[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,669
Động cơ
366,445 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ lưu lượng xe cộ đã vượt nhiều lần lưu lượng thiết kế, do vậy các giải pháp các cụ nêu ra đều chỉ là là tạm thời, vấn nạn tắc đường sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn vì lượng xe tăng lên hàng năm. Điều này đặt ra phải có các giải pháp đột phá như làm đường trên cao, tàu điện nội đô....
"Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vành đai 3 trên cao, cầu Thanh Trì có lưu lượng giao thông vượt 8 lần thiết kế; phương tiện qua cầu Chuơng Dương vượt 8 lần; đường Lê Văn Lương - Tố Hữu vượt từ 1,1 đến 1,7 lần...
Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Trãi dài khoảng 3,4 km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở, điểm cuối nối với đường Trần Phú, Hà Đông) có mật độ vượt 3,3-5,6 lần vào giờ cao điểm. "
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Vấn đề là ở chỗ lưu lượng xe cộ đã vượt nhiều lần lưu lượng thiết kế, do vậy các giải pháp các cụ nêu ra đều chỉ là là tạm thời, vấn nạn tắc đường sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn vì lượng xe tăng lên hàng năm. Điều này đặt ra phải có các giải pháp đột phá như làm đường trên cao, tàu điện nội đô....
"Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, vành đai 3 trên cao, cầu Thanh Trì có lưu lượng giao thông vượt 8 lần thiết kế; phương tiện qua cầu Chuơng Dương vượt 8 lần; đường Lê Văn Lương - Tố Hữu vượt từ 1,1 đến 1,7 lần...
Đặc biệt, tuyến đường Nguyễn Trãi dài khoảng 3,4 km (điểm đầu tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở, điểm cuối nối với đường Trần Phú, Hà Đông) có mật độ vượt 3,3-5,6 lần vào giờ cao điểm. "
CÁi cụ nói không có gì để bàn cãi cả. Nó đúng 100% luôn ấy.
 

NayruLove

Xe tăng
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
1,073
Động cơ
194,364 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Giảm cấp phép xây dựng thêm các chung cư, tòa nhà cao tầng san sát trên đường tố hữu cho đến khi mở thêm được đường, kể cả là đường song song hay đường trên cao, đường tàu điện ngầm dưới đất.
Rà soát lại quy hoạch đường, quy hoạch nhà, kiểm tra phân luồng. Xây dựng các khu phát triển ra bên ngoài nội đô để giảm lưu lượng xe vào nội đô...
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cám ơn cụ đã cho ví dụ trực quan, hy vọng các bác chánh quyền HN tham khảo và lên phương án cho LVL-TH.
Kụ và các bác ở HN có thể xem camera Live để biết tình hình giao thông qua giao cắt ĐBP-Ng Văn Thương này theo thời gian thực, như sau:

1- Lên AppStore tải app TTGT Tp Hồ Chí Minh về máy (Xem hình #1)
2- Mở app (xem Hình #2),
3- Ấn vào tab Bản đồ (khoanh tròn đỏ), chọn Camera Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương 2 (xem nơi mũi tên đỏ)
4- Sẽ xuất hiện clip ghi tình hình giao thông theo thời gian thực tại ngã tư này (xem mũi tên xanh)

Hình #1
IMG_5807.jpeg


Hình #2

IMG_5806.jpeg
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,028
Động cơ
692,579 Mã lực
Tuổi
48
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
cụ chuyển việc đi, đừng vào phố làm nữa, ai cũng như cụ thì sẽ hết tắc đường, nhà em ở lê văn lương em thất toàn các cụ hà đông hoài đức làm tắc đường chứ người ở lê văn lương đâu có làm tắc đường
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,290
Động cơ
525,720 Mã lực
Giai pháp thì em ko có, nhưng lý do thì là đây ạ :(

“Việc 4 lần điều chỉnh sai quy định đã làm thay đổi từ đất cơ quan cải tạo chỉnh trang (năm 2002, 2006) thành cơ quan văn phòng cao 25 tầng (năm 2008); thành văn phòng, dịch vụ thương mại và căn hộ chung cư để bán (năm 2010), đã làm tăng diện tích đất xây dựng từ 6.107m2 lên 6.146,95m2, tăng mật độ xây dựng từ 40% lên 51%, tăng số tầng từ TB 5 tầng lên 30 tầng, tăng diện tích xây dựng từ 2.443m2 lên 3.145m2, diện tích sàn xây dựng từ là 12.214m2 lên 76.140m2, tăng quy mô dân số từ 500 người lên khoảng 1.308 người (tạm tính 327 căn hộ để ở x 4 người/căn hộ). Trách nhiệm thuộc Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND TP Hà Nội”, kết luận thanh tra chỉ rõ.

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương (tienphong.vn)
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
827
Động cơ
474,000 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
giải tán BRT làm thêm cầu vượt chỗ ngã tư Hoàng Đạo Thúy, giải quyết được ngay.
 

pacuapin

Xe buýt
Biển số
OF-44265
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
827
Động cơ
474,000 Mã lực
Nơi ở
Trên từng Km
cụ chuyển việc đi, đừng vào phố làm nữa, ai cũng như cụ thì sẽ hết tắc đường, nhà em ở lê văn lương em thất toàn các cụ hà đông hoài đức làm tắc đường chứ người ở lê văn lương đâu có làm tắc đường
Cụ nói quá chuẩn Kính cụ 1 ly.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,327
Động cơ
438,354 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Giảm lưu lượng xe (nhất là xe cá nhân), tăng vận tốc thông hành của tuyến đường, tạo thêm các tuyến giúp giảm tải, tăng các tuyến xe công cộng... là các biện pháp lâu dài, cần nhiều thời gian để thực hiện.
Phương án nhà cháu kiến nghị là biện pháp ngắn hạn trước mắt, áp dụng cho tuyến đường đang kẹt xe chủ yếu do giao thông lộn xộn, xe rẽ trái cắt ngang mũi xe đi thẳng, rồi cùng kéo nhau vào thế cài răng lược, cùng nhau chết dí một chỗ, không thể nhúc nhích, như minh hoạ trong hình dưới đây, kụ ạ.


