[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,000
Động cơ
797,470 Mã lực
Cụ đưa ra góc nhìn của cụ đi, nhưng như em nói từ ban đầu: dựa trên cơ sở hạ tầng và hiện trạng sẵn có nhé
Nếu dựa trên cơ sở hạ tầng và hiện trạng sẵn có thì ... cứ để thế. Giải pháp đưa rà là chẳng cần có giải pháp gì cả, mọi giải pháp đưa ra không khác gì thằng bờm đưa ý kiến góp ý. :P
Còn muốn giảm tắc thì làm đường 2 tầng, bố trí lối lên xuống phù hợp.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,741
Động cơ
133,411 Mã lực
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
Thì em nói rồi, nếu ko có giải pháp đầu tư thêm cho hạ tầng thì phương án của cụ chỉ thất bại, cụ nhìn cái Cát Linh Hà đông 1 h chạy được max 10000 khách thì thấy, nếu tuyến tố hữu chỉ cho xe máy chạy thì 1h nó mang đc khoảng 50.000-100.000 xe, nếu cụ dùng buyt kể cả nhanh hay chậm max lên 5000 khách là kịch kim.
Nếu cụ cấm theo giờ thì giờ xe máy chắc chắn ko tắc, nhưng giờ ô tô sẽ tắc cứng và cách nào để cụ cầu xe ô tô hay xe buýt ra khỏi đường để cho xe máy đi?
Đầu tư hạ tầng thêm theo cách nào? Cầu cạn? Hầm chui, Hay mono rail thì theo em HN nên mạnh dạn tiến đến Mono rail như thái lan, ko nên lom dom mấy cái cầu cạn lãng phí sau này
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,000
Động cơ
797,470 Mã lực
Thì em nói rồi, nếu ko có giải pháp đầu tư thêm cho hạ tầng thì phương án của cụ chỉ thất bại, cụ nhìn cái Cát Linh Hà đông 1 h chạy được max 10000 khách thì thấy, nếu tuyến tố hữu chỉ cho xe máy chạy thì 1h nó mang đc khoảng 50.000-100.000 xe, nếu cụ dùng buyt kể cả nhanh hay chậm max lên 5000 khách là kịch kim.
Nếu cụ cấm theo giờ thì giờ xe máy chắc chắn ko tắc, nhưng giờ ô tô sẽ tắc cứng và cách nào để cụ cầu xe ô tô hay xe buýt ra khỏi đường để cho xe máy đi?
Đầu tư hạ tầng thêm theo cách nào? Cầu cạn? Hầm chui, Hay mono rail thì theo em HN nên mạnh dạn tiến đến Mono rail như thái lan, ko nên lom dom mấy cái cầu cạn lãng phí sau này
Giải pháp là thay máu cán bộ là xong. :P
Tay làm hạ tầng giao thông mà không bảo được tay làm hạ tầng đô thị là vứt.
Làm xong đường, nó duyệt một loạt chung cư cao tầng, cỡ như HH Linh Đàm chẳng hạn, sát bên đường thì... kết quả vẫn thế.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Thì em nói rồi, nếu ko có giải pháp đầu tư thêm cho hạ tầng thì phương án của cụ chỉ thất bại, cụ nhìn cái Cát Linh Hà đông 1 h chạy được max 10000 khách thì thấy, nếu tuyến tố hữu chỉ cho xe máy chạy thì 1h nó mang đc khoảng 50.000-100.000 xe, nếu cụ dùng buyt kể cả nhanh hay chậm max lên 5000 khách là kịch kim.
Nếu cụ cấm theo giờ thì giờ xe máy chắc chắn ko tắc, nhưng giờ ô tô sẽ tắc cứng và cách nào để cụ cầu xe ô tô hay xe buýt ra khỏi đường để cho xe máy đi?
Đầu tư hạ tầng thêm theo cách nào? Cầu cạn? Hầm chui, Hay mono rail thì theo em HN nên mạnh dạn tiến đến Mono rail như thái lan, ko nên lom dom mấy cái cầu cạn lãng phí sau này
Cụ trả lời như này, có phải là cả em cũng vui không?
Mọi giải pháp đưa ra đều mang tính góc nhìn cá nhân nên em không nói ai đúng ai sai cả. Hợp lý hơn cả là một giải pháp tổng thể của hầu hết các cụ đưa ra mà có lẽ các quan nhà ta đều đã biết cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,741
Động cơ
133,411 Mã lực
Giải pháp là thay máu cán bộ là xong. :P
Tay làm hạ tầng giao thông mà không bảo được tay làm hạ tầng đô thị là vứt.
Làm xong đường, nó duyệt một loạt chung cư cao tầng, cỡ như HH Linh Đàm chẳng hạn, sát bên đường thì... kết quả vẫn thế.
HH giờ có tắc đâu cụ, nhà em ngay cạnh đấy. Tắc là tắc đường ngoài vành đai 3 thôi.
Cụ trả lời như này, có phải là cả em cũng vui không? tự nhiên lôi gia đình em vào làm gì.
Mọi giải pháp đưa ra đều mang tính góc nhìn cá nhân nên em không nói ai đúng ai sai cả. Hợp lý hơn cả là một giải pháp tổng thể của hầu hết các cụ đưa ra mà có lẽ các quan nhà ta đều đã biết cả.
Em lôi gd cụ đâu ạ? Cụ có nhầm lẫn gì ko?
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
HH giờ có tắc đâu cụ, nhà em ngay cạnh đấy. Tắc là tắc đường ngoài vành đai 3 thôi.

