[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,465
Động cơ
64,841 Mã lực
Em hoàn toàn đồng ý với cụ: CẤM XE CÁ NHÂN + PHÁT TRIỂN PHƯƠNG TIỆN CÔNG CỘNG
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
 

yadih

Xe tải
Biển số
OF-800791
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
358
Động cơ
22,929 Mã lực
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
Cấm xong cho dân đi xe bus không mất tiền, free hết luôn trong 10 năm cho dân quen, cứ bước lên bus muốn đi đâu là đi không phải lăn tăn tiền nong. Đi nhiều còn có thưởng, ví dụ ông bà nào đi liên tục cả tháng còn được biếu thêm 1 củ. =))
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
592
Động cơ
266,408 Mã lực
1. Làm các hầm chui/cầu vượt tại các điểm giao cắt ngã tư hiện tại trên tuyến đường để lưu thông hướng vuông góc với LVL
2. Làm dải phân cách cứng xuyên suốt từ đầu Cát Linh đến hết Lê Văn Lương kéo dài, không cho rẽ trái theo hướng di chuyển, kể cả tại các ngã tư hiện tại, muốn đi về hướng rẽ trái tìm lộ trình khác từ điểm xuất phát hoặc di chuyển hình chữ U (cách 3-500m ngã tư hiện tại) --> tham gia tuyến hầm chui/cầu vượt tại ý 1 để rẽ trái.
3. Tăng chuyến BRT, lúc này không có rẽ trái nên BRT chắc chắn không bị cắt mặt bởi phương tiện cá nhân --> tăng tốc độ lưu chuyển --> tăng chuyến --> giảm thời gian chờ đợi, di chuyển --> tăng nhu cầu đi BRT --> giảm phương tiện cá nhân --> đường thông hè thoáng

Với hiện trạng hiện tại theo em quyết liệt làm 3 nội dung trên sẽ thông suốt mà khỏi cần đèn xanh đỏ, CSGT trên suốt tuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
612
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
37
Cấm rồi dân đi bằng gì? Chứ cấm xong lại vẫn chen nhau trên buýt (mà ko chen được) trước đây thời đại học bọn em có cái nghiên cứu chống ùn tắc qua cầu chương dương, giải pháp cấm xe máy thay thế bằng xe buyt, sau khi đếm xe máy và quy đổi ra xe buýt thì ko những giảm ùn tắc mà còn tắc thêm nhiều hơn.
Vì vậy chỉ vó MTR là thích hợp nhất cho Hà nội, làm nhanh đủ vốn mất 2 năm cho 3 tuyến, gọi cơ chế PPP nữa thì xong luôn 5 tuyến
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
612
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
37
Một mình ông chủ thớt kia chưa làm gương được, vì mới chỉ là đại tá. Khi nào ông ấy tối thiểu là đại tướng mà làm gương thì may ra. =))
Giải pháp làm gương không hiệu quả, phải làm quyết liệt, sẽ có người chịu thiệt nhưng phải chấp nhận việc đó.
 

HungNc2000

Xe buýt
Biển số
OF-387999
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
571
Động cơ
243,823 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Em ở Láng Hạ, làm ở Tố Hữu, đi và về đều ngược với chiều bị tắc nên ko thấy vấn đề gì lắm, tắc quá thì ngày mât 14k đi BRT thì yên tâm
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,821
Động cơ
447,968 Mã lực
Cụ đừng chọc ngoáy thế,
Em đang đi xe oto, xe máy để đi làm, nếu làm cấm triệt để, em sẵn sàng bán cả oto và xe máy để đi xe bus.
Không phải là chọc ngoáy, mà đề tài cấm xe cá nhân để giảm ùn tắc bàn nhiều rồi, kể cả quan chức cũng nói nhiều rồi. Tôi vẫn thường nói, ông quan chức nào định ra chính sách cấm xe cá nhân thì cứ để gia đình ông ấy, họ hàng nhà ông ấy thực hiện thử một năm, sau một năm gia đình ông ấy thấy thế nào thì làm theo thế đó.
 

Forza Azzurri

Xe điện
Biển số
OF-576458
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
2,759
Động cơ
762,631 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội dáng kiều thơm
Thổ đu cũng đang có giải pháp chuyển sạch bách các trường đại học, bệnh viện ra vùng ven cái này e thấy hay mà mãi chả làm dc. Đối với trường hợp của cụ giải pháp trc mắt e nghĩ cụ đề xuất cty ra qui chế giờ làm việc bắt đầu lúc 10h và kết thúc 19h tối e nghĩ đỡ =))
Lúc đó tắc đường đến 23h cụ nhé :)) với cái giải pháp trước mắt đấy cụ :))
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
612
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
37
Không phải là chọc ngoáy, mà đề tài cấm xe cá nhân để giảm ùn tắc bàn nhiều rồi, kể cả quan chức cũng nói nhiều rồi. Tôi vẫn thường nói, ông quan chức nào định ra chính sách cấm xe cá nhân thì cứ để gia đình ông ấy, họ hàng nhà ông ấy thực hiện thử một năm, sau một năm gia đình ông ấy thấy thế nào thì làm theo thế đó.
Tôi cũng nói là vấn đề cấm này là áp dụng và buộc mọi người phải thực hiện, chứ giải pháp về "tuyên truyền, nhắc nhở ý thức, hay làm gương" của một cá nhân nào đó không khả thi.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,079
Động cơ
754,347 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Kính chào các cụ.

