhân em rút ra từ sự việc này và xin được chia sẻ cùng mọi người:
  • Nhận xét chung:
Gara này trong bề thế và rộng rãi về mặt bằng và phương tiện khá đầy đủ và chuyên nghiệp
  • Về dịch vụ:
Việc đầu tiên là xe được kiểm tra bằng thiết bị điện tử xem có vấn đề hỏng hóc gì không, đây là công việc được lập trình trên thiết bị nên chẳng có gì để nói nhiều, kỹ thuật viên đọc hoặc ghi nhận kết quả mà thiết đã kết luận sau khi kiểm tra.

Tiếp theo phần kiểm tra bằng thiết bị điện tử, cố vấn dịch vụ của gara có đưa ra một số gợi ý cho việc thay thế phụ tùng và bảo dưỡng xe như: bảo dưỡng connector, thay thế dầu phanh, dầu trợ lực tay lái, dầu hộp số, gạt nước, lọc gió và bugi… Sau khi tham khảo ý kiến với một cậu bạn, em quyết định chỉ bảo dưỡng connector, thay dầu phanh, dầu trợ lực tay lái và kiểm tra bugi. Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trong quá trình bảo dưỡng, kỹ thuật viên bắt đầu gợi ý về việc bán bugi với giá rẻ thay vì việc mua bugi của gara. Tuy nhiên em đã không nghe theo và giải thích cho cậu ta về việc khách hàng đến gara để thực hiện công việc thay thế bảo dưỡng xe vì sau khi bảo dưỡng, gara vẫn còn chịu trách nhiệm về công việc của mình đã làm. Gara thực hiện tốt các công việc sửa chữa, bảo dưỡng để bảo vệ và duy trì danh tiếng, thương hiệu của mình. Nghe chừng những lời giải thích của Chíc Bông em vẫn chưa đủ sức thuyết phục cậu kỹ thuật viên và cậu ấy vẫn tiếp tục theo đuổi mục đích bán cho em những chiếc bugi, ngoài ra còn chào mời thêm dầu hộp số với lời giải thích là “tất cả đều là trong hãng mà ra”. Ái chà! Nghe chừng sự việc có vẻ có mùi khó chịu rồi đây. Em thấy vậy, một mặt tiếp tục từ chối lời chào mời và quyết định không rời chiếc xe của mình trong thời gian tiến hành bảo dưỡng. Việc em không rời chiếc xe trong quá trình bảo dưỡng có thể nói là một quyết định sáng suốt vì em đã phát hiện ra sự gian lận của kỹ thuật viên trong việc thay thế dầu phanh ở phần cuối của quá trình bảo dưỡng.
Thay vì thay thế toàn bộ dầu phanh theo định mức là 1 lít (2 hộp loại 0.5 lít), kỹ thuật viên xả dầu phanh cũ và thay thế chưa hết nửa lít dầu phanh mới, còn lại cất đi và báo cáo là đã thay hết.

Khi tiến hành thanh toán tiền, Chíc Bông em hỏi bộ phận thu ngân, và cố vấn dịch vụ về định mức nguyên vật liệu dùng để bảo dưỡng và được biết nếu vật tư không thay thế hết cho khách hàng, thì số vật tư đó phải được khấu trừ (nếu còn nguyên) và hoàn trả lại cho kho. Em đề nghị trừ 0.5 lít dầu phanh chưa dùng tới, nhưng bị từ chối. Sau một hồi trao đổi và giải thích, việc trừ 0.5 lít dầu phanh đã được chấp nhận nhưng kỹ thuật viên vẫn khăng khăng khẳng định là đã thay hết gần 2 hộp. Em cũng chẳng thích trừ tiền cho 0.5 lít dầu phanh trên, vì thực tế là em cần thay dầu để thay chứ không cần nhận lại số tiền này, nhưng biết làm sao được, số dầu đó đã không được dùng.

Qua sự việc trên, em có một số kết luận sau:

- Trước đây, trên diễn đàn, mọi người thường đánh giá chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Mitsu là kém, thực tế ở đây cho thấy, A.D là một trong những đại diện của Mitsu đã làm hình ảnh của Mitsu xấu đi trong con mắt của khách hàng (dù bản thân lãnh đạo của Gara không cố tình làm như vậy).

