[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,673
Động cơ
263,969 Mã lực
Em sắm cái ô tô 7 tháng mới chạy 2800km chỉ vì ra ngõ là tắc. Đi xe máy cho lành. Chỉ về quê đi xa mới mang ô tô đi 😅
Theo quan sát dòng người qua lại mỗi ngày trên con đường thơ mộng kéo dài này, em dưới cương vị lãnh đạo có toàn quyền, quyết định như sau.

1. Cấm ô tô cá nhân dưới 7 chỗ theo giờ: Sáng từ 6h30 - 8h30, chiều từ 16h30 - 18h30. Vì theo quan sát cũng như trải nghiệm cá nhân của em, mấy bác đi oto trên đường này để đi làm đều là người có điều kiện (tiền bạc và thời gian) nên các bác đi sớm hay muộn tí chả sợ ai trừ lương. Thi thoảng mưa gió, bão bùng em cũng đi oto đến công ty, nhưng xác định xin đi muộn rồi trừ vào phép, thế nên đủng đỉnh chen chúc, xếp hàng với mọi người.
2. Cấm toàn bộ xe ô tô 45 chỗ đi vào tuyến đường này: Nhiều hôm thấy mấy cụ 45 chỗ vào đón đoàn đi chơi, hay đưa đón học sinh là thấy ùn ngay.
3. Khuyến khích các trường học dùng xe 16 chỗ đưa đón học sinh cho các trường học.
4. Tăng lưu lượng xe bus trên tuyến này, đặc biệt là bus nhanh BRT. Em cũng từng bon chen, tay xách cặp lồng cơm, đứng chờ BRT, đi tiện phết dù phải 1 lần đi xe đạp ra bến gửi và 1 lần đi bộ đến cty, nhưng thi thoảng vẫn phải chờ 10p có 1 chuyến hoặc chen chúc ngột ngạt.
5. Về mấy ông bà xe máy, thì em chưa biết kiểm soát thế nào, có chăng bố trí nhiều các anh csgt các vị trí giao nhau, ngã 3,4 để phân luồng thôi, chứ em thấy đứng chờ đèn đỏ, xe máy ngang nhiên đứng gần giữa đường để chờ đèn, gây cản trở cho hướng đối diện. Em cạn lời.
......
Tạm thời em mới nghĩ được mấy giải pháp đó thôi ạ.
Mong các cụ bổ sung.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,673
Động cơ
263,969 Mã lực
Có việc khả thi nhất là thông đường lê quang đạo đến lê trọng tấn mà mãi không làm
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,719
Động cơ
119,677 Mã lực
Em sắm cái ô tô 7 tháng mới chạy 2800km chỉ vì ra ngõ là tắc. Đi xe máy cho lành. Chỉ về quê đi xa mới mang ô tô đi 😅
Bạn bè em giờ nội đô đi xe máy hết rồi cụ, ô tô đi tỉnh và đi đêm thôi, nội đô thì ko dám vác cái xe ra
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Không có quy hoạnh kéo dài đường Quan Nhân đâu cụ. Hướng Hà Đông vào trung tâm thêm Lê Quang Đạo kéo dài là cơ bản đủ hết các trục rồi.


Còm trên thì cụ kêu nối Yên Lãng vào tận HĐ, dưới lại kêu không, kéo dài Ngụy Như Komtum :)) , không có tuyến nào quy hoạch thế cụ nhé.
Đấy là gợi ý giải pháp, chứ có quy hoạch rồi thì là nói leo, Tôi nói chỉ mở đường Quan Nhân 200m đầu, vì sau đó đường Quan Nhân hướng về bên trái, nên nối với Phố Nguy Như Kon Tum mới thẳng, cụ không để ý bản đồ mà chỉ bắt bẻ câu chữ
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đấy là gợi ý giải pháp, chứ có quy hoạch rồi thì là nói leo, Tôi nói chỉ mở đường Quan Nhân 200m đầu, vì sau đó đường Quan Nhân hướng về bên trái, nên nối với Phố Nguy Như Kon Tum mới thẳng, cụ không để ý bản đồ mà chỉ bắt bẻ câu chữ
Trên thì cụ bảo kéo dài Yên Lãng vào tận Hà Đông mà.

Dưới thì cụ biết đường Ngụy Như Komtum đâm thẳng sang bên kia KDT là vào đâu không?