Hàng ngày chen chúc trong dòng người để di chuyển từ Hà Đông - Giảng Võ kiếm cơm, cả bằng oto cá nhân, xe bus cũng như xe máy, em chợt tự hỏi giải pháp gì để mỗi ngày đi làm là một ngày vui vì không còn tắc đường? Hôm nay mạo muội hỏi ý kiến các cụ trên diễn đàn xem các cụ có giải pháp gì không? Ở đây chúng ta sẽ không giải thích, tìm lý do vì sao nó tắc nhé, giải pháp là dựa trên tình trạng sẵn có, hạ tầng sẵn có nhé.
Hy vọng các cụ cùng đồng ý về chủ đề này, sau đó em sẽ thử đưa giải pháp của em.
Cám ơn các cụ.

P/s:
Ảnh em chờ đèn đỏ ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy chiều nào đó.
Giải pháp ư, dễ ợt, cụ muốn nghe em đề xuất không?
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,079
Động cơ
754,347 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Cụ đưa ra góc nhìn của cụ đi, nhưng như em nói từ ban đầu: dựa trên cơ sở hạ tầng và hiện trạng sẵn có nhé
Nếu dựa trên cơ sở hạ tầng và hiện trạng sẵn có thì ... cứ để thế. Giải pháp đưa rà là chẳng cần có giải pháp gì cả, mọi giải pháp đưa ra không khác gì thằng bờm đưa ý kiến góp ý. :P
Còn muốn giảm tắc thì làm đường 2 tầng, bố trí lối lên xuống phù hợp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,465
Động cơ
64,841 Mã lực
Giải pháp của em là tính riêng cho tuyến đường này cụ nhé.
1. Cấm phương tiện cá nhân -- đồng thời phát triển xe bus, phương tiện công cộng, tăng chuyến trên tuyến này lên để cụ không phải chen chúc.
2. Việc cấm oto cá nhân alf cấm theo giờ.
Cá nhân em đang đi làm bằng cả 3 loại phương tiện là BRT, xe oto cá nhân và xe máy. Em chấp nhận việc cấm chung - cấm theo giờ cho phương tiện cá nhân, các cụ nên đọc từ đầu những topic và thôi chọc ngoáy, ném đá hội nghị đi.
Thì em nói rồi, nếu ko có giải pháp đầu tư thêm cho hạ tầng thì phương án của cụ chỉ thất bại, cụ nhìn cái Cát Linh Hà đông 1 h chạy được max 10000 khách thì thấy, nếu tuyến tố hữu chỉ cho xe máy chạy thì 1h nó mang đc khoảng 50.000-100.000 xe, nếu cụ dùng buyt kể cả nhanh hay chậm max lên 5000 khách là kịch kim.
Nếu cụ cấm theo giờ thì giờ xe máy chắc chắn ko tắc, nhưng giờ ô tô sẽ tắc cứng và cách nào để cụ cầu xe ô tô hay xe buýt ra khỏi đường để cho xe máy đi?
Đầu tư hạ tầng thêm theo cách nào? Cầu cạn? Hầm chui, Hay mono rail thì theo em HN nên mạnh dạn tiến đến Mono rail như thái lan, ko nên lom dom mấy cái cầu cạn lãng phí sau này
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,079
Động cơ
754,347 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng
Thì em nói rồi, nếu ko có giải pháp đầu tư thêm cho hạ tầng thì phương án của cụ chỉ thất bại, cụ nhìn cái Cát Linh Hà đông 1 h chạy được max 10000 khách thì thấy, nếu tuyến tố hữu chỉ cho xe máy chạy thì 1h nó mang đc khoảng 50.000-100.000 xe, nếu cụ dùng buyt kể cả nhanh hay chậm max lên 5000 khách là kịch kim.
Nếu cụ cấm theo giờ thì giờ xe máy chắc chắn ko tắc, nhưng giờ ô tô sẽ tắc cứng và cách nào để cụ cầu xe ô tô hay xe buýt ra khỏi đường để cho xe máy đi?
Đầu tư hạ tầng thêm theo cách nào? Cầu cạn? Hầm chui, Hay mono rail thì theo em HN nên mạnh dạn tiến đến Mono rail như thái lan, ko nên lom dom mấy cái cầu cạn lãng phí sau này
Giải pháp là thay máu cán bộ là xong. :P
Tay làm hạ tầng giao thông mà không bảo được tay làm hạ tầng đô thị là vứt.
Làm xong đường, nó duyệt một loạt chung cư cao tầng, cỡ như HH Linh Đàm chẳng hạn, sát bên đường thì... kết quả vẫn thế.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
612
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
37
Thì em nói rồi, nếu ko có giải pháp đầu tư thêm cho hạ tầng thì phương án của cụ chỉ thất bại, cụ nhìn cái Cát Linh Hà đông 1 h chạy được max 10000 khách thì thấy, nếu tuyến tố hữu chỉ cho xe máy chạy thì 1h nó mang đc khoảng 50.000-100.000 xe, nếu cụ dùng buyt kể cả nhanh hay chậm max lên 5000 khách là kịch kim.
Nếu cụ cấm theo giờ thì giờ xe máy chắc chắn ko tắc, nhưng giờ ô tô sẽ tắc cứng và cách nào để cụ cầu xe ô tô hay xe buýt ra khỏi đường để cho xe máy đi?
Đầu tư hạ tầng thêm theo cách nào? Cầu cạn? Hầm chui, Hay mono rail thì theo em HN nên mạnh dạn tiến đến Mono rail như thái lan, ko nên lom dom mấy cái cầu cạn lãng phí sau này
Cụ trả lời như này, có phải là cả em cũng vui không?
Mọi giải pháp đưa ra đều mang tính góc nhìn cá nhân nên em không nói ai đúng ai sai cả. Hợp lý hơn cả là một giải pháp tổng thể của hầu hết các cụ đưa ra mà có lẽ các quan nhà ta đều đã biết cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,465
Động cơ
64,841 Mã lực
Giải pháp là thay máu cán bộ là xong. :P
Tay làm hạ tầng giao thông mà không bảo được tay làm hạ tầng đô thị là vứt.
Làm xong đường, nó duyệt một loạt chung cư cao tầng, cỡ như HH Linh Đàm chẳng hạn, sát bên đường thì... kết quả vẫn thế.
HH giờ có tắc đâu cụ, nhà em ngay cạnh đấy. Tắc là tắc đường ngoài vành đai 3 thôi.
Cụ trả lời như này, có phải là cả em cũng vui không? tự nhiên lôi gia đình em vào làm gì.
Mọi giải pháp đưa ra đều mang tính góc nhìn cá nhân nên em không nói ai đúng ai sai cả. Hợp lý hơn cả là một giải pháp tổng thể của hầu hết các cụ đưa ra mà có lẽ các quan nhà ta đều đã biết cả.
Em lôi gd cụ đâu ạ? Cụ có nhầm lẫn gì ko?
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
612
Động cơ
158,579 Mã lực
Tuổi
37
HH giờ có tắc đâu cụ, nhà em ngay cạnh đấy. Tắc là tắc đường ngoài vành đai 3 thôi.

