[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,668
Động cơ
366,381 Mã lực
Chắc chỉ còn cách làm đường sắt nội đô cho tuyến này thì mời hết tắc. Tuy nhiên nếu làm kiểu như CL-HĐ hay Nhổn- Ga HN thì phải chờ mút mùa. Vậy nên em đề xuất làm monorail, vừa nhanh lại rẻ. Làm xong tuyến này thì dẹp luôn cái BRT đi thì còn tốt nữa :)
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
889
Động cơ
70,777 Mã lực
Tuổi
36
China làm ngon lành cụ ơi, năm 2003 em sang lần đầu tiên thấy giao thông lộn xộn hơn mình bây giờ, tắc nghẽn, khạc nhổ, rác vứt đầy đường, trộm cắp móc túi hoành hành.... Giờ họ chấm điểm công dân, camera khắp nơi, camera nhận diện danh tính luôn, giờ đường xá sạch sẽ, giao thông tắc vì quá nhiều xe nhưng ngăn nắp, tuyệt nhiên ở thành phố ko có ai vượt đèn đỏ đi sai làn hay đi nghênh ngang nữa, Đi bộ cũng quy củ luôn. KHoản trộm cắp móc túi biến mất
Đúng là TQ làm rất tốt khoản này.
2023 ai còn chê họ về tổ chức xã hội là quá lạc hậu.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,741
Động cơ
133,411 Mã lực
Trừ tàu điện ngầm ra, chẳng có giải pháp nào khác đâu.
Chuẩn như này ạ. Làm hệ thống metro đi dưới đất là trên thông thoáng ngay.
Bàn rồi, bàn chán rồi, nhưng metro lấy đâu ra tiền, Thái lan GDP nó lớn hơn mình lại có 1 thành phố to to mà nó cũng phải bỏ metro, lấy tiền làm 3 cái Mono rail để giải quyết ách tắc trước mắt đã, để phần metro cho cháu chắt làm.
Với 2 tuyến đã và sắp có, HN quyết làm 3 tuyến mono rail (khoảng 600tr/tuyến nữa thì mới hết tắc được, phần trong vành đai 1 ảnh hưởng đến nhiều di tích nên chỉ làm đến vành đai 1 thôi. bên trong vành đai 1 tốt nhất là cấm ô tô cá nhân, chỉ cho Vận tải công cộng
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Bàn rồi, bàn chán rồi, nhưng metro lấy đâu ra tiền, Thái lan GDP nó lớn hơn mình lại có 1 thành phố to to mà nó cũng phải bỏ metro, lấy tiền làm 3 cái Mono rail để giải quyết ách tắc trước mắt đã, để phần metro cho cháu chắt làm.
Với 2 tuyến đã và sắp có, HN quyết làm 3 tuyến mono rail (khoảng 600tr/tuyến nữa thì mới hết tắc được, phần trong vành đai 1 ảnh hưởng đến nhiều di tích nên chỉ làm đến vành đai 1 thôi. bên trong vành đai 1 tốt nhất là cấm ô tô cá nhân, chỉ cho Vận tải công cộng
Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,499
Động cơ
921,456 Mã lực
Nhưng lượng tiền đầu tư sẽ quá nhiều, và không biết khi nào xong. Mà em muốn giải pháp dựa trên hiện trạng sẵn có cụ ạ: NGĂN CẤM CẢN.
Thực ra chả nhiều đâu, mua mấy con robot đó về vứt không đã làm đc gì đâu. tiền làm hạ tầng không là gì so với tiền GPMB và lãng phí của xã hội đã, đang và sẽ bị.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Em vừa tới cơ quan đây cụ. Nay biết mưa gió tắc đường nên em đi xe máy từ sớm, mang theo nắm xôi từ nhà, đến công ty ngồi ăn xôi, uống cafe hòa toan, ngắm các cụ rồng rắn lên mây thật là quá đã. Em thấy rồi; KHÔNG CẤM PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN, MÃI MÃI SẼ TẮC ĐƯỜNG.