[Úp lại]
Rắn tự nuốt đuôi, Ô tô tự chặn đầu

Hình ảnh này có quen thuộc không, các bác nhỉ?

Xanh, Đỏ, Tím, Vàng - 4 màu chặn đầu lẫn nhau.

Giá như xe Tím không lao vào chặn đầu xe Vàng, hoặc xe Xanh không lao lên chặn đầu xe Đỏ...

Lao vào, Chặn lối đi của xe khác đồng nghĩa ta tự chặn lối thoát của chính mình.

IMG_5802.jpeg
Trong nghề CSDL tụi em gọi là deadlock
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Sắp tới dỡ bỏ BRT rồi, để xem các cụ lãnh đạo nhà mình sẽ làm gì với cung đường TH-LVL này đây.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,570
Động cơ
411,267 Mã lực
Nếu thay BRT bằng đường sắt trên cao chạy đến ga cuối là Hồ Tây thì sẽ giảm đc nhiều phương tiện cá nhân......và nền tảng giao thông đô thị bền vững cho tương lai gần.
Ai cũng thừa biết giải pháp tàu điện ngầm là tuyệt vời nhất nhưng cần có vốn và qui hoạch không gian ngầm....2 thứ này chưa có nên chưa kỳ vọng gì sất.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Nếu thay BRT bằng đường sắt trên cao chạy đến ga cuối là Hồ Tây thì sẽ giảm đc nhiều phương tiện cá nhân......và nền tảng giao thông đô thị bền vững cho tương lai gần.
Ai cũng thừa biết giải pháp tàu điện ngầm là tuyệt vời nhất nhưng cần có vốn và qui hoạch không gian ngầm....2 thứ này chưa có nên chưa kỳ vọng gì sất.
Sự phát triển cần có sự đồng bộ, thế nên không thể dát vàng tuyến đường này trong khi các chỗ khác còn đang sình lầy.
Khu vực phía Hà Đông, giờ dân số tăng lên mỗi ngày (tăng cơ học), hạ tầng thì không đẻ thêm được. Hoặc làm mạnh tay hoặc để cư dân tự thích nghi với điều kiện như vậy cụ ạ.
Em cũng dần thích nghi rồi, ô tô cất nhà, đi xe máy lên sớm - cafe sáng xong thì vào giờ làm.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,982
Động cơ
994,814 Mã lực
Ngay giữa LVL lại vừa cất nóc một toà chung cư sát đường rồi kìa. Các cụ ngồi đấy mà bàn giải pháp. Haizzzz.
Hạ tầng thì cứ quá tải, còn nhà thì cứ nhồi thì có mà giải giời
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Ngay giữa LVL lại vừa cất nóc một toà chung cư sát đường rồi kìa. Các cụ ngồi đấy mà bàn giải pháp. Haizzzz.
Hạ tầng thì cứ quá tải, còn nhà thì cứ nhồi thì có mà giải giời
Cứ như kiểu:
Chúng mày kêu nữa đi, để im đó tao làm cụ nhỉ.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,028
Động cơ
692,579 Mã lực
Tuổi
48
từ vành đai 3 trở vào bây giờ cứ phát hết nhà đất ngõ hẻm quy hoạch lại đưa lên cao tầng, đất thừa ra làm đường, bãi đậu xe, công viên tăng hệ số sử dụng đất là hết tắc,
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,494
Động cơ
1,042,826 Mã lực
Ở hà nội có đặc sản là đất lấn chiếm. Rất nhiều phố có một lớp nhà mặt đường rất mỏng ở ngoài, phía sau là tường cơ quan nhà nước. 100% đất đó là dấn chiếm, nhưng do thời gian quá lâu được hợp thức thành nhà ở hợp pháp
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,370
Động cơ
422,327 Mã lực
Ở hà nội có đặc sản là đất lấn chiếm. Rất nhiều phố có một lớp nhà mặt đường rất mỏng ở ngoài, phía sau là tường cơ quan nhà nước. 100% đất đó là dấn chiếm, nhưng do thời gian quá lâu được hợp thức thành nhà ở hợp pháp
Cụ chỉ giúp e chỗ nào ngoài HN ko có đất lấn chiếm với ạ.
Lớp nhà mỏng mà cụ nói thì nó thế này thế nọ, chứ chiếm đất ở HN ko dễ, mà mặt đường nữa thì cực khó, mà lại ở cạnh cơ quan nhà nước nữa thì ...
Em dự là cụ mới lên.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,982
Động cơ
994,814 Mã lực
từ vành đai 3 trở vào bây giờ cứ phát hết nhà đất ngõ hẻm quy hoạch lại đưa lên cao tầng, đất thừa ra làm đường, bãi đậu xe, công viên tăng hệ số sử dụng đất là hết tắc,
Nếu cụ đang mơ thì mời cụ tỉnh lại ạ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top