Góp ý về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về biển báo hiệu đường bộ ( qcvn 41:2012)

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực

Khuu

Xe tăng
Biển số
OF-9047
Ngày cấp bằng
30/8/07
Số km
1,319
Động cơ
549,510 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên đường
Website
www.facebook.com
Đường cao tốc em đề nghị cho em 2 cái biển này vào Quy chuẩn để em cắm ngay ạ!


 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Bao nhiêu topic, bao nhiêu chủ đề sẽ do cụ [@sgb345;2985] quyết định, chúng ta sẽ cùng chung tay góp ý để đưa ra được những phương án tối ưu chuyển lên các cơ quan quản lý chức năng.
Kính thưa cụ XO.

Bản thân em cũng có dự định góp ý QC 41 cách đây vài tháng. Đến nay thì diễn đàn đã có nơi chính thức để góp ý.

Ngay sau khi cụ [@sgb345;2985] nêu tên em trong thớt này, em đã có chút phân vân. Cụ bia đưa ra nhiều tiêu chí để góp ý. Em hoàn toàn ủng hộ. Và ở một khía cạnh nào đó, có thể xem như đội ngũ Vatuva hàng tổng này là tiểu ban soạn thảo văn bản góp ý.

Chính vì thế, để đảm bảo được các tiêu chí đề ra, thiết nghĩ, cụ XO và cụ Khuất nên có một cái mốc thời gian cho việc đóng góp này.

Lý do:

- nếu có một tháng tới để góp ý thì chất lượng và số lượng sẽ không cao vì trước mắt là kỳ nghỉ Tết.

- nếu có ba tháng để góp ý thì chất lượng cao hơn. Căn cứ của các góp ý có sức thuyết phục cao hơn.

Ngày hôm qua em đã dành khoảng 4 tiếng để tham khảo tư liệu của các nước khác thì thấy rằng 4 tiếng đó chưa thu lại được kết quả như mong muốn. Có một điều đọng lại sau khoảng thời gian đó là luật GT của chúng ta hiện hành đã đáp ứng được tương đối nhiều Công ước Viên 1968. Hệ thống báo hiệu đường bộ đã giống các nước tham gia công ước này tới khoảng 85%.

- để có được QC41:2012, đơn vị soạn thảo và phê duyệt chắc chắn đã dành tương đối nhiều thời gian, công sức cho việc xây dựng chứ không chỉ là một vài tuần, một vài tháng. Do đó, những ý kiến góp ý của chúng ta ở đây cũng cần phải có những lý lẽ xác đáng và đương nhiên là cần có sự chuẩn bị kỹ càng.

Xin trân trọng cảm ơn cụ.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,379
Động cơ
355,147 Mã lực
Cụ Sgb làm bài bản quy mô thế thì các giáo sư, tiến sỹ ngành giao thông thất nghiệp hết à :D.
:D thông tin vỉa hè em có được thì hình như mới chỉ có một trường đào tạo về Kỹ thuật tổ chức giao thông thôi mợ nhá. Mà còn chưa có Sv nào tốt nghiệp ra trường cơ ợ. TS về lĩnh vực này đều được đào tạo từ NN về nha, chưa có nơi nào trong nước đào tạo TS chuyên ngành này đâu. GS thì càng không có.

Cái kỹ thuật tổ chức ấy là những cái phía trên mặt đường nhá.

Do vậy, mợ cứ yên tâm. Chính mợ cũng là một trong những GS, TS về lĩnh vực này đấy. :D.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Có kụ nào biết về Luật gtđb Pháp, hệ thống biển báo Pháp, hoặc biết tiếng Pháp, xin các kụ bớt chút thời gian giúp một tay nhé. Xin cảm ơn các kụ trước.

Cách giúp: giống kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang) đang giúp.




.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com




KHV19-

Kụ Phu Dung Nguyen: xin cảm ơn kụ rất nhiều.
Nhà cháu đã ghi nick kụ vào sổ thù vặt, í quên, ghi vào sổ tay rồi.

