[Funland] GDP bình quân đầu người năm 2019 tại khu vực ĐNA

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
727
Động cơ
224,465 Mã lực
Tuổi
34
Xuất khẩu cao mà GDP thấp nó chỉ chứng tỏ nền kinh tế toàn đi làm thuê hớt váng chứ oai gì, cụ thấy hàng hóa và sức mạnh kinh tế Trung Quốc không, so sánh với nó nhé, con số ang áng gần đúng thôi:
VN: GDP 250 tỷ $, xuất khẩu 250 tỷ $.
Tàu: GDP 13k tỷ $, xuất khẩu 2500 tỷ $.
Nếu theo tỷ lệ xuất khẩu bằng 1/10 TQ thì GDP của ta phải khoảng 1300 tỷ đô thì mới đạt trình độ ngang TQ phải ko cụ?
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,361
Động cơ
25,361 Mã lực
Năm 2019, bác Tổng- Tịch mới đốt lò được vài mẻ mà VN đã có dự trữ NH gần 80 tỷ Trump, mọi điều có vẻ tươi sáng lên nhiều.

Chỉ cần Ko xa rời thực tiễn, hô khẩu hiệu suông, bớt tham nhũng, cải tổ thể chế là VN phất như diều ngay.

Nhưng vẫn phải cầu trời để người giữ lò cháy lâu hơn nữa => hên xui !!!
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Những điều cụ nói chẳng liên quan gì đến cái thớt này. Cụ thích kể thì cứ lập thớt riêng thôi....
Ah tại tôi đang phản bác lại việc cụ nói dân Việt siêng làm ăn. Đi tìm cơ hội để làm ăn... Tôi không phủ nhận điều đó nhưng phần đông tha hương làm cu li là rất nhiều. Nếu chỉ là một vài trường hợp cá biệt thì chắc chắn bọn Thái không phân biệt dân Lào và dân Việt qua cửa khẩu đâu. Và những người làm những việc đó chắc chắn không phải là những ông bà chủ như các đồng chí nói như trên đâu.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Đây lại là một câu chuyện hơi khác cụ ợ.

Từ khoảng 1990 đến 1997 là lúc nhiều tổ chức tài chính đánh cược vào Thái lan nên tiền nước ngoài đổ vào Thái rất nhiều. Hệ quả là đồng Bạt tăng giá, thu nhập thực tế tăng cao và ng Thái rất dễ vay tiền mua tiêu dùng. Cái cụ nói "nông dân Thái mua 1 cái xe bán tải là rất bình thường" nó là vậy. Gọi là "rất dễ mua" thực ra là "rất dễ được nợ". Thu nhập trung bình người Thái năm 1990 là khoảng 1.550 đô/năm, không phải quá rủng rỉnh để mua ô-tô không phải nghĩ đâu.

Do tài chính lỏng lẻo quá nên lúc nước ngoài rút ra mới có vụ khủng hoảng năm 1997.
Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,867
Động cơ
377,183 Mã lực
Nếu theo tỷ lệ xuất khẩu bằng 1/10 TQ thì GDP của ta phải khoảng 1300 tỷ đô thì mới đạt trình độ ngang TQ phải ko cụ?
Cái ấy thì khó so sánh tùy thuộc cơ cấu kinh tế của mỗi nước nhưng nó chứng minh một điều chắc chắn là trong số cái đống xuất khẩu ấy giá trị của mình tạo ra rất ít mà chủ yếu là của thằng khác thì nó mới lớn như vậy nên chẳng có gì là oai so với nước khác.
Tất nhiên mình kém thì như thế cũng tốt, thế thôi.
Chỉ những nước như Sing mới xuất nhập khẩu lớn, nhưng rõ ràng Sing ko phải là nước gia công như VN.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,017
Động cơ
323,564 Mã lực
Việt Nam mà không bị trững lại tầm 10 năm vừa rồi do mấy quả đấm thép vinalines, vina xin, vina cho, etc thì vượt mẹ nó Indo rồi ấy chứ.
VN mạng thổ hay sao ý
Kị với kim
Cứ động đến sắt thép là sml
Vinashin, Tisco, Metro, Vinhphat...
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,867
Động cơ
377,183 Mã lực
Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
Những năm 95-97 thì GDP đầu người của Thái chắc cỡ mình bây giờ cụ ạ, nó nhiều ô tô có thể do giá rẻ hơn mình thôi, nếu giá ô tô mình giảm 20-30% thì chạy đầy đường ngay.
Có điều nền tảng kinh tế của Thái nó chắc chắn hơn mình nhiều, ngày ấy hàng Thái chất lượng vãi ái, con xe Dream Thái giờ vẫn chạy tốt.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,809
Động cơ
164,079 Mã lực
Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
Vn cũng kết nối tốt, đi Hp-Hl, Vp, Nb, Ls, Lc giờ cũng 1 tiếng 100km thôi.
Còn thuế giảm đi tí thì đi 1km mất vài tiếng đc.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,809
Động cơ
164,079 Mã lực
Những năm 95-97 thì GDP đầu người của Thái chắc cỡ mình bây giờ cụ ạ, nó nhiều ô tô có thể do giá rẻ hơn mình thôi, nếu giá ô tô mình giảm 20-30% thì chạy đầy đường ngay.
Có điều nền tảng kinh tế của Thái nó chắc chắn hơn mình nhiều, ngày ấy hàng Thái chất lượng vãi ái, con xe Dream Thái giờ vẫn chạy tốt.
Dream Thái như Samsung Vn thôi, ko đáng lấy ra so đâu cụ.
E thì thấy Vn tiềm năng lắm. 10 năm sau nhìn lại có khi đã ờ vị thế như Sing với Vn năm qua.
 