Em lôi gd cụ đâu ạ? Cụ có nhầm lẫn gì ko?
À chết em bị nhầm sang cụ beo mập bên trên khi nói " bảo gia đình em bỏ xe máy đi làm gương" .
Em vô cùng xin lỗi cụ, xin phép cho em sửa comment ạ.
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,381 Mã lực
Mở rộng đường Quan Nhân, nối đường Yên Lãng vào tận Hà Đông
Giờ mà giải tỏa khu này theo công thức cũ thì lại thành con đường đắt nhất hành tinh. Cả thế giới họ mở đường theo công thức cả nhà cùng vui. Chỉ riêng mình có vụ lợi cá nhân dính vào làm cho mỗi con đường là 1 chiến trường. Cần 100m , lấy thêm 100m bán đấu giá thì ai cũng vui. Vừa thừa tiền trả dân , vừa có tiền làm đường đẹp ....
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Đường Hoàng Cầu-Yên Lãng theo tôi sớm muộn rồi cũng sẽ phải mở tiếp thông qua Quan Nhân vào Hà Đông. Vì chả có lẽ gì tới sông Tô Lịch lại kết thúc trong khi bên kia sông thì ngõ Quan Nhân chật chội nhếch nhác như cái ổ chuột. Mà đường Yên Lãng thì bây giờ cũng nhỏ, kẹt xe lắm rồi.
Nếu mở đường Quan Nhân phải rộng gấp đôi đường Yên Lãng thì mới tải nổi cho đường Lê Văn Lương và đường Nguyễn Trãi
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,381 Mã lực
Ngã tư LVL vs NT lúc 8h40 đây ạ

z4875042843021_2b6c1a1a39baf51ca3a0990e88ced22a.jpg
LVL-KDT cụ ạ. Sáng tắc đường Tố Hữu vào LVL . Chiều thì ngược lại. Lúc mới khánh thành hầm chui thì chưa tắc nặng như bây giờ. Từ hôm bên GT điều chỉnh đèn ở Ngã tư HMG- Nguyễn Tuân là tắc lòi. Ngày ngày đi qua con đường này cảm giác rằng chẳng có ai quan tâm đến hàng vạn người chôn chân ở đây mỗi ngày...
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
Giao thông như dòng nước. Cụ thể là cấm những tuyến phố nào vậy cụ?
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nghĩ cấm dọc tuyến Tố Hữu - Lê Văn Lương - Láng - Giảng Võ cụ ạ.
Thế dân không biết đi sang TDH - Nguyễn CHí THanh hoặc Trần Phú - Nguyễn Trãi à cụ? Và các tuyến này có tắc thêm không? =))

Em đã nói "Giao thông như dòng nước" cụ ạ :D
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Thế dân không biết đi sang TDH - Nguyễn CHí THanh hoặc Trần Phú - Nguyễn Trãi à cụ? Và các tuyến này có tắc thêm không? =))

