[Funland] Giá máy pha cafe dùng trong Gia đình ?

vibo

Xe tải
Biển số
OF-54403
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
407
Động cơ
452,328 Mã lực
Nơi ở
Ngoài vườn
Nhà em có quán cafe, em là người thử khi pha chế và mix các loại với nhau ... :)
Thât, coi nó là thú chơi, sở thích thì được. Nhiều cụ lại coi là đẳng cấp thì tự huyễn hoặc mình quá. Đằng cấp thằng đàn ông ở gì mấy cái biết ăn, biết uống, đi xe đẹp, chơi gái xinh.
 

Dogmatix

Xe tăng
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
1,709
Động cơ
512,241 Mã lực
Chào các bác. Có bác nào đã dùng thử qua mấy cái máy pha cafe mua trên mạng này không nhỉ ?
Hoa cả mắt. Giá cả thì thượng vàng hạ cám. Có loại nào ngon bổ rẻ không ?
Như cái loại đang bán 1790k này thì có dùng tốt không các bác nhỉ ?
Nhu cầu của em chỉ là uống cf pha máy cho nhanh. E ko thích pha phin và chỉ dùng trong gia đình chứ không kinh doanh gì . E thấy có vẻ như cái loại dùng áp lực hơi nước để pha cf nó ngon hơn thì phải ?.

View attachment 7127315
Máy pha cafe mà giá tiền còn ko bằng cái cối xay tay thì cụ mong đợi cái gì ở nó nào ;))

Mua 2nd, 1 bộ máy + cối xay nhẹ cũng 5-7tr thì mới ra hồn. Máy mua mới mà có hơn triệu đừng mua, phí tiền.
 

Solitude

Xe hơi
Biển số
OF-314754
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
111
Động cơ
299,028 Mã lực
Hồi này năm ngoái cấm cửa vì covid cháu cũng lon ton tìm hiểu vụ máy pha cafe này nên có chút kinh nghiệm, chia sẻ ở đây cho cụ chủ.

Máy pha cafe gia đình có nhiều loại, phổ biến nhất là 4 loại sau:

1. Loại pha bằng phin nhỏ giọt: phổ biến ở VN nhất, rẻ nhất, vận hành cũng rẻ nhất luôn. Cafe ra vị đậm, đa số người Việt mình quen với cafe pha kiểu này. Nhược điểm: cafe sau khi nhỏ giọt xong thường không còn được nóng (vì phải chờ), không có bọt cafe crema, hương vị không thanh và thơm như cafe pha bằng mấy loại sau (3 và 4). Thích hợp uống chay, pha đá, pha sữa đặc có đường. Cafe dùng cho loại phin này thường là cafe xay sẵn có hàm lượng robusta cao (vị đậm, hương vị kém hơn, arabica vị kém đậm hơn nhưng hương thì tinh tế hơn).

2. Loại cafe pha bằng máy có túi lọc (drip coffee): phổ biến ở Mỹ. Giá thành đầu tư rẻ, cafe thường là cafe hộp đóng sẵn. Nhạt, loãng, không thơm dù hương liệu nhân tạo nhiều. Ngoài Mỹ ra thế giới ít dùng. Loại này phải mua filter lọc thường xuyên.

Ví dụ như đây: https://www.walmart.com/browse/home/drip-coffee-makers/4044_90548_90546_1115306_4300589

3. Cafe pha bằng máy espresso: các quán cafe kiểu Ý hiện đang rất thịnh hành. Cafe sử dụng từ cafe xay ngay từ hạt. Ở các quán, đa số dùng cafe nguyên hạt, dùng đến đấu xay đến đấy nên cafe thường luôn mới và thơm. Loại espresso này so với cafe phin thì loãng hơn, ngừoi Việt uống không quen không thích. Nhưng cafe espresso hương vị tinh tế, nồng nàn, có lớp crema rất quyến rũ. Espresso thường được dùng với sữa đánh bông thành cappuccino, latte… Loại cafe này hiện đang là loại cafe thịnh hành và được yêu thích nhất trên thế giới. Các cụ nào đi tây về thường thích loại cafe này.