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Vn cũng kết nối tốt, đi Hp-Hl, Vp, Nb, Ls, Lc giờ cũng 1 tiếng 100km thôi.
Còn thuế giảm đi tí thì đi 1km mất vài tiếng đc.
Đi được mấy tỉnh nói làm gì? Nói đâu xa ngay SG là đầu tàu đó cơ sở hạ tầng kết nối với các tỉnh thành lận cận rất kém.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,867
Động cơ
377,183 Mã lực
Dream Thái như Samsung Vn thôi, ko đáng lấy ra so đâu cụ.
E thì thấy Vn tiềm năng lắm. 10 năm sau nhìn lại có khi đã ờ vị thế như Sing với Vn năm qua.
Xin thưa với cụ là mình không đáng so với nó ấy.
Samsung mình ăn được bao nhiêu giá trị trong cái điện thoại? tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu%?
Còn thằng Thái nó nội địa hóa rất cao, đến giờ cái ô tô có loại nó nội địa hóa 70-80%.
Tiềm năng hay không phải từ thực tế chứ hô hào thì làm gì.

Lấy ví dụ cái xe Dream với hàng Thái những năm 90 và lúc ấy dân mình mơ hàng hóa nó như nào để thấy nền kinh tế nó vững chắc, đến lúc mình cũng tự ra xe máy ko mơ con Dream nữa thì nó chuyển sang sản xuất ô tô.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Trần

Xe tăng
Biển số
OF-596588
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
1,215
Động cơ
140,722 Mã lực
Tuổi
34
Xin thưa với cụ là mình không đáng so với nó ấy.
Samsung mình ăn được bao nhiêu giá trị trong cái điện thoại? tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu%?
Còn thằng Thái nó nội địa hóa rất cao, đến giờ cái ô tô có loại nó nội địa hóa 70-80%.
Tiềm năng hay không phải từ thực tế chứ hô hào thì làm gì.
Chưa cần nói tới những cái xe làm gì. Chỉ cần nói tới cái đơn giản nhất, dễ làm nhất là nông nghiệp thôi. Nếu nói về đất đai để trồng lúa thì thằng Thái phải gọi ĐBSCL của mình bằng cụ. Nhưng tại sao gạo của nó bán giá rất cao? Xuất khẩu đi rất nhiều nước? Trong khi gạo VN thì chỉ loanh quanh mấy nước ĐNA, châu Phi với tàu chệt thôi. Và phải bán với giá rất rẻ so với Thái.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,669
Động cơ
490,060 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
Chuyện nhà nông Thái lan có xe con (và Thái lan chú trọng SX xe bán tải) là một chính sách của vua Bhumibol. Nhà vua Thái đã làm được nhiều chuyện lớn trong đó có việc điều hòa sự phát triển các vùng (kết nối giao thông là 1 trong số đó) và bảo vệ rừng.

Thái lan làm được 1 việc còn hơn cả Trung quốc là phát triển nông thôn rất tốt.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,669
Động cơ
490,060 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xin thưa với cụ là mình không đáng so với nó ấy.
Samsung mình ăn được bao nhiêu giá trị trong cái điện thoại? tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu%?
Còn thằng Thái nó nội địa hóa rất cao, đến giờ cái ô tô có loại nó nội địa hóa 70-80%.
Tiềm năng hay không phải từ thực tế chứ hô hào thì làm gì.

Lấy ví dụ cái xe Dream với hàng Thái những năm 90 và lúc ấy dân mình mơ hàng hóa nó như nào để thấy nền kinh tế nó vững chắc, đến lúc mình cũng tự ra xe máy ko mơ con Dream nữa thì nó chuyển sang sản xuất ô tô.
Nguyên nhân Thái nội địa hóa SX ô-tô được cao là vì các công ty Nhật đã lập cả ngành nguyên liệu tại Thái (luyện kim, nhựa xe hơi, thủy tinh xe hơi).

