[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi diboduoimua, 8/11/19 lúc 10:00.

  1. 9/11/19 lúc 14:12 #161
    honglong1
    honglong1 Xe buýt
    Biển số:
    OF-305422
    Ngày cấp bằng:
    17/1/14
    Số km:
    948
    Động cơ OF:
    36 mã lực
    Mã lực:
    36
    Tớ cũng vậy, từ khi dùng Clark thấy êm và bền. Đi lại nhiều rất thoải mái.
     
  2. 9/11/19 lúc 15:09 #162
    Kim J. Ủn
    Kim J. Ủn Xe buýt
    Biển số:
    OF-507696
    Ngày cấp bằng:
    2/5/17
    Số km:
    889
    Động cơ OF:
    380 mã lực
    Mã lực:
    380
    2 thương hiệu Việt cho các cụ tham khảo nữa
    Roger và Cnes
     
  3. 9/11/19 lúc 16:24 #163
    Hai Toan
    Hai Toan Xe điện
    Biển số:
    OF-354101
    Ngày cấp bằng:
    9/2/15
    Số km:
    3,824
    Động cơ OF:
    15,486 mã lực
    Mã lực:
    15,486
    Điện thoại Meizu,Asanzo,Vinhphat.
    Cụ làm em cười ngã ngửa,à mà bên CA đang làm việc với chủ hãng thời trang NEM.
     
  4. 9/11/19 lúc 16:45 #164
    nhuataiche
    nhuataiche Xe điện
    Biển số:
    OF-570365
    Ngày cấp bằng:
    22/5/18
    Số km:
    2,181
    Động cơ OF:
    16,106 mã lực
    Mã lực:
    16,106
    Em thấy các bác post mấy đôi giày VN làm mà giá 5-6 củ, em sẽ tìm xem thử, hy vọng giày thật cũng lung linh như hình.
     
  5. 9/11/19 lúc 16:50 #165
    nhuataiche
    nhuataiche Xe điện
    Biển số:
    OF-570365
    Ngày cấp bằng:
    22/5/18
    Số km:
    2,181
    Động cơ OF:
    16,106 mã lực
    Mã lực:
    16,106
    Công nghệ làm giày bây giờ cũng là kiến thức phổ thông rồi bác, ko quá khó đâu. Nhưng bài toán quản lý thì càng ngày càng phức tạp, và đây là điểm yếu chí tử của người Việt ta.
     
  6. 9/11/19 lúc 16:51 #166
    bber
    bber Xe hơi
    Biển số:
    OF-381742
    Ngày cấp bằng:
    8/9/15
    Số km:
    183
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Nhìn cái đế thô lòi ra còn bảo ko thô thì cụ xem lại thẩm mỹ :)) đế này dân phượt thích lắm này :))

    Cụ nhìn phần da mũ từ trên xuống được bao nhiêu đường vuốt cạnh hay trơ đực ra như cái bánh mỳ :))
     
  7. 9/11/19 lúc 16:52 #167
    xedapdiencaocap.com
    Biển số:
    OF-358452
    Ngày cấp bằng:
    16/3/15
    Nơi ở:
    101 trần huy liệu
    Số km:
    2,225
    Động cơ OF:
    3,070 mã lực
    Mã lực:
    3,070
    cụ dùng giày da đế cao su cole haan loại cao cấp êm gần bằng adidas boost
     
  8. 9/11/19 lúc 16:56 #168
    nhuataiche
    nhuataiche Xe điện
    Biển số:
    OF-570365
    Ngày cấp bằng:
    22/5/18
    Số km:
    2,181
    Động cơ OF:
    16,106 mã lực
    Mã lực:
    16,106
    Bác khắt khe quá, thời em còn làm ngành giày Clarks là hãng giày casual số 1 ở thị trường Mỹ đấy. Và Clarks đa số dùng da bò xịn làm mặt giày, nên họ cũng là chuyên gia về lĩnh vực da nguyên liệu đấy.
     
  9. 9/11/19 lúc 17:07 #169
    bber
    bber Xe hơi
    Biển số:
    OF-381742
    Ngày cấp bằng:
    8/9/15
    Số km:
    183
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Đồng hồ Nhật thì em công nhận là ko chung mâm với Thụy Sỹ, nhưng chưa chắc dưới Đức cụ nhé, thằng Nga thì ko tính làm jè, còn Anh Pháp làm j có đồng hồ đâu cụ :))

    Và cũng ko lấy chuyện so đồng hồ cơ khi làm cơ sở để so giày Nhật với giày châu Âu đc cụ ơi :))

    Cụ để ý bọn châu Âu mấy thằng tên tuổi toàn lịch sử cả trăm năm, chết đi sống lại cũng vài phen, thằng nào ko chết thì vươn lên phượng hoàng, thằng nào chết thì mất tích trên bản đồ luôn. Còn Nhật ít nhất đi sau nó nửa thế kỉ về giày. Thời điểm Nhật vươn lên dân họ đếk có nhu cầu mạnh về mấy món đồ âu phục, họ còn 1 đống ngổn ngang phải lo chứ ko nhàn nhã như châu Âu để toan phát triển những thứ họ biết thế giới đi trc họ rất lâu r.

