[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,496
Động cơ
327,910 Mã lực
Thế mới gọi là quy hoạch, ít ra chừa quỹ đất mỗi bên 50m. Như Trung Quốc phố mới nó xây đều có vỉa hè rất rộng và hành lang cây xanh, có đường cho xe đạp, đất nông nghiệp k đáng bao tiền cả. Thằng Nam cường nó làm con đường và đất dọc con đường nó lấy gần hết, sau đó nhượng lại. Cỏ Dại phê duyệt dự án này thì phải
Đấy là cụ nghĩ thế thôi, chứ đường có to như Nguyễn Trãi 10’làn thì lên gặp nút cổ chai Láng Hạ nó còn tắc kinh khủng hơn a. Vì giao thông quan trọng nhất là lưu lượng, và nút giao cắt, chứ ko phải đường to hay bé. Nguyễn Trãi 10 làn xong vào Ngã Tư Sở Tây Sơn 6 làn nó còn tắc thế, thì Lê Văn Lương có 10 làn mà sang Láng Hạ 4 làn thì cụ cứ xác định nó tắc lên hết Dương Nội vì ùn
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,875
Động cơ
152,185 Mã lực
Giải pháp là Bỏ đèn đỏ!
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Gần tết, các bác bán vỉa hè sớm cho bà con kinh doanh kiếm cái tết ấm no sớm quá, nên LVL - TH dạo này cứ gọi là ối dời ôi. Ở mình kể cũng hay - mọi người nương tựa nhau mà sống.
Mấy hôm nay, trong đoàn người nhích từng mét trên cung đường này, em chợt nghĩ thêm giải pháp: Thôi thì cấm ô tô, xe máy đều bị chửi, thì ta nên góp tiền cho nhà nước làm tuyến tàu điện ngầm bên dưới trục này, thuê hẳn bọn tây thi công - giám sát cho xịn để nhanh xong.
Liệu có khả thi không các cụ? Mỗi người góp 100k, các cụ phản đối cấm ô tô, xe máy có thể góp thêm ạ. (Em fun tí)
 

STElectrics

Xì hơi lốp
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,789
Động cơ
355,558 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Đường này không mở rộng được rồi, Chung cư sát vỉa hè rồi. Giờ chỉ mở đường song song với nó thôi. Có con đường Lê Quang Đạo kéo dài nếu thông chắc cũng giải tỏa được áp lực phần nào. Mà Cụ nào tư vấn làm quả đường BRT rất hay nhé, đấy chính là đường ưu tiên cho xe máy luôn.
Không mở rộng được thì em kiến nghị đào ngầm. Làm quả đường Tố Hĩu ngầm là hết ách tắc ngay.
 

TG12

Xe tăng
Biển số
OF-709693
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
1,515
Động cơ
103,812 Mã lực
Tuổi
54
Đường huyết mạch này lưu lượng lớn nên cháu nghĩ chả có cách nào, chỉ có thêm đường trục hướng nội đô để giảm tải thì may ra đỡ
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Đường huyết mạch này lưu lượng lớn nên cháu nghĩ chả có cách nào, chỉ có thêm đường trục hướng nội đô để giảm tải thì may ra đỡ
Nhưng hạ tầng thành hình hết rồi cụ ạ, chẳng còn đất đâu mà mở.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
790
Động cơ
187,755 Mã lực
Tuổi
46
đáng ra con đường LVL là con đường đẹp nhất Tp, khi bắt đầu mở nó thì toàn ruộng. Thiết kế như đại lộ thăng long vào tít trong Hoài Đức đi ngang dùng hầm chui, ở giữa dùng tàu điện, thì tỷ lệ giãn dân được ít nhất 30% cho Hà Nội . Thằng Duyệt Quy hoạch cho Nam Cường Ngâu quá
Em nghe đồn chính Nam Cường đề xuất làm rộng nhưng hn bảo thôi. Tất nhiên làm rộng thì sẽ có những cơ chế đề xuất kèm để họ k thiệt. Thêm đất đối ứng chẳng hạn.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Em nghe đồn chính Nam Cường đề xuất làm rộng nhưng hn bảo thôi. Tất nhiên làm rộng thì sẽ có những cơ chế đề xuất kèm để họ k thiệt. Thêm đất đối ứng chẳng hạn.
Nói văn vẻ là đổi đất lấy hạ tầng cụ ạ. nhưng vì sao không đổi chác đủ để làm rộng đường thì không ai biết. Giờ hạ tầng đã vậy rồi, bài toán thay đổi gần như không có đáp án cụ ạ.
 

