- Biển số
- OF-772118
- Ngày cấp bằng
- 27/3/21
- Số km
- 251
- Động cơ
- 46,532 Mã lực
Ở châu Âu thì khoảng cách là 2 giây. Cách tính khoảng cách bằng số hàng chục km/h X 6. Ví dụ 50km/h thì khoảng cách bằng 5x6=30m, 130km/h thì khoảng cách bằng 13x6=78m.
Thể loại đó nhiều lắm cụ ơiEm hay đi cao tốc cứ giữ khoảng cách là bị xe khác nó chèn vào, thậm chí có thằng nó tạt đầu luôn.
Cụ lái xe ở Mỹ lâu thêm ít nữa thì còn thắc mắc nhiều nữa !Nhân thể còm này, các bác đi nhiều biết rộng cho em hỏi, có nơi nào khác trên thế giới, ngoài Việt Nam, mà ở đó lái xe xin đường, đòi đường, đòi vượt, báo hiệu rằng mình muốn vượt, bằng cách bám sát xe trước rồi đá đèn, nháy xin nhan, bóp còi không ah?
Em thì thấy ở bển lái xe chỉ xi nhan khi báo hiệu muốn rẽ hoặc chuyển làn. Ở ta thì lái xe táp vào lề đường, tạm dừng, thậm chí ra khỏi xe cũng để xe ở trạng thái bật xi nhan phải. Rẽ đi đâu hoặc nữa mà bật xi nhan?
Rất thường thấy lái xe Việt Nam vượt lên xe trước và bật xi nhan xe mình ở hướng ngược với xe bị vượt.
Cao tốc mà quy định làn này tốc độ này, làn kia tốc độ khác em cũng mới chỉ thấy ở VN.
Chấp nhận và buông chân ga nhường thôi cụ.Bọn nó chen vào giữa ngay. Đang chạy HN - HP tốc độ 115 mà nó còn chen vào được.
Ở Âu điều kiện khác mình: ko có lợn lái xe, ko có dân ở sát bên đường hay xe máy cắt vèo qua đường....v..vỞ châu Âu thì khoảng cách là 2 giây. Cách tính khoảng cách bằng số hàng chục km/h X 6. Ví dụ 50km/h thì khoảng cách bằng 5x6=30m, 130km/h thì khoảng cách bằng 13x6=78m.
Dừng sát đường muốn cảnh báo thì phải dùng đèn khẩn cấp chứ nhỉ,e từ xa phi đến mới phân biệt cụ dừng hay cụ muốn nhập làn,mà tốt nhất dừng trên cao tốc phải có cái nàyNháy xi nhan trái, hoặc /và nháy đèn (một số trường hợp dùng còi) là đúng đó cụ, cái đó có quy định và nên để xe trước và xe ngược chiều biết mình chuẩn bị vượt hoặc đang xin vượt.
Bám sát đít rồi còi đèn loạn xị thì sai và ngâu.
Còn dừng sát đường rồi vẫn xi nhan phải thì tốt mà, có xi nhan khi đó giúp xe sau dễ phân biệt là cụ đang dừng hay đang chỉ đi chậm rà phanh. Màu cam nhấp nháy cũng gây chú ý hơn để an toàn
Dừng sát bên phải thì bật xi nhan phải cơ mà cụ, nhập làn lại thì phải xi nhan trái chứ. Hay ý cụ là xi nhan thế đâm mất thời gian cho xe phía sau phân biệt là ông đang xi nhan trái hay phải?Dừng sát đường muốn cảnh báo thì phải dùng đèn khẩn cấp chứ nhỉ,e từ xa phi đến mới phân biệt cụ dừng hay cụ muốn nhập làn,mà tốt nhất dừng trên cao tốc phải có cái này![]()
Ờ nhỉ e lộn phần nhập lànDừng sát bên phải thì bật xi nhan phải cơ mà cụ, nhập làn lại thì phải xi nhan trái chứ. Hay ý cụ là xi nhan thế đâm mất thời gian cho xe phía sau phân biệt là ông đang xi nhan trái hay phải?
Với cả em đang nói chung thôi. Chứ trên cao tốc thì chỉ dừng khi có trường hợp khẩn cấp (tất nhiên khi đó phải bật đèn khẩn cấp + đặt báo hiệu)