Thế thì gia đình cụ gương mẫu không đi xe cá nhân đi, rồi mọi người sẽ làm theo gương sáng của cụ
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Thế thì gia đình cụ gương mẫu không đi xe cá nhân đi, rồi mọi người sẽ làm theo gương sáng của cụ
Cụ đừng chọc ngoáy thế,
Em đang đi xe oto, xe máy để đi làm, nếu làm cấm triệt để, em sẵn sàng bán cả oto và xe máy để đi xe bus.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,741
Động cơ
133,411 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
733
Động cơ
266,637 Mã lực
1. Làm các hầm chui/cầu vượt tại các điểm giao cắt ngã tư hiện tại trên tuyến đường để lưu thông hướng vuông góc với LVL
2. Làm dải phân cách cứng xuyên suốt từ đầu Cát Linh đến hết Lê Văn Lương kéo dài, không cho rẽ trái theo hướng di chuyển, kể cả tại các ngã tư hiện tại, muốn đi về hướng rẽ trái tìm lộ trình khác từ điểm xuất phát hoặc di chuyển hình chữ U (cách 3-500m ngã tư hiện tại) --> tham gia tuyến hầm chui/cầu vượt tại ý 1 để rẽ trái.
3. Tăng chuyến BRT, lúc này không có rẽ trái nên BRT chắc chắn không bị cắt mặt bởi phương tiện cá nhân --> tăng tốc độ lưu chuyển --> tăng chuyến --> giảm thời gian chờ đợi, di chuyển --> tăng nhu cầu đi BRT --> giảm phương tiện cá nhân --> đường thông hè thoáng

Với hiện trạng hiện tại theo em quyết liệt làm 3 nội dung trên sẽ thông suốt mà khỏi cần đèn xanh đỏ, CSGT trên suốt tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Một mình ông chủ thớt kia chưa làm gương được, vì mới chỉ là đại tá. Khi nào ông ấy tối thiểu là đại tướng mà làm gương thì may ra. =))
Giải pháp làm gương không hiệu quả, phải làm quyết liệt, sẽ có người chịu thiệt nhưng phải chấp nhận việc đó.
 

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
659
Động cơ
243,614 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Hanoi
Em ở Láng Hạ, làm ở Tố Hữu, đi và về đều ngược với chiều bị tắc nên ko thấy vấn đề gì lắm, tắc quá thì ngày mât 14k đi BRT thì yên tâm
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Cụ đừng chọc ngoáy thế,
Em đang đi xe oto, xe máy để đi làm, nếu làm cấm triệt để, em sẵn sàng bán cả oto và xe máy để đi xe bus.
Không phải là chọc ngoáy, mà đề tài cấm xe cá nhân để giảm ùn tắc bàn nhiều rồi, kể cả quan chức cũng nói nhiều rồi. Tôi vẫn thường nói, ông quan chức nào định ra chính sách cấm xe cá nhân thì cứ để gia đình ông ấy, họ hàng nhà ông ấy thực hiện thử một năm, sau một năm gia đình ông ấy thấy thế nào thì làm theo thế đó.
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
3,056
Động cơ
765,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Thổ đu cũng đang có giải pháp chuyển sạch bách các trường đại học, bệnh viện ra vùng ven cái này e thấy hay mà mãi chả làm dc. Đối với trường hợp của cụ giải pháp trc mắt e nghĩ cụ đề xuất cty ra qui chế giờ làm việc bắt đầu lúc 10h và kết thúc 19h tối e nghĩ đỡ =))
Lúc đó tắc đường đến 23h cụ nhé :)) với cái giải pháp trước mắt đấy cụ :))
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Không phải là chọc ngoáy, mà đề tài cấm xe cá nhân để giảm ùn tắc bàn nhiều rồi, kể cả quan chức cũng nói nhiều rồi. Tôi vẫn thường nói, ông quan chức nào định ra chính sách cấm xe cá nhân thì cứ để gia đình ông ấy, họ hàng nhà ông ấy thực hiện thử một năm, sau một năm gia đình ông ấy thấy thế nào thì làm theo thế đó.
Tôi cũng nói là vấn đề cấm này là áp dụng và buộc mọi người phải thực hiện, chứ giải pháp về "tuyên truyền, nhắc nhở ý thức, hay làm gương" của một cá nhân nào đó không khả thi.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
27,000
Động cơ
797,470 Mã lực
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
Giải pháp ư, dễ ợt, cụ muốn nghe em đề xuất không?
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Giải pháp ư, dễ ợt, cụ muốn nghe em đề xuất không?
Cụ đưa ra góc nhìn của cụ đi, nhưng như em nói từ ban đầu: dựa trên cơ sở hạ tầng và hiện trạng sẵn có nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top