[Funland] Giầy Tây Công sở - các cụ dùng hãng nào...

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,301
Động cơ
196,091 Mã lực
Tuổi
34
2 thương hiệu Việt cho các cụ tham khảo nữa
Roger và Cnes
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,604
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đúng như em nghĩ, cụ chỉ sờ được chân con voi rồi bảo nó như cái cột đình. Chém ẩu nó vừa thôi. Đến ato người ta còn làm được nữa là giày :D
Điện thoại Meizu,Asanzo,Vinhphat.
Cụ làm em cười ngã ngửa,à mà bên CA đang làm việc với chủ hãng thời trang NEM.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,876
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy các bác post mấy đôi giày VN làm mà giá 5-6 củ, em sẽ tìm xem thử, hy vọng giày thật cũng lung linh như hình.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,876
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
người ta mất cả trăm năm mới ra dc công nghệ, mình bắt chước cũng đến giới hạn thôi mà cụ :D cơ quan em có vài bức tường trang trí trong phòng của Pháp làm, khi nó xuống cấp thì đúng là để đấy hoặc đập bỏ thôi chứ k thể phục chế dc gần giống, em sờ thấy phẳng lỳ, lạnh như đá nhưng lại có vân veo ánh vàng từ bên trong, nói chung là xương :))
Công nghệ làm giày bây giờ cũng là kiến thức phổ thông rồi bác, ko quá khó đâu. Nhưng bài toán quản lý thì càng ngày càng phức tạp, và đây là điểm yếu chí tử của người Việt ta.
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Tại sao các cụ cứ nói Clarks với Geox là cục mịch hay thô nhỉ? Em vừa đặt mấy con Clarks và Geox này, có thấy thô gì đâu nà.

Em 1: Clarks, giá 120 Euro, sale còn 60 Euro.




Em 2: Clarks, giá 110 Euro.







Em 3: Geox, giá 180 Euro, sale còn 99 Euro


Nhìn cái đế thô lòi ra còn bảo ko thô thì cụ xem lại thẩm mỹ :)) đế này dân phượt thích lắm này :))

Cụ nhìn phần da mũ từ trên xuống được bao nhiêu đường vuốt cạnh hay trơ đực ra như cái bánh mỳ :))
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,632
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
E thì đặt vấn đề bảo vệ xương khớp lên hàng đầu nên chọn mua giày thể thao nhưng giả công sở. Hối hận vì từng bao năm đi giày da.
cụ dùng giày da đế cao su cole haan loại cao cấp êm gần bằng adidas boost
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,876
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Nhìn cái đế thô lòi ra còn bảo ko thô thì cụ xem lại thẩm mỹ :)) đế này dân phượt thích lắm này :))

Cụ nhìn phần da mũ từ trên xuống được bao nhiêu đường vuốt cạnh hay trơ đực ra như cái bánh mỳ :))
Bác khắt khe quá, thời em còn làm ngành giày Clarks là hãng giày casual số 1 ở thị trường Mỹ đấy. Và Clarks đa số dùng da bò xịn làm mặt giày, nên họ cũng là chuyên gia về lĩnh vực da nguyên liệu đấy.
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Giảy tây thì em tin hãng "Tây" và thợ đóng giày "Tây" làm sẽ đúng hơn hãng ta và thợ ta. Ngay cả người Nhật nổi tiếng tỷ mỉ và thủ công tinh xảo hạng nhất thế giới cũng không có hiệu giày tây nào đứng vào wish-list dân thời trang thì phải! Kể cả là đồng hồ Credo Seiko có giá cả triệu đô thì vẫn cứ là đồng hồ Nhật không ngồi cùng mâm với bọn Thuỵ Sỹ, Đức, Anh, Nga hoặc Pháp được.

Chủ đề giày dép nảy hay gây tranh luận nhưng cũng rất lý thú! mong các bác vô tư chia sẻ chứ đừng lả thương gia bán giày lên OF chăn gà là được :))
Đồng hồ Nhật thì em công nhận là ko chung mâm với Thụy Sỹ, nhưng chưa chắc dưới Đức cụ nhé, thằng Nga thì ko tính làm jè, còn Anh Pháp làm j có đồng hồ đâu cụ :))

Và cũng ko lấy chuyện so đồng hồ cơ khi làm cơ sở để so giày Nhật với giày châu Âu đc cụ ơi :))

Cụ để ý bọn châu Âu mấy thằng tên tuổi toàn lịch sử cả trăm năm, chết đi sống lại cũng vài phen, thằng nào ko chết thì vươn lên phượng hoàng, thằng nào chết thì mất tích trên bản đồ luôn. Còn Nhật ít nhất đi sau nó nửa thế kỉ về giày. Thời điểm Nhật vươn lên dân họ đếk có nhu cầu mạnh về mấy món đồ âu phục, họ còn 1 đống ngổn ngang phải lo chứ ko nhàn nhã như châu Âu để toan phát triển những thứ họ biết thế giới đi trc họ rất lâu r.