Việt nam không có cung cấp nguyên liệu tại chỗ thì rất khó nội địa hóa sản xuất.
 

xiao3xiao3xiao

Xe máy
Biển số
OF-425003
Ngày cấp bằng
26/5/16
Số km
80
Động cơ
217,639 Mã lực
Tuổi
62
Lắm ánh mắt nhìn bi quan thật.
Em lại rất tin tưởng vào tương lai 10 năm tới của VN. Có nhiều cơ hội để vươn lên:
1. Gia nhập nhiều tổ chức thương mại quốc tế. Điều này tạo thị trường lớn cho xuất khẩu.
2. Các chính sách ưu đãi đầu tư thu hút nhiều dự án FDI nước ngoài.
3. Các chính sách khuyến khích các DN tư nhân phát triển. Điều này cực kỳ quan trọng.
4. Nguồn nhân lực chất lượng cao đang được hình thành. Nhìn chất lượng lao động thế hệ 9X hơn hẳn 8X, 8X hơn hẳn 7X. Đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế thần kỳ giai đoạn 10 năm tới.
Nên việc vượt Phi là tương lai gần, đuổi kịp Thái, Malay, Indo là tương lai xa hơn chút xíu. Nhưng sẽ không thể đuổi kịp Sing nếu không có một sự đột biến về phát triển. Lào thì chả cần quan tâm :)
vượt sin về cái gì nhỉ ... nếu chỉ nói về GDP đầu người thì đến thằng mỹ còn nằm dưới chân thằng sin ... nhưng chẳng có thằng hâm nào so sánh sin với mỹ cả ... bỏ qua cái danh GDP đầu người thì thằng sin chẳng có cái gì để VN để mắt ... mảnh đất bé tí thì chuyện vượt qua nó là chuyện không thể không xảy ra ... công nghệ càng ngày càng hiện đại , đời sống càng lúc càng phát triển ... chỉ có đất là chẳng tự nhiên sinh ra ... càng lâu dài , thằng sin càng thua thiệt với những thằng hàng xóm ... vấn đề chỉ là thời gian thôi ... khéo trăm năm nữa ... thằng sin còn không bằng bọn châu phi không chừng ... hehe
 

Lao Hac.

Xe hơi
Biển số
OF-709959
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
133
Động cơ
88,041 Mã lực
Tuổi
25
Lắm ánh mắt nhìn bi quan thật.
Em lại rất tin tưởng vào tương lai 10 năm tới của VN. Có nhiều cơ hội để vươn lên:
1. Gia nhập nhiều tổ chức thương mại quốc tế. Điều này tạo thị trường lớn cho xuất khẩu.
2. Các chính sách ưu đãi đầu tư thu hút nhiều dự án FDI nước ngoài.
3. Các chính sách khuyến khích các DN tư nhân phát triển. Điều này cực kỳ quan trọng.
4. Nguồn nhân lực chất lượng cao đang được hình thành. Nhìn chất lượng lao động thế hệ 9X hơn hẳn 8X, 8X hơn hẳn 7X. Đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế thần kỳ giai đoạn 10 năm tới.
Nên việc vượt Phi là tương lai gần, đuổi kịp Thái, Malay, Indo là tương lai xa hơn chút xíu. Nhưng sẽ không thể đuổi kịp Sing nếu không có một sự đột biến về phát triển. Lào thì chả cần quan tâm :)
Niềm tin của cụ có thể trở thành hiện thực nếu như các nhóm lợi ích nó ko phá hoại, tham nhũng...
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,721
Động cơ
233,662 Mã lực
Tuổi
46
Hiện tại và khoảng 10 năm nữa Việt Nam chưa thể vượt được thái lan về kinh tế, quản lý xã hội và ý thức của người dân. Tuy nhiên, Việt Nam cũng ko quá tệ, quá tiêu cực như một số ý kiến trong này. Nếu lấy mốc từ những năm 90 thái lan hơn Việt Nam rất nhiều, nhưng đến nay Việt Nam đã rút được khoảng cách kinh tế với thái lan rất lớn. Thái lan có những trụ cột rất vững chắc trong kinh tế là công nghiệp, nông nghiệp và du lịch. Việt Nam có điểm mạnh là văn hoá nho giáo, thể chế chính trị tập trung... vì vậy sẽ tiếp tục có sự bứt phá trong thời gian tới.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,587
Động cơ
525,707 Mã lực
Sao singapore giầu gấp 20 lần VN mà ăn bát bún nó chỉ gấp đôi ở HN là thế nào nhỉ. Malay Thái Lan thì nhiều thứ rẻ hơn ở ta.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top