[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,915
Động cơ
371,043 Mã lực
Chém gió cho vui ngày mưa gió cụ ạ.
Như em đây giờ phải đi sớm hẳn lên đó cụ, tết nhất đến nơi, đường càng thêm đông.
Vâng, e cũng đi 7h kém tý là ra khỏi nhà rồi
Hôm đi thử 6h 15 thì đỡ đông hơn nhưng cũng k giám đi nhanh
Vì tầm đó ông nào cũng kéo ga 60, đi dg gặp 1 vị tai nạn còn mỗi cái xe máy, nên e cũng rén k gián kéo ga 60-70 ở đường mới Minh Khai, Đại La
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Vâng, e cũng đi 7h kém tý là ra khỏi nhà rồi
Hôm đi thử 6h 15 thì đỡ đông hơn nhưng cũng k giám đi nhanh
Vì tầm đó ông nào cũng kéo ga 60, đi dg gặp 1 vị tai nạn còn mỗi cái xe máy, nên e cũng rén k gián kéo ga 60-70 ở đường mới Minh Khai, Đại La
Dạ, ai cũng như cụ thì đỡ đấy ạ. Em túc tắc đi sớm, 40-50km/h thôi, vừa đi vừa để ý gương chiếu hậu mấy chị Ninja và mấy cháu học sinh cấp 3 đầu trần.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,915
Động cơ
371,043 Mã lực
Dạ, ai cũng như cụ thì đỡ đấy ạ. Em túc tắc đi sớm, 40-50km/h thôi, vừa đi vừa để ý gương chiếu hậu mấy chị Ninja và mấy cháu học sinh cấp 3 đầu trần.
E ngày nào cũng làm 1 kèo từ Tam Trinh tới Phạm Văn Bạch nên phải đi sớm kaka
Mấy cháu học sinh k đội mũ mà vít ga ác phết, bữa mình kéo gần 70 mà các cháu vèo qua 1 phát
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,756
Động cơ
418,471 Mã lực
Hà Đông - Giảng Võ sao không đi BRT cụ ơi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,739
Động cơ
829,647 Mã lực
Dân tăng lên, chung cư lắm, đường có nở ra đâu mà chả không tắc.
Xe đạp ít đi, ô tô nhiều hơn :))

Cụ hỏi giải pháp mà đến anh bộ X còn chả nghĩ ra được ;))
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
6,290
Động cơ
525,720 Mã lực
Cám ơn cụ đã rất tâm huyết về vấn đề này.
Em nhận thấy 1 số bất cập giải pháp cấm rẽ trái ở các ngã tư và dải phân cách cứng chia làn xe máy - ô tô của cụ như sau.
1. Về việc cấm rẽ trái; đối với oto thì rất khả thi, nhưng với xe máy thì vô nghĩa cụ ạ: bằng chứng là hiện giờ việc xe máy bất chấp đi vào làn BRT, đứng chờ đèn đỏ quá vạch, thậm chí đứng hẳn ra giữa đường.
2. Việc làm giải phân cách cứng chia làn xe máy - xe ô tô: Hà Nội đã từng thử, giải pháp này cho đường Xã Đàn và Nguyễn Trãi đều thất bại. Việc phân làn vốn dĩ được sử dụng các tuyến đường trục chính, không giao cắt với đường nhành thì hợp lý hơn. Và lại là văn hóa xe máy ở HN, chắc chắn xe máy sẽ đi bừa.
Như mấy cụ ở trên nói, lý do chính là lưu lượng người quá lớn --> lưu lượng xe cũng tăng theo --> vậy giải pháp sẽ là giảm lưu lượng người (không thể được - vì quyền tự do đi lại, cư trú) + giảm lưu lượng xe + tăng lưu lượng vận chuyển (xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao chính là cách để tăng lưu lượng vận chuyển đó ạ)
Các bác lãnh đạo ta hẳn cũng biết nên topic này em lập cho vui, các cụ chém nhẹ ạ.
Hiện LVL hướng đi HĐ đã có phân làn, nhưng 4b đi vẫn đi sai làn và tạt đầu xe khác, ko thấy xxx bắt :(