Ở Nhật hiện tại có thể ko có các shoemaker lâu đời và danh tiếng như châu Âu. Nhưng đội nghệ nhân làm giày thửa giá vài trăm củ / đôi thì bh em nghĩ vượt lên trên khá xa với trình độ của đội nghệ nhân châu Âu r. Cả về số lượng và chất lượng, vẫn những design cũ nhưng đường nét cực sáng tạo. Mặc dù họ cũng phải đi học ở anh pháp ý về và tự mở workshop, nhưng sản phẩm đã chứng minh tài năng thủ công người Nhật chả thua thậm chí ăn đứt phương tây
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Bác khắt khe quá, thời em còn làm ngành giày Clarks là hãng giày casual số 1 ở thị trường Mỹ đấy. Và Clarks đa số dùng da bò xịn làm mặt giày, nên họ cũng là chuyên gia về lĩnh vực da nguyên liệu đấy.
Cụ nói những thứ nghe thì hay mà lại vô nghĩa :))

Chính vì thế nó chỉ là hãng giày CASUAL dùng da BÒ cụ ạ :D

Giày đúng nghĩa giày tây như cái topic này muốn hướng đến thì ko có chữ casual và da nó phải là da của f1 con bò ấy cụ nhá :))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Rất nhiều thương hiệu đồng hồ thuộc top 10 siêu đắt đỏ là từ các nhà sản xuất gốc người Pháp, người Anh, người Ý, hoặc người Đức và người Nga đến Thuỵ Sỹ làm ăn sinh sống sau WW1 và WW2.

Em không nói đến mấy cái tên Nga ngố cỏ cỏ kiểu Poljot hay Raketa gì đấy hay Đức kiểu Nomos nhé!

Bác biết A.Lange Sohne? Roger Dupuis? Breguet? Moser&Cie? ..... nhiều lắm bác ạ :) những cái tên của ultra luxury watch maker không phải người gốc Thuỵ Sỹ.

Đồng hồ Nhật thì em công nhận là ko chung mâm với Thụy Sỹ, nhưng chưa chắc dưới Đức cụ nhé, thằng Nga thì ko tính làm jè, còn Anh Pháp làm j có đồng hồ đâu cụ :))

Và cũng ko lấy chuyện so đồng hồ cơ khi làm cơ sở để so giày Nhật với giày châu Âu đc cụ ơi :))

Cụ để ý bọn châu Âu mấy thằng tên tuổi toàn lịch sử cả trăm năm, chết đi sống lại cũng vài phen, thằng nào ko chết thì vươn lên phượng hoàng, thằng nào chết thì mất tích trên bản đồ luôn. Còn Nhật ít nhất đi sau nó nửa thế kỉ về giày. Thời điểm Nhật vươn lên dân họ đếk có nhu cầu mạnh về mấy món đồ âu phục, họ còn 1 đống ngổn ngang phải lo chứ ko nhàn nhã như châu Âu để toan phát triển những thứ họ biết thế giới đi trc họ rất lâu r.

Ở Nhật hiện tại có thể ko có các shoemaker lâu đời và danh tiếng như châu Âu. Nhưng đội nghệ nhân làm giày thửa giá vài trăm củ / đôi thì bh em nghĩ vượt lên trên khá xa với trình độ của đội nghệ nhân châu Âu r. Cả về số lượng và chất lượng, vẫn những design cũ nhưng đường nét cực sáng tạo. Mặc dù họ cũng phải đi học ở anh pháp ý về và tự mở workshop, nhưng sản phẩm đã chứng minh tài năng thủ công người Nhật chả thua thậm chí ăn đứt phương tây
 
Chỉnh sửa cuối:

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Rất nhiều thương hiệu đồng hồ thuộc top 10 siêu đắt đỏ là từ các nhà sản xuất gốc người Pháp, người Anh, người Ý, hoặc người Đức và người Nga đến Thuỵ Sỹ làm ăn sinh sống sau WW1 và WW2.
Em ko chơi sâu món đồng hồ nhưng vụ "gốc sản xuất" cụ nói ko thuyết phục. 1c đồng hồ làm ra nó quan trọng nhất là cái máy, 1c máy với hàng tỷ chi tiết và 1 loạt kết cấu đi kèm. Những cái đó có thể do người mỹ người canada người brazil pháp anh úc ấn làm ra, chuyện đó ta ko thể phân tách từng cá nhân để bảo gốc của ông nào, kể cả gốc của 1 ông việt nam xứ ta. Nhưng tất cả đều từ Thụy Sỹ, cộp mác made in swiss cả thế kỷ qua.

