[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
5,817
Động cơ
790,886 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dọc hai bên đường Nguyễn Trãi và Tố Hữu còn nhiều đất trống, trong tương lai sẽ xây thêm nhiều chung cư, khu đô thị mới, không mở thêm đường thì hai đường này sẽ ủng tắc kinh khủng
Trục chính đang làm là hoàn thiện rồi cụ, còn các đường ngang thôi, như Đại lộ Chu Văn An có 2 tuyến nối 1, qua LTV sang Lê Quang Đạo; 2, qua Chiến Thắng sang Trung Văn, mở rộng đường Nguyễn Tuân, đường Lê Trọng Tấn kéo dài nối vào ĐL CVA , đường Vũ Trọng Khánh kéo dài + cầu Cương Kiên.

Nếu làm xong xe giảm tải cho trục chính LVL - Láng Hạ.
 

itime

Xì hơi lốp
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,514
Động cơ
365,149 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
đáng ra con đường LVL là con đường đẹp nhất Tp, khi bắt đầu mở nó thì toàn ruộng. Thiết kế như đại lộ thăng long vào tít trong Hoài Đức đi ngang dùng hầm chui, ở giữa dùng tàu điện, thì tỷ lệ giãn dân được ít nhất 30% cho Hà Nội . Thằng Duyệt Quy hoạch cho Nam Cường Ngâu quá
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
đáng ra con đường LVL là con đường đẹp nhất Tp, khi bắt đầu mở nó thì toàn ruộng. Thiết kế như đại lộ thăng long vào tít trong Hoài Đức đi ngang dùng hầm chui, ở giữa dùng tàu điện, thì tỷ lệ giãn dân được ít nhất 30% cho Hà Nội . Thằng Duyệt Quy hoạch cho Nam Cường Ngâu quá
Tại thời điểm đường mới làm xong có mấy ai đi LVL đâu, nó vắng hoe mà cụ, sau CC mới mọc cắm sát mặt đường luôn, đất vẫn còn bạt ngàn chưa xây hai bên
 

itime

Xì hơi lốp
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,514
Động cơ
365,149 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Tại thời điểm đường mới làm xong có mấy ai đi LVL đâu, nó vắng hoe mà cụ, sau CC mới mọc cắm sát mặt đường luôn, đất vẫn còn bạt ngàn chưa xây hai bên
Thế mới gọi là quy hoạch, ít ra chừa quỹ đất mỗi bên 50m. Như Trung Quốc phố mới nó xây đều có vỉa hè rất rộng và hành lang cây xanh, có đường cho xe đạp, đất nông nghiệp k đáng bao tiền cả. Thằng Nam cường nó làm con đường và đất dọc con đường nó lấy gần hết, sau đó nhượng lại. Cỏ Dại phê duyệt dự án này thì phải
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
Thế mới gọi là quy hoạch, ít ra chừa quỹ đất mỗi bên 50m. Như Trung Quốc phố mới nó xây đều có vỉa hè rất rộng và hành lang cây xanh, có đường cho xe đạp, đất nông nghiệp k đáng bao tiền cả. Thằng Nam cường nó làm con đường và đất dọc con đường nó lấy gần hết, sau đó nhượng lại. Cỏ Dại phê duyệt dự án này thì phải
Việc đã rồi, người ko còn nữa, giờ phải sống chung với tắc đường thôi cụ. Tàu làm đường xá rất khủng, quy củ đủ cả điện ngầm meetro, cao tốc, sắt treo,.... nhưng giờ Bắc KInh Thượng Hải cũng tắc ko lối thoát do xe nhiều quá
 

