[Funland] Góc nhìn trận derby Đông Nam Á

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
5,747
Động cơ
1,143,929 Mã lực
Các cụ cho em hỏi Việt Nam đã bao lâu rồi chưa thắng được Thái Lan trong một giải thi đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển bóng đá nam quốc gia?
 

LovelyDevil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612473
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
378
Động cơ
123,150 Mã lực
Tuổi
43
Pha đó không câu bổng mà xỉa sệt cho Văn Toàn thì sao? Pha của Việt Nam cụ cho là bình thường thì các pha của Thái Lan cũng không nên nâng quan điểm thái quá. :D
Đang nói pha bóng cụ thể mà sao chuyển sang "nếu" rồi??? Tôi đang nói pha bóng cụ thể thôi.
Mà tôi nâng quan điểm hồi nào nào?
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
4,241
Động cơ
541,029 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tự chúng ta đang công nhận đội tuyển của chúng ta ngày càng tiến bộ mà lại không nhận ra :)
Có bao giờ khán giả lại mặc định là phải thắng Thái mới hài lòng như bây giờ chưa :)
 

LovelyDevil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612473
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
378
Động cơ
123,150 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ cho em hỏi Việt Nam đã bao lâu rồi chưa thắng được Thái Lan trong một giải thi đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển bóng đá nam quốc gia?
Chắc từ 2008 đến giờ. Nhưng thật ra có gặp nhau mấy đâu, kg như giải VĐQG là gặp nhau hàng năm 2 trận.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,268
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Hôm qua ai có nhiêm vụ kèm thằng Thíp àm dẻ nó chạy tung tăng vậy lão
Việt Nam mình không phân công kèm người cụ thể lão ạ. Mà Thíp gay nó cũng hoạt động rộng, chạy lung tung, nên bố trí một người kèm cụ thể dễ bị lộ khoảng trống để tụi nó sút xa lắm, do vậy, đến chân ai thì người đó vùi dập em nó. :D
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,268
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Tự chúng ta đang công nhận đội tuyển của chúng ta ngày càng tiến bộ mà lại không nhận ra :)
Có bao giờ khán giả lại mặc định là phải thắng Thái mới hài lòng như bây giờ chưa :)
Cụ nhận xét đúng đó. Giờ tuyển Việt Nam gặp ai cũng phải thắng mà không cần biết đối thủ là ai chứ không riêng gì gặp Thái. :D Thắng UAE 1 nháy còn thòm thèm nữa là. :D
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,648
Động cơ
443,347 Mã lực
Thái nó ở thế bị thần chết cầm lưỡi hái đứng sau lưng rồi nên không liều chết mà đá là teo luôn. Còn mình thì đâu đến mức đấy. Do vậy, tâm lý cầu thủ hai bên đã khác nhau rồi. Các cầu thủ Thái hôm qua đá như đá trận cuối cùng trong đời.

Việt Nam sau trận hôm qua trình nâng cao thêm mấy bậc, em thật.
Thứ nhất sợ kẻ anh hùng.
Thứ nhì sợ kẻ cố cùng liều thân :D
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,268
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Đang nói pha bóng cụ thể mà sao chuyển sang "nếu" rồi??? Tôi đang nói pha bóng cụ thể thôi.
Mà tôi nâng quan điểm hồi nào nào?
Pha bóng cụ thể là Việt Nam mình có 3 ông, Thái có 5 ông mà chỗ trống toang toác, ở chiều ngược lại thì Việt Nam mình đã có 9 ông lui về thủ rồi. Do vậy, để nói về tính sát thương thì rõ ràng pha bóng của Việt Nam nguy hiểm hơn. Còn có tận dụng được hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Như vậy cũng có nghĩa Việt Nam khai thác được yếu điểm của Thái Lan, và ở chiều ngược lại thì Thái Lan chưa khai thác được yếu điểm của Việt Nam. Vậy thôi. Như vậy cũng có nghĩa là nhiều người xem bóng đá cảm tính, vội vã chê trách đội nhà, và tung hô đội bạn trong khi chưa nghiên cứu kĩ các tình huống một cách cẩn thận, kĩ lưỡng.
 