Em đã nói "Giao thông như dòng nước" cụ ạ :D
Cũng không hẳn cụ ạ, ví dụ như em đang đi đúng tuyến TH - LVL -GV đây ạ, cụ cấm xe oto theo giờ là em bỏ xe oto, đi xe máy hoặc BRT ngay, nếu cụ cấm được cả xe máy + oto thì lại càng tốt, em đi BRT hoặc đi xe đạp.
Và như em đã nói cấm phương tiện cá nhân theo giờ cụ nhé, chứ không phải cấm tiệt, lý do thì em cũng đã nêu sơ sơ trong tus đầu cùa thớt rồi ạ.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng không hẳn cụ ạ, ví dụ như em đang đi đúng tuyến TH - LVL -GV đây ạ, cụ cấm xe oto theo giờ là em bỏ xe oto, đi xe máy hoặc BRT ngay, nếu cụ cấm được cả xe máy + oto thì lại càng tốt, em đi BRT hoặc đi xe đạp.
Và như em đã nói cấm phương tiện cá nhân theo giờ cụ nhé, chứ không phải cấm tiệt, lý do thì em cũng đã nêu sơ sơ trong tus đầu cùa thớt rồi ạ.
Nếu mang tính cá nhân thì mời cụ bỏ, đợi gì CQ cấm. Em cũng chưa hiểu lý do gì để cấm xe cá nhận 1 trục đường hướng tâm cả vì tính hiệu quả không cao (trừ trường hợp như hôm anh Black Ball sang chơi). Em mới chỉ nghe nói cấm xe theo khu vực thôi :P
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Nếu mang tính cá nhân thì mời cụ bỏ, đợi gì CQ cấm. Em cũng chưa hiểu lý do gì để cấm xe cá nhận 1 trục đường hướng tâm cả vì tính hiệu quả không cao (trừ trường hợp như hôm anh Black Ball sang chơi). Em mới chỉ nghe nói cấm xe theo khu vực thôi :P
Em trả lời rõ như vậy cho cụ để phản hồi lại ý của cụ về "giao thông như nước chảy" chứ đây không phải là chuyện cá nhân. Dĩ nhiên phương án cấm không hẳn đã khả thi, nhưng khi tất cả các điều kiện khác đều không thể thực hiện, thì phương án ít tốn kém, dễ triển khai, dễ sửa đổi nhất cũng nên được cân nhắc. Nếu vẫn chỉ loanh quanh câu chuyện hạ tầng - mật độ dân sinh - chi phí ...thì giao thông trên tuyến đường này nói riêng (giao thông đô thị nói chung) cả vài chục năm nữa không thay đổi được, thậm chí còn nghiêm trọng hơn.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
7,078
Động cơ
776,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em trả lời rõ như vậy cho cụ để phản hồi lại ý của cụ về "giao thông như nước chảy" chứ đây không phải là chuyện cá nhân. Dĩ nhiên phương án cấm không hẳn đã khả thi, nhưng khi tất cả các điều kiện khác đều không thể thực hiện, thì phương án ít tốn kém, dễ triển khai, dễ sửa đổi nhất cũng nên được cân nhắc. Nếu vẫn chỉ loanh quanh câu chuyện hạ tầng - mật độ dân sinh - chi phí ...thì giao thông trên tuyến đường này nói riêng (giao thông đô thị nói chung) cả vài chục năm nữa không thay đổi được, thậm chí còn nghiêm trọng hơn.
Ơ thế cụ biết là dân sẽ dồn sang các tuyến khác để đi tại sao lại hô hào cấm? Để xe bus đi cho nhanh à? =)) , tuyến này quy hoạch cũng chỉ có BRT thôi không có tầu điện đâu cụ nhé.
 

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,330
Động cơ
105,877 Mã lực
Ơ thế cụ biết là dân sẽ dồn sang các tuyến khác để đi tại sao lại hô hào cấm? Để xe bus đi cho nhanh à? =)) , tuyến này quy hoạch cũng chỉ có BRT thôi không có tầu điện đâu cụ nhé.
năm 1100 sẽ có tuyến tàu điện ngầm cụ nhé =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top