- Biển số
- OF-4622
- Ngày cấp bằng
- 10/5/07
- Số km
- 1,049
- Động cơ
- 577,452 Mã lực
Hết hồn chém gióCụ nghĩ sao mà VN chỉ tụt so với TQ, Hàn có 30 năm thôi vậy. Theo em là ít nhất phải 300-500 năm.
Hết hồn chém gióCụ nghĩ sao mà VN chỉ tụt so với TQ, Hàn có 30 năm thôi vậy. Theo em là ít nhất phải 300-500 năm.
Nếu theo tỷ lệ xuất khẩu bằng 1/10 TQ thì GDP của ta phải khoảng 1300 tỷ đô thì mới đạt trình độ ngang TQ phải ko cụ?Xuất khẩu cao mà GDP thấp nó chỉ chứng tỏ nền kinh tế toàn đi làm thuê hớt váng chứ oai gì, cụ thấy hàng hóa và sức mạnh kinh tế Trung Quốc không, so sánh với nó nhé, con số ang áng gần đúng thôi:
VN: GDP 250 tỷ $, xuất khẩu 250 tỷ $.
Tàu: GDP 13k tỷ $, xuất khẩu 2500 tỷ $.
Ah tại tôi đang phản bác lại việc cụ nói dân Việt siêng làm ăn. Đi tìm cơ hội để làm ăn... Tôi không phủ nhận điều đó nhưng phần đông tha hương làm cu li là rất nhiều. Nếu chỉ là một vài trường hợp cá biệt thì chắc chắn bọn Thái không phân biệt dân Lào và dân Việt qua cửa khẩu đâu. Và những người làm những việc đó chắc chắn không phải là những ông bà chủ như các đồng chí nói như trên đâu.Những điều cụ nói chẳng liên quan gì đến cái thớt này. Cụ thích kể thì cứ lập thớt riêng thôi....
Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.Đây lại là một câu chuyện hơi khác cụ ợ.
Từ khoảng 1990 đến 1997 là lúc nhiều tổ chức tài chính đánh cược vào Thái lan nên tiền nước ngoài đổ vào Thái rất nhiều. Hệ quả là đồng Bạt tăng giá, thu nhập thực tế tăng cao và ng Thái rất dễ vay tiền mua tiêu dùng. Cái cụ nói "nông dân Thái mua 1 cái xe bán tải là rất bình thường" nó là vậy. Gọi là "rất dễ mua" thực ra là "rất dễ được nợ". Thu nhập trung bình người Thái năm 1990 là khoảng 1.550 đô/năm, không phải quá rủng rỉnh để mua ô-tô không phải nghĩ đâu.
Do tài chính lỏng lẻo quá nên lúc nước ngoài rút ra mới có vụ khủng hoảng năm 1997.
Cái ấy thì khó so sánh tùy thuộc cơ cấu kinh tế của mỗi nước nhưng nó chứng minh một điều chắc chắn là trong số cái đống xuất khẩu ấy giá trị của mình tạo ra rất ít mà chủ yếu là của thằng khác thì nó mới lớn như vậy nên chẳng có gì là oai so với nước khác.Nếu theo tỷ lệ xuất khẩu bằng 1/10 TQ thì GDP của ta phải khoảng 1300 tỷ đô thì mới đạt trình độ ngang TQ phải ko cụ?
VN mạng thổ hay sao ýViệt Nam mà không bị trững lại tầm 10 năm vừa rồi do mấy quả đấm thép vinalines, vina xin, vina cho, etc thì vượt mẹ nó Indo rồi ấy chứ.
Những năm 95-97 thì GDP đầu người của Thái chắc cỡ mình bây giờ cụ ạ, nó nhiều ô tô có thể do giá rẻ hơn mình thôi, nếu giá ô tô mình giảm 20-30% thì chạy đầy đường ngay.Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
Vn cũng kết nối tốt, đi Hp-Hl, Vp, Nb, Ls, Lc giờ cũng 1 tiếng 100km thôi.Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
Dream Thái như Samsung Vn thôi, ko đáng lấy ra so đâu cụ.Những năm 95-97 thì GDP đầu người của Thái chắc cỡ mình bây giờ cụ ạ, nó nhiều ô tô có thể do giá rẻ hơn mình thôi, nếu giá ô tô mình giảm 20-30% thì chạy đầy đường ngay.
Có điều nền tảng kinh tế của Thái nó chắc chắn hơn mình nhiều, ngày ấy hàng Thái chất lượng vãi ái, con xe Dream Thái giờ vẫn chạy tốt.
Đi được mấy tỉnh nói làm gì? Nói đâu xa ngay SG là đầu tàu đó cơ sở hạ tầng kết nối với các tỉnh thành lận cận rất kém.Vn cũng kết nối tốt, đi Hp-Hl, Vp, Nb, Ls, Lc giờ cũng 1 tiếng 100km thôi.
Còn thuế giảm đi tí thì đi 1km mất vài tiếng đc.
Vâng em nhầm, chắc tự nhận là dẻo dai như cây tre, bão táp mưa sa ko chết nhưng lúc nào cũng còi cọc.Mộc mới kị kim cụ ơi![]()
Xin thưa với cụ là mình không đáng so với nó ấy.Dream Thái như Samsung Vn thôi, ko đáng lấy ra so đâu cụ.
E thì thấy Vn tiềm năng lắm. 10 năm sau nhìn lại có khi đã ờ vị thế như Sing với Vn năm qua.
