[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

Hung Phuc

Xe tăng
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,832
Động cơ
4,267 Mã lực
Quốc hội đồng ý ‘giải cứu’ Vietnam Airlines sau đại dịch Covid-19

Quốc hội đã nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chiều 17/11, tại phiên bế mạc, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14 với đa số đại biểu tán thành.
Một nội dung đáng chú ý trong nghị quyết kỳ họp vừa được thông qua là Quốc hội đã nhất trí với đề nghị của Chính phủ về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Để thực hiện giải pháp này, Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tái cấp vốn và gia hạn không quá 2 lần cho tổ chức tín dụng (không bao gồm các tổ chức tín dụng đang được kiểm soát đặc biệt) để cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, cho phép Vietnam Airlines chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ khi đáp ứng quy định.

Chính phủ giao Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước thay mặt Chính phủ đầu tư mua cổ phiếu tại Vietnam Airlines thuộc quyền mua cổ phần của cổ đông Nhà nước theo phương thức chuyển giao quyền mua; đồng thời, cho phép xác định việc đầu tư nêu trên thuộc dự án nhóm A.
Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát để việc tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam tiếp tục có giải pháp xử lý giảm lỗ, thực hiện có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và quan tâm đến quyền lợi người lao động trong điều kiện đại dịch Covid-19 có khả năng chưa thể sớm chấm dứt.
Theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về nội dung này, có ý kiến đề nghị ghi rõ 4.000 tỉ đồng cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam vay bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhưng Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, vấn đề nêu trên thuộc thẩm quyền của Chính phủ, nên để Chính phủ chủ động trong việc tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines theo tình hình thực tế.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng thể hiện quan điểm để bảo đảm việc tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả, rất cần có quy định về công tác kiểm tra, kiểm toán, giám sát đối với vấn đề này.
Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, hiện nay Tổng công ty Hàng không Việt Nam đang xây dựng Đề án cơ cấu lại để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Mục tiêu của đề án nhằm xử lý giảm lỗ và phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
2,824
Động cơ
1,503 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì VN Airline cho thím ngẫn quá giang sang hàn mấy đồng chí, lại chả giải cứu. Ko thông qua nó tố mẹ nó cáo danh sách ấy thì nhập kho cả lũ à
 
Biển số
OF-731666
Ngày cấp bằng
5/6/20
Số km
349
Động cơ
22,786 Mã lực
Tuổi
22
4k tị nhạt hơn nước ốc
 

slaz8

Xe cút kít
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
19,487
Động cơ
757,780 Mã lực
Thì VN Airline cho thím ngẫn quá giang sang hàn mấy đồng chí, lại chả giải cứu. Ko thông qua nó tố mẹ nó cáo danh sách ấy thì nhập kho cả lũ à
cụ tỷ là gì thía? cụ bạat mí đuê
 

Dan du an

Xe container
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
9,908
Động cơ
30,313 Mã lực
Bao nhiêu doanh nghiệp nhỏ người ta chả có gì còn không được giải cứu. Theo em đây là cơ hội tốt để VNA triệt để cải tổ làm ăn có lãi hơn. Chiếm bao nhiêu lợi thế, lúc bình thường lãi nhiều thì sao...giờ mới khó khăn chút đã giải cứu....
 

Hung Phuc

Xe tăng
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,832
Động cơ
4,267 Mã lực
Em hóng sau hàng không, ko biết còn ngành nghề nào khác được giai cứu tiếp không
 

Lexus ES là em

Xe đạp
Biển số
OF-737811
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn và gia hạn không quá hai lần với ngân hàng cho Vietnam Airlines vay bổ sung vốn hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, Tổng công ty này sẽ chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ theo quy định của Luật Chứng khoán, nhưng được miễn trừ điều kiện hoạt động kinh doanh phải có lãi năm liền trước khi chào bán. ( Tổng công ty đề xuất gói trợ cấp trị giá 12.000 tỷ đồng)

