[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

SVC

Xe lăn
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,204
Động cơ
28,850 Mã lực
Em thấy bình thường, cứu còn hơn mất trắng.
À mà mấy hãng tư nhân, có bay giải cứu công dân không, có trả lương cho phi công ngồi chơi 14 ngày cách ly không? Hay còn bận mặc cả giá.
Ps: quản lý kém thì là nhẽ khác, nhiwng việc cứu thì vưỡn phải cứu
Em biếu cụ.
Cụ mang về mà nghiên cứu rồi quay lại đây cho em xin cảm tưởng của cụ nha :D
 
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
10,659
Động cơ
795,572 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Ý mình tựu chung là Đức cứu hãng QG của Đức, ÚC cứu hãng QG của Úc, UAE cứu hãng QG của UAE. Nước nào cũng thế thôi, không riêng gì VN, thế nhưng nhiều cụ gào lên chửi NN này nọ kia, Tây không thế... em dẫn ra cho họ đọc thôi. EU đồng ý cho Đức cứu LH thì cũng na ná QH đồng ý cho chính phủ cứu VNA thôi.

Đúng là chuyện giải cứu các hãng lớn thì nước nào cũng có mà hãng có cổ phần nhà nước thì chính phủ càng phải có giải pháp để tránh sụp đổ .
 

VipLand

Xe buýt
Biển số
OF-310114
Ngày cấp bằng
2/3/14
Số km
661
Động cơ
392 Mã lực
Cá nhân e thấy vna cũng đang tiến bộ dần, e vẫn bay vna khi có dịp.
 

ate1987

Xe buýt
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
929
Động cơ
858,985 Mã lực
Em biếu cụ.
Cụ mang về mà nghiên cứu rồi quay lại đây cho em xin cảm tưởng của cụ nha :D
Viết màu mè thế thôi . Giải cứu phía sau này toàn full khách và thu tiền vé . Giá cả thì cụ tìm hiểu và cũng chỉ là dự kiến thôi . Quan trọng lúc đầu dịch ấy .
 

SVC

Xe lăn
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,204
Động cơ
28,850 Mã lực
Viết màu mè thế thôi . Giải cứu phía sau này toàn full khách và thu tiền vé . Giá cả thì cụ tìm hiểu và cũng chỉ là dự kiến thôi . Quan trọng lúc đầu dịch ấy .
VNA không thu tiền vé ah cụ ???
Cụ cho em xin cái link về điều ấy đi :D
 

toimuondie

Xe điện
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
4,995
Động cơ
386,068 Mã lực
QH lần này ko rót tiền cho các air mà cho cơ chế. Về nguyên tắc các DN bình đẳng nhé, ko có ai hơn ai cả. Chính vì thế mới có chuyện thành lập cái UB của anh Hoàng Anh để quản phần tiền NN, can thiệp hay giúp đỡ là thuộc trách nhiệm của anh Hoàng Anh chứ ko phải là các cơ quan hành pháp và nay lên đến tận QH. Cái UB này lập ra cũng để cho tây nó thấy ít ra các CQ NN như CP ko can thiệp hay tạo điều kiện làm méo mó đi các tiêu chí của KT thị trường, như thế này giả sử chỉ VNA sống khỏe thì VJ hay BB chết sạch thì có là KT thị trường ko. Nhà cháu trộm nghĩ hỗ trợ là đúng nhưng phải bình đẳng, phù hợp cam kết QT.
Tôi nói thật, ông chịu khó suy nghĩ trước khi gõ phím.
Đúng là các doanh nghiệp cần bình đẳng. Dịch Covid, các doanh nghiệp đều khó khăn, nhà nước cần hỗ trợ. Nhưng đó là gói hỗ trợ dưới tư cách cơ quan quản lý, chính là cái quỹ ông nói đến đấy.
Còn cái mà đang nói đến hoàn toàn khác, đây là làm ăn.
Ví dụ VietJetAir, cổ đông chính là nhóm chị Thảo. Hàng năm sau khi nộp thuế cho nhà nước, tiền lãi chia cổ tức cho các cổ đông. Khi khó khăn các cổ đông phải ngồi với ngau để rót tiền ngược lại cứu.
Tương tự như vậy là HAGL, anh Đức là cổ đông chính. HAGL lỗ anh ấy phải lao đao tìm cách cứu, bỏ tiền túi ra cho vay, cắt thịt ra bán.
Ở đây cũng vậy, nhà nước ngoài việc cứu chung các ngành kinh tế thì họ phải cứu công ty mà họ là cổ đông chính, trong trường hợp này nhà nước là chị Thảo, là anh Đức.
VNA sau khi nộp thuế, tiền lãi sau thuế nộp vào nhà nước. Trung bình 1 năm VNA nộp ngân sách 8.000 tỷ và thêm 1500 tỷ cổ tức đấy.
Giờ nhà nước phải móc ngân sách ra cứu, động đến nhiều tiền là phải QH rồi.
 