itime

Xì hơi lốp
Biển số
OF-206057
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
2,514
Động cơ
365,149 Mã lực
Website
www.vattunoithat.com.vn
Việc đã rồi, người ko còn nữa, giờ phải sống chung với tắc đường thôi cụ. Tàu làm đường xá rất khủng, quy củ đủ cả điện ngầm meetro, cao tốc, sắt treo,.... nhưng giờ Bắc KInh Thượng Hải cũng tắc ko lối thoát do xe nhiều quá
kinh tế mình mới 4k/năm mà đã thế này, mức sống trên 12k và dân về thủ đô trên 13 triệu người nữa thì khủng khiếp thế nào, 10 năm nữa thôi con số sẽ đạt được như trên nhưng 10 năm nữa chưa thấy lối thoát cho hạ tầng hà nội ngoài vành đai 4 .
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
kinh tế mình mới 4k/năm mà đã thế này, mức sống trên 12k và dân về thủ đô trên 13 triệu người nữa thì khủng khiếp thế nào, 10 năm nữa thôi con số sẽ đạt được như trên nhưng 10 năm nữa chưa thấy lối thoát cho hạ tầng hà nội ngoài vành đai 4 .
Bắc Kinh làm vành đai 5 từ lâu, trong vd5 coi là nội thành mà cũng chỉ chứa được hơn hai mươi triệu, số lượng xe nhà mình quá nhỏ so với Tàu nhưng Tàu họ làm quyết liệt đập hết nhà đất đưa dân lên cc nên có đất làm cccc, tàu điện ngầm làm mạnh làm nhiều, nhà mình co cụm vào một khu lõi bé tí, đường bé tí ko khả năng mở rộng, nếu ko quết liệt đập đi xây lại như Tàu thì càng ngày càng bế tắc thôi
 