LovelyDevil

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-612473
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
378
Động cơ
123,150 Mã lực
Tuổi
43
Pha bóng cụ thể là Việt Nam mình có 3 ông, Thái có 5 ông mà chỗ trống toang toác, ở chiều ngược lại thì Việt Nam mình đã có 9 ông lui về thủ rồi. Do vậy, để nói về tính sát thương thì rõ ràng pha bóng của Việt Nam nguy hiểm hơn. Còn có tận dụng được hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác. Như vậy cũng có nghĩa Việt Nam khai thác được yếu điểm của Thái Lan, và ở chiều ngược lại thì Thái Lan chưa khai thác được yếu điểm của Việt Nam. Vậy thôi. Như vậy cũng có nghĩa là nhiều người xem bóng đá cảm tính, vội vã chê trách đội nhà, và tung hô đội bạn trong khi chưa nghiên cứu kĩ các tình huống một cách cẩn thận, kĩ lưỡng.
Bạn cũng cảm tính mà. So sánh tính sát thương dựa trên đếm số cầu thur và "nếu"
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,950
Động cơ
531,680 Mã lực
Dù kết quả hòa nhưng các cầu thủ Việt Nam đã cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúc mừng đội tuyển VN đã thêm 1 điểm!
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,268
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Bạn cũng cảm tính mà. So sánh tính sát thương dựa trên đếm số cầu thur và "nếu"
Thế dựa trên cái gì? Một bên khoảng trống nhiều hơn, một bên khoảng trống ít hơn thì bên nào dễ ăn đòn hơn? Đừng nói là bằng nhau cụ nhé. Em không thích đôi co với những người cãi cùn.
 

thanh5687

Xe tải
Biển số
OF-365759
Ngày cấp bằng
6/5/15
Số km
264
Động cơ
258,230 Mã lực
Pha nguy hiểm nhất của họ trừ quả pen chính là pha phản công Thíp gay chuyền cho Dangda đưa Ngọc Hải vào tình thế 1 đấu 2. Ở chiều hướng ngược lại, Việt Nam đã hai lần đưa được bóng vào lưới. Pha Tiến Linh đánh đầu trượt, pha Văn Toàn gẩy bóng rồi sút đều là những pha nếu chuẩn là sẽ chết, vì đối mặt thủ môn
Cảm giác cụ hôm qua ko xem hết trận. Rõ ràng Văn Lâm phải làm việc nhiều hơn mà cụ bảo Thái nó ko có cơ hội nguy hiểm.
Chắc quả đối mặt, Văn Lâm đẩy ra rồi Văn Hậu phải nằm ra dùng mặt đỡ, lúc đấy cụ đi tè phỏng?
20p cuối Vn run phết đấy, cụ xem lại sẽ thấy Văn Lâm nhiều tình huống cố tình triển khai bóng chậm. Chờ tiền đạo Thái dúi vào mới đá mà.
Nói chung trận hôm qua quá hay, nhiều cảm xúc. Nhưng Việt ko hơn Thái đâu. Em chắc luôn.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,958
Động cơ
622,256 Mã lực
Việt Nam mình không phân công kèm người cụ thể lão ạ. Mà Thíp gay nó cũng hoạt động rộng, chạy lung tung, nên bố trí một người kèm cụ thể dễ bị lộ khoảng trống để tụi nó sút xa lắm, do vậy, đến chân ai thì người đó vùi dập em nó. :D
Bài của ông Park chắc đúng như lão nói, và khối kim cương hum qua suýt mẻ :D
Em cực ấn tương với Cu Lâm, và đặc biệt cu Hậu xả thân vì bóng, không bết các cháu nó mà đá clb có lăn xả như màu cờ sắc áo không nhỉ?
2 cháu này em nghĩ cư lây tên Hà Lan cho đẳng cấp VANHAU và VANLAM cháu của VANDERSAR :))
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,268
Động cơ
-90,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Điểm yếu cố hữu của Thái Lan bị khai thác đây, rất may cho Thái là trọng tài căng cờ việt vị. Nhìn Việt Nam lúc tấn công mới thấy khiếp, tràn ngập trước vòng cấm địa của đối phương luôn.

 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,417
Động cơ
284,823 Mã lực
Tuổi
51
Bạn cũng cảm tính mà. So sánh tính sát thương dựa trên đếm số cầu thur và "nếu"
Cùng một diện tích sân, VN thủ 9 người, Thái có 5 mà 3 đã bị 1 cầu thủ VN hút qua cánh trái, khoảng trống dành cho VN tấn công nhiều hơn hẳn.
 