Máy pha espresso chuyên nghiệp giá khá đắt do máy cần có cấu trúc phức tạp như nén hơi, làm nóng nước… tầm $5000 đô một máy, vì thế ít hộ gia đình mua dùng. Những người thích thể loại cafe này thường mua dòng espresso mini giá chừng trên dưới $1000 về nhà dùng (loại rẻ tiền cũng có nhưng cafe khi pha ra kém ngon hơn). Tuy nén hơi (tính bằng bar) và tạo bọt không xịn như máy ngoài hàng nhưng nếu có kỹ năng vẫn có thể pha được những ly cafe ngon bằng 8-9 phần so với ngoài hàng. Quan trọng là không phải ra hàng mua, và rẻ hơn về lâu dài.

Thể loại espresso này yêu cầu:
- Đầu tư máy móc khá tốn kém: máy xay cafe từ hạt, máy pha cafe espresso và máy đánh sữa. Một số máy espresso có luôn máy đánh bọt sữa. Hoặc có thể mua máy đánh sữa riêng. Máy đánh sữa dùng tạm được giá tầm $50-$200.
- Phải có kỹ năng sử dụng máy xay (sao cafe xay ra không quá mịn, không quá to…).
- Phải có kỹ năng sử dụng máy pha: nén cafe chặt quá sẽ bị cháy, nén không đủ sẽ không có crema, hương vị ít, cafe nhạt.
- Phải có hiểu biết để chỉnh sửa máy xay, pha và vệ sinh máy thường xuyên.

Loại máy espresso này được yêu thích bởi những người sành cafe và chịu khó đầu tư tiền, công sức và thời gian. Loại máy này thường xài cafe hạt arabica.

Vì dụ đây: https://www.walmart.com/browse/home/espresso-machines/4044_90548_90546_1115306_7534756

4. Loại máy pha espresso từ pods (viên nén): là loại máy pha cafe ngày càng phổ biến trong các gia đình và văn phòng. Loại máy này bao gồm một máy pha sử dụng pods (cafe đã được xay, pha tẩm hương liệu, nén vào các hộp/gói nhỏ). Mỗi pod chỉ pha được 1 ly cafe. Cafe dạng này hương vị rất ngạt ngào (chắc hẳn do hương vị nhân tạo :) ), lớp crema sóng sánh cực kỳ bắt mắt thơm ngon, sử dụng đơn giản, nhanh, sáng ra 2-3 phút là có ly cafe uống ngay. Mua thêm 1 máy đánh sữa nhỏ nữa là đủ bộ.

Ưu điểm:
- Giá thành đầu tư thấp ($100-$200 là đã có thể mua được).
- Sử dụng đơn giản, dễ dàng (ai dùng cũng được), không cần phải vệ sinh bảo dưỡng phức tạp.
- Nhanh, tiện.

Nhược điểm:
- So với cafe pha bằng máy espresso ngoài hàng thì vẫn không tinh tế bằng.
- Phải mua pods thường xuyên khá đắt. Mỗi hãng (Nespresso, Netcafe…) có một loại pod khác nhau và không thể dùng chung. Dòng máy nào phải mua đúng loại pods cho dòng máy đó.

Ví dụ một trong các máy espresso dùng pods https://www.nespresso.com/au/en/order/machines/vertuo/vertuoplus-black-round-top-baráita

Máy tạo bọt/đun nóng sữa: https://www.nespresso.com/au/en/order/accessories/original/aeroccino-3-black

Nhà cháu hiện đang xài Nespresso Vertuo, thấy đáp ứng đủ nhu cầu. Loại Vertuo này có cái hay là dùng được nhiều cỡ pods khác nhau (nhưng vẫn phải là của Nespresso), nên hôm nào muốn uống đậm hoặc làm ly sữa đá thì dùng pods to, hôm nào muốn uống thường thì dùng pods nhỏ.

Máy đun nóng/đánh bọt sữa có thể dùng để pha sô-cô-la nóng, matcha, chai tea, trẻ con rất thích, rất dễ xài và an toàn, tụi nhỏ (teen) có thể tự sử dụng.

