e đi làm hướng thông thoáng kia mà hôm nay cũng tí muộn, bình thường toàn đến sớm 20'Ngã tư LVL vs NT lúc 8h40 đây ạ
![]()
e đi làm hướng thông thoáng kia mà hôm nay cũng tí muộn, bình thường toàn đến sớm 20'Ngã tư LVL vs NT lúc 8h40 đây ạ
![]()

Đúng là TQ làm rất tốt khoản này.China làm ngon lành cụ ơi, năm 2003 em sang lần đầu tiên thấy giao thông lộn xộn hơn mình bây giờ, tắc nghẽn, khạc nhổ, rác vứt đầy đường, trộm cắp móc túi hoành hành.... Giờ họ chấm điểm công dân, camera khắp nơi, camera nhận diện danh tính luôn, giờ đường xá sạch sẽ, giao thông tắc vì quá nhiều xe nhưng ngăn nắp, tuyệt nhiên ở thành phố ko có ai vượt đèn đỏ đi sai làn hay đi nghênh ngang nữa, Đi bộ cũng quy củ luôn. KHoản trộm cắp móc túi biến mất
Trừ tàu điện ngầm ra, chẳng có giải pháp nào khác đâu.
Bàn rồi, bàn chán rồi, nhưng metro lấy đâu ra tiền, Thái lan GDP nó lớn hơn mình lại có 1 thành phố to to mà nó cũng phải bỏ metro, lấy tiền làm 3 cái Mono rail để giải quyết ách tắc trước mắt đã, để phần metro cho cháu chắt làm.Chuẩn như này ạ. Làm hệ thống metro đi dưới đất là trên thông thoáng ngay.
Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNGBàn rồi, bàn chán rồi, nhưng metro lấy đâu ra tiền, Thái lan GDP nó lớn hơn mình lại có 1 thành phố to to mà nó cũng phải bỏ metro, lấy tiền làm 3 cái Mono rail để giải quyết ách tắc trước mắt đã, để phần metro cho cháu chắt làm.
Với 2 tuyến đã và sắp có, HN quyết làm 3 tuyến mono rail (khoảng 600tr/tuyến nữa thì mới hết tắc được, phần trong vành đai 1 ảnh hưởng đến nhiều di tích nên chỉ làm đến vành đai 1 thôi. bên trong vành đai 1 tốt nhất là cấm ô tô cá nhân, chỉ cho Vận tải công cộng
Thực ra chả nhiều đâu, mua mấy con robot đó về vứt không đã làm đc gì đâu. tiền làm hạ tầng không là gì so với tiền GPMB và lãng phí của xã hội đã, đang và sẽ bị.Nhưng lượng tiền đầu tư sẽ quá nhiều, và không biết khi nào xong. Mà em muốn giải pháp dựa trên hiện trạng sẵn có cụ ạ: NGĂN CẤM CẢN.
Hôm nay e đi qua ngã tư này lúc 8h kém 10 thấy thông thoáng quá còn giật mình tưởng ra đường nhầm ngày chủ nhật cơNgã tư LVL vs NT lúc 8h40 đây ạ
![]()
Thế thì gia đình cụ gương mẫu không đi xe cá nhân đi, rồi mọi người sẽ làm theo gương sáng của cụEm vừa tới cơ quan đây cụ. Nay biết mưa gió tắc đường nên em đi xe máy từ sớm, mang theo nắm xôi từ nhà, đến công ty ngồi ăn xôi, uống cafe hòa toan, ngắm các cụ rồng rắn lên mây thật là quá đã. Em thấy rồi; KHÔNG CẤM PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN, MÃI MÃI SẼ TẮC ĐƯỜNG.
Cụ đừng chọc ngoáy thế,Thế thì gia đình cụ gương mẫu không đi xe cá nhân đi, rồi mọi người sẽ làm theo gương sáng của cụ
Cụ may đấy, xác xuất còn hơn trúng vietlotHôm nay e đi qua ngã tư này lúc 8h kém 10 thấy thông thoáng quá còn giật mình tưởng ra đường nhầm ngày chủ nhật cơ

Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
Giải pháp làm gương không hiệu quả, phải làm quyết liệt, sẽ có người chịu thiệt nhưng phải chấp nhận việc đó.Một mình ông chủ thớt kia chưa làm gương được, vì mới chỉ là đại tá. Khi nào ông ấy tối thiểu là đại tướng mà làm gương thì may ra.![]()
Không phải là chọc ngoáy, mà đề tài cấm xe cá nhân để giảm ùn tắc bàn nhiều rồi, kể cả quan chức cũng nói nhiều rồi. Tôi vẫn thường nói, ông quan chức nào định ra chính sách cấm xe cá nhân thì cứ để gia đình ông ấy, họ hàng nhà ông ấy thực hiện thử một năm, sau một năm gia đình ông ấy thấy thế nào thì làm theo thế đó.Cụ đừng chọc ngoáy thế,
Em đang đi xe oto, xe máy để đi làm, nếu làm cấm triệt để, em sẵn sàng bán cả oto và xe máy để đi xe bus.
Lúc đó tắc đường đến 23h cụ nhéThổ đu cũng đang có giải pháp chuyển sạch bách các trường đại học, bệnh viện ra vùng ven cái này e thấy hay mà mãi chả làm dc. Đối với trường hợp của cụ giải pháp trc mắt e nghĩ cụ đề xuất cty ra qui chế giờ làm việc bắt đầu lúc 10h và kết thúc 19h tối e nghĩ đỡ![]()
với cái giải pháp trước mắt đấy cụ 
Tôi cũng nói là vấn đề cấm này là áp dụng và buộc mọi người phải thực hiện, chứ giải pháp về "tuyên truyền, nhắc nhở ý thức, hay làm gương" của một cá nhân nào đó không khả thi.Không phải là chọc ngoáy, mà đề tài cấm xe cá nhân để giảm ùn tắc bàn nhiều rồi, kể cả quan chức cũng nói nhiều rồi. Tôi vẫn thường nói, ông quan chức nào định ra chính sách cấm xe cá nhân thì cứ để gia đình ông ấy, họ hàng nhà ông ấy thực hiện thử một năm, sau một năm gia đình ông ấy thấy thế nào thì làm theo thế đó.
Giải pháp ư, dễ ợt, cụ muốn nghe em đề xuất không?Kính chào các cụ.
Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.
P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.![]()
Cụ đưa ra góc nhìn của cụ đi, nhưng như em nói từ ban đầu: dựa trên cơ sở hạ tầng và hiện trạng sẵn có nhéGiải pháp ư, dễ ợt, cụ muốn nghe em đề xuất không?