Kienmeo2011

Xe đạp
Biển số
OF-833246
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
11
Động cơ
563 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lại cái bài chuyển đại học lên Hòa Lạc hay ra các tỉnh.
Điều tiết luồng giao thông không phải cứ nhất thiết là nắn tuyến này chỉnh tuyến kia. Nhu cầu giao thông là từ nhà tới chỗ làm và tan ca là ngược lại. Nhu cầu này là không thay đổi được. Người dân không thể chuyển nhà tới gần văn phòng, nhưng chuyển văn phòng tới gần chỗ ở của dân thì dễ hơn nhiều.
Công cụ là chính sách thuế và phí. Tỉ dụ đặt mức thuế khu vực đặc biệt đối với văn phòng, cửa hàng trong khu vực 4 quận nội thành, hoặc khu vực phía trong vành đai 3 Lấy mức thuế 5U$/m2/tháng cho các diện tích sử dụng làm văn phòng, cửa hàng - ngoại trừ siêu thị và chợ, trường học chẳng hạn. Lúc đấy thì các ông chủ sẽ phải cân nhắc chuyển văn phòng cửa hàng ra các quận ngoài. Nếu kèm thêm chính sách giảm thuế đánh vào các dịch vụ cho thuê văn phòng cửa hàng ở các quận ngoài thì càng tăng độ hấp dẫn hơn nữa.
Kèm theo đấy là chính sách cấm mở của hàng buôn bán trên một số trục đường giao thông chính, chỉ cho phép một số giới hạn các của hàng tiện lợi, tạp hóa hoạt động trên các trục này để đảm bảo nhu cầu cơ bản. Những chích sách như vậy cũng sẽ ảnh hưởng tới giá đất, tạo điều kiện cho việc mở mang phát triển thành phố.
Tôi cũng có chung quan điểm với bác.
Hãy nhìn dòng xe cộ đi vào nội đô vào buổi sáng, và đi ra ngoại thành vào buổi chiều. Người dân nếu không vì miếng cơm manh áo thì cũng không ai muốn chịu cảnh tắc đường đi vào nội đô làm gì cả.
Năng lực tài chính có hạn, tốt nhất không xây thêm đường trong nội đô (chi phí đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn). Tiền đó nên đầu tư hạ tầng, đường xá cho khu vực giữa vành đai 3 và 4 (mà không làm nhanh, quy hoạch đàng hoàng, sau này khu dân cư mọc lên tùm lum rồi thì lại khó mà mở thêm đường). Từ đó sẽ thu hút đầu tư xây dựng văn phòng trong khu vực này.
Dùng chính sách thuế ưu đãi cho các văn phòng dịch chuyển ra bên ngoài. Tăng phí với các văn phòng nằm trong nội đô. Nếu làm được như vậy chắc chắn rất nhiều văn phòng sẽ chuyển ra ngoài (thực tế đã có nhiều văn phòng tự chuyển rồi, do giá thuê cao)
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
Tôi cũng có chung quan điểm với bác.
Hãy nhìn dòng xe cộ đi vào nội đô vào buổi sáng, và đi ra ngoại thành vào buổi chiều. Người dân nếu không vì miếng cơm manh áo thì cũng không ai muốn chịu cảnh tắc đường đi vào nội đô làm gì cả.
Năng lực tài chính có hạn, tốt nhất không xây thêm đường trong nội đô (chi phí đền bù giải phóng mặt bằng quá lớn). Tiền đó nên đầu tư hạ tầng, đường xá cho khu vực giữa vành đai 3 và 4 (mà không làm nhanh, quy hoạch đàng hoàng, sau này khu dân cư mọc lên tùm lum rồi thì lại khó mà mở thêm đường). Từ đó sẽ thu hút đầu tư xây dựng văn phòng trong khu vực này.
Dùng chính sách thuế ưu đãi cho các văn phòng dịch chuyển ra bên ngoài. Tăng phí với các văn phòng nằm trong nội đô. Nếu làm được như vậy chắc chắn rất nhiều văn phòng sẽ chuyển ra ngoài (thực tế đã có nhiều văn phòng tự chuyển rồi, do giá thuê cao)
Quá khó quá muộn rồi cụ ơi
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
614
Động cơ
158,548 Mã lực
Tuổi
37
Sau khi tạo topic về vấn đề này; em đã đọc hết các comment của mọi người và tổng hợp lại được mấy luồng ý kiến như sau.
1. Giải pháp 1: cấm đường đối với phương tiện cá nhân (theo giờ hoặc cấm tiệt), tăng phương tiện công cộng Bus, BRT, tăng thuế phí cho thuê nhà, văn phòng tại khu vực nội thành, di dời trường học đại học, trung tâm hành chính công, nhằm đẩy lưu lượng người ra ngoại thành, giảm áp lực giao thông lên hạ tầng sẵn có.
2. Giải pháp 2: Mở rộng các tuyến đường cũ, xây dựng thêm tuyến đường mới như Lê Quang Đạo kéo dài....xây dựng thêm tàu điện trên cao, metro....
3. Giải pháp 3: Đổi nhà gần chỗ làm hoặc tìm công việc mới ở ngoại thành,
4. Giải pháp 4: Không có giải pháp nào cả vì quy hoạch sai từ ban đầu rồi, không thể sửa chữa được, chấp nhận tình trạng kẹt xe, nếu mỏi quá thì than thở, kêu la rồi tiếp tục chịu trận.

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
 

Ba_gia_ham_vui

Xe tăng
Biển số
OF-391587
Ngày cấp bằng
11/11/15
Số km
1,161
Động cơ
248,381 Mã lực
Nhà em giữa nút tắc đây, ra khỏi hầm gửi xe là tắc rồi. Em chọn giải pháp chuyển việc gần nhà đi bộ sang chỗ làm.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,057
Động cơ
170,256 Mã lực
Sau khi tạo topic về vấn đề này; em đã đọc hết các comment của mọi người và tổng hợp lại được mấy luồng ý kiến như sau.
1. Giải pháp 1: cấm đường đối với phương tiện cá nhân (theo giờ hoặc cấm tiệt), tăng phương tiện công cộng Bus, BRT, tăng thuế phí cho thuê nhà, văn phòng tại khu vực nội thành, di dời trường học đại học, trung tâm hành chính công, nhằm đẩy lưu lượng người ra ngoại thành, giảm áp lực giao thông lên hạ tầng sẵn có.
2. Giải pháp 2: Mở rộng các tuyến đường cũ, xây dựng thêm tuyến đường mới như Lê Quang Đạo kéo dài....xây dựng thêm tàu điện trên cao, metro....
3. Giải pháp 3: Đổi nhà gần chỗ làm hoặc tìm công việc mới ở ngoại thành,
4. Giải pháp 4: Không có giải pháp nào cả vì quy hoạch sai từ ban đầu rồi, không thể sửa chữa được, chấp nhận tình trạng kẹt xe, nếu mỏi quá thì than thở, kêu la rồi tiếp tục chịu trận.