Chúc cụ chủ mua được máy pha cafe ưng ý.
(Cháu không bán bất cứ loại máy nào kể trên, links chỉ mang tính tham khảo. Mod có thể xoa links nếu thấy vi phạm).
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
377
Động cơ
48,230 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Vầng! 18 triệu ạ ? nghề chơi quả là công phu . :D
Công phu thì phải hỏi mấy bác mua máy vít cần cơ, hàng 2nd mà cũng 50-70tr/cái. Hàng 18tr này mới chỉ dành cho người mới xuống hố thôi :))
Vít xong lại quay lại nghiên cứu máy xay, lại 1 đống tiền. vài chục củ đi bay.
Xay xong mới thấy ô, rang mới quan trọng, rang hot air là rẻ tiền vớ vẩn, phải rang gas cơ, lại vài chục tới cả trăm củ /con rang ( máy cá nhân thôi)
Cuối cùng lại chốt, hạt mới quan trọng, phải loại được hơn 90 điểm cơ, heehe phải gửi mua (hay mua chung) từ Mỹ về, tới tay người mua cũng quanh 1tr/1kg mới...ngon, nhiều hơn có khi tới 2tr-2.5tr/kg rách việc phết:P.
Xong rồi lại cốc nào đựng cho xứng với cafe ngon thế, mịa, quả cốc 2nd các bác ấy mua hộ (và có 1 đại ca tặng 1 cặp mang từ Anh về) cũng toàn 500K-1tr/cốc, NGẤT luôn.
Rồi lại cân caffe nào mới...xịn, vài củ đi bay
Em thuộc loại trình độ "trâu ăn mẫu đơn", mà nghe các ông ấy thuyết còn suýt ngã hố, may mà quay đầu là sướng.
Tóm váy, đơn giản thì cứ pha cafe phin cho lành (giờ em không uống được cafe phin nữa mới tức)
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
377
Động cơ
48,230 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
cụ có thể đối chiếu với cái Delonghi Ec685 khoảng 5-6 triệu, cái đó 15 bar, tối thiểu để làm epresso. Máy TQ tương đương 2-3 triệu là được rồi, đừng mua loại có cái bình không phải là espresso đâu. Mà cũng đừng mua loại thủ công đắt tiền mười mấy triệu. Loại phổ thông như trên các cốc lọc không đáy, chỉ có 2 lỗ ra, nó có tác dụng "chống ngu", bỏ vô ấn nút là được, không phải canh chỉnh nhiều như loại có lỗ rỗ. Loại canh chỉnh nhiều không biết canh là hỏng.

