[CCCĐ] Hạ Long - Điểm du lịch No 1 cho kỳ nghỉ ngắn ngày.

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tính nhà cháu nhiều khi hay quên nếu sự việc ko có ấn tượng đọng lại, và cũng có thể thời gian quá lâu thì nó giống như 1 lớp bụi che phủ lên trí nhớ, chỉ đến khi có tác động gạt bớt lớp bụi đó đi thì trí nhớ mới khơi dậy.
Trước chuyến đi nhà cháu có đọc lịch trình thì thấy có đi thăm quan hang động Sửng Sốt, lúc đó nhà cháu chả nghĩ gì về hang động này, chỉ đến khi tàu đưa đoàn cập bến đỗ lên hang thì trí nhớ của nhà cháu mới ùa về. Vâng, cách đây 10 năm nhà cháu đã đến thăm quan nơi đây, hồi đó còn đến cả đảo Ti Tốp tắm ở đó nữa.











Đứng từ trên cao nhìn ra biển, phong cảnh quá đẹp:


 

06092018

Xe buýt
Biển số
OF-588686
Ngày cấp bằng
6/9/18
Số km
911
Động cơ
142,920 Mã lực
Cụ chủ viết văn hay quá :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khi bước vào trong hang động Sửng Sốt, trí nhớ nhà cháu đã khơi dậy dần phục hồi, tuy nhiên vẫn có cảm giác điều gì khang khác trước đây. Có lẽ do hiệu ứng của ánh sáng làm cảnh quan thay đổi chăng? Công nhận ánh sáng chiếu vào những khu vực chính tạo lên điểm nhấn,tôn rõ những nét độc đáo của nhũ thạch hay hình khối kỳ dị làm nên 1 hang động thiên nhiên rất lung linh ảo diệu & hoành tá tràng:


































 

hungpd

Xe máy
Biển số
OF-7191
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
73
Động cơ
540,996 Mã lực
Văn phong của Cụ rất hấp dẫn, thêm 1 lựa chọn cho kỳ nghỉ hè gần Hà Nội...
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,242
Động cơ
559,367 Mã lực
Bước qua bến cáp treo để vào ngọn đồi Sun thì du khách ko thể ko ngỡ ngàng trước quần thể cây cối xanh tươi,sạch đẹp cộng với khí hậu mát mẻ gió thổi lồng lộng, phong cảnh hùng vĩ khiến tất cả đều rất thoải mái vui vẻ như hoà quyện cùng với thiên nhiên.
Có cảm giác bất cứ chỗ nào trên đồi đều là 1 góc chụp đẹp:





























Mải thăm thú ngắm nhìn mà hoàng hôn đã xuống từ lúc nào ko hay:


Như vậy,thấm thoắt đã hết 2 ngày rồi, tg cứ vùn vụt trôi cuốn đi tất cả. Sau khi đi ăn uống ở quán Hoa Sơn theo sự sếp đặt của cty tổ chức tua, đoàn nhanh chóng trở về ks nghỉ ngơi, chuẩn bị thể lực lẫn tinh thần cho mục đích chính của chuyến đi, đó là chuyến du ngoạn trên vịnh Hạ Long 1 ngày 1 đêm.
Bữa buffet cuối cùng ở ks, mặc dù đồ ăn khá nghèo nàn nhưng ko ai bảo ai, mn đều cố gắng nạp đầy năng lượng để chuẩn bị chuyến hành trình phía trước, dự báo sẽ tiêu tốn rất nhiều calo. :))
Theo quy định của tất cả các ks thì 12h trưa khách mới trả phòng, nhưng đoàn nhà cháu đã làm lợi cho ks bằng cách trả phòng trước 2 tiếng đồng hồ. Nv dọn phòng kiểm đồ khá nhanh chóng nên bộ phận lễ tân thông báo mọi thủ tục đã hoàn tất, đoàn tiếp tục di chuyển. Đội phục vụ ks này có vẻ cảm tình với đoàn nhà cháu mà đang lênh đênh trên biển thì cô hdv thông báo " đoàn ta để quên 1 chiếc quần đùi, nv dọn phòng sẽ gửi lại cho lái xe,sau khi về lx sẽ trao lại". Cô hdv ko quên báo số phòng để quên chiếc quần đùi. Khi nghe đến số phòng, nhà cháu bất ngờ vì phòng của ô con F1 nhà mình. Bố khỉ,bọn trẻ con cứ vội vội vàng vàng!
Bhaya cái tên nghe có vẻ lai căng giữa Âu,Á pha trộn chút vùng Caribe rực lửa đầy nắng và gió biển. Thực ra cty du lịch biển này lần đầu tiên nhà cháu nghe thấy, hoá ra nó là 1 trong những cty du lịch biển khá phát triển mạnh ở HL.



