GARA ESCAPE_Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm: sử dụng, bảo dưỡng, độ, lắp thêm đồ chơi..

Trạng thái
Thớt đang đóng

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
ĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS
Làm gì mà phải lắm dây dợ lắng nhằng thế :)

1/ Cắt dây (-) của đèn cos
2/ Nối chân (-) từ đui đèn xuống vỏ xe

Vật liệu 60cm dây điện + 2 con vít
Thời gian thi công 10 phút

3 năm nay vẫn chạy tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
877
Động cơ
449,605 Mã lực
Làm gì mà phải lắm dây dợ lắng nhằng thế :)

1/ Cắt dây (-) của đèn pha
2/ Nối chân (-) từ đui đèn xuống vỏ xe

Vật liệu 60cm dây điện + 2 con vít
Thời gian thi công 10 phút

3 năm nay vẫn chạy tốt
Em ứ hiểu, nhưng em vẫn tin cụ! Vuốt cụ.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ tranh nhau ý tưởng, em cũng làm cái "Bản quyền" này nhá:

Hôm tới em lắp 1 đôi FF75 vào và sẽ cho nó sáng cùng với Pha, khi nào đi Cos thì nó lại ăn theo công tắc riêng tức là nếu bật Pha, nó sẽ sáng bất kể vị trí công tắc riêng của nó là On hay Off, khi bật Cos thì nó sẽ sáng nếu công tắc riêng của nó là On.

Cách làm đơn giản: Lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Pha cho em nó; đồng thời lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Cos thông qua công tắc riêng. Nguồn nuôi thì lấy qua Ắc Quy.

Vậy là khi đi trong phố, chạy Cos có thể on/off em nó. Ra đường trường nháy pha em nó nháy theo.
Ổn!
Nhưng theo em nên lấy 1 nguồn điều khiển thẳng từ chân Pha và nguồn còn lại qua công tắc thì lấy ngay từ nguồn Đăng Téc! Như vậy cụ có thêm 1 option là không cần bật Pha hay Cốt vẫn bật được em FF75 này và chỉ cần tắt công tắc Đăng Téc (cái này tắt máy nó cũng tự động tắt, khỏi lo) là tắt tất (khỏi cần tắt công tắc riêng)!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em ứ hiểu, nhưng em vẫn tin cụ! Vuốt cụ.
Em đã định làm như sau nhưng chưa tìm được sơ đồ điện chuẩn và chưa có thời gian mày mò nên chưa làm:

Chỉ cần 1 em DIOD loại tốt cho nó bền! Cực Dương Diod câu vào cực Dương của Rơle đèn Pha, cực Âm Diod câu vào cực Dương của Rơle đèn Cốt! Xong!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
877
Động cơ
449,605 Mã lực
Em đã định làm như sau nhưng chưa tìm được sơ đồ điện chuẩn và chưa có thời gian mày mò nên chưa làm:

Chỉ cần 1 em DIOD loại tốt cho nó bền! Cực Dương Diod câu vào cực Dương của Rơle đèn Pha, cực Âm Diod câu vào cực Âm của Rơle đèn Cốt! Xong!
Trả nhời như cụ Phan thì em còn hiểu tí... về nguyên lí. Thôi em cứ vác qua nhà cụ Nam Vũ cho lành, thợ cụ ấy đã chắc như đinh là 30' là xong cho em.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ổn!
Nhưng theo em nên lấy 1 nguồn điều khiển thẳng từ chân Pha và nguồn còn lại qua công tắc thì lấy ngay từ nguồn Đăng Téc! Như vậy cụ có thêm 1 option là không cần bật Pha hay Cốt vẫn bật được em FF75 này và chỉ cần tắt công tắc Đăng Téc (cái này tắt máy nó cũng tự động tắt, khỏi lo) là tắt tất (khỏi cần tắt công tắc riêng)!
Em có vị trí lấy điều khiển ngon lành rồi, đúng như ý cụ luôn, đó là cái công tắc đèn gầm, công tắc này theo xe, nó nối tiếp qua đăng téc. Như vậy khi bật đăng téc, muốn bật đèn gầm và ff thì bật công tắc đèn gầm. Nó cũng sẽ tự tắt khi tắt máy 30s.
 

rebelblue

Xe buýt
Biển số
OF-2193
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
699
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.dienlucquocgia.com
Các cụ tranh nhau ý tưởng, em cũng làm cái "Bản quyền" này nhá:

Hôm tới em lắp 1 đôi FF75 vào và sẽ cho nó sáng cùng với Pha, khi nào đi Cos thì nó lại ăn theo công tắc riêng tức là nếu bật Pha, nó sẽ sáng bất kể vị trí công tắc riêng của nó là On hay Off, khi bật Cos thì nó sẽ sáng nếu công tắc riêng của nó là On.

Cách làm đơn giản: Lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Pha cho em nó; đồng thời lấy 1 nguồn điều khiển từ chân Cos thông qua công tắc riêng. Nguồn nuôi thì lấy qua Ắc Quy.