Chẳng ai mở 2 trục đường lớn cách nhau có 2-300m cả cụ ạ, mở được tuyến đường đi qua 90% là khu dân cư thì thực sự là quá ảo :))
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Trên thì cụ bảo kéo dài Yên Lãng vào tận Hà Đông mà.

Dưới thì cụ biết đường Ngụy Như Komtum đâm thẳng sang bên kia KDT là vào đâu không?

Chẳng ai mở 2 trục đường lớn cách nhau có 2-300m cả cụ ạ, mở được tuyến đường đi qua 90% là khu dân cư thì thực sự là quá ảo :))
Dọc hai bên đường Nguyễn Trãi và Tố Hữu còn nhiều đất trống, trong tương lai sẽ xây thêm nhiều chung cư, khu đô thị mới, không mở thêm đường thì hai đường này sẽ ủng tắc kinh khủng
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dọc hai bên đường Nguyễn Trãi và Tố Hữu còn nhiều đất trống, trong tương lai sẽ xây thêm nhiều chung cư, khu đô thị mới, không mở thêm đường thì hai đường này sẽ ủng tắc kinh khủng
Trục chính đang làm là hoàn thiện rồi cụ, còn các đường ngang thôi, như Đại lộ Chu Văn An có 2 tuyến nối 1, qua LTV sang Lê Quang Đạo; 2, qua Chiến Thắng sang Trung Văn, mở rộng đường Nguyễn Tuân, đường Lê Trọng Tấn kéo dài nối vào ĐL CVA , đường Vũ Trọng Khánh kéo dài + cầu Cương Kiên.

Nếu làm xong xe giảm tải cho trục chính LVL - Láng Hạ.
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,403
Động cơ
370,901 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
đáng ra con đường LVL là con đường đẹp nhất Tp, khi bắt đầu mở nó thì toàn ruộng. Thiết kế như đại lộ thăng long vào tít trong Hoài Đức đi ngang dùng hầm chui, ở giữa dùng tàu điện, thì tỷ lệ giãn dân được ít nhất 30% cho Hà Nội . Thằng Duyệt Quy hoạch cho Nam Cường Ngâu quá
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,719
Động cơ
119,677 Mã lực
đáng ra con đường LVL là con đường đẹp nhất Tp, khi bắt đầu mở nó thì toàn ruộng. Thiết kế như đại lộ thăng long vào tít trong Hoài Đức đi ngang dùng hầm chui, ở giữa dùng tàu điện, thì tỷ lệ giãn dân được ít nhất 30% cho Hà Nội . Thằng Duyệt Quy hoạch cho Nam Cường Ngâu quá
Tại thời điểm đường mới làm xong có mấy ai đi LVL đâu, nó vắng hoe mà cụ, sau CC mới mọc cắm sát mặt đường luôn, đất vẫn còn bạt ngàn chưa xây hai bên
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,403
Động cơ
370,901 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Tại thời điểm đường mới làm xong có mấy ai đi LVL đâu, nó vắng hoe mà cụ, sau CC mới mọc cắm sát mặt đường luôn, đất vẫn còn bạt ngàn chưa xây hai bên
Thế mới gọi là quy hoạch, ít ra chừa quỹ đất mỗi bên 50m. Như Trung Quốc phố mới nó xây đều có vỉa hè rất rộng và hành lang cây xanh, có đường cho xe đạp, đất nông nghiệp k đáng bao tiền cả. Thằng Nam cường nó làm con đường và đất dọc con đường nó lấy gần hết, sau đó nhượng lại. Cỏ Dại phê duyệt dự án này thì phải
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,719
Động cơ
119,677 Mã lực
Thế mới gọi là quy hoạch, ít ra chừa quỹ đất mỗi bên 50m. Như Trung Quốc phố mới nó xây đều có vỉa hè rất rộng và hành lang cây xanh, có đường cho xe đạp, đất nông nghiệp k đáng bao tiền cả. Thằng Nam cường nó làm con đường và đất dọc con đường nó lấy gần hết, sau đó nhượng lại. Cỏ Dại phê duyệt dự án này thì phải
Việc đã rồi, người ko còn nữa, giờ phải sống chung với tắc đường thôi cụ. Tàu làm đường xá rất khủng, quy củ đủ cả điện ngầm meetro, cao tốc, sắt treo,.... nhưng giờ Bắc KInh Thượng Hải cũng tắc ko lối thoát do xe nhiều quá
 