Tiếng Pháp thì nhà cháu hơi siêu, một chữ bẻ làm đôi thì nó gẫy làm tư.
Do vậy, nhà cháu nhờ kụ tìm trên mạng giúp luôn, xem ở đâu có đăng Quy chuẩn biển báo hiệu đường bộ của Pháp thì cho nhà cháu xin cái link.
Nhà cháu sẽ xem hình vẽ, chỗ nào cần hiểu sâu hơn sẽ nhờ kụ dịch giải thích giúp.
Một lần nữa,mxin cảm ơn kụ Phu Dung Nguyen rất nhiều.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm các kụ, mợ

Tết đang đến gần. Chính vì vậy, nếu chúng ta sớm xác định danh sách các kụ VaTuVa nào đảm trách Chuyên mục nào trong 9 chuyên mục góp ý, thì từng kụ VaTuVa có thể rung đùi ngày Tết, vừa uống rượu, vừa nghĩ đến lĩnh vực cụ thể từng kụ đã chọn.

Nhà cháu nhờ các kụ phát huy tinh thần OF, xung phong giơ tay nhận số ghế các kụ thấy thích và hợp nhé.

Vừa chọn làm lái chính chuyên mục này, vừa chọn làm lái phụ chuyên mục khác nữa, cho nó đa năng.

Nội dung cụ thể từng Chuyên mục, xin mời các kụ xem lại tại các còm #3, #4, #5, #6, #7 ở trang 1, các kụ nhé.

Cố gắng xong được việc này trước ngày ông Công ông Táo cưỡi Cá về Giời, thì chúng ta có thể VaTuVa đi chơi, các kụ nhé.





Danh sách đề cử, ứng cử các kụ VaTuVa OF (liệt kê theo ABC)

- Kụ Anhtho
- Kụ [@buicongchuc;146822]
- Kụ Chinhatm
- Kụ Chị Cũ (Tribute)
- Kụ [@dongkijote;61686]
- Kụ HoangTung76
- kụ Khuu
- Kụ Libor
- Kụ Luckyme
- Kụ Mr. Keen
- Kụ Phu Dung Nguyen (biển báo tiếng Pháp)
- Kụ Paint
- Kụ Suzu37
- Kụ Thule6
- Kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang, biển báo tiếng Đức)
- Kụ [@WHITE TIGER;10985]
- v.v...

(Cập nhật đến ngày 6/2/2015)
.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,054
Động cơ
566,218 Mã lực
Bẩm các kụ, mợ

Tết đang đến gần. Chính vì vậy, nếu chúng ta sớm xác định danh sách các kụ VaTuVa nào đảm trách Chuyên mục nào trong 9 chuyên mục góp ý, thì từng kụ VaTuVa có thể rung đùi ngày Tết, vừa uống rượu, vừa nghĩ đến lĩnh vực cụ thể từng kụ đã chọn.

Nhà cháu nhờ các kụ phát huy tinh thần OF, xung phong giơ tay nhận số ghế các kụ thấy thích và hợp nhé.

Vừa chọn làm lái chính chuyên mục này, vừa chọn làm lái phụ chuyên mục khác nữa, cho nó đa năng.

Nội dung cụ thể từng Chuyên mục, xin mời các kụ xem lại tại các còm #3, #4, #5, #6, #7 ở trang 1, các kụ nhé.

Cố gắng xong được việc này trước ngày ông Công ông Táo cưỡi Cá về Giời, thì chúng ta có thể VaTuVa đi chơi, các kụ nhé.





Danh sách đề cử, ứng cử các kụ VaTuVa OF (liệt kê theo ABC)

- Kụ Anhtho
- Kụ Buicongchuc
- Kụ Chinhatm
- Kụ Chị Cũ (Tribute)
- Kụ Dongkijote
- Kụ HoangTung76
- kụ Khuu
- Kụ Libor
- Kụ Luckyme
- Kụ Mr. Keen
- Kụ Phu Dung Nguyen (biển báo tiếng Pháp)
- Kụ Paint
- Kụ Suzu37
- Kụ Thule6
- Kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang, biển báo tiếng Đức)
- Kụ White Tiger
- v.v...

(Cập nhật đến ngày 6/2/2015)
.
Tôi xin nhận 1 chuyên mục
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ ơi tìm 1 cụ tiếng Tàu nữa, em nhiều ảnh biển báo tiếng Khựa lắm!
Xin cảm ơn kụ đã gợi ý. Nhà cháu sẽ nhờ trên OF và FB

Tôi xin nhận 1 chuyên mục
Vầng, xin cảm ơn kụ Chinhatm rất nhiều.