Chĩm111

Xe tăng
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
1,463
Động cơ
890,174 Mã lực
Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn và gia hạn không quá hai lần với ngân hàng cho Vietnam Airlines vay bổ sung vốn hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, Tổng công ty này sẽ chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ theo quy định của Luật Chứng khoán, nhưng được miễn trừ điều kiện hoạt động kinh doanh phải có lãi năm liền trước khi chào bán. ( Tổng công ty đề xuất gói trợ cấp trị giá 12.000 tỷ đồng)

P/S các cụ có giải cứu vé máy bay của VN Airlines không.
Tìm hiểu trước đi rồi hẵng mở thớt, cụ trẻ!
Đây là DN có vốn chi phối của Nhà nước, bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh thì còn có nhiệm vụ quan trọng không kém đi cùng là đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ phục vụ chính trị khác.
Cụ trẻ cứ tưởng tượng, một ngày đẹp trời các anh HK tư nhân gặp khó khăn hoặc vì một lý do nào đó mà dừng bay thì lúc này anh VNA này phải gánh tất và cấm chết, cấm dừng bay. Nói cách khác là phải hoạt động trong mọi trường hợp để đảm bảo thông suốt nhiệm vụ vận tải cả thương mại lẫn các nhiệm vụ phục vụ chính trị, cụ nhé!
Nhân tiện, các dịch vụ thiết yếu đặc biệt nữa như điện và nước cũng nên hiểu tương tự.
 

ate1987

Xe buýt
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
929
Động cơ
858,985 Mã lực
VNA không thu tiền vé ah cụ ???
Cụ cho em xin cái link về điều ấy đi :D
VNA giai đoạn đầu dịch ý . Chuyển người từ VN sang TQ rồi đón người việt về . Chuyến bay có mười mấy người . Tiền vé nào cho đủ .
 

SVC

Xe lăn
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
12,204
Động cơ
28,850 Mã lực
VNA giai đoạn đầu dịch ý . Chuyển người từ VN sang TQ rồi đón người việt về . Chuyến bay có mười mấy người . Tiền vé nào cho đủ .
Phải chờ ngoại giao thu xếp xong mới được bay vào vùng cấm nha.
Cứ tưởng muốn là được ah ???
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
917
Động cơ
2,039,817 Mã lực
Để em thống kê lại hộ các cụ không hài lòng khi VNA được QH đồng ý cho chính phủ giải cứu nhé, cả Tây, cả Ả Rập, cả tư bản... còn cả mấy chục hãng được cứu mà em không rảnh search hầu các cụ.

Úc cứu hãng hàng không Qatas

Đức được EU đồng ý cho cứu Lufthansa

Pháp cứu Air France

UAR cứu Emirates

Hong Kong cứu Cathay Pacific
 

bentley8

Xe tăng
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
1,826
Động cơ
8,094 Mã lực
Tôi ko phản đối NN bơm tiền, nhưng phải qua chỗ UB của anh Hoàng Anh kiểu tăng thêm phần góp vốn của NN là phù hợp, lấy tiền đó mà trang trải nợ nần, chi phí . . . Còn ưu đãi chín sách QH thì cho riêng VNA mà ko cho hãng khác thì nói nôm kiểu trong nhà bố mẹ có đàn con thơ bị đói cả, đứa thì được ăn cơm, đứa thì phải húp cháo, cụ là đứa húp cháo cụ nghĩ gì?

