[Funland] giải cứu’ Vietnam Airlines

bentley8

Xe tăng
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
1,859
Động cơ
8,888 Mã lực
Cụ nói dư lảo nghe ko thủng, Hiến pháp quy định rõ các TP kinh tế là bình đẳng nhé. VNA với VJ hay BBA đều đóng thuế như nhau nên quyền lợi như nhau, có khác là VNA phải có trách nhiệm bảo toàn nguồn vốn NN theo luật, còn nghĩa vụ khác là như nhau. Còn đương nhiên NN đầu tư thì NN thu lợi, tư nhân cũng vậy, nhưng điều đó ko có nghĩa là phân biệt đối xử kiểu này. Tây nó bẩu là KT phi thị trường lại dựng đứng lên.
Hàng không tư nhân thì liên lên chính chủ nhé, đã tư nhân mà còn kêu nhà nước cứu? Cổ đông, cổ tức khi lời có chia cho ngân sách tỷ lệ cổ tức không? Quyết sách có quyết hộ không? Con nhà nào, nhà đó nuôi.
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
810
Động cơ
2,041,366 Mã lực
Nếu mà cần giữ nhiệm vụ quốc gia thì giải tán và thành lập mới 1 hãng bay khác có quy mô bằng 1/10 là đủ.
Chắc Úc với EU nó bị hâm nên đi cứu mấy hãng quốc gia.

 
Chỉnh sửa cuối:

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,079
Động cơ
9,014 Mã lực
Thế theo cụ phải làm gì???? Một lượng lớn công nhân, ảnh hưởng lớn đến giao thông vận tải hàng không... thị phần nội địa họ chiếm hơn 33%, còn đường bay quốc tế thì em không nói cụ cũng biết... với tỷ lệ lớn như thế mà không can thiệp thì kinh tế có mà loạn
 
Chỉnh sửa cuối:

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
810
Động cơ
2,041,366 Mã lực
Cụ nói dư lảo nghe ko thủng, Hiến pháp quy định rõ các TP kinh tế là bình đẳng nhé. VNA với VJ hay BBA đều đóng thuế như nhau nên quyền lợi như nhau, có khác là VNA phải có trách nhiệm bảo toàn nguồn vốn NN theo luật, còn nghĩa vụ khác là như nhau. Còn đương nhiên NN đầu tư thì NN thu lợi, tư nhân cũng vậy, nhưng điều đó ko có nghĩa là phân biệt đối xử kiểu này. Tây nó bẩu là KT phi thị trường lại dựng đứng lên.
Cụ đọc lại cái link đi, Úc nó cũng cứu hãng QG và cho hãng tư nhân phá sản đấy. Kinh tế bình đẳng là đúng, không sai, đóng thuế cũng không sai. Nhưng cụ có hiểu tư nhân và cổ đông nghĩa là gì không? Khi chia cổ tức, BB và VJ cho chia cho nhà nước không? Khi lỗ cổ đông có trách nhiệm với vốn của mình.


 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
5,344
Động cơ
392,242 Mã lực
Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
Họ cần gõ cửa cổ đông của họ trước nhé.
Còn dưới góc độ quản lý, nhà nước đều có những bước hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Nhưng đây đang là hỗ trợ cho công ty mà họ là cổ đông chính.
Thế giờ chị Thảo và HD bank rót tiền cho VietJetAir thì cũng phải rót cả cho VNA và Bamboo à?
 

thongnv

Xe tăng
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
1,778
Động cơ
599,261 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lãi thì chia lương thưởng cao ngút trời. Chết thì được ngân sách cứu. Thật kỳ tài
 

toanbui

Xe tăng
Biển số
OF-307864
Ngày cấp bằng
15/2/14
Số km
1,068
Động cơ
5,386 Mã lực
"Lãi ít hơn tiềm năng-lỗ nhiều hơn hoành cảnh-sếp giàu hơn tư bản" đã thành công thức cho DNNN rồi.
 
