[Funland] Giải pháp nào cho ùn tắc đường Tố Hữu - Lê Văn Lương kéo dài

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,357
Động cơ
135,363 Mã lực
Tuổi
49
Dọc đường này thấy có cái Nhà ở xã hội đang xây rất nhanh, mới cả quỹ đất còn rất nhiều chắc mấy nữa thì còn mọc thêm đống chung cư nữa. Sau này mà nhét đủ chưng cư dọc hai bên thì tắc phải biết. Nên như này vẫn còn khá đấy, các cụ kêu thêm vài năm nữa khéo còn tắc 24/24 cơ.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,379
Động cơ
729,096 Mã lực
Giải pháp duy nhất là đi tàu điện đến vị trí gần đích nhất rồi lấy cái xe máy gửi sẵn gần đấy đi nốt. Có thể phải có 2 cái xe máy 2 đầu.
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,338
Động cơ
4,558,121 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Giờ cụ lại chuyển văn phòng từ Văn Khê sang Mỹ Đình cho thoáng :D.
Em đã chuyển sang Long Biên, đáp ứng được tất cả các tiêu chí. Di chuyển đi các tỉnh theo các đường cao tốc rất tiện, vào rốn rùa cũng nhanh, bank bủng đều sẵn. :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,376
Động cơ
580,489 Mã lực
Dễ ẹc, chỉ sợ không dám làm
Xây dựng thật nhanh các đường xương cá đủ lớn để thoát áp lực giao thông sang 2 trục Nguyễn Trãi & ĐL Thăng Long.
Hạ ngầm tuyến cao thế giữa đường, xây cầu vượt nhẹ tất cả các điểm giao cắt, hạn chế tối đa giao cắt cùng mức.
Triển khai sớm tuyến MRT Văn Cao - Hoà Lạc giai đoạn 1 (Văn Cao - Quốc Oai), làm sẵn các bãi đỗ xe nổi ở các ga để bà con gửi xe, đi MRT cho tiện, lúc này sẽ có 2 tuyến MRT hỗ trợ cho trục Tố Hữu là tuyến Văn Cao-Hoà Lạc & tuyến Cát Linh-HĐ
...
Và Cuối cùng là cho đi tù các quan chức đã từng ký điều chỉnh phá vỡ quy hoạch tuyến đường này :))
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Dễ ẹc, chỉ sợ không dám làm
Xây dựng thật nhanh các đường xương cá đủ lớn để thoát áp lực giao thông sang 2 trục Nguyễn Trãi & ĐL Thăng Long.
Hạ ngầm tuyến cao thế giữa đường, xây cầu vượt nhẹ tất cả các điểm giao cắt, hạn chế tối đa giao cắt cùng mức.
Triển khai sớm tuyến MRT Văn Cao - Hoà Lạc giai đoạn 1 (Văn Cao - Quốc Oai), làm sẵn các bãi đỗ xe nổi ở các ga để bà con gửi xe, đi MRT cho tiện, lúc này sẽ có 2 tuyến MRT hỗ trợ cho trục Tố Hữu là tuyến Văn Cao-Hoà Lạc & tuyến Cát Linh-HĐ
...
Và Cuối cùng là cho đi tù các quan chức đã từng ký điều chỉnh phá vỡ quy hoạch tuyến đường này :))
Em nói từ ban đầu rồi, giải pháp phải dựa trên tính thực tế của hạ tầng cụ ơi, còn ý kiến của cụ nó quá hoàn thiện với điều kiện xây dựng 1 thành phố mới rồi.
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Giải pháp duy nhất là đi tàu điện đến vị trí gần đích nhất rồi lấy cái xe máy gửi sẵn gần đấy đi nốt. Có thể phải có 2 cái xe máy 2 đầu.
Em đi tầu điện trên cao thì cần 2 xe máy 2 đầu thật cụ ạ,:)))
 

Phuctx

Xe buýt
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
509
Động cơ
478,503 Mã lực
Em mà có tiền em sẽ làm cho tuyến đó: tàu điện ngầm, tàu điện trên kao, brt, + đường zao thông tầng 2 chỉ cho o tô ...
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,821
Động cơ
980,989 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đường Tố Hữu giờ đông khiếp thật, nhà cháu hãn hữu lắm mới đi đường đấy
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Em mà có tiền em sẽ làm cho tuyến đó: tàu điện ngầm, tàu điện trên kao, brt, + đường zao thông tầng 2 chỉ cho o tô ...
Giải pháp dựa trên hạ tầng sẵn có cụ nhé, cụ có thể cấm xe này, cản xe kia, phân làn, tăng chuyến.....hoặc cấm dân đi vào đường này cũng đc hehe.
 

