[CCCĐ] Hà Giang, độc hành lang thang mùa hoa tam giác mạch

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khuya rồi, ngồi gõ bàn phím mỏi mắt quá, em up tạm vái cái ảnh gọi là khai thớt rồi đi ngủ, mai tỉnh táo sẽ viết văn hầu các cụ sau ạ :)



















 
Biển số
OF-596466
Ngày cấp bằng
28/10/18
Số km
163
Động cơ
130,176 Mã lực
Tuổi
37
Ảnh đẹp, nhìn mấy ảnh cụ chụp mà lòng thấy buồn buồn
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hà Giang - miền đất chưa xa đã nhớ, ngoài vẻ đẹp hùng vĩ thì ở đó còn để lại trong lòng du khách 1 chữ "tình". Trong những nơi mà em đã đi qua, chưa có nơi nào mà vương vấn nhiều như thế. Em lên Hà Giang 7 lần, 3 lần sang mạn phía tây (Hoàng Su Phì, Xín Mần), 4 lần lên cao nguyên đá, có khi chạy cùng anh em đồng đội nhưng cũng chẳng ít lần độc hành. Những chuyến độc hành khiến cho mình có cảm giác tự do, có thời gian để lắng đọng lại và ngấm sâu hơn những cảm xúc về mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này.
Hà Giang lúc nào cũng đẹp nhưng có 2 mùa mà dân xê dịch yêu thích nhất đó là mùa xuân khi hoa đào, mận bung nở và mùa thu khi những thửa ruộng bậc thang ở Hoàng Su Phì chín vàng và cao nguyên đá được nhuộm hồng bởi sắc hoa tam giác mạch. Trong những khoảng thời gian này nỗi nhớ Hà Giang lại cồn cào trong em, và em quyết định 1 mình lên đường, bỏ lại đằng sau những mệt mỏi bon chen nơi thành phố.
Sau nhiều lần chạy cung đường QL2 dài ngót 300km từ HN qua Vĩnh Phúc, Tuyên Quang lên TP Hà Giang và đã thấy nhàm chán. Để tiết kiệm thời gian và sức khỏe em chọn phương án đi xe đêm giường nằm lên HG và thuê xe máy chạy. Hành trang xách theo ngoài balo còn có cả mũ BH và giáp chân - những thứ không nên thiếu khi chạy xe máy đường đèo núi. Lên xe Quang Nghị lúc 21h ở Mỹ Đình , 3h sáng em có mặt ở bến xe HG, đi bộ khoảng 300m về QT homestay nơi mà em đã đặt thuê xe máy
QT (viết tắt tên của anh chủ Quang Tần) là một homestay cung cấp dịch vụ lưu trú, thuê xe, tổ chức tour rất nổi tiếng ở Hà Giang được khách nước ngoài rất tin tưởng. Nếu thuê xe máy ở đây thì sẽ được 1 chỗ nghỉ dạng dorm miễn phí trong lúc chờ trời sáng. Em lấy 1 giường, cắm sạc điện thoại và trùm chăn chợp mắt thêm khoảng 2 tiếng. 6h sáng tỉnh dậy tắm 1 cái cho thư giãn rồi thu dọn đồ đi sang nhận xe máy.
Nhà QT có rất nhiều loại xe, từ xe số phổ thông như Wave, Sirius đến xe côn tay như Win, YB125, Su En150, Cào cào XTZ125, XR150, CRF250. Em chọn XR150 vì phù hợp nhất với chạy solo trên địa hình này. Giá xe là 650k/ngày nhưng do là khách quen nên được giảm 10%.
Nhận xe xong, buộc đồ gọn gàng, em chạy về trung tâm TP đổ xăng và ăn sáng, ở HG có 1 quán phở bò rất ngon ngay cạnh quảng trường và cột KM0, em làm 1 bát 35k và 10k quẩy là ấm bụng, mua 2 chai nước buộc vào yên sau và lên đường, chẳng buồn chụp ảnh checkin cột KM0 vì những lần trước đã đứng ở đây mãi rồi.
Em chạy thẳng 1 mạch theo QL4C men theo dòng sông Miện xanh mướt đi Quản Bạ. Đường thênh thang nên mát ga, không khí thì trong lành nên cảm giác thật sung sướng và thư thả, trên đường đi có vài chỗ đang làm đường phải leo qua đá cấp phối nhưng với cào cào lốp gai thì no vấn đề.
Sau hơn 1h chạy em đã vượt dốc Bắc Sum lên đến Quản Bạ, qua vườn hoa Thạch Sơn Thần em cũng không dừng lại mà chạy thẳng lên điểm dừng chân cổng trời Quản Bạ. Cổng trời Quản Bạ là điểm cao đầu tiên trên con đường Hạnh Phúc mà du khách hay chọn để dừng chân, leo khoảng hơn trăm bậc thang thì có thể ngắm toàn cảnh thị trấn Tam Sơn và núi đôi Cô Tiên nổi tiếng, em leo lên đây vài lần rồi nên lần này ko leo lên nữa mà chỉ đứng dưới sân, tuy nhiên cũng có vài tấm ảnh (của chuyến đi khác) em chụp trên đỉnh cổng trời để cho các cụ chiêm ngưỡng Tam Sơn - Quản Bạ:






Dưới chân cổng trời, ngay khúc cua có 1 vườn hoa tam giác mạch tuy không lớn nhưng nở khá rộ và đượm hồng, em lôi máy ảnh ra chụp vài tấm, trong chuyến đi này em mang theo combo gọn nhẹ Fuji XT1 + XF18-135 và Samyang 12. Fuji mà chụp hoa lá thì màu nịnh mắt lắm các cụ ạ







Trong vườn hoa lại có bông hoa nổi hơn cả tam giác mạch. Cô bé này là khách du lịch theo tour, nói giọng miền nam, có vẻ say mê với những bông hoa miền sơn cước phía Bắc :)










Do chỗ này đông khách du lịch dừng lại checkin, chụp ảnh nên khá chật chội và mất hứng chụp, em chỉ dừng độ chục phút rồi lại cất máy lên xe tiếp tục lên đường
 
Chỉnh sửa cuối:

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,385
Động cơ
490,685 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E Đang chờ chủ thớt up tiếp lấy động lực đi tiếp
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
7,988
Động cơ
-403,492 Mã lực
HG giờ trồng hoa quanh năm à mà tháng 7 đã có hoa thế nhỉ cụ?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
HG giờ trồng hoa quanh năm à mà tháng 7 đã có hoa thế nhỉ cụ?
HG giờ trồng hoa tgm quanh năm thật nhưng chuyến này em đi mùa thu năm ngoái, giờ hồi ký lại thôi ạ
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,944
Động cơ
531,680 Mã lực
Mê quá cụ ạ, em lót dép hóng để lấy động lực làm chuyến du hí :)
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rời cổng trời Quản Bạ, em lướt nhanh qua thị trấn Tam Sơn, Đông Hà với những quán phở Tráng Kìm nổi tiếng của người Tày, món phở này có đặc điểm là bánh phở tươi được tráng như bánh cuốn và thái ngay tại chỗ, em đã từng ăn một lần vài năm về trước nhưng lần này không đúng bữa nên em bỏ qua luôn. Rẽ qua một cây cầu gỗ em chạy vào thôn Cán Tỷ, đi con đường nhỏ ven sông Miện với rất nhiều ngô trồng bên đường, con đường này song song với đường QL4C ở bên kia sông, và cuối cùng thì cũng nhập vào QL4C ở cầu Cán Tỷ.
Qua cầu Cán Tỷ có 2 đường đi Yên Minh, trước đây chỉ có QL4C nhưng nay mới có thêm 1 đường xuyên núi, đường này nối sang Lao Và Chải ngắn hơn QL4C khoảng 13km nhưng dốc, hiểm trở hơn và nếu đi đường này thì sẽ không qua rừng thông trước khi vào Yên Minh nữa. Do đường cũ em đi nhiều rồi nên lần này em đi đường mới, phi lên con dốc cao tít tắp phía bên trên.
Chạy gần hết con đường mới, cách Yên Minh vài km thì em được nhận phần thưởng. Một đồi hoa tam giác mạch mênh mông nằm ở ven đường, điều thích thú nhất là cực kỳ vắng vẻ vì khách du lịch đi ô tô thì đi theo đường cũ hết rồi. Dựng xe bên vệ đường, cởi giáp, mũ em bắt đầu tác nghiệp





































Không gian, thật yên tĩnh, xung quanh chỉ có hoa cỏ và núi rừng, một lúc sau thì có 2 em gái trông rất cá tính đèo nhau trên chiếc wave cũng ghé vào đồi hoa, tiện tay em bắn vài tấm







Đây là nhóc con chủ tương lai của đồi hoa, chẳng biết 20 năm nữa hoa tam giác mạch có còn hot như bây giờ không để cậu chàng còn bán vé thu $ :)




 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chơi ở đồi hoa tgm đến trưa, em lại lên đường, chạy thêm vài km về đến thị trấn Yên Minh ghé vào 1 quán kiếm bữa trưa. Em gọi 1 đĩa cơm rang dưa bò, trứng rán và rau cải luộc kèm thêm lon bò húc cho tỉnh táo, bữa trưa như vậy là nhanh gọn và vẫn đủ năng lượng.
Sau khoảng 40 phút cả ăn uống, rửa mặt và nghỉ ngơi, em lại nổ máy xe, đi hết thị trấn Yên Minh có 1 ngã ba đường, rẽ trái là đi tiếp QL4C qua Phố Cáo, Sủng Là về Đồng Văn còn rẽ phải đi Mậu Duệ rồi từ đó lên Mèo Vạc. Em chọn đi tiếp QL4C vì lịch trình của em hôm nay là sẽ vào Phó Bảng, lên Lũng Cú rồi ngủ đêm ở Đồng Văn.
Cao nguyên đá Đồng Văn trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc nhưng phải từ Yên Minh trở đi thì phong cảnh mới thực sự hùng vĩ và choáng ngợp với bạt ngàn đá tai mèo. Hơi tiếc 1 chút là chuyến đi này em chỉ chủ yếu chụp hoa hoét nên ảnh phong cảnh không có được nhiều để cho các cụ chiêm ngưỡng. Hôm nào rảnh em sẽ viết 1 thớt khác cũng về Hà Giang trong một chuyến đi vào mùa xuân mà em bắn được nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

