[Funland] Góc khuất cuộc đời!

WTO

Xe máy
Biển số
OF-131982
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
86
Động cơ
373,360 Mã lực
Công an ư, này nhé đừng có dại mà động vào lính thời gian này nhất là ở đất Sơn Tây, thủ đô Bộ Đội. Cứ gọi là mềm như bún luôn mà cũng chẳng hiểu sao trong những vụ đó phần đúng bất biết thế nào nhưng bao giờ cũng là Bộ Đội sướng thía cơ chứ.
E giữa 7x, nên những năm đầu 80, 81 còn nhỏ, nhưng được nghe người lớn kể lại: có ông anh học cùng lớp HV Quân sự trên Vĩnh Yên với Nguyễn chí V, 2 ông chuyên bày đủ loại trò trong trường, ngoài dân, ăn trộm đồ, oánh lộn.. nhưng cuối cùng không thể can thiệp sự đầu trò quậy phá, nhà trường buộc phải đuổi học ông anh (chỉ là cháu của GV dạy trong HV :P), còn ông kia con Tướng nên được ở lại đến lúc ra trường (giờ cũng đã Th. tường, Thứ trưởng rồi 8-x)., giai thoại về ông Tướng con này thì thôi rồi, không còn thiếu bất kể chuyện gì và rất giống với chuyện của ku Daxong, chỉ khác là có sự bảo trợ của TW Đ thì phải, bằng chứng là hàng tháng đích danh ông Tướng già Chu Huy Mân lên tận nơi thăm hỏi tình hình học hành của thằng cháu - thế bảo sao không quậy, vãi hàng với "Lính" mặc dù là lính SV :P
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Nghỉ ngơi tự do cả chiều tối đến sáng hôm sau tập trung đại đội. Vệ sinh và chuẩn bị trường bắn tất cả cùng làm kể cả Đại Đội trưởng, phó, chính trị viên làm tất.
Cả ngày thứ 2 là dành cho việc này. Đến 4h30 thì xong, bãi bắt đã ngon rồi.
Nó là đứa lên bắn gần cuối của C4. Run phết đấy các cụ ạ vì thành tích của cả Đại Đội không phải tính riêng mà chung, như kiểu điểm liệt ý, cứ C nào có ông bắn dưới 10 điểm coi như xóa sổ, mà Nó thì 10 ngày tập bắn bỏ đến 5 lo thật.Cái nó nhớ rõ nhất là ngắm ở dưới vạch đen của bia tính theo hồng tâm xuống thẳng, khi bắn sẽ là chuẩn. Chấm hết về kỹ thuật bắn.
Pằng, Pằng, Pằng ba phát CKC nó lẩy liên tiếp (Đây cũng là lần đầu tiên nó được bắn bằng đạn thật)
10, 10, 8 tiếng báo điểm hô. Chẳng lẽ mà lại ngất, cuối cùng cái câu học tài thi phận và may hơn khôn tuyệt không sai trong bất cứ chỗ nào.
Rồi cuối cùng C4 lại lần nữa hoành tráng mắt vênh như bánh đa vì xếp điểm toàn C cao nhất.
Khỏi cần phải giữ gìn gì nữa ngay tối hôm đó ngoài C trưởng góp tiền anh em có bao nhiêu góp tất vậy là 5 con chó bị đập cùng Riệu chắc phải tính bằng phi, C4 vui hơn bất cứ lúc nào.
Ngày hôm sau chia tay Thanh Sơn Phú Thọ lên đường rút quân, chưa đầy 5 ngày sau thì kết thúc khóa huấn luyện và chính thức bước vào đời quân ngũ.
Sao tiết giờ là hai hột rồi các cụ nhé, hehehe, oai phong lầm lẫm phải không ạ.
Tiếp tục đến phân về đơn vị sau huấn luyện, đợt đó 50% lính được phân vào xây dựng Quân cảng Cam Ranh,sau này thấy anh em kể lại cũng nhiều người ra đi lắm vì tai nạn lao động và bom mìn còn sót lại.
50% quân số còn lại thì đến 45% là về xây dựng bệnh viện 108 và nó có như bây giờ các cụ vẫn thấy trên đường Trần Hưng Đạo đó, từ đó đến giờ vẫn nguyên như vậy.
5% còn lại về các đơn vị lẻ trong đó có nó. Haiza chắc là có duyên với nhau Nó, T đen lại về cùng đơn vị, đi cùng có thêm H lợn quê Thanh Hóa nữa và T đàm nhà Thanh Xuân lính C3.
Mà chẳng hiểu sao đợt đấy phải đến 70% các ông lính Hà Nội là dân Xã Hội. T đàm thực sự là đứa cực kỳ lỳ đòn, liều lĩnh và anh em. Nó có thể chết cũng sẵn sàng chơi luôn sát ván vì anh em. Nói chung cá nhân Nó rất nể T đàm vì chơi đẹp cho dù nghèo.
Sau buổi chia tay tại sân của viện 108 Hà Nội 4 đứa lên đường về đơn vị cũng từ đây là những bước đường khốc liệt của đời LÍNH