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
743
Động cơ
10,176 Mã lực
Cứu là đúng rồi, nó là hãng quốc gia, không thể so sánh với mấy thằng tôm tép như vj với 36 được.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
2,546
Động cơ
8,202 Mã lực
Em thấy bình thường, cứu còn hơn mất trắng.
À mà mấy hãng tư nhân, có bay giải cứu công dân không, có trả lương cho phi công ngồi chơi 14 ngày cách ly không? Hay còn bận mặc cả giá.
Ps: quản lý kém thì là nhẽ khác, nhiwng việc cứu thì vưỡn phải cứu
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
5,344
Động cơ
392,242 Mã lực
Cụ nói dư lảo nghe ko thủng, Hiến pháp quy định rõ các TP kinh tế là bình đẳng nhé. VNA với VJ hay BBA đều đóng thuế như nhau nên quyền lợi như nhau, có khác là VNA phải có trách nhiệm bảo toàn nguồn vốn NN theo luật, còn nghĩa vụ khác là như nhau. Còn đương nhiên NN đầu tư thì NN thu lợi, tư nhân cũng vậy, nhưng điều đó ko có nghĩa là phân biệt đối xử kiểu này. Tây nó bẩu là KT phi thị trường lại dựng đứng lên.
Ông không hiểu đóng thuế và chia cổ tức à?
Thuế thì thằng nào chẳng phải đóng.
Nhưng lợi nhuận sau thuế thì sao?
Lợi nhuận sau thuế của VietJetAir về túi chị Thảo rồi nhà nước phải rót tiền ra cứu à?
Ông kinh doanh, lãi ông đút túi, khi khó khăn ông bắt nhà nước rót tiền ra cho ông à?
 

Sữa chua thuần chay HCM

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-747585
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
980
Động cơ
9,204 Mã lực
Bamboo và Viêtjet còn ko dám hé răng mở mồm xin chứ chưa nói được giải cứu mà riêng delay airlines được nhận cả mớ ưu đãi này là sao? Vậy chỉ có DNNN làm ăn thua lỗ và xin giải cứu thôi sao? Các ông các bà làm ăn kiểu gì hay cũng chỉ đi phá thuộc loại giá áo túi cơm thôi? Lớn đầu mà ko biết nhục ah?
Có gì mà phàn nàn nhỉ? Như con cụ làm ăn ấm ớ cụ có nỡ để nó lụi tàn không hay cũng xắn tay hỗ trợ? Ngược lại thằng hàng xóm nghiện ngập hút chích tàn đời cụ có quan tâm? Đấy là khác biệt giữa "con đẻ" và "người dưng" đấy. Giờ cụ nhiệt tình giúp thằng cu hàng xóm có khi mắt vợ cụ tóe ra lửa "Nó có phải con rơi anh không?" chứ đùa à =))
Đấy, tầm quốc gia cũng thế. VNA là con đẻ, ăn vạ giãy đành đạch bố mẹ cũng phải cắn răng lo thôi. Chứ giờ giúp Vietjet, Bamboo, ngày mai đến Vin, FLC cũng xin là cái chắc (sao NN giúp tụi nó mà ko giúp chúng iem). Rồi nho nhỏ hơn là ti tỉ thằng nữa ở mọi lĩnh vực cũng ngoạc mồm ra khóc. Giúp ko?
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
5,092
Động cơ
621,696 Mã lực
Cứ bầu sữa mẹ mà bú thôi. Khóc thảm thương để còn được cho ăn. DNNN là vậy đó. Lúc lãi thì công trạng lớn, lương thưởng rất cao. Lúc lỗ thì cứ NN mà giã. Làm vậy thì đứa trẻ con nó cũng làm được
 

nguoivanchuyen3

Xe tải
Biển số
OF-58617
Ngày cấp bằng
9/3/10
Số km
288
Động cơ
119,252 Mã lực
Theo em vẫn cứu ko cho chết. Tiếp tục đẻ thêm hãng nữa. Lấy tên là hãng hàng không QG - TW trực thuộc VN air line. Kiểu như TP trực thuộc Tp. Đang mốt kiểu này.
 