bach001

Xe máy
Biển số
OF-526724
Ngày cấp bằng
13/8/17
Số km
91
Động cơ
173,521 Mã lực
Hà giang, càng đi càng thèm
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy lên đến dốc Thẩm Mã vào khoảng 2h chiều. Dốc Thẩm Mã, ranh giới giữa Yên Minh và Đồng Văn là một điểm đến rất nổi tiếng trên hành trình đi qua cao nguyên đá. Con dốc cao với những khúc cua tay áo liên tiếp khiến cho ta khi đi qua rồi nhìn lại thấy phấn khích vô cùng


Trên đỉnh dốc Thẩm Mã bây giờ người ta đổ một cái sân bê tông làm chỗ cho khách ngắm cảnh, người dân địa phương tụ tập ở đó bán hàng, lũ trẻ thì mặc quần áo đẹp, đeo gùi hoa cho khách chụp ảnh. Để chụp thì phải trả cho mỗi đứa 10k, mấy đứa nhóc trên này rất xinh và ăn ảnh. Em thì không thích setup nên cứ đứng từ xa chụp những khoảnh khắc tự nhiên của chúng










 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rời dốc Thẩm Mã, em chạy qua Phố Cáo, leo lên dốc 9 khoanh đến ngã 3 em rẽ trái chạy vào Phó Bảng. Phó Bảng được mệnh danh là "thị trấn bị lãng quên" vì nó nằm trên đường nhánh cụt cách QL4C khoảng 7km, trước đây thời các Vua Mèo cai trị vùng cao nguyên đá thì Phó Bảng là trung tâm ăn chơi với thuốc phiện và gái nhưng sau này khi thời đỉnh cao buôn lậu thuốc phiện đã qua thì Phó Bảng chỉ còn là một thị trấn bình thường nằm sát biên giới Việt -Trung, cảnh quan cũng không có gì đặc sắc. Chạy vào Phó Bảng rồi em lại quay ra ngay, đứng trên ngã 3 ngắm về phía thung lũng Sủng Là:









Sủng Là là một thung lũng rất đẹp và yên bình trên cao nguyên đá với những hàng sa mộc bên những ngôi nhà cổ của người Mông. Nổi tiếng nhất ở đây có lẽ là thôn Lũng Cẩm với ngôi nhà Pao được dùng làm bối cảnh trong các bộ phim về Hà Giang như : Chuyện của Pao, Lặng yên dưới vực sâu.
Lần này em cũng chỉ đi qua mà không dừng lại lâu ở Sủng Là. Ven đường thấy ruộng hoa tam giác mạch, lại dựng xe làm mấy tấm








 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,258
Động cơ
245,742 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rời khỏi Sủng Là, em đi tiếp về phía Đồng Văn, lúc này trời đã về chiều, trên cao là trời xanh mây trắng, phía dưới là màu đá tím xám trộn với nắng vàng tạo nên 1 khung cảnh thật đẹp.










 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,934
Động cơ
538,507 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Hà Giang cứ phải đi xe máy như cụ chủ lê la một tuần vào các bản nó mới phê. Dọc cung đường Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc giờ thương mại hóa quá rồi nên mất đi bản sắc. Phải vào sâu các bản bên trong nó mới thu hút. E đang lên plan quý 4 cho anh em lên HG tiếp, cơ mà tụi con gái sợ ko tải nổi sự khắc nghiệt của cung này
 

Leo.Phạm

Xe hơi
Biển số
OF-574840
Ngày cấp bằng
19/6/18
Số km
102
Động cơ
142,607 Mã lực
Tuổi
40
Đẹp thật. Cs đôi khi dành cho m chút thời gian tự do tự tại thật tuyệt
 

XetăngT34

Xe buýt
Biển số
OF-584537
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
758
Động cơ
160,899 Mã lực
Hà Giang cứ phải đi xe máy như cụ chủ lê la một tuần vào các bản nó mới phê. Dọc cung đường Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc giờ thương mại hóa quá rồi nên mất đi bản sắc. Phải vào sâu các bản bên trong nó mới thu hút. E đang lên plan quý 4 cho anh em lên HG tiếp, cơ mà tụi con gái sợ ko tải nổi sự khắc nghiệt của cung này
Chuẩn ạ, đi xe máy và dừng đỗ tuỳ hứng; Hà giang đi rồi lại muốn đi nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top