itime

Xe điện
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
3,403
Động cơ
370,901 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Việc đã rồi, người ko còn nữa, giờ phải sống chung với tắc đường thôi cụ. Tàu làm đường xá rất khủng, quy củ đủ cả điện ngầm meetro, cao tốc, sắt treo,.... nhưng giờ Bắc KInh Thượng Hải cũng tắc ko lối thoát do xe nhiều quá
kinh tế mình mới 4k/năm mà đã thế này, mức sống trên 12k và dân về thủ đô trên 13 triệu người nữa thì khủng khiếp thế nào, 10 năm nữa thôi con số sẽ đạt được như trên nhưng 10 năm nữa chưa thấy lối thoát cho hạ tầng hà nội ngoài vành đai 4 .
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,719
Động cơ
119,677 Mã lực
kinh tế mình mới 4k/năm mà đã thế này, mức sống trên 12k và dân về thủ đô trên 13 triệu người nữa thì khủng khiếp thế nào, 10 năm nữa thôi con số sẽ đạt được như trên nhưng 10 năm nữa chưa thấy lối thoát cho hạ tầng hà nội ngoài vành đai 4 .
Bắc Kinh làm vành đai 5 từ lâu, trong vd5 coi là nội thành mà cũng chỉ chứa được hơn hai mươi triệu, số lượng xe nhà mình quá nhỏ so với Tàu nhưng Tàu họ làm quyết liệt đập hết nhà đất đưa dân lên cc nên có đất làm cccc, tàu điện ngầm làm mạnh làm nhiều, nhà mình co cụm vào một khu lõi bé tí, đường bé tí ko khả năng mở rộng, nếu ko quết liệt đập đi xây lại như Tàu thì càng ngày càng bế tắc thôi
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
16
Động cơ
689 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lại cái bài chuyển đại học lên Hòa Lạc hay ra các tỉnh.
Điều tiết luồng giao thông không phải cứ nhất thiết là nắn tuyến này chỉnh tuyến kia. Nhu cầu giao thông là từ nhà tới chỗ làm và tan ca là ngược lại. Nhu cầu này là không thay đổi được. Người dân không thể chuyển nhà tới gần văn phòng, nhưng chuyển văn phòng tới gần chỗ ở của dân thì dễ hơn nhiều.
Công cụ là chính sách thuế và phí. Tỉ dụ đặt mức thuế khu vực đặc biệt đối với văn phòng, cửa hàng trong khu vực 4 quận nội thành, hoặc khu vực phía trong vành đai 3 Lấy mức thuế 5U$/m2/tháng cho các diện tích sử dụng làm văn phòng, cửa hàng - ngoại trừ siêu thị và chợ, trường học chẳng hạn. Lúc đấy thì các ông chủ sẽ phải cân nhắc chuyển văn phòng cửa hàng ra các quận ngoài. Nếu kèm thêm chính sách giảm thuế đánh vào các dịch vụ cho thuê văn phòng cửa hàng ở các quận ngoài thì càng tăng độ hấp dẫn hơn nữa.
Kèm theo đấy là chính sách cấm mở của hàng buôn bán trên một số trục đường giao thông chính, chỉ cho phép một số giới hạn các của hàng tiện lợi, tạp hóa hoạt động trên các trục này để đảm bảo nhu cầu cơ bản. Những chích sách như vậy cũng sẽ ảnh hưởng tới giá đất, tạo điều kiện cho việc mở mang phát triển thành phố.
Tôi cũng có chung quan điểm với bác.
Hãy nhìn dòng xe cộ đi vào nội đô vào buổi sáng, và đi ra ngoại thành vào buổi chiều. Người dân nếu không vì miếng cơm manh áo thì cũng không ai muốn chịu cảnh tắc đường đi vào nội đô làm gì cả.
Năng lực tài chính có hạn, tốt nhất không xây thêm đường trong nội đô (chi phí đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn). Tiền đó nên đầu tư hạ tầng, đường xá cho khu vực giữa vành đai 3 và 4 (mà không làm nhanh, quy hoạch đàng hoàng, sau này khu dân cư mọc lên tùm lum rồi thì lại khó mà mở thêm đường). Từ đó sẽ thu hút đầu tư xây dựng văn phòng trong khu vực này.
Dùng chính sách thuế ưu đãi cho các văn phòng dịch chuyển ra bên ngoài. Tăng phí với các văn phòng nằm trong nội đô. Nếu làm được như vậy chắc chắn rất nhiều văn phòng sẽ chuyển ra ngoài (thực tế đã có nhiều văn phòng tự chuyển rồi, do giá thuê cao)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,719
Động cơ
119,677 Mã lực
Tôi cũng có chung quan điểm với bác.
Hãy nhìn dòng xe cộ đi vào nội đô vào buổi sáng, và đi ra ngoại thành vào buổi chiều. Người dân nếu không vì miếng cơm manh áo thì cũng không ai muốn chịu cảnh tắc đường đi vào nội đô làm gì cả.
Năng lực tài chính có hạn, tốt nhất không xây thêm đường trong nội đô (chi phí đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn). Tiền đó nên đầu tư hạ tầng, đường xá cho khu vực giữa vành đai 3 và 4 (mà không làm nhanh, quy hoạch đàng hoàng, sau này khu dân cư mọc lên tùm lum rồi thì lại khó mà mở thêm đường). Từ đó sẽ thu hút đầu tư xây dựng văn phòng trong khu vực này.
Dùng chính sách thuế ưu đãi cho các văn phòng dịch chuyển ra bên ngoài. Tăng phí với các văn phòng nằm trong nội đô. Nếu làm được như vậy chắc chắn rất nhiều văn phòng sẽ chuyển ra ngoài (thực tế đã có nhiều văn phòng tự chuyển rồi, do giá thuê cao)
Quá khó quá muộn rồi cụ ơi
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Sau khi tạo topic về vấn đề này; em đã đọc hết các comment của mọi người và tổng hợp lại được mấy luồng ý kiến như sau.
1. Giải pháp 1: cấm đường đối với phương tiện cá nhân (theo giờ hoặc cấm tiệt), tăng phương tiện công cộng Bus, BRT, tăng thuế phí cho thuê nhà, văn phòng tại khu vực nội thành, di dời trường học đại học, trung tâm hành chính công, nhằm đẩy lưu lượng người ra ngoại thành, giảm áp lực giao thông lên hạ tầng sẵn có.
2. Giải pháp 2: Mở rộng các tuyến đường cũ, xây dựng thêm tuyến đường mới như Lê Quang Đạo kéo dài....xây dựng thêm tàu điện trên cao, metro....
3. Giải pháp 3: Đổi nhà gần chỗ làm hoặc tìm công việc mới ở ngoại thành,
4. Giải pháp 4: Không có giải pháp nào cả vì quy hoạch sai từ ban đầu rồi, không thể sửa chữa được, chấp nhận tình trạng kẹt xe, nếu mỏi quá thì than thở, kêu la rồi tiếp tục chịu trận.