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Đơn vị về nhận nhiệm vụ mới là một xí nghiệp quốc phòng với chủ yếu là Quân nhân chuyện nghiệp và công nhân quốc phòng, cả đơn vị chỉ có nhõn 4 ông lính nghĩa vụ là con ông cháu cha gửi mà thôi.
Án ngữ ngày trên trục đường Bạch Đằng và đầu cầu Hạ Lý đơn vị nó chuyên sản xuất nhà tiền chế làm nhà kho và nhà doanh trại di động cho quốc phòng. Mảng thứ hai là vận chuyển đi nhu yếu phẩm, súng, đạn từ Hải Phòng ra Quảng Ninh và chuyển về chủ yếu là than từ Cẩm phả.
Ngay sau khi về Hải Phòng nhận công tác, thay vì đi làm luôn tại các phân xưởng xản suất như các đồng chí bạn nó nằm bẹp luôn ở trạm xá vì ngã nước mất cũng phải 10 ngày, sau đó là bắt đầu lĩnh hậu quả của những cuộc riệu với mồi nhắm chính là Mít với thịt Chó người nó lên đến hàng 100 cái nhọt, từ móng chân lên đến đỉnh đầu thôi thì không thiếu chỗ nào khiển nó đau đớn nên mức còn không rên được nổi nữa. Cứ thế rặt dẹo rồi qua 3 tháng mọi việc trở lại bình thường.
Đào tạo nghiệp vụ vận tải biển. Lớp đầu tiên của đơn vị được hình thành nhằm đáp ứng cho nhiệm vụ vận tải trên cả 4 thằng đều có tên trong lớp học.
Thế rồi hàng ngày thay bằng lao động thì hơn 30 mạng của đơn vị tập trung học từ luật đường sông, sơ cấp cứu, buộc cáp, chặt cáp. Mục khốc liệt nhất là thực hành bơi trên cửa Sông Biển và kỹ năng tồn tại trên mặt nước với thời gian tối thiểu phải đạt là 12h dưới nước không chìm. Cực kỳ bất ngờ và khủng khiếp chính là sức con người, nói đơn giản thế thôi nhưng 60% bị loại luôn gian đoạn này cả lớp chỉ còn 12 mạng trong đó còn lại Nó, T đen và T đàm. H lợn bị loại luôn vì không biết bơi và về làm liên lạc viên đơn vị.
Một tổ xà lan lúc đó gồm một đầu kéo, 3 xà lan.
Đầu kéo thì có Thuyền trưởng hay cũng là trưởng đoàn luôn, thợ máy, lái.
Mỗi xà lan thì gồm có 2 đồng chí
Toàn đoàn xà lan có 2 bộ đội với nhiệm vụ bảo vệ đoàn, chúng nó được phát AK47 với cơ số đạn lúc nào cũng là 3 băng đầy ắp ngoài ra trên xà lan còn có thêm 4 khẩu nữa ở trên mỗi xà lan và tầu. Cơ số đạn không hạn chế vì thời điểm này cướp biển, sông ở Hải Phòng, vượt biên cướp tầu nhiều kính khủng nó còn tàn khốc và khủng khiếp hơn trên bất cứa bộ phim và truyện nào mà các cụ đã từng xem.
Vậy là toàn đoàn sẽ là 11 người. Theo như nhân sự T đàm bị loại ở nhà và nhận nhiệm vụ vệ binh của đơn vị.
Hehehe đen chưa em 2 thằng chêu T đàm, ở nhà gác bếp anh đi nhé về sẽ có quà.
Mỗi hải trình thường là 4 ngày đi, 2 ngày bốc hàng và 6 ngày về do dòng chẩy nên về bao giờ thời gian cũng phải gấp rưỡi lúc đi. Tháng 1 lần thời gian còn lại tự do hoặc là bảo dưỡng thiết bị phương tiện. Do là xà lan quân sự nên chúng nó có giấy phép đặc biệt và không chịu bất cứ một quy định nào của dân sự hết. Muốn kiểm tra phương tiện ít nhất cũng phải có lệnh từ cấp Quân Khu trở lên. Thế là tự nhiên chúng nó có một cõi giang sơn riêng.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,291
Động cơ
556,110 Mã lực
E hồi nhỏ đi cùng ông cụ nhà e trở than thuê từ Uông Bí lên Việt trì. Ko thể quên được cảnh qua ngã ba ( Phà rừng???) thì bị thổ dân, thổ phỉ ra cướp than, thuyền thúng lao ra kín khúc sông như cụ Ngô Quyền đánh quân Nam Hán :(. Lúc đó cướp than rất hung dữ, thằng nhảy lên xà lan vứt từng cục than kíp lê to như tảng đá xuống thuyền, thằng múa dao cầm đòn gánh tấn công bảo vệ. E sợ gần vãi lái nằm im trong cabin, cụ nhà lúc đấy rút súng bắn chỉ thiên 3 phát dân cướp than mới nháo nhào nhảy xuống thuyền mồm kêu "than bộ đội, chạy..." Cướp than khi đó chỉ ngại xà lan bộ đội.
 