Chất lượng cà phê của TQ và Tây loại có áp suất nồi hơi, tự động, là như nhau, khác nhau cái vỏ, và chất lượng vòi đánh sữa và mấy tiện nghi như tự động tắt, tự động ngừng rót.....
Sai rồi bác ơi, cùng loại cafe cùng 1 mẻ rang, pha trên các máy khác nhau, tại cùng 1 thời điểm, ra cốc cafe khác hẳn nhau đấy ạ, trừ trường hợp vị giác =0 như em mới khó thấy sự khác nhau tinh tế giữa các cốc cafe này. Nói chung các máy thương hiệu và nổi tiếng, không phải tự nhiên nó...đắt
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
377
Động cơ
48,230 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thât, coi nó là thú chơi, sở thích thì được. Nhiều cụ lại coi là đẳng cấp thì tự huyễn hoặc mình quá. Đằng cấp thằng đàn ông ở gì mấy cái biết ăn, biết uống, đi xe đẹp, chơi gái xinh.
Bác đừng nói vậy, những người sành cafe em được biết trên OF, đa phần rất giàu và khiêm tốn, và họ coi đó là thú vui chứ chả ai coi đó là đẳng cbn cấp gì đâu.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,220
Động cơ
1,331,434 Mã lực
Nhìn hay cụ nhỉ, cụ cho em xin chút thông tin chi tiết với, làm cái bóp tay vậy tập thể dục tay luôn có khi hay hơn máy ạ ;)
Nó là cái Picopresso, thực sự yêu thích cafe mới nên dùng vì nó lích kích.
Tương tự như vậy có dòng starpresso dùng đơn giản hơn vì nó dạng nhấn.
0882211F-4BEA-4623-AB98-4B0D010E9DA5.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,383
Động cơ
202,386 Mã lực
Sai rồi bác ơi, cùng loại cafe cùng 1 mẻ rang, pha trên các máy khác nhau, tại cùng 1 thời điểm, ra cốc cafe khác hẳn nhau đấy ạ, trừ trường hợp vị giác =0 như em mới khó thấy sự khác nhau tinh tế giữa các cốc cafe này. Nói chung các máy thương hiệu và nổi tiếng, không phải tự nhiên nó...đắt
Cụ phân biệt được thì thánh rồi. Nhớ phải cùng thông số của máy như bao nhiêu bar, rổ lọc kiểu gì... Mấy linh kiện trên máy TQ giá cao thì cũng nhập từ Âu về ráp thôi. Nhiều hãng Tây cũng chỉ làm cái vỏ, linh kiện chính đều do 1 vài hãng chuyên làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
8,383
Động cơ
202,386 Mã lực
3. Cafe pha bằng máy espresso: các quán cafe kiểu Ý hiện đang rất thịnh hành. Cafe sử dụng từ cafe xay ngay từ hạt. Ở các quán, đa số dùng cafe nguyên hạt, dùng đến đấu xay đến đấy nên cafe thường luôn mới và thơm. Loại espresso này so với cafe phin thì loãng hơn, ngừoi Việt uống không quen không thích. Nhưng cafe espresso hương vị tinh tế, nồng nàn, có lớp crema rất quyến rũ. Espresso thường được dùng với sữa đánh bông thành cappuccino, latte… Loại cafe này hiện đang là loại cafe thịnh hành và được yêu thích nhất trên thế giới. Các cụ nào đi tây về thường thích loại cafe này.

Máy pha espresso chuyên nghiệp giá khá đắt do máy cần có cấu trúc phức tạp như nén hơi, làm nóng nước… tầm $5000 đô một máy, vì thế ít hộ gia đình mua dùng
Loại cà phê gia đình cốc pha không đáy như EC 685 thì nó dễ dùng và không kén máy xay. Muốn chỉnh đậm cũng được mà, bớt nước lại, pha 2 phần cà phê nhưng cho 1 phần nước qua thôi. Mình thì hay pha loãng ra, gấp đôi nước, uống không đường sữa, để nhẹ nhàng và thơm. Nhớ là nếu pha loãng thì cho thêm 1 phần nước sôi vào tách trước, chứ không phải cho lượng nước gấp đôi qua máy sẽ bị đắng.
 

Tuancap

Xe tải
Biển số
OF-181278
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
442
Động cơ
340,456 Mã lực
image.jpg


Em làm quả này 20tr. Từ khi có em nó không uống dc cfe pha sẵn ở quán dc nữa . Khác biệt rõ ràng .
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,220
Động cơ
1,331,434 Mã lực
Loại cà phê gia đình cốc pha không đáy như EC 685 thì nó dễ dùng và không kén máy xay. Muốn chỉnh đậm cũng được mà, bớt nước lại, pha 2 phần cà phê nhưng cho 1 phần nước qua thôi. Mình thì hay pha loãng ra, gấp đôi nước, uống không đường sữa, để nhẹ nhàng và thơm. Nhớ là nếu pha loãng thì cho thêm 1 phần nước sôi vào tách trước, chứ không phải cho lượng nước gấp đôi qua máy sẽ bị đắng.
ECC685 chỉ dùng tạm thôi, uống như style của cụ mua bộ Pour hợp hơn, cafe pha pour lên được khá nhiều hương vị trong cafe: mùi trái cây, gỗ,…. (Tuỳ loại cà).
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,263
Động cơ
440,571 Mã lực
20220522_121146.jpg