Nguyễn tuân, HTK cấm các phương tiền rẽ trái, nhưng xxx chỉ bắt dc 4b, còn 2b thì botay.com
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
489
Động cơ
21,852 Mã lực
Những ngày giáp Tết thì đường LVL này đoạn Vạn PHúc bị vướng chợ hoa kéo dài luôn, 1 lần lỡ đi vào đây rồi từ đó trở đi không dám bén mảng qua đây nữa. Mấy năm rồi vẫn hãi đoạn đó.
Không biết tình hình chợ hoa Vạn Phúc năm nay thế nào rồi, có còn bị người mua (cả xe máy và ô tô) dừng lại chọn lựa lấn chiếm đường như xưa không.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Những ngày giáp Tết thì đường LVL này đoạn Vạn PHúc bị vướng chợ hoa kéo dài luôn, 1 lần lỡ đi vào đây rồi từ đó trở đi không dám bén mảng qua đây nữa. Mấy năm rồi vẫn hãi đoạn đó.
Không biết tình hình chợ hoa Vạn Phúc năm nay thế nào rồi, có còn bị người mua (cả xe máy và ô tô) dừng lại chọn lựa lấn chiếm đường như xưa không.
vẫn y nguyên cụ ạ, mấy hôm nay lúc tan tầm, tắc từ trung kính luôn cụ ạ.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Hà Đông - Giảng Võ sao không đi BRT cụ ơi.
Em đi BRT gần 2 năm, giờ chuyển sang xe máy rồi cụ ạ, để đi BRT thì phải đi sớm hẳn lên 30p (khoảng 6h30 sáng chẳng hạn). Giờ lưu lượng tăng lên, ô tô và xe máy cũng vào BRT luôn, nên BRT dần dần không còn nhanh như lúc ban đầu.
 

NiceMoon1

Xe tải
Biển số
OF-802434
Ngày cấp bằng
11/1/22
Số km
489
Động cơ
21,852 Mã lực
vẫn y nguyên cụ ạ, mấy hôm nay lúc tan tầm, tắc từ trung kính luôn cụ ạ.
Thế thì sợ thật. người bán thì chiếm vỉa hè, người mua thì bất chấp, thích dừng là dừng, kể cả ô tô nên mỗi lần kẹt cứ kiểu kẹt cứng luôn.
Em may mắn làm online, xưa còn cuối năm vãn việc lên vp giao lưu lưu mà sau sợ quá, giáp Tết không dám ra đường nữa.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Thế thì sợ thật. người bán thì chiếm vỉa hè, người mua thì bất chấp, thích dừng là dừng, kể cả ô tô nên mỗi lần kẹt cứ kiểu kẹt cứng luôn.
Em may mắn làm online, xưa còn cuối năm vãn việc lên vp giao lưu lưu mà sau sợ quá, giáp Tết không dám ra đường nữa.
Quan - dân, dựa vào nhau mà sống, đặc biệt dịp tết đến xuân về, vỉa hè được chia lô từ rất sớm, cụ ạ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,756
Động cơ
418,471 Mã lực
Em đi BRT gần 2 năm, giờ chuyển sang xe máy rồi cụ ạ, để đi BRT thì phải đi sớm hẳn lên 30p (khoảng 6h30 sáng chẳng hạn). Giờ lưu lượng tăng lên, ô tô và xe máy cũng vào BRT luôn, nên BRT dần dần không còn nhanh như lúc ban đầu.
Cụ lật đổi phương án sang đi tàu điện thì gần như giờ chuẩn zin luôn, chịu khó đi bộ từ Hoàng Cầu qua tập thể dục.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cám ơn cụ đã rất tâm huyết về vấn đề này.
Em nhận thấy 1 số bất cập giải pháp cấm rẽ trái ở các ngã tư và dải phân cách cứng chia làn xe máy - ô tô của cụ như sau.
1. Về việc cấm rẽ trái; đối với oto thì rất khả thi, nhưng với xe máy thì vô nghĩa cụ ạ: bằng chứng là hiện giờ việc xe máy bất chấp đi vào làn BRT, đứng chờ đèn đỏ quá vạch, thậm chí đứng hẳn ra giữa đường.
2. Việc làm giải phân cách cứng chia làn xe máy - xe ô tô: Hà Nội đã từng thử, giải pháp này cho đường Xã Đàn và Nguyễn Trãi đều thất bại. Việc phân làn vốn dĩ được sử dụng các tuyến đường trục chính, không giao cắt với đường nhành thì hợp lý hơn. Và lại là văn hóa xe máy ở HN, chắc chắn xe máy sẽ đi bừa.
Như mấy cụ ở trên nói, lý do chính là lưu lượng người quá lớn --> lưu lượng xe cũng tăng theo --> vậy giải pháp sẽ là giảm lưu lượng người (không thể được - vì quyền tự do đi lại, cư trú) + giảm lưu lượng xe + tăng lưu lượng vận chuyển (xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao chính là cách để tăng lưu lượng vận chuyển đó ạ)
Các bác lãnh đạo ta hẳn cũng biết nên topic này em lập cho vui, các cụ chém nhẹ ạ.
Nhà cháu từng theo sát thông tin về cấm xe rẽ trái ở HN từ những ngày đầu, và hiểu vì sao phương án này chưa thành công ở Hn. Một trong những lý do là vì HN làm chưa tới, không có biện pháp cưỡng bức việc cấm rẽ trái, chủ yếu chỉ dựa vào sự tự giác "không rẽ trái" của người dân.
Tại sao các bác ở HN sớm nhụt chí như vậy nhỉ? Ba keo mèo mới mở mắt kia mà!
Tại sao HN không kiên trì cải tiến, để áp dụng thành công công thức "cấm rẽ trái" như ở Tp. HCM đang làm, mà mới thấy người dân không ủng hộ cái là ... dẹp luôn?