born free

OF my love
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,922
Động cơ
602,020 Mã lực

Công an ư, này nhé đừng có dại mà động vào lính thời gian này nhất là ở đất Sơn Tây, thủ đô Bộ Đội. Cứ gọi là mềm như bún luôn mà cũng chẳng hiểu sao trong những vụ đó phần đúng bất biết thế nào nhưng bao giờ cũng là Bộ Đội sướng thía cơ chứ.
Những vụ bộ đội quây oánh công an em cũng được chứng kiến, dân tình bao giờ cũng ủng hộ các chú bộ đội đơn giản vì trong nhận thức của dân chúng hồi ấy, bộ đội bảo vệ dân, công an ăn hiếp dân, bộ đội đi chiến trường hi sinh xương máu, công an ở hậu phương ngồi mát ăn bát vàng, nên bị ghét là đúng thôi.
Nó như là một định lý :))
Một lý do nữa là vùng Sơn Tây, Trung hà, Đá chông đúng là thủ đô của Lính, chỗ nào cũng tràn một sắc xanh màu Lính. Cứ thứ 7, CN phố xá tràn ngập Lính ra chơi bời ăn uống, tán gái, bà con làm ăn buôn bán nhỏ sống nhờ Lính, nên yêu thương bộ đội lắm. Công an thì hạch sách bắt nạt, được yêu mới là lạ. Thế nên oánh nhau đụng độ vài trận là các chú Cá biết điều, thấy Lính là tránh cho xa và không bao giờ dám đụng vào anh em lính tráng.
 

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Những vụ bộ đội quây oánh công an em cũng được chứng kiến, dân tình bao giờ cũng ủng hộ các chú bộ đội đơn giản vì trong nhận thức của dân chúng hồi ấy, bộ đội bảo vệ dân, công an ăn hiếp dân, bộ đội đi chiến trường hi sinh xương máu, công an ở hậu phương ngồi mát ăn bát vàng, nên bị ghét là đúng thôi.
Nó như là một định lý :))
Một lý do nữa là vùng Sơn Tây, Trung hà, Đá chông đúng là thủ đô của Lính, chỗ nào cũng tràn một sắc xanh màu Lính. Cứ thứ 7, CN phố xá tràn ngập Lính ra chơi bời ăn uống, tán gái, bà con làm ăn buôn bán nhỏ sống nhờ Lính, nên yêu thương bộ đội lắm. Công an thì hạch sách bắt nạt, được yêu mới là lạ. Thế nên oánh nhau đụng độ vài trận là các chú Cá biết điều, thấy Lính là tránh cho xa và không bao giờ dám đụng vào anh em lính tráng.
Các cụ lính đâu hết rồi, cả các cụ hải phòng nữa vào chém cùng em cho vui. Em nhớ đất hải phòng lắm. 1năm hơn làm lính đường thủy khiến em giờ vẫn nói to, nó thành thói quen sông nước ko thể nào thay đổi được.
 