Em lôi gd cụ đâu ạ? Cụ có nhầm lẫn gì ko?
À chết em bị nhầm sang cụ beo mập bên trên khi nói " bảo gia đình em bỏ xe máy đi làm gương" .
Em vô cùng xin lỗi cụ, xin phép cho em sửa comment ạ.
 

TTXVH

Xe hơi
Biển số
OF-73856
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
142
Động cơ
428,494 Mã lực
Mở rộng đường Quan Nhân, nối đường Yên Lãng vào tận Hà Đông
Giờ mà giải tỏa khu này theo công thức cũ thì lại thành con đường đắt nhất hành tinh. Cả thế giới họ mở đường theo công thức cả nhà cùng vui. Chỉ riêng mình có vụ lợi cá nhân dính vào làm cho mỗi con đường là 1 chiến trường. Cần 100m , lấy thêm 100m bán đấu giá thì ai cũng vui. Vừa thừa tiền trả dân , vừa có tiền làm đường đẹp ....
 

yadih

Xe tải
Biển số
OF-800791
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
358
Động cơ
22,929 Mã lực
Mở rộng đường Quan Nhân, nối đường Yên Lãng vào tận Hà Đông
Đường Hoàng Cầu-Yên Lãng theo tôi sớm muộn rồi cũng sẽ phải mở tiếp thông qua Quan Nhân vào Hà Đông. Vì chả có lẽ gì tới sông Tô Lịch lại kết thúc trong khi bên kia sông thì ngõ Quan Nhân chật chội nhếch nhác như cái ổ chuột. Mà đường Yên Lãng thì bây giờ cũng nhỏ, kẹt xe lắm rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top