Ở Tp. HCM đã áp dụng thành công mô hình này, xoá sổ được các điểm đen kẹt xe gây ra bởi phương tiện rẽ trái, bằng cách rất đơn giản là Gắn giải phân cách cố định hoặc gắn barie di động, để ngăn cản không cho xe rẽ trái vào khung giờ cao điểm.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Nhà cháu từng theo sát thông tin về cấm xe rẽ trái ở HN từ những ngày đầu, và hiểu vì sao phương án này chưa thành công ở Hn. Một trong những lý do là vì HN làm chưa tới, không có biện pháp cưỡng bức việc cấm rẽ trái, chủ yếu chỉ dựa vào sự tự giác "không rẽ trái" của người dân.
Tại sao các bác ở HN sớm nhụt chí như vậy nhỉ? Ba keo mèo mới mở mắt kia mà!
Tại sao HN không kiên trì cải tiến, để áp dụng thành công công thức "cấm rẽ trái" như ở Tp. HCM đang làm, mà mới thấy người dân không ủng hộ cái là ... dẹp luôn?

Ở Tp. HCM đã áp dụng thành công mô hình này, xoá sổ được các điểm đen kẹt xe gây ra bởi phương tiện rẽ trái, bằng cách rất đơn giản là Gắn giải phân cách cố định hoặc gắn barie di động, để ngăn cản không cho xe rẽ trái vào khung giờ cao điểm.
Lâu rồi em không vào lại Sài Gòn làm nên không rõ lắm. Em ủng hộ cụ việc làm triệt để bất cứ giải pháp nào. Cá nhân em vẫn nghĩ, giảm lưu lượng xe là giải pháp tối ưu và văn minh như một số quốc gia phát triển.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Phương án LVL dùng barier di động là chuẩn và khả thi.
Ngoài ra cần bịt ngay điểm rẽ ở trước toà Ocean, em đi hôm nào cũng tắc do các xe cố lao vuông góc vào nhau.
Nhà cháu cũng lạc quan như kụ.
Nhưng có vẻ thấy các bác ở HN đã nhụt chí khi nghe đến phương án cấm rẽ trái nơi giao cắt.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Lâu rồi em không vào lại Sài Gòn làm nên không rõ lắm. Em ủng hộ cụ việc làm triệt để bất cứ giải pháp nào. Cá nhân em vẫn nghĩ, giảm lưu lượng xe là giải pháp tối ưu và văn minh như một số quốc gia phát triển.
Giảm lưu lượng xe (nhất là xe cá nhân), tăng vận tốc thông hành của tuyến đường, tạo thêm các tuyến giúp giảm tải, tăng các tuyến xe công cộng... là các biện pháp lâu dài, cần nhiều thời gian để thực hiện.
Phương án nhà cháu kiến nghị là biện pháp ngắn hạn trước mắt, áp dụng cho tuyến đường đang kẹt xe chủ yếu do giao thông lộn xộn, xe rẽ trái cắt ngang mũi xe đi thẳng, rồi cùng kéo nhau vào thế cài răng lược, cùng nhau chết dí một chỗ, không thể nhúc nhích, như minh hoạ trong hình dưới đây, kụ ạ.