Nhà cháu nhờ kụ mời thêm một vài kụ lái phụ cho Chuyên mục của kụ, để khi mỏi tay, tê chân sẽ có người lái đỡ, kụ nhé.
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Em cứ nghĩ đến đâu góp ý đến đó luôn cho nó nóng đã ạ, sau em cọp pi đưa vào chuyên mục sau, sợ để lâu em lại quên mất...lục lại tư liệu trong máy tính thì có vài bất cập cần góp ý sau:
1:
Vạch số 1.16.2: Vạch xác định đảo phân chia dòng phương tiện Theo cùng một hướng. Tại đó dòng phương tiện chạy cùng hướng được phân chia ra nhiều dòng (làn ) khác nhau.



Đảo phân chia này thì chuẩn rồi, nhưng hình như không có tiêu chuẩn nào về độ dài của đảo nên các bác đi kẻ vẽ tùy tiện kéo dài miên man... Ví dụ ngay lối xuống hầm Kim Liên do vạch này dài gần trăm m, mọi phương tiện qua đây muốn nhập làn đều phải đi vào từ rất xa, khi đường đông không vào kịp hoặc không chú ý là bị chèn qua đảo này và ngay sau đó một chút thì đều có lực lượng chức năng đứng chặn gần như cả ngày để phạt ạ. :)


2:
Vạch số 1-11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền liền nét.
Vạch dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng.


Luật ghi rõ vạch này dùng để phân chia dòng phương tiện ngược chiều nhau nhưng trong ảnh chụp là đường Pham Văn Đồng bên GTCC nhét ngay vạch này vào làn xe có cùng chiều, vô hình chung xe con chạy từ làn ngoài vào trong là khỏi ra nữa, CSGT thường xuyên đứng tại đây để bắt xe nào đi từ bên vạch liền sang vạch đứt! :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Gửi cụ [@sgb345;2985] và các cụ,

tui thấy sẽ có nhiều ý kiến post lên đây góp ý cho cái QC41này. Riêng về biển báo cũng sẽ có số lượng kha khá các biển sẽ cần phải quy chuẩn lại . Về vạch hay đèn cũng vậy. Nếu tất cả các ý kiến cùng post lên vào 1 thớt thì tranh luận (góp ý) sẽ rất rối.

Tui nghĩ, chúng ta cần phân loại ra theo 3 nhóm chính: Biển, Vạch, Đèn. Trong mỗi nhóm sẽ có riêng từng thớt về 1 Biển hoặc Vạch hay Đèn cụ thể, ví dụ: Biển 411, Vạch 1.1 ... cơ cấu như Chart dưới đây:


Khi đó cụ nào thấy có quy định nào chưa hợp lý, cần sửa đổi hay bổ xung thì lập 1 thớt phụ (sub-thread) để trao đổi về quy định này. Thớt chính thì để cụ chủ đăng tin chỉ đạo, hướng dẫn và tóm tắt các vấn đề thôi.

Nếu cụ sgb345 và các cụ thấy như vậy sẽ ok hơn thì đề nghị bên các cụ mod giúp cơ cấu cho cái!
Cảm ơn kụ Mr. Keen đã góp ý.

Nhà cháu đồng ý với ý kiến của kụ. Sơ đồ này có thể được các kụ VaTuVa sử dụng, khi chuẩn bị thông tin cho từng Chuên mục của mình, nhast là các chuyên mục liên quan đến nội dung về sửa đổi những nguyên tắc, điều luật, biển báo, vạch kẻ đã có trong QC41.

Như nhà cháu nêu ở tại còm #19 ở trên, các kụ VaTuVa của mỗi chuyên mục sẽ lập một thớt riêng trên OF và trên FB để các kụ mợ OF góp ý vào đó đối với những nội dung liên quan đến Chuyên mục đó.