Phuctx

Xe buýt
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
509
Động cơ
478,503 Mã lực
Giải pháp dựa trên hạ tầng sẵn có cụ nhé, cụ có thể cấm xe này, cản xe kia, phân làn, tăng chuyến.....hoặc cấm dân đi vào đường này cũng đc hehe.
Thế thì em chỉ có zải pháp phân làn cứng từ đầu đến cuối đường như bên Malay chẳng hạn, chắc chắn đoạn đó lưu thông ổn luông
 

minhmo

Xe ba gác
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
20,338
Động cơ
4,558,121 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em dự chục năm nữa Long Biên cũng tắc :D.
Long Biên tắc có truyền thống từ lâu rồi mợ nhé.
Thời Hà Nội chưa tắc ở đâu, thì đầu công Chương Dương đã tắc lòi.
Bây giờ Cổ Linh cũng bắt đầu tắc. Nhưng để tắc chôn chân cả vài tiếng như Tố Hữu, Nguyễn Trãi thì Long Biên còn phải phấn đấu nhiều. :D
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,120
Động cơ
168,168 Mã lực
Thế thì em chỉ có zải pháp phân làn cứng từ đầu đến cuối đường như bên Malay chẳng hạn, chắc chắn đoạn đó lưu thông ổn luông
Dải phân cách cứng các bác oto là thiệt thôi, xe máy thì vô nghĩa cụ ạ, nhìn đường Nguyễn Trãi hay Xã Đàn trước đây làm đều bị dẹp hết.
Cụ thử nghía qua 4 giải pháp của em ở trên xem, và cho ý kiến được không ạ.
 

BinhKDI

Xe hơi
Biển số
OF-106944
Ngày cấp bằng
27/7/11
Số km
112
Động cơ
1,523,087 Mã lực
Cách đây 10 năm em chuyển văn phòng từ Mỹ Đình đến CT4 Văn Khê cho thoáng. Thời đấy đường Lê Văn Lương kéo dài (Tố Hữu) rất thoáng, di chuyển từ Láng Hạ đi Văn Khê nhanh hơn ra Nguyễn Cơ Thạch.
Vậy mà bây giờ tắc đường kinh dị thật. Do chung cư mọc hai bên đường một phần, nhưng quan trọng hơn là trục đường này quy hoạch giao thông kém. Hệ thống đường ngang thiếu và dựa trên đường cũ có sẵn, không có những tuyến mới. Bởi vậy không thoát được khi bị ùn tắc.
Em nhớ cách đây 11 năm tầm 6h sáng vẫn có bò ăn bã mía ở quảng trường sân Mỹ Đình mà cụ
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,376
Động cơ
580,489 Mã lực
Em nói từ ban đầu rồi, giải pháp phải dựa trên tính thực tế của hạ tầng cụ ơi, còn ý kiến của cụ nó quá hoàn thiện với điều kiện xây dựng 1 thành phố mới rồi.
Trừ cái MRT Văn Cao-HL tốn tiền ra thì các phần còn lại làm dễ mà cụ, không đắt đỏ lắm đâu
- Hạ ngầm 5km= 50 tỷ
- 5 cầu vượt nhẹ x 300 tỉ = 1500 tỉ
- Đường xương cá thì làm dần, cái nào ít GPMB thì làm luôn, gđ đầu cần khoảng 20km x 100 tỉ/km = 2000 tỉ.
Tức là cần khoảng 3500 tỉ, phân kỳ đầu tư 3 năm, mỗi năm 1200 tỉ, mỗi ông NTL và HĐông góp 300 tỉ/năm, còn lại HN rót 600 tỉ/năm
Em tính vo nthe có đc ko?
 

lamhuy34

Xe tải
Biển số
OF-82942
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
235
Động cơ
416,245 Mã lực
Cấm toàn bộ các phương tiện giao thông: oto, xe máy, xe đạp.... là hết tắc ngay.
 

Phuctx

Xe buýt
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
509
Động cơ
478,503 Mã lực
Dải phân cách cứng các bác oto là thiệt thôi, xe máy thì vô nghĩa cụ ạ, nhìn đường Nguyễn Trãi hay Xã Đàn trước đây làm đều bị dẹp hết.
Cụ thử nghía qua 4 giải pháp của em ở trên xem, và cho ý kiến được không ạ.
Là em thì cứ phải làm mạnh: phân cách cứng từ yên nghĩa luôn. 2 làn oto 1 làn xe máy. Xe 12 chỗ chung với brt và phải nhường brt khi bị brt còi. Dưới 12 chỗ đi làn zữa, Phạt nguội hàng tuần xe sai làn ( như nồng độ cồn style) Bên nc ngoài ko nc nào chia giờ zao thông cả cụ ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top