- Chúng ta vào gara của hãng để tìm kiếm dịch vụ tốt, có độ tin tưởng cao, nhưng thực tế cho thấy, ở gara A. D chúng ta phải trả phí dịch vụ cao, nhưng kết quả là chúng ta lại cảm thấy không yên tâm. Nếu ai đó trong số chúng ta không có thời gian để giám sát quá trình bảo dưỡng sửa chữa, thì chúng ta không chắc rằng các yêu cầu của chúng ta đã được thực hiện. Số bugi và dầu hộp số không phải từ ngoài vào, mà là sản phẩm của các dịch vụ đã tiến hành trước đó. Bác nào đó tưởng rằng dầu hộp số đã được thay hoàn toàn, nhưng có lẽ chỉ được thay 1 phần, còn phần còn lại giống như hộp dầu tay lái của em mà thôi, cũng tương tự đối với những chiếc bugi. Liệu có ai trong số chúng ta mở bugi và dầu máy, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái để kiểm tra? Chúng ta không làm đựơc và cũng khó xác định được điều này, nhưng chiếc xe của chúng ta thì sẽ chịu hậu quả trực tiếp từ những việc làm thiếu lương tâm nghề nghiệp của kỹ thuật viên.

- Để tình trạng gian lận không tiếp tục xẩy ra, có lẽ cần có nhiều biện pháp từ nhiều phía, nhưng có điều chúng ta có thể làm được là chúng ta không nên ham rẻ để mua những vật tư mà kỹ thuật viên chào mời, làm như vậy là tiếp tục khuyến khích các kỹ thuật viên gian lận trong công việc, là tiếp tay cho họ.


Trên đây là một vài suy nghĩ của cá nhân em về gara A. D, rất mong mọi người lưu ý khi đưa xe của mình đi sửa chữa, bảo dưỡng tại đây. Theo em, mình có thể đưa xe vào một gara không bề thế nhưng có chất lượng bảo dưỡng tốt, còn hơn vào một gara bề thế mà phải trả nhiều tiền cho một dịch vụ tồi, để rồi mua vào mình sự bất ổn.

Cảm ơn các bác đã dành thời gian đọc bài.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em thấy có vấn đề thế này ạ (em ếch ộp về máy móc rồi) : em thấy thợ ở mekong thay dầu phanh rất lâu, ho cho xe lên cầu, xả dầu, một người ở trên, một ở dưới. Họ đổ ít một cho đến khi đủ mới thôi. Trong quá trình đổ, hai bên ra hiệu cho nhau đại để khi nào đổ và khi nào ngừng đổ. Em ước chừng mất đến 20 phút là ít hoạc lâu hơn nữa.
Vậy đọc bài của bác em chợt nhận ra rằng, nếu phanh xe bác có vấn đề về hiệu lực phanh (phanh không ăn chẳng hạn...) thì nên kiểm tra về phanh vì có thể trong ống dẫn dầu, có bọt khí.
 

nlthanh

Xe tải
Biển số
OF-12245
Ngày cấp bằng
23/12/07
Số km
467
Động cơ
529,370 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Nơi Thăng được thưởng, Thưởng phải thăng
Đọc bài của bác em thấy sáng dạ thêm chút ít. Xe em mỗi lần vào hãng bảo dưỡng hay sửa chữa cái thì cứ vứt mịa xe ở đó từ sáng đến chiều mới qua lấy , thầy thợ làm gì mình cũng đék biết , nguy hiểm quá. Thời buổi bây giờ phải cảnh giác thôi.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Hãng nào vậy thôi đâu cũng có người tốt kẻ xấu, đưa xe đi sửa chữa, bảo dưỡng nên giám sát thợ làm, dù ko có vấn đề gì đi nữa thì ít nhất họ cũng ko làm bẩn ghế xe của các Bác :D :D :D
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,594 Mã lực
Ơ, sao giờ các bác Thành Viên Sáng Lập lại đổi tên thành xe Ủi à?
 

denon

Xe tải
Biển số
OF-465
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
214
Động cơ
581,640 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội
Oaí chào Bác Xeđịahình Sao Bác lại biết nhỉ, Tôi tìm trong khu thấy mỗi xe của Bác Huynhc240. Lúc nào rảnh, CAFE gặp nhau Bác nhé, Của tôi 0983.667.778
 

huda032000

Xe máy
Biển số
OF-1951
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
95
Động cơ
569,150 Mã lực
Tôi có lần vào Toy LHa cũng gặp tình trạng kỹ thuật viên đề nghị thay dầu phanh, nước làm mát không thông qua cố vấn dịch vụ (nhận tiền trực tiếp). Báo hại cho tôi là lúc đó không xem kỹ catalog nên bùi tai thay nước làm mát. Nói chung các hãng lớn cũng không quản lý nổi thợ đâu, mình cứ phải hiểu biết và cẩn thận.
 

thuanduc

Xe máy
Biển số
OF-78452
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
96
Động cơ
419,340 Mã lực
Cách làm của A.D rất giống với AD Ford ở đường P.V.Đ các bác ạ, nhà cháu thay 1 tý dầu số hết dững 1,7 triệu, xót xa!
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Dầu hộp số 1.7 triệu là đúng rồi bác xót xa cái gì nữa. Dầu máy mới rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top