[Úp lại]
Rắn tự nuốt đuôi, Ô tô tự chặn đầu

Hình ảnh này có quen thuộc không, các bác nhỉ?

Xanh, Đỏ, Tím, Vàng - 4 màu chặn đầu lẫn nhau.

Giá như xe Tím không lao vào chặn đầu xe Vàng, hoặc xe Xanh không lao lên chặn đầu xe Đỏ...

Lao vào, Chặn lối đi của xe khác đồng nghĩa ta tự chặn lối thoát của chính mình.

IMG_5802.jpeg
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
Giảm lưu lượng xe (nhất là xe cá nhân), tăng vận tốc thông hành của tuyến đường, tạo thêm các tuyến giúp giảm tải, tăng các tuyến xe công cộng... là các biện pháp lâu dài, cần nhiều thời gian để thực hiện.
Phương án nhà cháu kiến nghị là biện pháp ngắn hạn trước mắt, áp dụng cho tuyến đường đang kẹt xe chủ yếu do giao thông lộn xộn, xe rẽ trái cắt ngang mũi xe đi thẳng, rồi cùng kéo nhau vào thế cài răng lược, cùng nhau chết dí một chỗ, không thể nhúc nhích, như minh hoạ trong hình dưới đây, kụ ạ.


[Úp lại]
Rắn tự nuốt đuôi, Ô tô tự chặn đầu

Hình ảnh này có quen thuộc không, các bác nhỉ?

Xanh, Đỏ, Tím, Vàng - 4 màu chặn đầu lẫn nhau.

Giá như xe Tím không lao vào chặn đầu xe Vàng, hoặc xe Xanh không lao lên chặn đầu xe Đỏ...

Lao vào, Chặn lối đi của xe khác đồng nghĩa ta tự chặn lối thoát của chính mình.

IMG_5802.jpeg
Cụ dẫn chứng Sài Gòn đã làm được vậy tại sao ngoài HN lại không thử làm nhỉ? Em cũng băn khoăn luôn.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ dẫn chứng Sài Gòn đã làm được vậy tại sao ngoài HN lại không thử làm nhỉ? Em cũng băn khoăn luôn.
1- Ở còm #248 nhà cháu đã nêu 1 dẫn chứng, là ngã tư Văn Thánh (giao cắt giữa đường Điện Biên Phủ và đường D3, nay là Nguyễn Văn Thương), là tuyến đường huyết mạch phía đông của Tp HCM, dẫn qua Cầu Sài Gòn/Xa lộ Hà nội.
Trước đây vị trí này luôn kẹt xe kéo dài, do xung đột giao thông giữa luồng xe từ/lên cầu Sài gòn với 2 nhánh cắt ngang (Toạ độ: 10.7996772, 106.7177667)

Từ khi các bác Công chánh tiến hành :
a- xây giải phân cách giữa 2 chiều xe ngược nhau, không cho xe trên tuyến Điện Biên Phủ rẽ trái, không cho xe trên tuyến đường ngang đi cắt qua đường ĐBP,
b- Khôi phục GPC ngăn không cho xe máy đi chung với 4 làn ô tô sát GPC giữa,
thì chỗ này hết kẹt xe hoàn toàn, kể cả giờ cao điểm.

2- Một ví dụ khác: tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, từ Bến Nhà Rồng đến cầu Tân Thuận.
Đây là tuyến huyết mạch, nối 2 khu dân cư đông đúc là Phú Mỹ Hưng & Huyện Nhà Bè với Quận 1, nổi tiếng kẹt xe vào giờ cao điểm, là nỗi khiếp sợ của các đại gia có nhà ở Phú Mỹ Hưng.
Lưu lượng xe qua tuyến này rất cao, lại có 3 giao cắt luôn tạo ra xung đột giữa luồng xe đi thẳng trên tuyến chính Nguyễn Tất Thành với luồng xe rẽ trái/phải ở 3 giao cắt, là giao cắt với đường Hoàng Diệu (toạ độ 10.7649507, 106.7073082), đường Tôn Đản, đường Xóm Chiếu.