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Bến đỗ của xà lan và tầu đơn vị nằm tại km9 trên sông Cửa Cấm và ngay sát cảng Nam Ninh. Vào thời đó đây cũng là địa bàn phức tạp không nhất cũng nhì của Hải Phòng. Lúc đó và vợ chồng chị Tám và anh Bình sau này mọi người thường gọi là Tám Bính có vẻ là gấu nhất cầm đầu toàn bộ bọn ăn hàng và cờ bạc ở khu này. Thành tích đâm chém giang hồ thì đây cũng là hảo hán nhưng chủ yếu là tại các bến cảng.
Cả khu Km8 đến Quán Toan lúc đó là một sới bạc lớn nhất có lẽ là cả nước. Ăn cờ bạc, uống cờ bạc, hếtt iền thì đ.ĩ điếm không 1 là trấn lột các xe tải trở hàng, cướp hàng trên xà lan hoặc không thì ăn hàng xe tải miễn sao có tiền để tiếp tục chơi. Nay tại những sới bạc trong làng Cách Hạ, Cam Lộ và vài điểm khác trong một sới bạc có đủ từ A -Z các dịch vụ trong đó có luôn cả dịch vụ giải đen với nhiều cấp bậc
Nếu đang đen quá vì quá kết một tiếng bạc nhưng để đổi cầu có thể trả tiền sờ cái giải đen trước khi mở bát. Nếu muốn hơn thì có thể ngay phòng trong không thì đôi khi luôn ở góc, một đằng cứ đánh còn một đằng cứ rên. Ôi vãi lái.
Thôi thì đủ kiểu không còn gì không có hết. Có những cuộc đánh bạc kéo dài đến hàng tuần không dừngluôn. Thời đó không có Ta lả, rút xì gì hết. đánh vui là tiến lên, 3 cây còn không là xóc đĩa.
Ngay sau khi điều xuống km9 cả 3 thằng lính mới nhanh tróng bị cuốn theo các vụ cờ bạc của cái trung tâm tệ nạn rồi, từ xà phòng, quân tư trang không còn có gì mà không bán hết, thậm trị cả quần áo mang từ ở nhà đi cũng bay bằng sạch.
Thời đó có cái ao Da thì nó phải như cái oto bây giờ, vậy mà 2 áo da của nó 1 cái và thằng T đen 1 cái, xe đạp 3 cái của 3 thằng ... nói chung là thê thảm. Nhưng bù lại cho dù là thế vẫn phải thừa nhận các anh em Hải Phòng chơi rất đẹp và hay, tuyệt không có cờ bạc bịp đâu các cụ nhé. Nếu định làm thì cũng coi như hết đất sống xác định chuyển chỗ khác không vài hôm sẽ tìm được là 1 cái thây ở bên dòng sống Cửa Cấm.
Sau rất nhiều chuẩn bị cuối cùng chuyến sàn lan đầu tiên cũng bắt đầu với nhiệm vụ chở gạo ra QN và chiểu về là Than.
Một cuộc họp nhanh trướckhi tầu khởi hanh lập tức được triệu tập tại quán thịt c.hó trên đầu Quan Toan.
- Hôm nay sau bữa riệu này chúng ta là anh em đồng sinh đồng tử, anh em nào đồng ‎ý thì xin cạn. Tiếng Q thuyền trưởnglên tiếng.
- Cạn, mọi người cùng hô to rồi uống và uống.
- Khi đã là anh em thì không kể lớn bé, già trẻ, trên dưới gì hết. Việc ngoài thì ai người đấy lo,riêng việc trên tầu là cùng làm cùng hưởng không phân biệt.
Nhanh chóng mọi người thống nhất.
Bỗng dưng một đống tài sản trong tay nhưng làm cách nào để nó thành tiền đây. Đừng lo việc đó, vấn đề có giám hay không thôi.
- Mày đi lấy cho tao cái ống nước ra đây, cầm lên phân xưởng cắt vát đầu mài thật nhọn vào. C thợ máy nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

uaytau

Xe buýt
Biển số
OF-89251
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
755
Động cơ
413,850 Mã lực
Đại hiệp Daxong viết văn ngày càng mượt, càng về sau càng mây gió, trời trăng, chim hoa, cá bướm lả lướt rồi đới.
Nhưng mà xem đá thế trận một chiều thế này buồn ngủ lắm. Ví dụ như Mu đá với West Bromwich thỉnh thoảng nó cũng phải thả cho nhau một quả chứ đằng này xem suốt 29 trang mới có D cóc đá hụt được một quả, chẳng có quả xà ngang cột dọc nào xem chán chết:P
Đại hiệp xem có góc nào khuất hơn tí nữa thả cho quả việt vị cũng được, kiểu như bị vác phay Ba Lan đuổi nhưng gần đến nơi thấy đại hiệp khủng quá nên nó sợ quay sống dao chém lõm cả lưng chẳng hạn. Thế cho nó gay cấn tí chứ cứ bách chiến bách thắng thế này dân ngoại tỉnh người ta lại hiểu làm về bộ đội Hà Nội thì chít:)):)):))
 

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Đại hiệp Daxong viết văn ngày càng mượt, càng về sau càng mây gió, trời trăng, chim hoa, cá bướm lả lướt rồi đới.
Nhưng mà xem đá thế trận một chiều thế này buồn ngủ lắm. Ví dụ như Mu đá với West Bromwich thỉnh thoảng nó cũng phải thả cho nhau một quả chứ đằng này xem suốt 29 trang mới có D cóc đá hụt được một quả, chẳng có quả xà ngang cột dọc nào xem chán chết:P
Đại hiệp xem có góc nào khuất hơn tí nữa thả cho quả việt vị cũng được, kiểu như bị vác phay Ba Lan đuổi nhưng gần đến nơi thấy đại hiệp khủng quá nên nó sợ quay sống dao chém lõm cả lưng chẳng hạn. Thế cho nó gay cấn tí chứ cứ bách chiến bách thắng thế này dân ngoại tỉnh người ta lại hiểu làm về bộ đội Hà Nội thì chít:)):)):))
Thưa cụ là em giờ đang 2 sẹo sau gáy, 1 cái ở trán. Gẫy xương quai xanh trái, 1 xương sườn và cứ trở giời thì em là cái máy báo cực nhậy ạ. Nhưng nó là giai đoạn sau. Thê thảm lém ợ
 