nguyenvu171

Xe buýt
Biển số
OF-714710
Ngày cấp bằng
3/2/20
Số km
744
Động cơ
206,214 Mã lực
Cầm lòng vậy, đành lòng vậy, Táo nhân dân cầu cứu Ngọc Hoàng
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
790
Động cơ
187,755 Mã lực
Tuổi
46
Nói văn vẻ là đổi đất lấy hạ tầng cụ ạ. nhưng vì sao không đổi chác đủ để làm rộng đường thì không ai biết. Giờ hạ tầng đã vậy rồi, bài toán thay đổi gần như không có đáp án cụ ạ.
Vâng. Không cần làm cao tốc đô thị như hòa lạc, mở rộng gấp đôi hiện tại lên 80 mét 14 làn xe đã khác hẳn rồi.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,197
Động cơ
196,931 Mã lực
Em nghe đồn chính Nam Cường đề xuất làm rộng nhưng hn bảo thôi. Tất nhiên làm rộng thì sẽ có những cơ chế đề xuất kèm để họ k thiệt. Thêm đất đối ứng chẳng hạn.
Thực ra cũng ko cần làm toàn bộ đường rộng. Giữ quỹ đất mở rộng bằng giải phân cách trồng hoa cỏ có bề rộng lớn là đc. Chắc vướng mắc khâu đền bù, dù hồi đó đây toàn ruộng. Thời đó em đi qua hoang vắng heo hút chó sủa còn sợ nghiện cướp.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,379
Động cơ
729,096 Mã lực
Chắc chỉ còn cách bỏ đường điện cao thế bên trên rồi làm đường trên cao để thêm 4 làn xe nữa.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin đóng góp một phương án ngắn hạn, đó là:
1- Cấm phương tiện rẽ trái tại các giao cắt, cụ thể là giao cắt LVL-HĐT và LVL-HMG.
Có thể cấm rẽ trái toàn thời gian bằng giải phân cách cứng, hoặc cấm rẽ trái theo giờ cao điểm bằng cách kéo barie làm giải phân cách di động, không cho phương tiện rẽ trái vào giờ cao điểm;

2- Tách riêng làn xe ô tô với xe máy, bằng giải phân cách cứng.

Phương án này đã phát huy hiệu quả RẤT TỐT tại ngã tư Văn Thánh (giao cắt Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương, Quận Bình Thạnh, là lối lên Cầu Sài Gòn 2).

Nhà cháu đã viết về nội dung này cùng hình minh hoạ trên Nhóm FB Otofun (xin xem theo link này). Nay xin trích lại để cccm cùng phân tích nhé.

[Úp lại]
Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý tắc quá] Thử cùng nhau bàn cách gỡ, cccm nhé.
Nhà cháu cảm thấy Hà Nội có thể tham khảo kinh nghiệm xử lý thành công tình trạng tắc kinh niên tại Ngã tư Văn Thánh (tuyến đường Điện Biên Phủ đi lên cầu Sài gòn, Tp. HCM), bằng cách:
1- Cải tạo đoạn đường thành 4 làn xe cho mỗi chiều lưu thông, dài 1,7km, từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến.
2- Lắp đặt 3 giải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương, tạo ra 2 luồng xe ô tô đi thẳng từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến và ngược lại (làn 1, 2).
Mục tiêu: xe đi thẳng không bị xe rẽ trái chặn đường gây xung đột giao thông, 2 làn ô tô lưu thông nhanh hơn, do không có xe máy đi chung.
3- Xe máy, các phương tiện rẽ phải sẽ đi riêng trong 2 làn 3,4 bên trong.
Các phương tiện cần rẽ trái, quay đầu sẽ đi đến vị trí quay đầu tại NNV hoặc KDT để quay đầu rồi đi tiếp theo hướng mong muốn. Trên đoạn đường nằm giữa 2 ngã tư HĐT và HMG có thể mở gpc giữa, cho phép ô tô trên làn 1, 2 của tuyến chính LVL được quay đầu, giúp giải toả áp lực xe quay đầu tại hai điểm A, B.