Nếu cụ có đọc 1 vài câu chuyện về lịch sử đồng hồ sẽ hiểu tại sao các kỹ sư đồng hồ ở Đức, ở Nga dạt hết về Thụy Sỹ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Bộ máy đồng hồ muồn lọt vào nhóm siêu đắt đỏ thì nó phải là do nhà sản xuất tự thiết kế và sản xuất tại hãng của họ. cái đó thì bác tìm hiểu thêm giúp em :)

Em ko chơi sâu món đồng hồ nhưng vụ "gốc sản xuất" cụ nói ko thuyết phục. 1c đồng hồ làm ra nó quan trọng nhất là cái máy, 1c máy với hàng tỷ chi tiết và 1 loạt kết cấu đi kèm. Những cái đó có thể do người mỹ người canada người brazil pháp anh úc ấn làm ra, chuyện đó ta ko thể phân tách từng cá nhân để bảo gốc của ông nào, kể cả gốc của 1 ông việt nam xứ ta. Nhưng tất cả đều từ Thụy Sỹ, cộp mác made in swiss cả thế kỷ qua.

Nếu cụ có đọc 1 vài câu chuyện về lịch sử đồng hồ sẽ hiểu tại sao các kỹ sư đồng hồ ở Đức, ở Nga dạt hết về Thụy Sỹ.
 

Carthage

Xe tải
Biển số
OF-606198
Ngày cấp bằng
31/12/18
Số km
286
Động cơ
124,925 Mã lực
Tuổi
41
Điện thoại Meizu,Asanzo,Vinhphat.
Cụ làm em cười ngã ngửa,à mà bên CA đang làm việc với chủ hãng thời trang NEM.
Vầng, thú thật là em cũng không ngậm được mồm khi cụ nói giày Việt từ các thương gia Otf :D
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,842
Động cơ
476,365 Mã lực
Bác nói thế thì em cũng chịu không tranh luận được rồi :)

Nhân tiện em cũng kể bác nghe chuyện người thật việc thật là ông bạn em làm nghề kim hoàn chế tác mỹ nghệ tự thiết kế một chiếc mặt thắt lưng theo kiểu Hermes mà giá trị vàng và kim cương gắn trên đó bao gồm 1 viên chủ đạo 8.5 ly GIA VVS1 tính ra gần 2 tỷ VNĐ! Theo bác thì cái mặt thắt lưng có hãng nào ở VN bán ra tương đương giá chưa?

Đồng hồ Nhật thì em công nhận là ko chung mâm với Thụy Sỹ, nhưng chưa chắc dưới Đức cụ nhé, thằng Nga thì ko tính làm jè, còn Anh Pháp làm j có đồng hồ đâu cụ :))

Và cũng ko lấy chuyện so đồng hồ cơ khi làm cơ sở để so giày Nhật với giày châu Âu đc cụ ơi :))

Cụ để ý bọn châu Âu mấy thằng tên tuổi toàn lịch sử cả trăm năm, chết đi sống lại cũng vài phen, thằng nào ko chết thì vươn lên phượng hoàng, thằng nào chết thì mất tích trên bản đồ luôn. Còn Nhật ít nhất đi sau nó nửa thế kỉ về giày. Thời điểm Nhật vươn lên dân họ đếk có nhu cầu mạnh về mấy món đồ âu phục, họ còn 1 đống ngổn ngang phải lo chứ ko nhàn nhã như châu Âu để toan phát triển những thứ họ biết thế giới đi trc họ rất lâu r.

Ở Nhật hiện tại có thể ko có các shoemaker lâu đời và danh tiếng như châu Âu. Nhưng đội nghệ nhân làm giày thửa giá vài trăm củ / đôi thì bh em nghĩ vượt lên trên khá xa với trình độ của đội nghệ nhân châu Âu r. Cả về số lượng và chất lượng, vẫn những design cũ nhưng đường nét cực sáng tạo. Mặc dù họ cũng phải đi học ở anh pháp ý về và tự mở workshop, nhưng sản phẩm đã chứng minh tài năng thủ công người Nhật chả thua thậm chí ăn đứt phương tây
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,053
Động cơ
361,628 Mã lực
E thì đang dùng Clark. Cụ cứ canh me Hoàng Phúc ấy. Nó hay có sale mua 1 tặng 1. Cũng hợp lý, còn nếu Cụ theo model mới thì ko bàn nhé.
E cũng mua clark HP, đợt sale 50% xong llại mua 1 tặng 1, tính ra có củ mốt một đôi mà đi mãi chẳng hỏng, đợt này e lại định mua thêm nhưng tìm trên web ko thấy clark, hay là HP ko kinh doanh giày này nữa ạ
 

bber

Xe tải
Biển số
OF-381742
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
265
Động cơ
245,762 Mã lực
Bác nói thế thì em cũng chịu không tranh luận được rồi :)