P/S các cụ có giải cứu vé máy bay của VN Airlines không.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
5,224
Động cơ
391,305 Mã lực
Chẳng hiểu chán cái gì?
Nước nào mà chẳng phải giải cứu các hãng hàng không?
 

tomania

Xe buýt
Biển số
OF-193969
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
729
Động cơ
845,792 Mã lực
Chính phủ - thông qua SCIC là cổ đông rất lớn của VNA; việc giải cứu như này cũng là bình thường
 

huy06

Xe hơi
Biển số
OF-485074
Ngày cấp bằng
19/1/17
Số km
101
Động cơ
154 Mã lực
Tuổi
28
Nó là hãng hàng không quốc gia đó cụ. Những lúc cần làm nhiệt vụ quốc gia, không gõ đầu nó thì gõ ai.
chưa kể mấy hãng tư nhân thích đóng lúc nào thì đóng. Đóng hết thì dân ta trở về 10-15 năm trc à cụ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
11,909
Động cơ
36,734 Mã lực
Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn và gia hạn không quá hai lần với ngân hàng cho Vietnam Airlines vay bổ sung vốn hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng thời, Tổng công ty này sẽ chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ theo quy định của Luật Chứng khoán, nhưng được miễn trừ điều kiện hoạt động kinh doanh phải có lãi năm liền trước khi chào bán. ( Tổng công ty đề xuất gói trợ cấp trị giá 12.000 tỷ đồng)

P/S các cụ có giải cứu vé máy bay của VN Airlines không.
Vậy lý do để Hãng hàng không quốc gia bị thâm hụt vốn là cái gì ah nhà thớt ???
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
806
Động cơ
2,041,493 Mã lực
EU nó còn cứu Lufthansa nữa thì không hiểu cụ chán cái gì nhỉ? Cổ đông lớn nhất cứu công ty của cổ đông ấy có gì sai không hở cụ? Em ví dụ 1 hãng ở phương Tây thôi, còn lại cụ rảnh mà tìm hiểu thêm nhé.

Sao Úc để hãng bay giá rẻ của tư nhân chết, nhưng lại cứu Qatas? Cụ giải thích xem.

 
Chỉnh sửa cuối:

bentley8

Xe tăng
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
1,853
Động cơ
8,883 Mã lực
Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
 

IP man

Xe container
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
7,567
Động cơ
389,656 Mã lực
Nó là hãng hàng không quốc gia đó cụ. Những lúc cần làm nhiệt vụ quốc gia, không gõ đầu nó thì gõ ai.
chưa kể mấy hãng tư nhân thích đóng lúc nào thì đóng. Đóng hết thì dân ta trở về 10-15 năm trc à cụ
Nếu mà cần giữ nhiệm vụ quốc gia thì giải tán và thành lập mới 1 hãng bay khác có quy mô bằng 1/10 là đủ.
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
806
Động cơ
2,041,493 Mã lực
Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
Hàng không tư nhân thì liên hệ lên chính chủ nhé, đã tư nhân mà còn kêu nhà nước cứu? Cổ đông, cổ tức khi lời có chia cho ngân sách tỷ lệ cổ tức không hay lại chia về chế Thảo, ngài Quyết? Quyết sách có quyết hộ không? Con nhà nào, nhà đó nuôi.

Sao Úc để hãng bay giá rẻ của tư nhân chết, nhưng lại cứu Qatas? Cụ giải thích xem.

 
Chỉnh sửa cuối:

Lexus ES là em

Xe đạp
Biển số
OF-737811
Ngày cấp bằng
31/7/20
Số km
22
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
dịch thì thằng nào chả khó khăn, cái khó khăn đó mới bộc lộ cái yếu kém quản lý
 

Noname_2015

Xe buýt
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
726
Động cơ
7,412 Mã lực
Đội VNA này vé giá cao nhiều lúc không tưởng, trong khi Bamboo và Vietjet giá vé rất ổn. Đội VJ vẫn có lãi hiện nay?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top