vị xuyên 84

Xe hơi
Biển số
OF-122205
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
195
Động cơ
383,150 Mã lực
Em đọc suốt topic của cụ Daxong và cũng vừa đọc vừa hồi tưởng lại thời đó. Cụ đã hiện thực lại một thời Hà Nội với các quân khu với các đàn anh nổi tiếng. Em ở dưới Hai Bà và những năm tung hoành của cụ thì em đã vào lính, và cũng như cụ vì một chút sơ sẩy nên em đã phải vào khu Hoàn Kiếm nằm một tuần. Đổi lại là ngay sau khi về em cũng phải đi lính ngay, thời đó ở Hai Bà nổi tiếng với ngũ hổ gồm C. râu, Đ quỷ, M. rết, M. bò và H. bê. Thời đó em chưa đủ tuổi để gọi là đàn em mà chỉ là em của em các anh ấy. Hàng Chuối có anh Q. Kinh sau này đi Nga, Bách Khoa nơi em học ở trường Thăng Long thì có anh B. lùn. Thời đi lính thì em không như cụ chủ mà phải lên chốt vì đời lính nay sống mai chết nên anh em thương nhau lắm. Cũng có các trò nghịch ngợm nhưng không bao giờ anh em choảng nhau kể cả với các đơn vị khác, một phần là lính trên đó ngày đó đi đâu cũng súng ống đầy đủ, lựu đạn đeo quanh người nên cũng nể nhau chứ xô xát với nhau là to chuyện.
Tiếp đi cụ nhé.
 

vị xuyên 84

Xe hơi
Biển số
OF-122205
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
195
Động cơ
383,150 Mã lực
Năm 83 đơn vị em cũng có trường hợp bị tước quân tịch. Vệ binh E xuống đọc quyết định và làm như cụ Cửu nói sau đó bàn giao cho công an Hà Nội vì thằng này trước hôm nhập ngũ khi đi liên hoan tiện thể tổ chức luôn pháo giàn cô bé học sinh với mấy thằng nữa. Nói chung là hồi đó khi đã tước quân tịch thì một là phải ra trước tòa án quân sự hoặc tòa án hình sự chứ không có chuyện tước quân tịch xong về địa phương quản lý đâu. Bây giờ thì em không biết thế nào, ví dụ như mấy cậu lính của quân đoàn 3 đợt vừa rồi bị tước quân tịch vì vụ thịt voọc xong cũng về địa phương rồi không biết địa phương giải quyết thế nào.
 

Ngong_Hankang

Xe tăng
Biển số
OF-130982
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
1,336
Động cơ
386,560 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà, ngã đâu là giường..!
Nhà em gần đơn vị bộ đội trước có thằng bị tước quân tịch nhục lắm, bị đứng trước toàn đơn vị để kể tội sau đó tước quân hàm xé nắp áo ngực trao trả về địa phương quản thúc. Cái này a D phi va chạm nhiều vào giải ngố cho ae rõ hơn nhể :)
Đã bị tước quân tịch thì xác định ko thể ngửng cái mặt lên được dù có về quê.Về quê rồi đi đâu ra khỏi xã, phường phải xin phép, làm đơn.Hàng tháng đi lao động công ích..Quan gọi đi đâu phải theo đó..kiểu như án treo nhưng nhục hơn nhiều...mất quyền công dân và đặc biệt là bị khinh giẻ...!
 

amylvs

Xe tăng
Biển số
OF-60107
Ngày cấp bằng
27/3/10
Số km
1,203
Động cơ
454,146 Mã lực
Nơi ở
Liptovský Mikuláš, Slovakia
Da xong viết

… Để thoát khỏi tiếng tư sảnnhà nó buộc phải nộp hết cho chính phủ lâm thời dưới danh nghĩa là ủng hộ cứuquốc, trả lại là được chuyển từ tư sản thành tiểu tư sản và được tiếng là yêunước, mọi việc kinh doanh trước đây đều xóa bỏ. Đây cũng là yêu tố quan trongcho tương lai bố Nó.

Với bản chất thông minh sẵncó khi đang học lớp 9 bố nó được đặc cách học thẳng ngay đại học và ông là 1trong những người là Bách khoa KhóaI. Tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu về dậy ở một trường Đại học và tham gia thì công toàn bộ cầu cống tuyến đường Hà Nội đi Sơn La đến năm 1973 đếnnăm 1990 là khoảng thời gian ông đi học tiếp với kết quả 1 bằng Phó tiến sỹ tạiBaLan, 1 Bằng Tiến sỹ tại BaLan, 1 bằngTiến sỹ tại Đức, Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, cùng hang loạt chức vụ thuộc hàngcán bộ cao cấp của chính phủ.

