Thảo luận GARA ESCAPE - Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe - Sixteen edition

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Hôm nay em chia sẻ thêm 1 bệnh mà bản thân em cũng không ngờ tới .

Bệnh : chồi thụt vòng tua khi chạy 100 km/h ( đúng 100 km/h) và thả ga thì vòng tua máy hạ tăng từ 500- 1500 vòng/ phút. xuống 80 chạy ổn định khoảng 1 phút lại về bình thường.Thỉnh thoảng hạ sâu quá thì đèn áp suất dầu nổi
Lý thuyết : Bù ga lỗi, Maf lỗi , hệ thống hút gió có vấn đề , ecu lỗi ,hay chân không buồng hút mất. <-- tất cả vấn đề này em đều kiểm tra ổn cả , ECU thì reseting .
Kết quả: vẫn không hết bệnh.

Vô tình cái máy phát của em nó lăn ra chập chờn ( nóng lên là tụt xuống dưới 12v) --> thay mới máy phát (hãng) và ac quy

--> chẳng còn bệnh tật nào nữa , không kể tiết kiện xăng kha khá. ( cao tốc giữ 115-120 km /h tiêu thụ 30l/300 km)

Chốt lại : máy phát các Cụ chọn đồ ngon cho em, không chơi "Fomoco" hay "motocraf" của anh hàng xóm nhé. ( cách kiểm tra đơn giản nhất là vòng bi của hịn dùng NSK hoặc loại khác có thương hiệu) đầu puly gắn đai mặt trong cố định bằng gân mau ( kiểu lưới ) Máy phát hịn ổn định khi bình đầy 13.2-13.6 V . cho dù các cụ có bật đèn hay âm thanh đi nữa ( trừ khi độ âm thanh khủng quá ) Bình acquy các Cụ dùng 68-70A là ổn.

Em cũng định thay xe nhưng vẫn chưa tìm được xe nào phù hợp hơn ECH (ngon bổ rẻ) ở mức 200 t . Ech cũ rồi nên hàng năm mất 1 ngày cho việc thay đồ , chi phí thay đồ tầm 10t quay đầu/năm. Tính hữu dụng của Ech em đánh giá cao , trong phố , cao tốc , rừng rú , đường khó đều đáp ứng được ngoài ra an toàn thì đặc trưng rồi. Khó chịu của Ech là hỏng vặt và không biết nguyên nhân từ đâu .
 
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bi tăng tổng kêu, rơ .. thì ép bi chứ không cần thay cả cụm đỡ tốn tiền các kụ nhé
😃
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
ốc dầu escape 3.0 bị hỏng goăng cao su các Cụ thay bằng goăng nhôm OK.

Ốc dầu của ech 3.0 dùng M12-1.75 goăng cao su gờ 18 -24. --> thay goăng mã của HONDA 90471-px4-000 (rẻ như cho)

Goăng cao su của ốc dầu ở VN rất khó kiếm ( bên kie khoảng 1 đồng)

Chia sẻ ít kinh nghiệm với các Cụ
 

gabeo

Xe máy
Biển số
OF-40616
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
76
Động cơ
468,560 Mã lực
Kinh nghiệm : các Cụ không nên đổ xăng nhẩy cò nhé! bơm cũ khi vòi xăng áp lực cao đẩy vào làm phao xăng đẳy lên qua dải trở dẫn đến tín hiêu về IC sai --> kim xăng tụt về 0 nổi đèn hết xăng , lỗi code P0460.

Giải pháp tạm thời của em : chạy cho tụt bớt xăng, đổ lọ vệ sinh bình xăng.

lâu ngắn: nếu kiếm được mach khác thay vào.
lâu dài : thay bơm mới.
Cụ thường thay bơm xăng ở Gara nào
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,405 Mã lực
Các bác cho em hỏi bệnh này của Escape 2.3 XLT - 2005. Đợt này xe em sáng ra hoặc lúc máy nguội khii đề nổ máy thỉnh thoảng chết máy hoặc có nổ thì vòng tua nó tụt xuống 100-200 mất vài giây sau đó mới lên múc 700 - 800 vòng, hoặc nếu muốn không chết máy thì lúc đề phải đạp thêm chân ga. Cộng thêm nhiều lúc dừng đèn đỏ, máy thỉnh thoảng bị giật cục kiểu như bỏ 1 máy hoặc xăng dính nước. Thợ chỗ em vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, họ đã vệ sinh hết lọc gió, kim phun, cổ hút, các loại cảm biến...mà không hết bệnh. Có bác nào biết nguyên nhân hoặc bác nào chuyên về Es khu vực Long Biên không cho em xin địa chỉ. Em xin cảm ơn!
 