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
 

Ba_gia_ham_vui

Xe tăng
Biển số
OF-391587
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
1,695
Động cơ
248,435 Mã lực
Nhà em giữa nút tắc đây, ra khỏi hầm gửi xe là tắc rồi. Em chọn giải pháp chuyển việc gần nhà đi bộ sang chỗ làm.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,998
Động cơ
714,076 Mã lực
Sau khi tạo topic về vấn đề này; em đã đọc hết các comment của mọi người và tổng hợp lại được mấy luồng ý kiến như sau.
1. Giải pháp 1: cấm đường đối với phương tiện cá nhân (theo giờ hoặc cấm tiệt), tăng phương tiện công cộng Bus, BRT, tăng thuế phí cho thuê nhà, văn phòng tại khu vực nội thành, di dời trường học đại học, trung tâm hành chính công, nhằm đẩy lưu lượng người ra ngoại thành, giảm áp lực giao thông lên hạ tầng sẵn có.
2. Giải pháp 2: Mở rộng các tuyến đường cũ, xây dựng thêm tuyến đường mới như Lê Quang Đạo kéo dài....xây dựng thêm tàu điện trên cao, metro....
3. Giải pháp 3: Đổi nhà gần chỗ làm hoặc tìm công việc mới ở ngoại thành,
4. Giải pháp 4: Không có giải pháp nào cả vì quy hoạch sai từ ban đầu rồi, không thể sửa chữa được, chấp nhận tình trạng kẹt xe, nếu mỏi quá thì than thở, kêu la rồi tiếp tục chịu trận.

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
Phong trào giải tán nhà máy xí nghiệp ở nội đô diễn ra từ khoảng 20 năm nay và hệ quả của nó là...tắc đường và ngày càng tắc khủng như hiện thời. Thế mà giờ vẫn có người kêu di dời các trường đại học cơ quan...đi chỗ khác để giảm tắc đường thì đúng là bó tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top