Bằng PTS thì OK, nhưng sao phải hai bằng TS (TSKH bây giờ) cụ nhỉ? Cùng phe XHCN mà, hay hai ngành khác nhau à? VD: bằng tiến sỹ cầu và bằng tiến sỹ đường…
Cái này thì em nghĩ chắc cụ chủ nhầm hoặc không biết rõ ông cụ làm gì thời đó thôi, tuy nhiên chi tiết này cũng không quan trọng lắm. Theo hiểu biết của em thì thời những năm 80 đó bảo vệ thành công TSKH là rất khó, vì TS thường là phải khai phá một hướng nghiên cứu mới hoàn toàn, nên có thể ông cụ làm ở Ba Lan chưa hoàn tất sau lại sang đức làm tiếp, tuy vậy khả năng này cũng không hợp lý lắm vì làm NCS hay Doctor hồi đó thì phải biết tiếng, NCS ở Ba Lan chứng tỏ ông cụ phải học tiếng Ba Lan, sau đó làm tiếp TS, như vậy khả năng biết tiếng đức để làm TS ở đức hơi khó. Có thể cụ đi đức làm nghiên cứu hay hợp tác nghiên cứu gì đó thôi. Theo như cụ chủ nói thì ông cụ học khoá 1 Bách Khoa, sau đó chắc về đh giao thông dạy, nhiều khả năng sau lên bộ GTVT, như vậy sau này cụ chủ mới về Pê mờ u làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bongbin2009

Xe buýt
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
992
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Cụ nói phải, nhà có điều kiện từ xưa như cụ Da xong lại có truyền thống con nhà nòi, nếu đi đúng hướng giờ bét cũng phải cỡ cục trưởng, may mắn mỉm cười có khi Chủ tịch Bí thư đâu đó...
Nhân tiện chờ cụ Daxong đi "mài ống sắt nhọn", các cụ cho em hỏi ngu tí:
Tại sao có nhiều trường hợp bố lãnh đạo cả 1 binh chủng hoặc 1 ngành (coi như số người nhiều) mà lại không chỉ bảo được gia đình mình, thằng con mình?
Như em, nhà chưa được gọi là nòi nhưng cụ ông cũng là lãnh đạo nhỏ (1000 người) nhưng hồi đó em cũng "hơi ngang" nhưng tự nhiên đến tầm *** 2 đầu 3 thì chuyển đổi suy nghĩ 180 độ, đi đúng hướng, may vẫn kịp để ngồi type, em cũng chả hiểu tại sao. Có thể là "trăng đến tuổi trăng tròn" thôi, chưa giải nổi.. nhờ các cụ
 

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Nhà em gần đơn vị bộ đội trước có thằng bị tước quân tịch nhục lắm, bị đứng trước toàn đơn vị để kể tội sau đó tước quân hàm xé nắp áo ngực trao trả về địa phương quản thúc. Cái này a D phi va chạm nhiều vào giải ngố cho ae rõ hơn nhể :)
Hôm nay em phải đi thị sát hiện trường nên chắc ko có thời gian post tiếp những giai đoạn tiếp theo của cai phần đời người thì 1 mà con thì 9, nếu về kịp em sẽ tiếp tục ạ.
Để trả lời cho cụ 9 thì thế này
Sức mạnh của chính nghĩa nó là thế đấy, tàn bạo, khốc liệt đến đâu cuối cùng cũng phải tìm đường hướng thiện. Vấn đề đôi khi vì chút mù quáng ngộ nhân mà không hiểu ra chứ ko phải ko muốn.
Với những thành phần đã đi bộ đội thì sự hướng thiện cà rõ ràng hơn và nếu có lao lại đường xh tôi đảm bảo 8/10 ngoài ý muốn phần còn lại là dòng đời xô đẩy. Cụ cứ tự hỏi đi tại sao người ta phạm tội, có chăng một phần do chính xã hội và số phận không?.
Còn tước quân tịch ư, nó chính là sự xập cầu trên con đường puay về chính nghĩa ai mà không khiếp sợ.
Hay đặt minbf trong một xã hội vào thời điểm đó với mong muốn xoa đi quá khứ mà bị tước quân tịch sẽ thế nào cho cả gia đình và bản thân.
Đây cung coi như một dạng tù trung thân ngoài xã hội với muôn kiếp bùn đen.
 

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Em có ông anh họ, thỉnh thoảng gặp, em luôn nghĩ là làm khai thác than...thổ phỉ : to, cao ,đen ,nói cười ồn ã. Rồi một ngày, em suýt ngã ngửa khi thấy "gã" đó diện quân phục, đeo lon Trung tá !!! :)) Chắc ông ấy cũng làm ở đơn vị như cụ chăng?
Vâng có lẽ thế đấy cụ. Nhưng anh cụ là bộ đội chuyên nghiệp rồi nên ko thể làm như lính nghĩ vụ được đâu ạ. Họ có nhiều cái để mất hơn, xuy nghĩ chín chắn hơn và trên hết danh dự quân nhân.