bentley8

Xe tăng
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
1,859
Động cơ
8,888 Mã lực
QH lần này ko rót tiền cho các air mà cho cơ chế. Về nguyên tắc các DN bình đẳng nhé, ko có ai hơn ai cả. Chính vì thế mới có chuyện thành lập cái UB của anh Hoàng Anh để quản phần tiền NN, can thiệp hay giúp đỡ là thuộc trách nhiệm của anh Hoàng Anh chứ ko phải là các cơ quan hành pháp và nay lên đến tận QH. Cái UB này lập ra cũng để cho tây nó thấy ít ra các CQ NN như CP ko can thiệp hay tạo điều kiện làm méo mó đi các tiêu chí của KT thị trường, như thế này giả sử chỉ VNA sống khỏe thì VJ hay BB chết sạch thì có là KT thị trường ko. Nhà cháu trộm nghĩ hỗ trợ là đúng nhưng phải bình đẳng, phù hợp cam kết QT.
Họ cần gõ cửa cổ đông của họ trước nhé.
Còn dưới góc độ quản lý, nhà nước đều có những bước hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Nhưng đây đang là hỗ trợ cho công ty mà họ là cổ đông chính.
Thế giờ chị Thảo và HD bank rót tiền cho VietJetAir thì cũng phải rót cả cho VNA và Bamboo à?
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
810
Động cơ
2,041,366 Mã lực
Nhiều cụ auto chửi DNNN, hãng HKQG, nói Tây nói không tự do kinh tế. Thế nhiều cụ chắc không đọc báo Tây, xem Tây nó cứu hãng QG của nó à, kể cả tầm châu Âu, EU luôn nhé. Đọc xong hẵng cãi với chửi.
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
810
Động cơ
2,041,366 Mã lực
QH lần này ko rót tiền cho các air mà cho cơ chế. Về nguyên tắc các DN bình đẳng nhé, ko có ai hơn ai cả. Chính vì thế mới có chuyện thành lập cái UB của anh Hoàng Anh để quản phần tiền NN, can thiệp hay giúp đỡ là thuộc trách nhiệm của anh Hoàng Anh chứ ko phải là các cơ quan hành pháp và nay lên đến tận QH. Cái UB này lập ra cũng để cho tây nó thấy ít ra các CQ NN như CP ko can thiệp hay tạo điều kiện làm méo mó đi các tiêu chí của KT thị trường, như thế này giả sử chỉ VNA sống khỏe thì VJ hay BB chết sạch thì có là KT thị trường ko. Nhà cháu trộm nghĩ hỗ trợ là đúng nhưng phải bình đẳng, phù hợp cam kết QT.
Thế cụ giải thích tại sao Tây nó cũng cứu hãng QG của nó và các hãng tư nhân nó méo cứu không hở cụ? Hay Tây có tiêu chuẩn kép? Qatas, Lufthansa theo cụ có phải là Tây không?

Tặng cụ thêm 1 hãng của Ả Rập nhé.
 
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
11,501
Động cơ
836,056 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chắc Úc với EU nó bị hâm nên đi cứu mấy hãng quốc gia.

Cụ ơi đây là EU đồng ý cho Đức bơm tiền cứu chứ không phải EU cứu. Nếu Đức tự ý bơm tiền cứu mà không có sự đồng ý của EU thì sẽ bị EU phạt vì vi phạm.
 

Dispatcher

Xe buýt
Biển số
OF-693289
Ngày cấp bằng
1/8/19
Số km
810
Động cơ
2,041,366 Mã lực
Cụ ơi đây là EU đồng ý cho Đức bơm tiền cứu chứ không phải EU cứu. Nếu Đức tự ý bơm tiền cứu mà không có sự đồng ý của EU thì sẽ bị EU phạt vì vi phạm.
Ý mình tựu chung là Đức cứu hãng QG của Đức, ÚC cứu hãng QG của Úc, UAE cứu hãng QG của UAE. Nước nào cũng thế thôi, không riêng gì VN, thế nhưng nhiều cụ gào lên chửi NN này nọ kia, Tây không thế... em dẫn ra cho họ đọc thôi. EU đồng ý cho Đức cứu LH thì cũng na ná QH đồng ý cho chính phủ cứu VNA thôi.

 

ate1987

Xe buýt
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
949
Động cơ
859,712 Mã lực
Thế cụ giải thích tại sao Tây nó cũng cứu hãng QG của nó và các hãng tư nhân nó méo cứu không hở cụ? Hay Tây có tiêu chuẩn kép? Qatas, Lufthansa theo cụ có phải là Tây không?

Tặng cụ thêm 1 hãng của Ả Rập nhé.
Nó hok trả lời đâu mà cụ hỏi . Vì nó trả lời vào đây có phải mục đích xây dựng j đâu . Cái loại cứ nhà nc mình làm cái j là nó moi móc để chửi chứ có hiểu biết éo j đâu . Với mấy thể loại mứt Tây luôn thơm thì kệ mịa nó cụ ak .
 

bentley8

Xe tăng
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
1,859
Động cơ
8,888 Mã lực
Cụ xem lại, ko phải giải cứu mà là bơm tiền CP vào Hãng HK mang danh QG bằng cách mua cổ phần, cổ phiếu; nó chả khác đek gì NHNN mua 0 đồng mớ NH sắp phá sản để tránh đổ vỡ cả hệ thống tài chính. Mẽo trước kia khủng hoảng cũng mua GM cách này, sau bán lại cổ phần lại lãi lớn. Nhưng nay thì lại ưu đãi chính sách bằng việc QH cho phép ưu đãi riểng với DNNN như vậy là ko công bằng, cháu cho là làm méo mó nền KT tạo tiền lệ rất xâu. Để xem mai này có thêm vinashin vinalines nữa ko nhé.

Thế cụ giải thích tại sao Tây nó cũng cứu hãng QG của nó và các hãng tư nhân nó méo cứu không hở cụ? Hay Tây có tiêu chuẩn kép? Qatas, Lufthansa theo cụ có phải là Tây không?

Tặng cụ thêm 1 hãng của Ả Rập nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top