Admin cũng sẽ treo các thớt của các VaTuVa lên đầu trang trên OF cho Các kụ OF dễ thấy, để vào đóng góp.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,593
Động cơ
668,366 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em xin chân phụ trợ:

Em đề nghị ko nên kẻ những vạch xương cá cho rẽ phải ở mỗi ngã 4 nữa, độ rộng ko hợp lí và làm công cụ kiếm tiền cho ll csgt, chỉ nên có biển phụ là cho phép xe rẽ phải khi đèn đỏ là đc, có những nút mà lượng xe rẽ phải rất ít so với rẽ trái và đi thẳng, việc kẻ cả 1 làn cho phương tiện rẽ phải to đùng là bất hợp lí và ko thuận tiện trong tham gia giao thông.
Như hình dưới đây là Láng rẽ phải vào Trần Duy Hưng, các cụ có thể thấy Láng đã hẹp, gần ngã 4 mới mở rộng về bên trái 1 chút, thế mà gtcc vẽ vạch vằn to gần = nửa đoạn mở rộng, trong khi các xe cần rẽ phải ko nhiều, kể cả nhiều thì cũng phải xếp hàng vì lưu lượng xe vào h tan tầm tại nút này rất đông. Thế nhưng bên kia Láng có 3-4 csgt nhưng chỉ đứng nhăm nhăm bắt xe máy đi từ phía bên này Láng xuôi về Ngã 4 Sở khi đèn xanh mà đi vào lối vạch xương cá, họ cho rằng khi xe đã đi vào làn này thì các xe buộc phải rẽ phải, điều này là vô lý:
1. Vạch này cho xe rẽ phải khi đèn đỏ nhưng đèn xanh hoàn toàn có thể đi thẳng trên làn này vì ko có mũi tên chỉ hướng rẽ phải.
2. Nếu có mũi tên thì phải được kẻ trc ngã 4 từ 50m trở lên và kẻ 4-5 mũi tên cách đều nhau để người lx có thể quan sát điều chỉnh hướng, chứ ko phải vẽ độc có 1 mũi tên sát vạch đi bộ xong rồi đứng bên kia để vợt xe vi phạm, mà có khi bắt xong toàn dọa lỗi sai làn với mức phạt cao ngất ngưởng.
Chỉ cần 3-4 csgt đó, cứ đứng đầu các góc có vạch này nhắc nhở người dân phải rẽ theo hiệu lệnh vạch mỗi khi đèn đỏ, như thế có phải là văn minh hơn việc đứng chờ đợi người dân vi phạm rồi vợt không ạ?

 

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
974
Động cơ
295,670 Mã lực
Bẩm các kụ, mợ

Tết đang đến gần. Chính vì vậy, nếu chúng ta sớm xác định danh sách các kụ VaTuVa nào đảm trách Chuyên mục nào trong 9 chuyên mục góp ý, thì từng kụ VaTuVa có thể rung đùi ngày Tết, vừa uống rượu, vừa nghĩ đến lĩnh vực cụ thể từng kụ đã chọn.

Nhà cháu nhờ các kụ phát huy tinh thần OF, xung phong giơ tay nhận số ghế các kụ thấy thích và hợp nhé.

Vừa chọn làm lái chính chuyên mục này, vừa chọn làm lái phụ chuyên mục khác nữa, cho nó đa năng.

Nội dung cụ thể từng Chuyên mục, xin mời các kụ xem lại tại các còm #3, #4, #5, #6, #7 ở trang 1, các kụ nhé.

Cố gắng xong được việc này trước ngày ông Công ông Táo cưỡi Cá về Giời, thì chúng ta có thể VaTuVa đi chơi, các kụ nhé.




.
Bẩm cụ [@sgb345;2985]

Tui có 1 ý kiến nho nhỏ ntn. Thông thường cụ nào phát hiện ra một quy định bất cập nào thì chính cụ đó là người sẽ đề xuất ra cách giải quyết: bỏ đi hay điều chỉnh, bổ xung … cho nó trở nên phù hợp hơn . Nếu như phân công cụ A là người tìm các vấn đề, rồi phân công cụ B là người tìm các giải quyết thì có thể cụ B sẽ lúng túng ko hiểu chính xác vấn đề của cụ A nêu là gì và khó có đề xuất giải pháp phù hợp. Như vậy khả năng sẽ khó cho người xung phong nhận nhiệm vụ cụ ạ.
Tui thấy, nếu như phân công 1 cụ làm Thường trực từ A-Z cho 1 vấn đề thì sẽ có lẽ hợp lý hơn.
Ví dụ: Chúng ta có mấy vấn đề chính cần góp ý sửa đổi hay tham khảo như sau:

1. Quy tắc căn bản của giao thông Việt Nam. Ví dụ: Quy tắc Đi bên phải. Hiểu và quy định ntn cho chuẩn nhất. Vấn đề này đã có hẳn 1 thớt bàn rất hay. Và tui thấy có cụ như cụ [@chinhatm;14406] có nhiiều comments rất sắc đáng. Nên tui nghĩ cụ chinhatm rất am hiểu và có thể giúp cụ thường trực vấn đề này.

2. Biển báo. Cái này có nhiều cụ có thể nhận phụ giúp cụ

3. Vạch kẻ đường. Vấn đề này có nhiều cụ có thể làm thường trực giúp cụ. Ví dụ: Cu [@Khuu;9047]...

4. Đèn tín hiệu. Vấn đề này tui và một số cụ khác có thể giúp cụ

5. Tham khảo luật lệ quốc tế. Cụ [@tuan dat;6446] cụ@ phu dung nguyen… đã xung phong. Khi có vấn đề gì cần tham khảo thì các cụ có thể order các cụ này tìm và dịch quy định của nước khác
…..
Cụ xem xét nhé.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,142
Động cơ
-403,492 Mã lực
Bẩm các kụ, mợ

Nhà cháu mạn phép được đề nghị các kụ, mợ cùng xắn tay áo, giúp đỡ, phụ trách từng chuyên mục trong số 8 chuyên mục nói trên, để việc góp ý của OF đạt hiệu quả nhé.

Đề nghị các kụ khác giúp đề cử những kụ OF có tâm huyết, thời gian để cùng VaTuVa OF nhé (VácTùVà OF).

Nhà cháu cũng xin lỗi, vì ít lên OF, ít đi ọp, nên nhà cháu chưa có điều kiện được gặp, chưa biết nick và sở trường của rất nhiều các kụ cao nhân OF khác.

Do vậy, xin bắt đầu danh sách đề cử bắt đầu từ các kụ sau đây.
Nhờ các kụ khác bổ sung tiếp giúp, để nhà cháu sẽ cập nhật vào danh sách này:

Danh sách đề cử các kụ VaTuVa OF (liệt kê theo ABC)

- Kụ Anhtho
- Kụ Bùi Công Chức
- Kụ Chinhatm
- Kụ Chị Cũ (Tribute)
- Kụ Đông Ki sốt (Dongkijote)
- Kụ HoangTung76
- kụ Khuu
- Kụ Lí Bò (Libor)
- Kụ Luckyme
- Kụ Mr. Keen
- Kụ Paint
- Kụ Phu Dung Nguyen (biển báo tiếng Pháp)
- Kụ Suzu37
- Kụ Thule6
- Kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang, biển báo tiếng Đức)
- Kụ White Tiger
- v.v...
(cập nhật ngày 6/2/2015)

Khi nhận phụ trách từng chuyên mục, các kụ sẽ lập thớt riêng (cả trên OF và trên FB Group), chọn phụ xe để lái đỡ khi các kụ ngắm "Công chúa ngủ trên bàn" nhiều quá nên muốn ngủ theo nàng.

Kụ X.O sẽ dính thớt của các kụ lên trang đầu Forum và FB Group, theo thứ tự chuyên mục 1, 2, 3, ...8, để các kụ OF khác góp ý đúng theo nội dung chuyên mục các kụ phụ trách.

Mong các kụ được các kụ OF đề cử nhiệt tình, bớt chút thời gian, đóng góp công sức, giúp cho môi trường giao thông của chúng ta, F1, F2 chúng ta ngày càng nhẹ nhàng, văn minh hơn.

Xin cảm ơn các kụ nhiều nhiều.
.
Theo em khi đề xuất cụ tag tên vào thì họ sẽ nhận được và dễ theo dõi hơn, đỡ sót.