Hình minh hoạ:
IMG_5798.jpeg


Cắt nhỏ hình: Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, và chỗ xe quay đầu

IMG_5801.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,683 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Chúng ta cần phân biệt rõ 2 tình trạng giao thông:
a- tắc đường, phương tiện (có hướng di chuyển khác nhau) chôn chân một chỗ không thể di chuyển, do xung đột giữa các luồng giao thông có hướng đi cắt ngang nhau tạo ra.
b- Ùn ứ xe, phương tiện (có cùng hướng di chuyển) bị dồn một chỗ, dù không thể đi nhanh, do thắt cổ chai, do lượng xe vượt quá khả năng thông hành của đường, nhưng dòng xe vẫn dịch chuyển.
Mục đích của chúng ta là không để xảy ra tắc đường, xe không bị chôn chân tại chỗ trong đống hỗn loạn, chứ không phải mục đích là triệt bỏ, xoá sổ các điểm ùn xe.
(Vì ở nước nào cũng đều có ùn xe, không thể xoá bỏ), cccm ạ.

P/S: Ở nước ngoài lượng xe rất nhiều, vẫn xảy ra ùn xe tại các cửa ngõ vào thành phố, nhưng phương tiện chỉ phải đi chậm hơn, thời gian lưu thông kéo dài hơn, chứ họ không bị tắc đường do bị xe trên tuyến vuông góc chặn ngang trước mặt như ở VN.


Ví dụ:
Trước đây, ngã tư Văn Thánh Tp. HCM thường xuyên tắc đường, từ 16h30 đến 20h mỗi ngày, vì ngã tư này nằm trên tuyến đường huyết mạch của thành phố đi qua Cầu Sài gòn.

Lý do tắc: lượng phương tiện qua cầu Sài gòn rất lớn + xung đột giao thông giữa 4 hướng giao thông cắt nhau tại ngã tư, xe này đứng im vaf bịt đường thoát của xe kia.

Quang cảnh tắc đường ở ngã tư Văn Thánh hồi đó không khác gì cảnh này, chụp tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý chiều tối ngày 5-7-2023.

IMG_5799.jpeg



Sau khi được cải tạo, nhằm loại bỏ xung đột giữa các luồng xe vuông góc nhau, và chia tách dòng xe 4 bánh khỏi dòng 2 bánh, tại ngã tư này không còn cảnh tắc đường, xe chôn chân trong hỗn loạn như trước.
Hiện tại, khi trường hợp hãn hữu xảy ra, tại ngã tư này chỉ còn cảnh ùn xe trong trật tự. Phương tiện cùng nhau bò chậm về cùng một hướng, không xe nào chặn ngang đường đi của xe nào.

IMG_5800.jpeg



2- Hiện tại trên Lê Văn Lương HN xe 2b được đi trên làn BRT, nhưng không loại bỏ được thực trạng xe rẽ trái cắt ngang đầu xe đi thẳng, nên nguyên nhân của tắc đường vẫn chưa được loại trừ.
Chỉ khi cưỡng bức được tất cả phương tiện đi thẳng qua giao cắt theo cùng một hướng, không được rẽ trái để không chặn đầu xe đi thẳng, không tạo xung đột với luồng xe đi thẳng, thì mới giải quyết được thực trạng tắc đường.
Cưỡng bức xe phải đi thẳng bằng cách xây Giải phân cách, hoặc kéo Barie di động.

Cho dù có gắn đèn xanh đỏ phân kì chuẩn cho xe rẽ trái + tăng cường lực lượng CS + phạt nặng thì cũng chẳng giải quyết được, do ý thức tuân thủ đèn đỏ của người dân chưa cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
434
Động cơ
535,067 Mã lực
Phương án LVL dùng barier di động là chuẩn và khả thi.
Ngoài ra cần bịt ngay điểm rẽ ở trước toà Ocean, em đi hôm nào cũng tắc do các xe cố lao vuông góc vào nhau.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Nhà cháu xin đóng góp một phương án ngắn hạn, đó là:
1- Cấm phương tiện rẽ trái tại các giao cắt, cụ thể là giao cắt LVL-HĐT và LVL-HMG.
Có thể cấm rẽ trái toàn thời gian bằng giải phân cách cứng, hoặc cấm rẽ trái theo giờ cao điểm bằng cách kéo barie làm giải phân cách di động, không cho phương tiện rẽ trái vào giờ cao điểm;

2- Tách riêng làn xe ô tô với xe máy, bằng giải phân cách cứng.

Phương án này đã phát huy hiệu quả RẤT TỐT tại ngã tư Văn Thánh (giao cắt Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương, Quận Bình Thạnh, là lối lên Cầu Sài Gòn 2).