Mình đã dùng loại máy pha có lắc tay, nhưng đổ bã, xay hạt lích kích quá. Chuyển sang cái này, đơn giản, nhanh chóng hơn và đáp ứng tiêu chí ...lười
 

charon666

Xe buýt
Biển số
OF-485477
Ngày cấp bằng
24/1/17
Số km
509
Động cơ
204,635 Mã lực
Tuổi
43

stylish_farmer

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-293716
Ngày cấp bằng
25/9/13
Số km
108
Động cơ
316,161 Mã lực
E đang dùng loại này Gemilai combo cả máy xay thấy ổn ạ. Tầm 8tr cụ nhé.
20220522_142105.jpg
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,586
Động cơ
422,589 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác. Có bác nào đã dùng thử qua mấy cái máy pha cafe mua trên mạng này không nhỉ ?
Hoa cả mắt. Giá cả thì thượng vàng hạ cám. Có loại nào ngon bổ rẻ không ?
Như cái loại đang bán 1790k này thì có dùng tốt không các bác nhỉ ?
Nhu cầu của em chỉ là uống cf pha máy cho nhanh. E ko thích pha phin và chỉ dùng trong gia đình chứ không kinh doanh gì . E thấy có vẻ như cái loại dùng áp lực hơi nước để pha cf nó ngon hơn thì phải ?.

View attachment 7127315
Tầm 5tr cụ ạ
 

cabin

Xe buýt
Biển số
OF-10642
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
947
Động cơ
535,611 Mã lực
View attachment 7131531
Mình đã dùng loại máy pha có lắc tay, nhưng đổ bã, xay hạt lích kích quá. Chuyển sang cái này, đơn giản, nhanh chóng hơn và đáp ứng tiêu chí ...lười
E cũng làm con Phillips này hồi đầu 2020 sau khi nghiên cứu hết các trang mạng lẫn mấy thớt trên OF. Nói chung hài lòng vì pha nhanh, pha từ hạt nên yên tâm là mình đang uống cà phê 100%, sáng nào trước khi đi làm thì e ăn sáng và làm 1 ly cà phê nóng, cực kỳ yên tâm bụng dạ
 
Biển số
OF-811389
Ngày cấp bằng
23/4/22
Số km
377
Động cơ
48,230 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Cụ phân biệt được thì thánh rồi. Nhớ phải cùng thông số của máy như bao nhiêu bar, rổ lọc kiểu gì... Mấy linh kiện trên máy TQ giá cao thì cũng nhập từ Âu về ráp thôi. Nhiều hãng Tây cũng chỉ làm cái vỏ, linh kiện chính đều do 1 vài hãng chuyên làm.
Em loại " trâu ăn mẫu đơn" mà, phân biệt được thì em đã sa vào hố vôi đổ cả trăm củ vào mấy cái máy "vớ vẩn" đó :)) . Bộ đồ nghề cafe của e rẻ tiền thôi ạ, mỗi hạt cafe xanh mua ké các tiền bối, là hơi đắt (so với bản thân em), vì em chết bởi lời khuyên của 1 bạn (cũng có tiếng trong thớt cafe) là anh không phân biệt được thì cứ xài cafe đắt tiền cho nó sướng về mặt tâm lý:)), thế là mình theo lời khuyên của gã, đu càng theo gã mỗi lần gã mua cafe xanh. Đắt :P thật (so với thu nhập của 1 grabbiker chân chính)
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,075
Động cơ
302,864 Mã lực
Các cụ ơi, cho e hỏi là có loại máy pha cafe cho gia đình tầm 5Tr ko vậy.
E hỏi shop kia mà họ chỉ có máy dùng rồi giá cũng 16Tr :(
z3458960089564_baa44a507d64513553bdaafd1f92591f.jpg
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,089
Động cơ
227,448 Mã lực
Chào các bác. Có bác nào đã dùng thử qua mấy cái máy pha cafe mua trên mạng này không nhỉ ?
Hoa cả mắt. Giá cả thì thượng vàng hạ cám. Có loại nào ngon bổ rẻ không ?
Như cái loại đang bán 1790k này thì có dùng tốt không các bác nhỉ ?
Nhu cầu của em chỉ là uống cf pha máy cho nhanh. E ko thích pha phin và chỉ dùng trong gia đình chứ không kinh doanh gì . E thấy có vẻ như cái loại dùng áp lực hơi nước để pha cf nó ngon hơn thì phải ?.

View attachment 7127315
Mua loại vài triệu phí tiền bác ạ, thà pha phin còn hơn. Máy tốt phải tầm vài chục triệu ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top