Để em nghiên cứu kỹ cấu trúc QC2012 rồi xin góp ý.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,547 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Có kụ nào biết về Luật gtđb Pháp, hệ thống biển báo Pháp, hoặc biết tiếng Pháp, xin các kụ bớt chút thời gian giúp một tay nhé. Xin cảm ơn các kụ trước.

Cách giúp: giống kụ Tuan Dat (Tuan Anh Dang) đang giúp.




.
Em thì chả biết tiếng Pháp nhưng hệ thống biển báo của Pháp thì đây cụ Bia
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm cụ [@sgb345;2985]

Tui có 1 ý kiến nho nhỏ ntn. Thông thường cụ nào phát hiện ra một quy định bất cập nào thì chính cụ đó là người sẽ đề xuất ra cách giải quyết: bỏ đi hay điều chỉnh, bổ xung … cho nó trở nên phù hợp hơn . Nếu như phân công cụ A là người tìm các vấn đề, rồi phân công cụ B là người tìm các giải quyết thì có thể cụ B sẽ lúng túng ko hiểu chính xác vấn đề của cụ A nêu là gì và khó có đề xuất giải pháp phù hợp. Như vậy khả năng sẽ khó cho người xung phong nhận nhiệm vụ cụ ạ.
Tui thấy, nếu như phân công 1 cụ làm Thường trực từ A-Z cho 1 vấn đề thì sẽ có lẽ hợp lý hơn.
Ví dụ: Chúng ta có mấy vấn đề chính cần góp ý sửa đổi hay tham khảo như sau:

1. Quy tắc căn bản của giao thông Việt Nam. Ví dụ: Quy tắc Đi bên phải. Hiểu và quy định ntn cho chuẩn nhất. Vấn đề này đã có hẳn 1 thớt bàn rất hay. Và tui thấy có cụ như cụ [@chinhatm;14406] có nhiiều comments rất sắc đáng. Nên tui nghĩ cụ chinhatm rất am hiểu và có thể giúp cụ thường trực vấn đề này.

2. Biển báo. Cái này có nhiều cụ có thể nhận phụ giúp cụ

3. Vạch kẻ đường. Vấn đề này có nhiều cụ có thể làm thường trực giúp cụ. Ví dụ: Cu [@Khuu;9047]...

4. Đèn tín hiệu. Vấn đề này tui và một số cụ khác có thể giúp cụ

5. Tham khảo luật lệ quốc tế. Cụ [@tuan dat;6446] cụ@ phu dung nguyen… đã xung phong. Khi có vấn đề gì cần tham khảo thì các cụ có thể order các cụ này tìm và dịch quy định của nước khác
…..
Cụ xem xét nhé.
Nhà cháu cảm ơn kụ Mr. Keen đã cho ý kiến.

Nhà cháu có suy nghĩ như này, có thể hơi khác ý của kụ một chút.
Suy nghĩ của nhà cháu dựa trên nguyên lý "sản xuất dây chuyền", dựa trên chuyên môn hoá cho từng khâu, chứ không dựa trên "đa năng hoá của một hay hai người".


Quá trình này gồm có 4 khâu chính, như sau:

1- Đóng góp
2- Phân loại
3- Xử lí, nâng cấp
4- Sử dụng

Chuơng trình này giống như tạo ra một cái hộc tủ, có nhiều ngăn, đựng được nhiều vị thuốc khác nhau (mà mấy nhà thuốc bắc trên Phố Thuốc Bắc, Hải thượng Lãn Ông hay có).

- Mỗi thông tin, gợi ý từ các kụ OF được ví như một vị thuốc.

- Từng VaTuVa có trách nhiệm phân loại, chế biến, đóng gói để các vị thuốc do các kụ OF đóng góp trở thành một thành phẩm có ích.
Kết quả là mỗi hộc tủ sẽ chứa một vị thuốc.

- Không yêu cầu người đóng góp thuốc phải tự mình làm hết từ A đến Z, từ đóng góp thuốc, rồi phân loại, chế biến, rồi đóng gói thành phẩm.

- Thầy lang muốn chữa bệnh nào thì bốc thuốc từ các ôH khác nhau để lập thành thang thuốc cho bệnh đó.
Sẽ có những ô chứa thuốc chưa được dùng ngay, nhưng sẽ dùng trong tương lai gần.