Nhà cháu đã viết về nội dung này cùng hình minh hoạ trên Nhóm FB Otofun (xin xem theo link này). Nay xin trích lại để cccm cùng phân tích nhé.

[Úp lại]
Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý tắc quá] Thử cùng nhau bàn cách gỡ, cccm nhé.
Nhà cháu cảm thấy Hà Nội có thể tham khảo kinh nghiệm xử lý thành công tình trạng tắc kinh niên tại Ngã tư Văn Thánh (tuyến đường Điện Biên Phủ đi lên cầu Sài gòn, Tp. HCM), bằng cách:
1- Cải tạo đoạn đường thành 4 làn xe cho mỗi chiều lưu thông, dài 1,7km, từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến.
2- Lắp đặt 3 giải phân cách cứng trên đường Lê Văn Lương, tạo ra 2 luồng xe ô tô đi thẳng từ Nguyễn Ngọc Vũ đến Khuất Duy Tiến và ngược lại (làn 1, 2).
Mục tiêu: xe đi thẳng không bị xe rẽ trái chặn đường gây xung đột giao thông, 2 làn ô tô lưu thông nhanh hơn, do không có xe máy đi chung.
3- Xe máy, các phương tiện rẽ phải sẽ đi riêng trong 2 làn 3,4 bên trong.
Các phương tiện cần rẽ trái, quay đầu sẽ đi đến vị trí quay đầu tại NNV hoặc KDT để quay đầu rồi đi tiếp theo hướng mong muốn. Trên đoạn đường nằm giữa 2 ngã tư HĐT và HMG có thể mở gpc giữa, cho phép ô tô trên làn 1, 2 của tuyến chính LVL được quay đầu, giúp giải toả áp lực xe quay đầu tại hai điểm A, B.

Hình minh hoạ:
IMG_5798.jpeg


Cắt nhỏ hình: Ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, và chỗ xe quay đầu

IMG_5801.jpeg
Cám ơn cụ đã rất tâm huyết về vấn đề này.
Em nhận thấy 1 số bất cập giải pháp cấm rẽ trái ở các ngã tư và dải phân cách cứng chia làn xe máy - ô tô của cụ như sau.
1. Về việc cấm rẽ trái; đối với oto thì rất khả thi, nhưng với xe máy thì vô nghĩa cụ ạ: bằng chứng là hiện giờ việc xe máy bất chấp đi vào làn BRT, đứng chờ đèn đỏ quá vạch, thậm chí đứng hẳn ra giữa đường.
2. Việc làm giải phân cách cứng chia làn xe máy - xe ô tô: Hà Nội đã từng thử, giải pháp này cho đường Xã Đàn và Nguyễn Trãi đều thất bại. Việc phân làn vốn dĩ được sử dụng các tuyến đường trục chính, không giao cắt với đường nhành thì hợp lý hơn. Và lại là văn hóa xe máy ở HN, chắc chắn xe máy sẽ đi bừa.
Như mấy cụ ở trên nói, lý do chính là lưu lượng người quá lớn --> lưu lượng xe cũng tăng theo --> vậy giải pháp sẽ là giảm lưu lượng người (không thể được - vì quyền tự do đi lại, cư trú) + giảm lưu lượng xe + tăng lưu lượng vận chuyển (xe bus, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao chính là cách để tăng lưu lượng vận chuyển đó ạ)
Các bác lãnh đạo ta hẳn cũng biết nên topic này em lập cho vui, các cụ chém nhẹ ạ.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,914
Động cơ
371,043 Mã lực
Sau cùng ra giải pháp tối ưu chưa các cụ?
Ko ấy mình làm con xe máy bay hay xe đạp bay
Hoặc đơn giản hơn mình đi làm lúc 6h sáng chắc đỡ hơn :D
 

vstock

Xe tải
Biển số
OF-101849
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
298
Động cơ
399,899 Mã lực
Giải pháp cho riêng cụ, ko quan tâm nguyên nhân nhé:
1. mua trực thăng
2. làm online
3. chuyển nhà
4. đi từ đêm, chờ đêm mới về
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Sau cùng ra giải pháp tối ưu chưa các cụ?
Ko ấy mình làm con xe máy bay hay xe đạp bay
Hoặc đơn giản hơn mình đi làm lúc 6h sáng chắc đỡ hơn :D
Chém gió cho vui ngày mưa gió cụ ạ.
Như em đây giờ phải đi sớm hẳn lên đó cụ, tết nhất đến nơi, đường càng thêm đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top