- Biển số
- OF-320235
- Ngày cấp bằng
- 19/5/14
- Số km
- 1,961
- Động cơ
- 385,932 Mã lực
Trình tự thời gian cái vụ bắt phi công này có vẻ không chính xác lắm!
Vì thời gian đó em cũng ở Lương Sơn (đang học lớp 9).
Chiều tối khi tên phi công đầu tiên bị bắt tụi em còn kéo đến xem. Nó bị đưa đến nhà trạm xá (hình như chỗ bệnh viện đa khoa bây giờ), chập tối ô tô com măng ca vào đưa đi luôn.
Hôm sau, chắc qua lời khai của nó, dân quân tự vệ của cả huyện kéo nhau hết vào đấy đi lùng. Tự vệ nhà máy ông già em cũng vào đem theo 1 khẩu 12ly7 (họ bảo có cả pháo tự hành của bộ đội bên sân bay Miếu Môn, nhưng không vào sát được mà chỉ ở dọc đường 21). Đến trưa thấy máy bay Mỹ bay đến nhiều em trèo lên đồi xem. Chúng rất đông, chủ yếu là F8, bay vòng tròn, thỉnh thoảng mới bắn.
Gần cuối giờ chiều em thấy 1 cái trực thăng đen xì bay vào, 1 lúc thấy nó bay đi, trông chẳng giống máy bay nào của mình cả. Sẩm tối máy bay Mỹ bay đi hết em mới về nhà. Nói với ông già mà ông già không tin "Trực thăng Mỹ sao dám ra tận đây!".
Khuy đám tự vệ về báo cáo ông già "Trực thăng Mỹ cứu mất phi công rồi!". Các chú ấy bảo thấy nó đỗ, đứng phía trên bắn xuống, nhưng nó vẫn bay đi được.
Gần sáng nhà máy lại báo động. Tự vệ lại đi vào trong ấy lùng tiếp, vì người ta báo về là cái trực thăng rơi gần biên giới, nhưng trong đó không có tên phi công bị bắn rơi. Sáng hẳn máy bay Mỹ lại kéo đến rất đông, bắn cháy mấy quả đồi cỏ lau. Quá trưa thì bắt được tên phi công kia. Họ bảo tại cỏ lau cháy, không trốn được phải bò ra.
1 hay 2 hôm sau, lúc chiều gần tối có cái Mi6 bay vào cẩu cái buồng lái F111 đi.
Vụ đó bác Tôn giửi mừng lẵng hoa, tự vệ nhà máy ông già em cũng được ăn thịt bò!
Lịch sử Hoà Binh ghi chép như thế.
Tôi không chứng kiến vụ này, nên trăm sự trông cậy vào lịch sử đã được các Báo chí đưa ra, bạn hiền coolpix8700 ơi