Vậy là khi đi trong phố, chạy Cos có thể on/off em nó. Ra đường trường nháy pha em nó nháy theo.
Cụ chì bụp quên mất trường hợp là đi trong phố nếu dùng pha thì sao? Nó giương hết cả FF lên đấy nhá. (Bất kể trạng thái công tắc).
Trong City đôi lúc bất tiện VD cụ nhỡ tay giương pha vào mấy chiến sỹ đang nhậu vỉa hè thì khả năng cốc chai đĩa bay vào vợ 2 là rất cao=)).
Xe em thì cho mấy em FF ăn qua 1 công tắc trung gian, công tắc ON thì sáng theo pha, OFF thì tắt hết.
Mà cụ chuẩn bị ra Hải xồm dần đi là vừa còn giề:))
 

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Theo em lắp thêm đèn thì yếu tố quan trọng nhất là có thể tự tắt theo xe, còn lại thì càng có nhiều tùy chọn càng tốt. Em toàn lấy tín hiệu từ cấp đèn thấp nhất là đèn đăng téc, còn lại thì chia nhỏ ra để có thể tùy biến tối đa. Nhược điểm là hơi nhiều công tắc nhưng ưu điểm là tay chân loay hoay nhiều cũng đỡ buồn ngủ.
Hôm vừa rồi Chủ tịch đi cùng em, về đến nhà xuống xe ôm vợ mà tay vẫn còn bật tắt công tắc, hé hé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Drinker

Xe hơi
Biển số
OF-58435
Ngày cấp bằng
6/3/10
Số km
147
Động cơ
445,770 Mã lực
Nơi ở
36 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
ĐÈN PHA ESCAPE BẬT SÁNG CÙNG ĐÈN COS

Bẩm, hôm nay vừa giải quyết cho một bác Escape việc này thấy cũng hay hay nên trình các cụ, cụ nào dùng được thì dùng ợ :P Chả là cái anh Escape một là đèn của nó không sáng lắm, cái loại bóng HB3 và HB4 của nó lại không có loại "hiệu năng cao" hay có cao cũng chả hơn mấy, hai là nó chơi Pha riêng và Cos riêng, và nếu bật pha thì tắt cos, đã từng có vài bác hỏi em cách cải thiện độ sáng cho xe mà không cần lắp thêm đèn rời, hôm nay mới nghĩ ra và giải quyết dư sau

Chế độ Cos thì không quan trong lắm vì đằng nào cũng chạy chậm trong phố, nay giải quyết để "khi bật pha thì cos cũng sáng cùng luôn" mà không phải can thiệt cắt kiếc gì nhiều vào mạch điện điện của xe, nôm na là không là mất gin

Cách thức tiến hành như sau, các cụ tự làm dễ như ăn ớt

Chuẩn bị
1) Câu từ cực (+) của đèn pha ra một dây để lấy làm tín hiệu điều khiển bật đèn cos (khi ở chế độ pha)
2) Câu một nguồn điện từ cực dương của ắc qui, có qua cầu chì riêng ở sát cọc ắc qui, nguồn điện này để bật đèn Cos trong lúc mà công tắc gạt ơ chế độ Pha
3) Một cái rơ le rời

Cách đấu:
- Dây tín hiệu lấy từ cực (+) của đèn pha sẽ chạy vào chân điều khiển của cái rơ le rời
- Dây nguồn (qua cầu chì riêng) lấy từ cực (+) của ác qui chạy vào chân "input" của rơ le
- Chân Output của rơ le đấu vào cực (+) của đèn Cos

Giải trình:
Cái đèn Cos khi này sẽ được cấp tất cả 02 nguồn điện (+), gọi là nguồn A (bình thường) và nguồn B (vừa đầu thêm. Khi công tắc trong cabin gạt chế COS thì đương nhiên là đèn COS sẽ dùng nguồn A bình thường của xe, khi này nguồn B sẽ ngồi chờ. Khi công tắc gạt chế độ PHA thì nguồn A bị cắt đi, lúc này cực (+) của đèn PHA có điện, đồng thời nó ra tín hiệu yêu cầu cái rơ le đóng điện cho nguồn B làm cho đèn COS sáng lên

Đánh giá:
Các dây đấu thêm chỉ chạy ngoài khoang máy, có cầu chi và rơ le rieng nên rất an toàng, và không có tín hiệu nào cấp ngược vào mạch điẹn của xe khả dĩ có thể gấy lỗi


Kính chúc các cụ khỏe
Đấu dây theo sơ đồ của cụ thì có bị mất cái đèn báo pha cốt trên bảng đồng hồ điều khiển không vậy?
 

doping113

Xe tải
Biển số
OF-30937
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
471
Động cơ
485,090 Mã lực
gara các bác toàn bàn chuyện độ xe!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Đấu dây theo sơ đồ của cụ thì có bị mất cái đèn báo pha cốt trên bảng đồng hồ điều khiển không vậy?
không ạ, mọi cái Nguyễn Y Vân chỉ khác là khi bật Pha thì sáng thêm đèn Cos
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ chì bụp quên mất trường hợp là đi trong phố nếu dùng pha thì sao? Nó giương hết cả FF lên đấy nhá. (Bất kể trạng thái công tắc).
Trong City đôi lúc bất tiện VD cụ nhỡ tay giương pha vào mấy chiến sỹ đang nhậu vỉa hè thì khả năng cốc chai đĩa bay vào vợ 2 là rất cao=)).
Xe em thì cho mấy em FF ăn qua 1 công tắc trung gian, công tắc ON thì sáng theo pha, OFF thì tắt hết.
Mà cụ chuẩn bị ra Hải xồm dần đi là vừa còn giề:))
Trong phố mà cụ chơi cái trò đo đỏ ở trển ngược chiều với em là em thử xem Ếch nhà em và Ếch nhà cụ đầu con nào cứng hơn đới!!!x-(
 

rebelblue

Xe buýt
Biển số
OF-2193
Ngày cấp bằng
30/10/06
Số km
699
Động cơ
573,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.dienlucquocgia.com
Trong phố mà cụ chơi cái trò đo đỏ ở trển ngược chiều với em là em thử xem Ếch nhà em và Ếch nhà cụ đầu con nào cứng hơn đới!!!x-(
Dòng đo đỏ là để soi ..ít từ đằng sau mà :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top