sututrang

Xe đạp
Biển số
OF-94343
Ngày cấp bằng
7/5/11
Số km
37
Động cơ
402,070 Mã lực
Các cccm cho em hỏi cái lọc xăng của ếch 2010 giờ giá là bn ạ?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Cụ thường thay bơm xăng ở Gara nào
Em tự đạt ở bển về mang ra gara thay (lần này em mua tool (150k)về rồi cùng kỹ sư của em thay) . Bơm xăng khuyên cụ nên thay định kỳ . chết bơm là nằm đường . Xịn hãng 7 -9 vạn là tèo . Bơm của các Cụ KDCN thì tốt dùng được 4v (xe em) kém thì em chịu.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Các bác cho em hỏi bệnh này của Escape 2.3 XLT - 2005. Đợt này xe em sáng ra hoặc lúc máy nguội khii đề nổ máy thỉnh thoảng chết máy hoặc có nổ thì vòng tua nó tụt xuống 100-200 mất vài giây sau đó mới lên múc 700 - 800 vòng, hoặc nếu muốn không chết máy thì lúc đề phải đạp thêm chân ga. Cộng thêm nhiều lúc dừng đèn đỏ, máy thỉnh thoảng bị giật cục kiểu như bỏ 1 máy hoặc xăng dính nước. Thợ chỗ em vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, họ đã vệ sinh hết lọc gió, kim phun, cổ hút, các loại cảm biến...mà không hết bệnh. Có bác nào biết nguyên nhân hoặc bác nào chuyên về Es khu vực Long Biên không cho em xin địa chỉ. Em xin cảm ơn!
Cụ kiểm tra van PVC nhé! Nếu có đồng hồ áp suất âm thì cắm vào ra ngay ! không có thì cụ cứ tháo vệ sinh vạn pcv hoặc thay mới ( rẻ bèo) . nếu mất áp suất thì cụ phải thay dàn goăng cổ hút nhé cùng với van PCV
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,405 Mã lực
Cụ kiểm tra van PVC nhé! Nếu có đồng hồ áp suất âm thì cắm vào ra ngay ! không có thì cụ cứ tháo vệ sinh vạn pcv hoặc thay mới ( rẻ bèo) . nếu mất áp suất thì cụ phải thay dàn goăng cổ hút nhé cùng với van PCV
Em cảm ơn bác, để em bảo chõ gara gần nhà thay xem có hết không a
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
Em cảm ơn bác, để em bảo chõ gara gần nhà thay xem có hết không a
Trường hợp vẫn không hết thì Cụ cứ đưa lên đây em chỉ tiếp! (cắm máy kiểm tra tình trạng cũng ra bệnh , không biết gara cho cụ có tool đọc được không thôi)
 

BonBonTT

Xe điện
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
4,720
Động cơ
534,405 Mã lực
Trường hợp vẫn không hết thì Cụ cứ đưa lên đây em chỉ tiếp! (cắm máy kiểm tra tình trạng cũng ra bệnh , không biết gara cho cụ có tool đọc được không thôi)
Bác cho em hỏi van PCV có phải chỗ mũi tên đỏ không ạ
z2469010926961_2a1f83fd4b4139124b32e3594e0da5d5.jpg
 

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
103
Động cơ
297,236 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
hà nội
Hôm nay em chia sẻ thêm 1 bệnh mà bản thân em cũng không ngờ tới .