Tôi nói thật, ông chịu khó suy nghĩ trước khi gõ phím.
Đúng là các doanh nghiệp cần bình đẳng. Dịch Covid, các doanh nghiệp đều khó khăn, nhà nước cần hỗ trợ. Nhưng đó là gói hỗ trợ dưới tư cách cơ quan quản lý, chính là cái quỹ ông nói đến đấy.
Còn cái mà đang nói đến hoàn toàn khác, đây là làm ăn.
Ví dụ VietJetAir, cổ đông chính là nhóm chị Thảo. Hàng năm sau khi nộp thuế cho nhà nước, tiền lãi chia cổ tức cho các cổ đông. Khi khó khăn các cổ đông phải ngồi với ngau để rót tiền ngược lại cứu.
Tương tự như vậy là HAGL, anh Đức là cổ đông chính. HAGL lỗ anh ấy phải lao đao tìm cách cứu, bỏ tiền túi ra cho vay, cắt thịt ra bán.
Ở đây cũng vậy, nhà nước ngoài việc cứu chung các ngành kinh tế thì họ phải cứu công ty mà họ là cổ đông chính, trong trường hợp này nhà nước là chị Thảo, là anh Đức.
VNA sau khi nộp thuế, tiền lãi sau thuế nộp vào nhà nước. Trung bình 1 năm VNA nộp ngân sách 8.000 tỷ và thêm 1500 tỷ cổ tức đấy.
Giờ nhà nước phải móc ngân sách ra cứu, động đến nhiều tiền là phải QH rồi. Lúc này nhà nước với vai trò cổ đông sẽ tính toán là
Tôi nói thật, ông chịu khó suy nghĩ trước khi gõ phím.
Đúng là các doanh nghiệp cần bình đẳng. Dịch Covid, các doanh nghiệp đều khó khăn, nhà nước cần hỗ trợ. Nhưng đó là gói hỗ trợ dưới tư cách cơ quan quản lý, chính là cái quỹ ông nói đến đấy.
Còn cái mà đang nói đến hoàn toàn khác, đây là làm ăn.
Ví dụ VietJetAir, cổ đông chính là nhóm chị Thảo. Hàng năm sau khi nộp thuế cho nhà nước, tiền lãi chia cổ tức cho các cổ đông. Khi khó khăn các cổ đông phải ngồi với ngau để rót tiền ngược lại cứu.
Tương tự như vậy là HAGL, anh Đức là cổ đông chính. HAGL lỗ anh ấy phải lao đao tìm cách cứu, bỏ tiền túi ra cho vay, cắt thịt ra bán.
Ở đây cũng vậy, nhà nước ngoài việc cứu chung các ngành kinh tế thì họ phải cứu công ty mà họ là cổ đông chính, trong trường hợp này nhà nước là chị Thảo, là anh Đức.
VNA sau khi nộp thuế, tiền lãi sau thuế nộp vào nhà nước. Trung bình 1 năm VNA nộp ngân sách 8.000 tỷ và thêm 1500 tỷ cổ tức đấy.
Giờ nhà nước phải móc ngân sách ra cứu, động đến nhiều tiền là phải QH rồi.
 

FeAuto

Xe hơi
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
194
Động cơ
941 Mã lực
Tuổi
32
Lúc VNA lãi thì tiền lãi đóng vào ngân sách, giờ lỗ thì bỏ ngân sách để cứu thôi.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,117
Động cơ
6,063 Mã lực
Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn và gia hạn không quá hai lần với ngân hàng cho Vietnam Airlines vay bổ sung vốn hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, Tổng công ty này sẽ chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ theo quy định của Luật Chứng khoán, nhưng được miễn trừ điều kiện hoạt động kinh doanh phải có lãi năm liền trước khi chào bán. ( Tổng công ty đề xuất gói trợ cấp trị giá 12.000 tỷ đồng)

P/S các cụ có giải cứu vé máy bay của VN Airlines không.
Giờ E chỉ hóng các cụ bàn luận về việc giải cứu này nó ảnh hưởng thế nào về miếng cơm manh áo của nhà E thôi ạ, chứ E biết là sẽ phải giải cứu rồi.
 