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
454
Động cơ
362,218 Mã lực
Có thể nói, trận đấu này là một trận đấu mà Thailand đã chơi với 120% phong độ, vì họ bị dồn vào chân tường sau trận thua Malaysia. Kết quả hòa là một kết quả chấp nhận được với cả 2 đội (mặc dù ai cũng muốn thắng, và càng không muốn thua). Từ trước tới nay chơi với Thái thì Việt Nam hay phải cố gắng chơi với trên 100% phong độ, còn trận này thì ngược lại chính người Thái phải chơi như vậy. Đầu trận đấu, Việt Nam với chủ trương đánh phủ đầu để không cho Thái có cơ hội áp đặt thế trận, đã ào ạt lên tấn công 10 phút đầu (theo ý đồ của HLV). Tuy vậy sau 10 phút tấn công Việt Nam lại chuyển về thế trận phòng ngự phản công quen thuộc và lúc này Thái bắt đầu vùng lên. Xem trận đấu tôi nghĩ là Thái không đủ sức chơi với cường độ như vậy đến phút thứ 80, nhưng sự thực là người Thái đã rất cố gắng và thể lực cũng rất tuyệt vời để có thể chơi tốt như thế đến hết trận. Khi thay Hồng Duy vào sân có lẽ ông Park cũng cho rằng đến phút 80 Thái sẽ xuống sức và không theo kịp tốc độ của Hồng Duy, nhưng ông cũng không lường hết được là sau một trận sống mái với Malaysia, và phải di chuyển đến VN thì Thái vẫn giữ được thế trận, và vì lẽ đó tôi cho rằng Thái đã chơi với 120% phong độ.

Có một số người nói cầu thủ VN này không chơi tốt, cầu thủ VN kia đá kém, nhưng thực ra không phải như vây. Đá với Thái Lan khi họ chơi với 120% phong độ thì ta sẽ bộc lộ những nhược điểm là đương nhiên. Cầu thủ nào cũng vậy thôi, cũng có điểm mạnh và điểm yếu. HLV là người sẽ phân tích điểm mạnh điểm yếu của từng cầu thủ đối phương để chỉ bảo cho cầu thủ mình hạn chế mặt mạnh và khai thác điểm yếu của họ. Tuy vậy không phải ai cũng thực hiện được, ví dụ như trong tennis chẳng hạn chỉ Nadal là có thể khai thác tốt các cú trái tay của Federer và cũng chỉ trước Nadal cú trái của Federer mới là điểm yếu. Nói như vậy để mọi có thể thấy trong thể thao nó rất khắc nghiệt, biết điểm yếu là một chuyện, khai thác được hay không lại là chuyện phụ thuộc vào năng lực của mình. Trước một đối thủ yếu, thì các điểm mạnh được phát huy, các điểm yếu sẽ được che dấu (vì họ yếu không khai thác được). Ngược lại trước một đối thủ mạnh thì những điểm mạnh sẽ khó phát huy và những điểm yếu sẽ bộc lộ nhiều.

Xem trận hôm qua về tình cảm tôi mong cuối trận VN thắng, vì nếu thắng thì rõ ràng là người Thái phải tâm phục khẩu phục ( họ được 1 quả 11m, và có vẻ bị bỏ qua một bàn thua) nhưng rõ ràng là người Thái họ có đẳng cấp của họ, họ vẫn là một đối thủ mạnh của VN. Nhưng về lý trí, kết quả hòa là chấp nhận được, từ trận đấu này HLV sẽ rút ra được những bài học quan trọng cho cầu thủ VN cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu. Muốn tiến bộ ta phải có những trận như thế này, trận thắng UAE tôi lại không đánh giá cao VN bằng trận hòa này. Mặc dù người hâm mộ huy vọng nhiều, nhưng tôi cho rằng chúng ta cần thời gian và những trận đấu kiểu như hôm qua để tuyển VN có thể tiến bộ hơn nữa.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,301
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
E thấy bác thớt nói j cũng đúng, có điều bảo chú Lâm vờ đổ người để lừa đội bạn thì ảo quá. Việc có chỉ có trong truyện jindo thôi :D
Quả bắt đó là Lâm cũng có 1 phần may mắn, lúc đầu đoán sai ý đồ của người sút, nhưng phản xạ kìm lại được nên không bay người quá xa. Thằng sút cũng tiểu xảo phết, định sút rồi lại dừng một nhịp nhằm lừa thủ môn nhảy trước rồi mới lao vào sút thật. Chính quả dừng đó mà Lâm mới bị lỡ nên không nhảy mạnh. Nói chung cứ đẩy ra được là giỏi rồi, nhưng đừng nói là Lâm lừa được họ.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,958
Động cơ
622,256 Mã lực
Điểm yếu cố hữu của Thái Lan bị khai thác đây, rất may cho Thái là trọng tài căng cờ việt vị. Nhìn Việt Nam lúc tấn công mới thấy khiếp, tràn ngập trước vòng cấm địa của đối phương luôn.

Phát này mới đúng là nhay cảm ( quan điểm cá nhân em là không bị VV), nhưng ký năng ghi bàn của VN thì Thái dui còn phải học nhìu
 

Aocom

Xe buýt
Biển số
OF-574293
Ngày cấp bằng
16/6/18
Số km
810
Động cơ
234,180 Mã lực
Chú Mã tạm thời lên nhì bảng nhưng không thể nói có cửa ngang nhau với bọn Việt, UAE, Thái được vì chú Mã có 2 trận dễ (gặp Indo) thì dùng hết cả 2 rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top