Bệnh : chồi thụt vòng tua khi chạy 100 km/h ( đúng 100 km/h) và thả ga thì vòng tua máy hạ tăng từ 500- 1500 vòng/ phút. xuống 80 chạy ổn định khoảng 1 phút lại về bình thường.Thỉnh thoảng hạ sâu quá thì đèn áp suất dầu nổi
Lý thuyết : Bù ga lỗi, Maf lỗi , hệ thống hút gió có vấn đề , ecu lỗi ,hay chân không buồng hút mất. <-- tất cả vấn đề này em đều kiểm tra ổn cả , ECU thì reseting .
Kết quả: vẫn không hết bệnh.

Vô tình cái máy phát của em nó lăn ra chập chờn ( nóng lên là tụt xuống dưới 12v) --> thay mới máy phát (hãng) và ac quy

--> chẳng còn bệnh tật nào nữa , không kể tiết kiện xăng kha khá. ( cao tốc giữ 115-120 km /h tiêu thụ 30l/300 km)

Chốt lại : máy phát các Cụ chọn đồ ngon cho em, không chơi "Fomoco" hay "motocraf" của anh hàng xóm nhé. ( cách kiểm tra đơn giản nhất là vòng bi của hịn dùng NSK hoặc loại khác có thương hiệu) đầu puly gắn đai mặt trong cố định bằng gân mau ( kiểu lưới ) Máy phát hịn ổn định khi bình đầy 13.2-13.6 V . cho dù các cụ có bật đèn hay âm thanh đi nữa ( trừ khi độ âm thanh khủng quá ) Bình acquy các Cụ dùng 68-70A là ổn.

Em cũng định thay xe nhưng vẫn chưa tìm được xe nào phù hợp hơn ECH (ngon bổ rẻ) ở mức 200 t . Ech cũ rồi nên hàng năm mất 1 ngày cho việc thay đồ , chi phí thay đồ tầm 10t quay đầu/năm. Tính hữu dụng của Ech em đánh giá cao , trong phố , cao tốc , rừng rú , đường khó đều đáp ứng được ngoài ra an toàn thì đặc trưng rồi. Khó chịu của Ech là hỏng vặt và không biết nguyên nhân từ đâu .
mayd phát e toàn báo 14v liệu có bất thường quá ko cụ?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,462
Động cơ
384,683 Mã lực
mayd phát e toàn báo 14v liệu có bất thường quá ko cụ?
Cũng không bất thường , Cụ kiểm tra trước khi nổ máy nếu 12v +- 0.2 thì khi nổ máy máy phát sẽ đẩy lên 14v để nạp. tuy nhiên duy trì liên tục ở mức đấy thì cần kiểm tra lại . Bình thường sẽ giảm xuống 13.2 -13.6v sau 10 phút chạy . ( May phát ech 105A -110A nên nạp rất nhanh)
 

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
103
Động cơ
297,236 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
hà nội
Cũng không bất thường , Cụ kiểm tra trước khi nổ máy nếu 12v +- 0.2 thì khi nổ máy máy phát sẽ đẩy lên 14v để nạp. tuy nhiên duy trì liên tục ở mức đấy thì cần kiểm tra lại . Bình thường sẽ giảm xuống 13.2 -13.6v sau 10 phút chạy . ( May phát ech 105A -110A nên nạp rất nhanh)
để e kt coa gì e phản
hồi cụ xem cho e nhé
 

thuatvoi

Xe hơi
Biển số
OF-96257
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
124
Động cơ
401,465 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mạn phép cho e hỏi có cụ nào vợ sinh 2005-2007 đi bằng 4 chân, 2.3 & 3.0 da đen mà nội y còn zin zin tí muốn gả chồng cho e no không ạ- em đang tìm F2 . Số dây chuối em : 0912678034 nhé .
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
659
Động cơ
415,851 Mã lực
Em hâm nóng thớt này lên để còn hóng và học hỏi.
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,636
Động cơ
565,747 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Em tự đạt ở bển về mang ra gara thay (lần này em mua tool (150k)về rồi cùng kỹ sư của em thay) . Bơm xăng khuyên cụ nên thay định kỳ . chết bơm là nằm đường . Xịn hãng 7 -9 vạn là tèo . Bơm của các Cụ KDCN thì tốt dùng được 4v (xe em) kém thì em chịu.
Bơm xịn theo xe em đánh giá 25v mới tèo được cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top