    Ở Nhật hiện tại có thể ko có các shoemaker lâu đời và danh tiếng như châu Âu. Nhưng đội nghệ nhân làm giày thửa giá vài trăm củ / đôi thì bh em nghĩ vượt lên trên khá xa với trình độ của đội nghệ nhân châu Âu r. Cả về số lượng và chất lượng, vẫn những design cũ nhưng đường nét cực sáng tạo. Mặc dù họ cũng phải đi học ở anh pháp ý về và tự mở workshop, nhưng sản phẩm đã chứng minh tài năng thủ công người Nhật chả thua thậm chí ăn đứt phương tây
     
  10. 9/11/19 lúc 17:09 #170
    bber
    bber Xe hơi
    Biển số:
    OF-381742
    Ngày cấp bằng:
    8/9/15
    Số km:
    183
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Cụ nói những thứ nghe thì hay mà lại vô nghĩa :))

    Chính vì thế nó chỉ là hãng giày CASUAL dùng da BÒ cụ ạ :D

    Giày đúng nghĩa giày tây như cái topic này muốn hướng đến thì ko có chữ casual và da nó phải là da của f1 con bò ấy cụ nhá :))
     
  11. 9/11/19 lúc 17:13 #171
    CR-Vic
    CR-Vic Xe container
    Biển số:
    OF-85743
    Ngày cấp bằng:
    18/2/11
    Số km:
    5,761
    Động cơ OF:
    1,030 mã lực
    Mã lực:
    1,030
    Rất nhiều thương hiệu đồng hồ thuộc top 10 siêu đắt đỏ là từ các nhà sản xuất gốc người Pháp, người Anh, người Ý, hoặc người Đức và người Nga đến Thuỵ Sỹ làm ăn sinh sống sau WW1 và WW2.

    Em không nói đến mấy cái tên Nga ngố cỏ cỏ kiểu Poljot hay Raketa gì đấy hay Đức kiểu Nomos nhé!

    Bác biết A.Lange Sohne? Roger Dupuis? Breguet? Moser&Cie? ..... nhiều lắm bác ạ :) những cái tên của ultra luxury watch maker không phải người gốc Thuỵ Sỹ.

     
    Chỉnh sửa cuối: 9/11/19 lúc 17:25
  12. 9/11/19 lúc 17:22 #172
    bber
    bber Xe hơi
    Biển số:
    OF-381742
    Ngày cấp bằng:
    8/9/15
    Số km:
    183
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Em ko chơi sâu món đồng hồ nhưng vụ "gốc sản xuất" cụ nói ko thuyết phục. 1c đồng hồ làm ra nó quan trọng nhất là cái máy, 1c máy với hàng tỷ chi tiết và 1 loạt kết cấu đi kèm. Những cái đó có thể do người mỹ người canada người brazil pháp anh úc ấn làm ra, chuyện đó ta ko thể phân tách từng cá nhân để bảo gốc của ông nào, kể cả gốc của 1 ông việt nam xứ ta. Nhưng tất cả đều từ Thụy Sỹ, cộp mác made in swiss cả thế kỷ qua.

    Nếu cụ có đọc 1 vài câu chuyện về lịch sử đồng hồ sẽ hiểu tại sao các kỹ sư đồng hồ ở Đức, ở Nga dạt hết về Thụy Sỹ.
     
  13. 9/11/19 lúc 17:27 #173
    CR-Vic
    CR-Vic Xe container
    Biển số:
    OF-85743
    Ngày cấp bằng:
    18/2/11
    Số km:
    5,761
    Động cơ OF:
    1,030 mã lực
    Mã lực:
    1,030
    Bộ máy đồng hồ muồn lọt vào nhóm siêu đắt đỏ thì nó phải là do nhà sản xuất tự thiết kế và sản xuất tại hãng của họ. cái đó thì bác tìm hiểu thêm giúp em :)

     
  14. 9/11/19 lúc 17:41 #174
    Carthage
    Carthage Xe hơi
    Biển số:
    OF-606198
    Ngày cấp bằng:
    31/12/18
    Số km:
    189
    Động cơ OF:
    682 mã lực
    Mã lực:
    682
    Vầng, thú thật là em cũng không ngậm được mồm khi cụ nói giày Việt từ các thương gia Otf :D
     
  15. 9/11/19 lúc 17:44 #175
    CR-Vic
    CR-Vic Xe container
    Biển số:
    OF-85743
    Ngày cấp bằng:
    18/2/11
    Số km:
    5,761
    Động cơ OF:
    1,030 mã lực
    Mã lực:
    1,030
    Bác nói thế thì em cũng chịu không tranh luận được rồi :)

    Nhân tiện em cũng kể bác nghe chuyện người thật việc thật là ông bạn em làm nghề kim hoàn chế tác mỹ nghệ tự thiết kế một chiếc mặt thắt lưng theo kiểu Hermes mà giá trị vàng và kim cương gắn trên đó bao gồm 1 viên chủ đạo 8.5 ly GIA VVS1 tính ra gần 2 tỷ VNĐ! Theo bác thì cái mặt thắt lưng có hãng nào ở VN bán ra tương đương giá chưa?