juve99

Xe container
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
8,999
Động cơ
-230,365 Mã lực
Phải chờ ngoại giao thu xếp xong mới được bay vào vùng cấm nha.
Cứ tưởng muốn là được ah ???
Sắp tới vin mở đường bay, khép kín hệ thống đưa đón, gần thì túc tắc Klara, xa thì fadil đưa thẳng về nhà \:D/ \:D/ \:D/
 

toimuondie

Xe điện
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
4,995
Động cơ
386,068 Mã lực
Tôi ko phản đối NN bơm tiền, nhưng phải qua chỗ UB của anh Hoàng Anh kiểu tăng thêm phần góp vốn của NN là phù hợp, lấy tiền đó mà trang trải nợ nần, chi phí . . . Còn ưu đãi chín sách QH thì cho riêng VNA mà ko cho hãng khác thì nói nôm kiểu trong nhà bố mẹ có đàn con thơ bị đói cả, đứa thì được ăn cơm, đứa thì phải húp cháo, cụ là đứa húp cháo cụ nghĩ gì?
Ông phải hiểu VNA không xin tiền. Nhà nước hỗ trợ bằng 2 cách:
- Cho vay tiền
- Phát hành cổ phiếu bán cho các cổ đông hiện hữu.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 mới là giải pháp chính thống. Nhưng không thể nói là làm ngay được, cái nay phải có thời gian chuẩn bị nên sang năm mới phát hành cổ phiếu được. Phải họp đại hội cổ đông, đưa ra phương án, biểu quyết... Nhưng theo luật thì năm trước có lãi thì năm sau mới được phát hành cổ phiếu. Năm 2019 có lãi, năm 2020 chắc chắn lỗ vì vậy nếu đúng luật thì 2021 không được phép phát hành cổ phiếu. Chính vì vậy mới cần QH miễn trừ.
Còn cái đầu dòng thứ nhất là cho vay để đợi cái thứ 2 thôi.
Cụ thể là tao cho mày vay, mày phát hành cổ phiếu bán đi lấy tiền trả tao.
Còn khi phát hành cổ phiếu thì nhà nước sẽ để cái Uỷ ban của cụ đứng ra mua theo tỷ lệ thôi.
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
917
Động cơ
2,039,817 Mã lực
Ông phải hiểu VNA không xin tiền. Nhà nước hỗ trợ bằng 2 cách:
- Cho vay tiền
- Phát hành cổ phiếu bán cho các cổ đông hiện hữu.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 mới là giải pháp chính thống. Nhưng không thể nói là làm ngay được, cái nay phải có thời gian chuẩn bị nên sang năm mới phát hành cổ phiếu được. Phải họp đại hội cổ đông, đưa ra phương án, biểu quyết... Nhưng theo luật thì năm trước có lãi thì năm sau mới được phát hành cổ phiếu. Năm 2019 có lãi, năm 2020 chắc chắn lỗ vì vậy nếu đúng luật thì 2021 không được phép phát hành cổ phiếu. Chính vì vậy mới cần QH miễn trừ.
Còn cái đầu dòng thứ nhất là cho vay để đợi cái thứ 2 thôi.
Cụ thể là tao cho mày vay, mày phát hành cổ phiếu bán đi lấy tiền trả tao.
Còn khi phát hành cổ phiếu thì nhà nước sẽ để cái Uỷ ban của cụ đứng ra mua theo tỷ lệ thôi.
Trên đây có khá nhiều cụ, bằng cảm tính và tư duy "chửi" hiện hữu đụng chuyện là gào ngay. Nhưng hiểu biết về thế nào là cổ đông, cổ tức, lãi vay, thế chấp, giải ngân, giải pháp, cổ phiếu, nợ vay, chủ sở hữu, lãi ròng, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế... không hiểu hết về cơ bản.
 

Chĩm111

Xe tăng
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
1,463
Động cơ
890,174 Mã lực
Trên đây có khá nhiều cụ, bằng cảm tính và tư duy "chửi" hiện hữu đụng chuyện là gào ngay. Nhưng hiểu biết về thế nào là cổ đông, cổ tức, lãi vay, thế chấp, giải ngân, giải pháp, cổ phiếu, nợ vay, chủ sở hữu, lãi ròng, lợi nhuận trước thuế, lợi nhuận sau thuế... không hiểu hết về cơ bản.
Cụ đúng, tiếc là như thế thật!
 

jazzzzz

Xe container
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
5,440
Động cơ
367,093 Mã lực
Chắc cụ chủ bị VA cấm bay nên vậy...
 

Bugatti.

Xe buýt
Biển số
OF-146018
Ngày cấp bằng
17/6/12
Số km
502
Động cơ
19 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Quan điểm của mình là mọi doanh nghiệp phải được đối xử công bằng. Việc cho vay ưu đãi, cho phát hành cổ phiếu ko đủ điều kiện sẽ dẫn đến các doanh nghiệp FDI sẽ thấy dc đối xử không công bằng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top