Giải pháp của Tp HCM là:
tại 3 vị trí này họ cho lắp đặt các thanh barie di động trên tim đường Nguyễn Tất Thành.
Vào giờ cao điểm thì kéo barie chạy dọc qua ngã tư, chắn đường, không cho phương tiện rẽ trái/phải/quay đầu tại ngã tư.
Xe máy, ô tô con sẽ quay đầu ở cách ngã tư bị chặn là 1km (dạ cầu Khánh Hội, hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận), xe tải quay đầu ở cách đó 2 km (Vòng xoay Công trường Mê Linh, chỗ Khách sạn Nổi cũ), hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận. (Xem hình minh hoạ)

Từ khi áp dụng"kéo barie chặn ngã tư" trên tuyến này không còn xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm do xe rẽ trái/phải/quay đầu gây ra nữa, kụ ạ.

==================

Hình minh hoạ: Tuyến Nguyễn Tất Thành, Q.4, dài 2 km.

Khoảng cách A-B=2km , A-C=2,8km

Xe con, xe máy từ A muốn quay đầu phải đi đến B để quay đầy, đi xa 2km mới được quay đầu.
Xe tải, xe khách từ A muốn quay đầu phải đi đến C để quay đầu, đi xa 2,8km mới được quay đầu.


IMG_5804.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,122
Động cơ
168,153 Mã lực
1- Ở còm #248 nhà cháu đã nêu 1 dẫn chứng, là ngã tư Văn Thánh (giao cắt giữa đường Điện Biên Phủ và đường D3, nay là Nguyễn Văn Thương), là tuyến đường huyết mạch phía đông của Tp HCM, dẫn qua Cầu Sài Gòn/Xa lộ Hà nội.
Trước đây vị trí này luôn kẹt xe kéo dài, do xung đột giao thông giữa luồng xe từ/lên cầu Sài gòn với 2 nhánh cắt ngang (Toạ độ: 10.7996772, 106.7177667)

Từ khi các bác Công chánh tiến hành :
a- xây giải phân cách giữa 2 chiều xe ngược nhau, không cho xe trên tuyến Điện Biên Phủ rẽ trái, không cho xe trên tuyến đường ngang đi cắt qua đường ĐBP,
b- Khôi phục GPC ngăn không cho xe máy đi chung với 4 làn ô tô sát GPC giữa,
thì chỗ này hết kẹt xe hoàn toàn, kể cả giờ cao điểm.

2- Một ví dụ khác: tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Q.4, từ Bến Nhà Rồng đến cầu Tân Thuận.
Đây là tuyến huyết mạch, nối 2 khu dân cư đông đúc là Phú Mỹ Hưng & Huyện Nhà Bè với Quận 1, nổi tiếng kẹt xe vào giờ cao điểm, là nỗi khiếp sợ của các đại gia có nhà ở Phú Mỹ Hưng.
Lưu lượng xe qua tuyến này rất cao, lại có 3 giao cắt luôn tạo ra xung đột giữa luồng xe đi thẳng trên tuyến chính Nguyễn Tất Thành với luồng xe rẽ trái/phải ở 3 giao cắt, là giao cắt với đường Hoàng Diệu (toạ độ 10.7649507, 106.7073082), đường Tôn Đản, đường Xóm Chiếu.

Giải pháp của Tp HCM là:
tại 3 vị trí này họ cho lắp đặt các thanh barie di động trên tim đường Nguyễn Tất Thành.
Vào giờ cao điểm thì kéo barie chạy dọc qua ngã tư, chắn đường, không cho phương tiện rẽ trái/phải/quay đầu tại ngã tư.
Xe máy, ô tô con sẽ quay đầu ở cách ngã tư bị chặn là 1km (dạ cầu Khánh Hội, hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận), xe tải quay đầu ở cách đó 2 km (Vòng xoay Công trường Mê Linh, chỗ Khách sạn Nổi cũ), hướng ngược lại thì tại dạ cầu Tân Thuận.

Từ khi áp dụng"kéo barie chặn ngã tư" trên tuyến này không còn xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm do xe rẽ trái/phải/quay đầu gây ra nữa, kụ ạ.
Cám ơn cụ đã cho ví dụ trực quan, hy vọng các bác chánh quyền HN tham khảo và lên phương án cho LVL-TH.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top