Toa tớii mức Đầu đã rơi xong ...thì vô đối thật rồi ! :))
Của em chính thức là đâu rồi các cụ hội võ thuật đại diện ông bơm đểu sâu kèn xuyên tạc thành đầu rơi đấy ạ. Hehehe

Bây h lão í còn to hơn ba cái Kụ dự cơ...:))
Mợ ơi em xin mợ là em vẫn đang tồn tại và vẫn đang chiến tiếp, mọi cuộc chơi vẫn chưa dừng ạ. Đây chỉ nói về giai đoan đến hết năm 20098 mà thôi.

Da xong viết

… Để thoát khỏi tiếng tư sảnnhà nó buộc phải nộp hết cho chính phủ lâm thời dưới danh nghĩa là ủng hộ cứuquốc, trả lại là được chuyển từ tư sản thành tiểu tư sản và được tiếng là yêunước, mọi việc kinh doanh trước đây đều xóa bỏ. Đây cũng là yêu tố quan trongcho tương lai bố Nó.

Với bản chất thông minh sẵncó khi đang học lớp 9 bố nó được đặc cách học thẳng ngay đại học và ông là 1trong những người là Bách khoa KhóaI. Tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu về dậy ở một trường Đại học và tham gia thì công toàn bộ cầu cống tuyến đường Hà Nội đi Sơn La đến năm 1973 đếnnăm 1990 là khoảng thời gian ông đi học tiếp với kết quả 1 bằng Phó tiến sỹ tạiBaLan, 1 Bằng Tiến sỹ tại BaLan, 1 bằngTiến sỹ tại Đức, Giáo sư, Nhà giáo nhân dân, cùng hang loạt chức vụ thuộc hàngcán bộ cao cấp của chính phủ.


Cái này thì em nghĩ chắc cụ chủ nhầm hoặc không biết rõ ông cụ làm gì thời đó thôi, tuy nhiên chi tiết này cũng không quan trọng lắm. Theo hiểu biết của em thì thời những năm 80 đó bảo vệ thành công TSKH là rất khó, vì TS thường là phải khai phá một hướng nghiên cứu mới hoàn toàn, nên có thể ông cụ làm ở Ba Lan chưa hoàn tất sau lại sang đức làm tiếp, tuy vậy khả năng này cũng không hợp lý lắm vì làm NCS hay Doctor hồi đó thì phải biết tiếng, NCS ở Ba Lan chứng tỏ ông cụ phải học tiếng Ba Lan, sau đó làm tiếp TS, như vậy khả năng biết tiếng đức để làm TS ở đức hơi khó. Có thể cụ đi đức làm nghiên cứu hay hợp tác nghiên cứu gì đó thôi. Theo như cụ chủ nói thì ông cụ học khoá 1 Bách Khoa, sau đó chắc về đh giao thông dạy, nhiều khả năng sau lên bộ GTVT, như vậy sau này cụ chủ mới về Pê mờ u làm.
Dạ nó là 17 năm ở nước ngoài, trong đó thời gian ở việt nam được khoảng 3 năm. 2 bằng tiến sỹ cho hai nghành khác nhau cụ ạ. Sách để viết cho hai nghành này hiện giờ vẫn là giáo trình cho tất cả những người học về xây dựng đều phải đọc.
Bố em thông thạo tiếng ba lan, đức, nga, anh và pháp không tính tiếng vn là 5 ngoại ngữ
Các cụ đã biết xin đừng cm gì về cái này nữa nhé vì em biết rất nhiều người biết.
Em cám ơn nhieuf, chỉ là chuyện tầm phào ko cần quá bận tâm đâu ạ
 

gaconditimthoc

Xe máy
Biển số
OF-159387
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
88
Động cơ
350,880 Mã lực
Vâng em về đó sẽ ới lão. Mai em đi hưng hà thài bình rồi xuống diêm điền chưa biết chừng em sẽ chay về Phòng ạ.
Rất khâm phục chặng đường đời của cụ chủ. Không phải ai trong đời cũng có những quãng đời như cụ, có một ít người có thể có những quãng đời như vậy nhưng trượt luôn, không tìm được đường về. Cụ chủ đã tìm được đường về, để giờ đây anh em OF có được những chia sẻ rất chân tình của cụ. Cảm ơn cụ và chúc cụ sức khỏe.
P/s: Cụ về Diêm Điền thị sát việc xây Cầu Diêm Điền có phỏng?
 

malata

Xe tải
Biển số
OF-120476
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
427
Động cơ
386,870 Mã lực
Cụ chủ thuộc về giới xã hội thâm:))( vì chưa đen) chắc có biết O Tá nhà ở Hàng Vải toàn mặc bộ quần áo bộ đội rộng thùng thình chiều nào cũng đứng ở cổng trường Lý Thường Kiệt những năm 87-90 cưa cẩm các em gái nào ngon mắt, đc O Tá để ý là nỗi khiếp sợ với bọn em luôn ạ.:P
 