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ.
Phong trào giải tán nhà máy xí nghiệp ở nội đô diễn ra từ khoảng 20 năm nay và hệ quả của nó là...tắc đường và ngày càng tắc khủng như hiện thời. Thế mà giờ vẫn có người kêu di dời các trường đại học cơ quan...đi chỗ khác để giảm tắc đường thì đúng là bó tay.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,241 Mã lực
Thế mới gọi là quy hoạch, ít ra chừa quỹ đất mỗi bên 50m. Như Trung Quốc phố mới nó xây đều có vỉa hè rất rộng và hành lang cây xanh, có đường cho xe đạp, đất nông nghiệp k đáng bao tiền cả. Thằng Nam cường nó làm con đường và đất dọc con đường nó lấy gần hết, sau đó nhượng lại. Cỏ Dại phê duyệt dự án này thì phải
Đấy là cụ nghĩ thế thôi, chứ đường có to như Nguyễn Trãi 10’làn thì lên gặp nút cổ chai Láng Hạ nó còn tắc kinh khủng hơn a. Vì giao thông quan trọng nhất là lưu lượng, và nút giao cắt, chứ ko phải đường to hay bé. Nguyễn Trãi 10 làn xong vào Ngã Tư Sở Tây Sơn 6 làn nó còn tắc thế, thì Lê Văn Lương có 10 làn mà sang Láng Hạ 4 làn thì cụ cứ xác định nó tắc lên hết Dương Nội vì ùn
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
2,812
Động cơ
126,531 Mã lực
Giải pháp là Bỏ đèn đỏ!
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
614
Động cơ
158,548 Mã lực
Tuổi
37
Gần tết, các bác bán vỉa hè sớm cho bà con kinh doanh kiếm cái tết ấm no sớm quá, nên LVL - TH dạo này cứ gọi là ối dời ôi. Ở mình kể cũng hay - mọi người nương tựa nhau mà sống.
Mấy hôm nay, trong đoàn người nhích từng mét trên cung đường này, em chợt nghĩ thêm giải pháp: Thôi thì cấm ô tô, xe máy đều bị chửi, thì ta nên góp tiền cho nhà nước làm tuyến tàu điện ngầm bên dưới trục này, thuê hẳn bọn tây thi công - giám sát cho xịn để nhanh xong.
Liệu có khả thi không các cụ? Mỗi người góp 100k, các cụ phản đối cấm ô tô, xe máy có thể góp thêm ạ. (Em fun tí)
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đường này không mở rộng được rồi, Chung cư sát vỉa hè rồi. Giờ chỉ mở đường song song với nó thôi. Có con đường Lê Quang Đạo kéo dài nếu thông chắc cũng giải tỏa được áp lực phần nào. Mà Cụ nào tư vấn làm quả đường BRT rất hay nhé, đấy chính là đường ưu tiên cho xe máy luôn.
Không mở rộng được thì em kiến nghị đào ngầm. Làm quả đường Tố Hĩu ngầm là hết ách tắc ngay.
 

TG12

Xe tăng
Biển số
OF-709693
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
1,530
Động cơ
103,812 Mã lực
Tuổi
52
Đường huyết mạch này lưu lượng lớn nên cháu nghĩ chả có cách nào, chỉ có thêm đường trục hướng nội đô để giảm tải thì may ra đỡ
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
614
Động cơ
158,548 Mã lực
Tuổi
37
Đường huyết mạch này lưu lượng lớn nên cháu nghĩ chả có cách nào, chỉ có thêm đường trục hướng nội đô để giảm tải thì may ra đỡ
Nhưng hạ tầng thành hình hết rồi cụ ạ, chẳng còn đất đâu mà mở.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top