     
  16. 9/11/19 lúc 17:50 #176
    cuongdiv
    cuongdiv Xe container
    Biển số:
    OF-361296
    Ngày cấp bằng:
    3/4/15
    Số km:
    6,064
    Động cơ OF:
    715,880 mã lực
    Mã lực:
    715,880
    E cũng mua clark HP, đợt sale 50% xong llại mua 1 tặng 1, tính ra có củ mốt một đôi mà đi mãi chẳng hỏng, đợt này e lại định mua thêm nhưng tìm trên web ko thấy clark, hay là HP ko kinh doanh giày này nữa ạ
     
  17. 9/11/19 lúc 18:00 #177
    bber
    bber Xe hơi
    Biển số:
    OF-381742
    Ngày cấp bằng:
    8/9/15
    Số km:
    183
    Động cơ OF:
    16 mã lực
    Mã lực:
    16
    Thế thì cái belt đó đắt ở vàng và kim cương sẵn có chứ đâu phải đắt ở tay nghề chế tác đâu cụ ?

    1 cái belt giá 3 tỷ gồm 2 tỷ nguyên liệu và 1 tỷ công thợ

    1 cái belt giá 2 tỷ 100tr gồm 2 tỷ nguyên liệu và 100tr công thợ

    2 cái khác nhau nên cụ hỏi có hãng nào ở VN bán cái belt giá đó là ko đúng. Cụ phải hỏi là "ở VN có thợ nào dám chế tác cái belt đó ko?" ms đúng. Và với câu hỏi em chỉnh lại thì em xin thưa là "tại sao lại ko có?"

    Còn vụ đồng hồ thì thôi. Như e đã nói e k chơi sâu món đó nên kiến thức em đưa ra có lẽ ko đủ để thuyết phục cụ. Cụ cũng thế. E vs cụ hòa :)) trả lại chủ đề chính cho mọi người thôi cụ ạ :))
     
  18. 9/11/19 lúc 18:25 #178
    diboduoimua
    diboduoimua Xe buýt
    Biển số:
    OF-332356
    Ngày cấp bằng:
    22/8/14
    Số km:
    708
    Động cơ OF:
    1,046 mã lực
    Mã lực:
    1,046
    Chiều nay rảnh rỗi em vừa lượn 2 thương hiệu giầy Vn, CNES nhiều đôi hoàn thiện khá đẹp, nhưng cảm giác là chắc chắn chứ chưa long lanh, kiểu dáng thì ko hợp gu nên em ko kết được đôi nào. Qua Fugasin 56 BT thấy đóng cửa nên chưa check được,

    P/s: đôi em để hình trên thực ra nó là 1 thương hiệu thời trang lớn, da xịn và cũng khá tiền. Nhưng thấy cụ chê quá em cho qua luôn vậy :)
     
  19. 9/11/19 lúc 18:49 #179
    cuongtelecoms
    cuongtelecoms Xe tải
    Biển số:
    OF-328062
    Ngày cấp bằng:
    22/7/14
    Số km:
    270
    Động cơ OF:
    365 mã lực
    Mã lực:
    365
    Vâng cụ. Nhưng đội này làm giày chủ yếu vì đam mê hoặc đại loại thế chứ không phải vì mục tiêu kinh doanh (cần thị trường đủ lớn, nhân lực đủ nhiều...)
     
  20. 9/11/19 lúc 18:52 #180
    nhuataiche
    nhuataiche Xe điện
    Biển số:
    OF-570365
    Ngày cấp bằng:
    22/5/18
    Số km:
    2,181
    Động cơ OF:
    16,106 mã lực
    Mã lực:
    16,106
    Bác đánh giá quá thấp Clarks rồi đấy. Với kinh nghiệm và kiến thức của họ, không có giày gì mà họ không làm được, vấn đề chỉ là họ muốn đánh vào phân khúc thị trường nào.

    Và em cũng chưa bao giờ nghe nói là giày tây phải làm bằng da bê. Da dê, da kangaroo thì em có nghe sếp cũ nói. Bác trích dẫn nguồn thông tin được không ?
     

Thông tin thớt

Hiện có 11 cụ đang nghía thớt này. (8 lái chính và 3 lái phụ)
Canabis103, nguyenquangpt, cuteboyhp, GoJo, hungnn.vn, Vitnau,