Nhân tiện em cũng kể bác nghe chuyện người thật việc thật là ông bạn em làm nghề kim hoàn chế tác mỹ nghệ tự thiết kế một chiếc mặt thắt lưng theo kiểu Hermes mà giá trị vàng và kim cương gắn trên đó bao gồm 1 viên chủ đạo 8.5 ly GIA VVS1 tính ra gần 2 tỷ VNĐ! Theo bác thì cái mặt thắt lưng có hãng nào ở VN bán ra tương đương giá chưa?
Thế thì cái belt đó đắt ở vàng và kim cương sẵn có chứ đâu phải đắt ở tay nghề chế tác đâu cụ ?

1 cái belt giá 3 tỷ gồm 2 tỷ nguyên liệu và 1 tỷ công thợ

1 cái belt giá 2 tỷ 100tr gồm 2 tỷ nguyên liệu và 100tr công thợ

2 cái khác nhau nên cụ hỏi có hãng nào ở VN bán cái belt giá đó là ko đúng. Cụ phải hỏi là "ở VN có thợ nào dám chế tác cái belt đó ko?" ms đúng. Và với câu hỏi em chỉnh lại thì em xin thưa là "tại sao lại ko có?"

Còn vụ đồng hồ thì thôi. Như e đã nói e k chơi sâu món đó nên kiến thức em đưa ra có lẽ ko đủ để thuyết phục cụ. Cụ cũng thế. E vs cụ hòa :)) trả lại chủ đề chính cho mọi người thôi cụ ạ :))
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,281
Động cơ
385,500 Mã lực
Em thấy các bác post mấy đôi giày VN làm mà giá 5-6 củ, em sẽ tìm xem thử, hy vọng giày thật cũng lung linh như hình.
Chiều nay rảnh rỗi em vừa lượn 2 thương hiệu giầy Vn, CNES nhiều đôi hoàn thiện khá đẹp, nhưng cảm giác là chắc chắn chứ chưa long lanh, kiểu dáng thì ko hợp gu nên em ko kết được đôi nào. Qua Fugasin 56 BT thấy đóng cửa nên chưa check được,

P/s: đôi em để hình trên thực ra nó là 1 thương hiệu thời trang lớn, da xịn và cũng khá tiền. Nhưng thấy cụ chê quá em cho qua luôn vậy :)
 

cuongtelecoms

Xe buýt
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
576
Động cơ
298,950 Mã lực
Tụi Nhật nó không làm thì thôi, nó mà đã làm thì đỉnh cao nhất luôn. Giày Tây nhé, giá của các nghệ nhân Nhật là đắt nhất khi so sánh với các nghệ nhân châu Âu (tính trên giá khởi điểm). Mà mấy ông nghệ nhân này trẻ bỏ mịa ra, đâu phải gia truyền gì đâu nhưng họ không thể làm cho số đông, đơn giản vì nó đẹp quá trong khi số đông chỉ cần đi giày để mọi người biết là mình đi giày (đi tất hay không cũng chả quan trọng).
Vâng cụ. Nhưng đội này làm giày chủ yếu vì đam mê hoặc đại loại thế chứ không phải vì mục tiêu kinh doanh (cần thị trường đủ lớn, nhân lực đủ nhiều...)
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,876
Động cơ
245,794 Mã lực
Tuổi
50
Cụ nói những thứ nghe thì hay mà lại vô nghĩa :))

Chính vì thế nó chỉ là hãng giày CASUAL dùng da BÒ cụ ạ :D

Giày đúng nghĩa giày tây như cái topic này muốn hướng đến thì ko có chữ casual và da nó phải là da của f1 con bò ấy cụ nhá :))
Bác đánh giá quá thấp Clarks rồi đấy. Với kinh nghiệm và kiến thức của họ, không có giày gì mà họ không làm được, vấn đề chỉ là họ muốn đánh vào phân khúc thị trường nào.

Và em cũng chưa bao giờ nghe nói là giày tây phải làm bằng da bê. Da dê, da kangaroo thì em có nghe sếp cũ nói. Bác trích dẫn nguồn thông tin được không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top