Chỉnh sửa cuối:

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
O tá và H tá em đều biết ợ. Hehehe. Cụ cắt bớt tên đủ cho đỡ nhậy cảm thớt nhé, mục đich để nó thành ko căn cứ và chỉ là chuyện tầm phào. Thank cụ ạ.
@no nick: em ko phải văn hay chữ tốt và nói thực viết trải lòng cũng để cho nhẹ bớt những ray rứt mà chưa bao giờ thổ lộ. Tuyệt ko có ý định tham gia bất cứ cái gì hết ạ.
Có thời gian các cụ sẽ còn thấy cả ảnh của từng giai đoạn luôn. Tiếc là em nhiều việc quá
 

Da xong

Xe buýt
Biển số
OF-115912
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
977
Động cơ
396,070 Mã lực
Nơi ở
hội võ thuật và mọi nẻo đường
Không quá 10 phút sau vài cái ống thép như yêu cầu đã có và tầu lên đường. Tầu bắt đầu rúc còi rời bến cũng là lúc chúng nó bắt tay vào việc, tất cả các bao gạo đều bị rút lõi bằng cách dùng ống thép trên xiên vào, qua lỗ thủng gạo tuôn ra và chúng nó chỉ việc lấy mà thôi, cứ thế mỗi bao bị rút mất từ 2 đến 3kg, đừng nghĩ ít các cụ nhé, 1bao 50kg chỉ mất 2 đến 3kg nhưng nó là 3 xà lan trọng tải lớn, thật là khủng khiếp đúng không ạ. Tất cả chỉ khâu niêm phong vẫn còn nguyên vẹn.
Chưa ra đến Ninh Tiếp thì toàn bộ công việc đã xong quá nhẹ nhàng, gọn gàng và nhanh tróng toàn bộ gạo được dồn để ra đầu mũi từng xà lan. Chạy đến thôn Trấn, Cát hải tầu đi chậm, chẳng hiểu chúng nó giao dịch từ bao giờ lúc đấy tầm 7h tối rồi, chỉ cần vài hồi còi rúc lên lập tức như nòng nọc hàng loạt thuyền lao ra vun vút, mỗi thuyền ăn hàng không quá 15 phút nhanh tróng chúng nó có một mớ lớn trong tay. Hình như đời Nó đây là lần đầu tiên thấy và có nhiều tiền như thế.
Tiếp tục hải trình, 3ngày sau chúng nó có mặt ở Quảng Ninh rồi. Cũng chẳng thèm kiểm tra, gạo lập tức được giao nhận luôn trong ngày mà không một chút gợn nào hết. Thay vì bị phạt vì rút lõi chúng nó còn được tiếp đãi thịnh soạn và ân cần hơn bao giờ hết.
Có tiền trong tay rồi thì việc đầu tiên là Gái, sau đó là cờ bạc. Lập tức 3 đứa được điều lên tầu mỗi xà lan 1 đứa, riêng đầu kéo thì cấm tuyệt vì đấy là kiêng muốn làm gì cũng được nhữngcấm bước chân lên tầu.
Việc đầu tiên trước khi nhận than là tháo nước hầm tầu, chúng nó mất 1 ngày bơm nước liên tục từ hầm ra, lúc này Nó cũng chẳng hiểu gì nhưng vẫn làm thôi, nói chung không hiểu thì cứ nên nghe theo người đi trước.
Ngay đêm hôm đó T đen, Q,C đi gập đội trưởng tổ gầu ngày mai. (Tổ gầu là tổ sẽ xúc than từ bãi đổ xuốngxà lan.)
Sáng hôm sau theo lịch Xà lan cập cầu tầu Vũng Đục than được xúc hối hả lên từng xà lan, có sự thỏa thuận và miếng mỏ từ trước nên việc xúc than cực nhanh và thoải mái, đến khi nước gần như mấp mé mạn vượt qua cả mớn xà lan rồi mới ngừng, làm liên tục thông trưa đến tầm 1h30 mới xong, mọi ngưởi đi ăn trưa nghỉ ngơi chuẩn bị cho Hải trình về lại bắt đầu.
Biển lặng và thuận lợi lần này mới đến sáng này thứ tư Xà lan đã lại về Trấn cát rồi, Chẳng cần phải còi hay ‎ý ới gì hết, hình như nó thành quy luật rồi cứ qua đây sẽ có hàng để thả không cần phải gọi. Lại từng đoàn thuyền như nòng nọc vun vút lao ra cập mạn, thế là than lại xả xuống vô tội vạ, từ mấp mé mớn nước thì giờ nó đã nổi lềnh bềnh rồi, cả nó và T đen lo lắm vì thất thoát tài sản trách nhiệm đầu tiên thuộc về Bảo vệ sau mới đến thuyền trưởng và các thuyền viên, nhưng như giao ước không ai giám hỏi nói gì hết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top