Chưa cần nói tới những cái xe làm gì. Chỉ cần nói tới cái đơn giản nhất, dễ làm nhất là nông nghiệp thôi. Nếu nói về đất đai để trồng lúa thì thằng Thái phải gọi ĐBSCL của mình bằng cụ. Nhưng tại sao gạo của nó bán giá rất cao? Xuất khẩu đi rất nhiều nước? Trong khi gạo VN thì chỉ loanh quanh mấy nước ĐNA, châu Phi với tàu chệt thôi. Và phải bán với giá rất rẻ so với Thái.Xin thưa với cụ là mình không đáng so với nó ấy.
Samsung mình ăn được bao nhiêu giá trị trong cái điện thoại? tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu%?
Còn thằng Thái nó nội địa hóa rất cao, đến giờ cái ô tô có loại nó nội địa hóa 70-80%.
Tiềm năng hay không phải từ thực tế chứ hô hào thì làm gì.
Chuyện nhà nông Thái lan có xe con (và Thái lan chú trọng SX xe bán tải) là một chính sách của vua Bhumibol. Nhà vua Thái đã làm được nhiều chuyện lớn trong đó có việc điều hòa sự phát triển các vùng (kết nối giao thông là 1 trong số đó) và bảo vệ rừng.Những năm đó ở vùng nông thôn tôi đi qua có những khu vực 10 nhà thì khoảng hơn 1/2 có xe con rồi. Còn về Bankok thì khỏi nói đi. Có khi di chuyển khoảng 10km kẹt xe gần 1h. Và giao thông kết nối các tỉnh của nó rất tốt. Di chuyển 100km chỉ hết khoảng hơn 1h thôi.
Nguyên nhân Thái nội địa hóa SX ô-tô được cao là vì các công ty Nhật đã lập cả ngành nguyên liệu tại Thái (luyện kim, nhựa xe hơi, thủy tinh xe hơi).Xin thưa với cụ là mình không đáng so với nó ấy.
Samsung mình ăn được bao nhiêu giá trị trong cái điện thoại? tỷ lệ nội địa hóa là bao nhiêu%?
Còn thằng Thái nó nội địa hóa rất cao, đến giờ cái ô tô có loại nó nội địa hóa 70-80%.
Tiềm năng hay không phải từ thực tế chứ hô hào thì làm gì.
Lấy ví dụ cái xe Dream với hàng Thái những năm 90 và lúc ấy dân mình mơ hàng hóa nó như nào để thấy nền kinh tế nó vững chắc, đến lúc mình cũng tự ra xe máy ko mơ con Dream nữa thì nó chuyển sang sản xuất ô tô.
vượt sin về cái gì nhỉ ... nếu chỉ nói về GDP đầu người thì đến thằng mỹ còn nằm dưới chân thằng sin ... nhưng chẳng có thằng hâm nào so sánh sin với mỹ cả ... bỏ qua cái danh GDP đầu người thì thằng sin chẳng có cái gì để VN để mắt ... mảnh đất bé tí thì chuyện vượt qua nó là chuyện không thể không xảy ra ... công nghệ càng ngày càng hiện đại , đời sống càng lúc càng phát triển ... chỉ có đất là chẳng tự nhiên sinh ra ... càng lâu dài , thằng sin càng thua thiệt với những thằng hàng xóm ... vấn đề chỉ là thời gian thôi ... khéo trăm năm nữa ... thằng sin còn không bằng bọn châu phi không chừng ... heheLắm ánh mắt nhìn bi quan thật.
Em lại rất tin tưởng vào tương lai 10 năm tới của VN. Có nhiều cơ hội để vươn lên:
1. Gia nhập nhiều tổ chức thương mại quốc tế. Điều này tạo thị trường lớn cho xuất khẩu.
2. Các chính sách ưu đãi đầu tư thu hút nhiều dự án FDI nước ngoài.
3. Các chính sách khuyến khích các DN tư nhân phát triển. Điều này cực kỳ quan trọng.
4. Nguồn nhân lực chất lượng cao đang được hình thành. Nhìn chất lượng lao động thế hệ 9X hơn hẳn 8X, 8X hơn hẳn 7X. Đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế thần kỳ giai đoạn 10 năm tới.
Nên việc vượt Phi là tương lai gần, đuổi kịp Thái, Malay, Indo là tương lai xa hơn chút xíu. Nhưng sẽ không thể đuổi kịp Sing nếu không có một sự đột biến về phát triển. Lào thì chả cần quan tâm![]()
Niềm tin của cụ có thể trở thành hiện thực nếu như các nhóm lợi ích nó ko phá hoại, tham nhũng...Lắm ánh mắt nhìn bi quan thật.
Em lại rất tin tưởng vào tương lai 10 năm tới của VN. Có nhiều cơ hội để vươn lên:
1. Gia nhập nhiều tổ chức thương mại quốc tế. Điều này tạo thị trường lớn cho xuất khẩu.
2. Các chính sách ưu đãi đầu tư thu hút nhiều dự án FDI nước ngoài.
3. Các chính sách khuyến khích các DN tư nhân phát triển. Điều này cực kỳ quan trọng.
4. Nguồn nhân lực chất lượng cao đang được hình thành. Nhìn chất lượng lao động thế hệ 9X hơn hẳn 8X, 8X hơn hẳn 7X. Đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển kinh tế thần kỳ giai đoạn 10 năm tới.
Nên việc vượt Phi là tương lai gần, đuổi kịp Thái, Malay, Indo là tương lai xa hơn chút xíu. Nhưng sẽ không thể đuổi kịp Sing nếu không có một sự đột biến về phát triển. Lào thì chả cần quan tâm![]()