Tóm tắt quy trình như sau:

1- Đóng góp:
Các kụ OF là người phát hiện, đóng góp các vị thuốc bất kỳ mà các kụ ý muốn đóng góp.
Không cần chứng minh đây là thuốc tốt hay không.

2- Phân loại thuốc được đóng góp:
Các kụ VaTuVa là người phân loại các vị thuốc đó. Nếu thấy vị thuốc nào hợp với chuyên đề của mình, thì nhặt lấy, bỏ vào từng ô của mình.

3- Xử lí, chế biến thuốc:
Các kụ VaTuVa + người đóng góp vị thuốc đó sẽ xử lí, chế biến thuốc trong từng ô của mình thành có ích.
(Đây là khâu xác định giá trị của thông tin. Nếu quan trọng, sẽ có một số người cùng tham gia để xử lí cùng một vấn đề).

4- Sử dụng:
Đại diện OF + UB ATGT QG + Bộ GTVT là người quyết định sử dụng như thế nào. Nếu chưa sử dụng được ngay, sẽ để dành sử dụng sau.

Có một khả năng nữa, là cá nhân các kụ OF có thể gửi đề nghị sử đổi bổ sung QC41 lên UB ATGT QG và Bộ Gtvt, dưới danh nghĩa cá nhân, hoặc nhóm cá nhân, như kụ KVH đã gợi ý bên FB. Đề nghị của cá nhân, nhóm cá nhán có ther trùng, hoặc khác quan điểm chung của các kụ OF khác về cùng một vấn đề.


P/s: sơ đồ kụ đề cập ở trên có thể sẽ được từng kụ VaTuVa áp dụng tại khâu 3, trong khuôn khổ Chuyên mục của mình, chứ không bao trùm từ khâu 1 đến khâu 4.

.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin lấy ví dụ:

Một phần nhỏ Kết quả Khâu 1 + khâu 2 của Chuyên mục Bổ sung có thể như trong hình dưới đây.

Tiêp theo, đến khâu 3, VaTuVa + kụ OF đã đóng góp đề nghị Bổ sung + các kụ OF khác sẽ cùng nhau xem luật, chế biến sao cho các ý kiến này được cụ thể hóa thành một đề xuất hữu ích và hợp luật.

Cuối cùng, thầy lang OF + câp có thẩm quyền xem xét có sử dụng được các đề xuất này hay không.

 
Chỉnh sửa cuối:

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,593
Động cơ
668,366 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Em đề nghị kiến nghị với lãnh đạo các ngành liên quan ko cho cscd, cs phường được phép tham gia vào việc phạt người có hành vi vi phạm giao thông, việc này chỉ chuyên trách dành cho ll csgt.
Công dân đủ 18t là phải đủ năng lực để điều chỉnh hành vi phù hợp với luật pháp và xã hội. Sai đâu tự chịu đến đó, ngoài ra còn có pháp luật xử lý (hành vi có mức độ nghiêm trọng), chứ ko phải h bây giờ ra đường 3-5m hở ra là có ll hành pháp bắt lỗi, ngày có csgt, phường, 113, tt, ttgt, đêm có cscd; cứ cảm giác như đang sống ở thời Tần thủy hoàng vậy, gây ức chế và ác cảm của ng dân đối với ll hành pháp.
Đề nghị xóa bỏ hoặc cải cách câu: cấm đỗ xe dưới vỉa hè lòng đường trái qđ của pl. Rất mơ hồ và khó giải nghĩa. Em đi khắp phố Hn và thấy là có chỗ hè rộng, lòng đường rộng ngoác nhưng lạiko đc phép đỗ, dừng xe, để xe gọn gàng. Trong khi nhiều nơi hè hẹp phố đông thì lại đc để do các hộ nhà sát đường, kinh doanh ko có chỗ để thì ko làm ăn đc, những nơi thế này 1 là phường cho phép đỗ- kiểu ngầm hiểu là tôi ko nhắc thì anh cứ để hoặc ở những nơi này các hộ phải chịu 1 loại phí ngầm nào đó để tồn tại (cái này em xin ko nói rõ vì các cụ mợ nào kinh doanh mặt phố rồi sẽ chứng minh đc điều đó).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top