Trụ sở của cty ngay mặt biển, bến cảng thuyền neo đậu. Nhìn trụ sở 3 tầng vẫn còn mới nguyên, phía mặt tiền có gắn chiếc biển " công trình kỷ niệm 10 năm thành lập cty" thì nhà cháu cho rằng tuổi đời cty này độ 12 năm, cùng lắm là 11 năm. :D
Lân la hỏi chuyện mấy cô lễ tân thì đc biết số du thuyền của cty là 19 chiếc, to nhỏ khác nhau. Chiếc lớn nhất chứa đc 50 phòng ngủ còn chiếc của đoàn nhà cháu thì lưng lửng tầm trung. Với 20 p ngủ, con tàu của đoàn nhà cháu được xếp ở phân khúc 4*.
Đã lác đác dân Tây lông xuống thuyền mà vẫn chưa đến lượt đoàn nhà cháu:






Hoá ra những con thuyền Tây lông thuê nằm xa bến nên nv ưu tiên xếp họ đi trước, còn con tàu của đoàn nhà cháu đang lừng lững đứng trước trụ sở. Rốt cuộc thì đoàn cũng đc lên tàu:



Con tàu mang số khá đẹp, biển tiến đầu nhỏ mít to, chơi vơi nằm giữa:





Ra khỏi hang bước lên bậc cao nhất thì cảnh bãi tắm đập vào mắt khiến bất cứ ai cũng phải thốt lên trầm trồ:


Bãi tắm mini ở đây đáp ứng cho lượng người vừa phải, độ 1-200 ng. Nhìn bãi tắm mát mẻ dư lày, ai cũng phải muốn lao xuống luôn vì biết chắc chắn nước biển sẽ mát vô cùng:



Vị trí địa lý của bãi tắm cứ như đc thiên nhiên sắp đặt cho ý. Nếu ở tầm 12h- 1h trưa thì ánh nắng sẽ chiếu thẳng vào bãi cát giữa, nhưng đến tầm 4h chiều, giờ tắm thì ánh nắng xiên ngang núi, toàn bộ bãi tắm đc hưởng bóng dâm từ ngọn núi (hang Trinh Nữ) che mát. Trẻ con tha hồ nô đùa nghịch cát. Nhà cháu ngó nghiêng hết bãi xem có mợ tây lông nào tắm nắng ko, nhưng ko gặp may các cm ạ!














Nước biển trong như nước suối luôn:



Tây lông tắm khá đông, nhà cháu lên bờ rồi thì đội này mới đến. Nhìn động tác cởi bỏ đồ ra rất nhanh gọn dứt khoát thì dễ bọn này sẽ tắm nắng lắm.




Nhà cháu tranh thủ chụp choạch vài kiểu cho G và thèng cháu xong là cởi đồ lao ngay xuống biển, ko thể đợi chờ tiếp được nữa.
Đúng như dự đoán, nước biển mát vô cùng, thậm chí còn hơi lành lạnh nữa, mới ở dưới nước độ mươi 15' là da bàn tay đã có dấu hiệu sun lại, đúng theo nguyên lý của vật lý, nóng nở ra lạnh co lại. Ô nào bụng to mà đi lái thì chắc vất vả lắm đây!
Va vấp với sông nước từ bé làm nhà cháu rất mạnh bạo bơi ra xa, đích đến của nhà cháu là 1 bãi nhỏ bên kia núi, khoảng cách chỉ độ hơn trăm m thôi. Bơi ở biển lặng còn dễ hơn bơi sông hồ vì nước biển mặn khiển cơ thể cứ nổi lềnh phềnh, nhưng lặn sâu xuống thì rất khó, chỉ tầm 2 m là áp suất cao khiến đầu bị ép rất khó chịu.
Thấy nhà cháu bơi sang bên kia,F1 ô bạn bơi theo. Điều này làm nhà cháu lo lắng vì chưa biết nó bơi dư lào, cứ phải quay đầu lại trông theo nó, nhất là khi về nhà cháu phải bơi cùng và dặn nó thở thật đều, ko đc cuống nếu đuối sức.
Vùng vẫy dưới nước 1 hồi lâu, mn trong đoàn bắt đầu thấm mệt, nước biển lạnh làm mặt mũi mọi ng nhợt tái như mít nhái, có cậu lên bờ còn run cầm cập. Bên tổ chức tua có lẽ đã biết sẵn việc này, họ mang theo 2 bịch khăn tắm, phát cho mỗi người 1 chiếc để khoác vào cho đỡ lạnh khi ra về:



Tạm biệt mợ Trinh Nữ, hẹn lần sau nhà cháu sẽ quay lại nhé!

Nhà cháu làm quả clip chống trôi phát đã:
Em vào ngắm chuyến du lịch du thuyền của Cụ Pumzen. Number one thì để mai em cho trẻ xuống :D
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,242
Động cơ
559,367 Mã lực
Tạm biệt hang Trinh Nữ, đoàn lên ca nô để về tàu, sau chuỗi hoạt động liên tục như vậy, đến đội thanh niên trẻ khoẻ còn thấy mệt huống hồ nhà cháu khi đã bước vào tuổi xế chiều. Người mệt rũ và có vẻ bụng dạ đang sôi réo rắt vì chả còn gì trong đó. Rất nhanh chóng, chỉ 3-4' di chuyển ca nô là về với tàu mẹ, nó đang há mồm sẵn chờ đón mn về:


Nắng chiều:






Chỉ loanh quanh 1 lúc là hoàng hôn buông xuống:


Chiếc đồng hồ treo tường đã chỉ:








Mệt quá nhà cháu nằm thở, làm điếu thuốc thư giãn quên hết sự đời. :D



Từ chỗ nhà cháu nằm ngước lên thì con tàu Bhaya đc gắn cái biển đồng này. Về sau nhà cháu quan sát thì ko phải hãng nào cũng gắn chiếc biển này lên mũi tàu. Có lẽ nó như 1 chứng chỉ:



Mới đặt lưng 1 chút G đã đằng hẵng giọng " Nhờ tý ...cụ nhiếp ảnh gia ơi", lại phải lóc cóc dậy chụp choạch cho G:





G 1 tay nâng cả con thuyền:



Lại còn "dũng cảm" leo lên cao nơi mũi tàu mô phỏng theo Titanic nữa cơ:


Bên cạnh đấy, ô bạn vẫn kiên trì đợi cá cắn câu với hi vọng bữa tối có thêm đồ cải thiện cho đoàn. Nhưng ở khu vực các tàu neo đậu dư lày thì may ra có tôm, nó theo quy luật mà dân câu vẫn thường truyền cửa miệng " tôm động tôm vào, cá động cá ra", cho nên sau 20' ô bạn vẫn nổi tiếng kiên trì thì đành chấp nhận bỏ cuộc:


Ngắm Vịnh và hoa hồng đẹp quá. Cụ show thêm cho em mấy hình bơi Vinh cho mát :D

Tiếng loa thông báo mời mọi người xuống phòng ăn vang lên, rất nhanh chóng đoàn rời nóc tàu để xuông. Chỉ 1-2 phút phòng ăn đã đầy đủ hết cả đoàn, nhất là bọn trẻ con tập trung từ rất sớm. Trông ánh mắt với nét mặt chúng có vẻ tội tội vì phải gắng đợi chờ.






Ngoài món gỏi tôm bàn nhà cháu đặt riêng ra thì thực đơn cũng tương đối đầy đủ ra phết đấy chứ:



Bên ngoài trời đã tối hẳn, các tàu khác đậu neo quanh đấy đều đã lên đèn, chắc bên ý họ cũng đang xơi bữa tối như đoàn nhà cháu:


Cơm no rượu say xong thì chuẩn bị tập thể dục nghệ thuật cho nhau xem là món ko thể thiếu được :D
Cụ tẩm toàn hải sản thế này chắc bổ phải biết ;;):D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có lẽ cái tên Sửng Sốt đc đặt đúng với nghĩa đen của nó ! Quả thật từ 1 lối nhỏ chỉ 1 người lách qua được, đến khi vào bên trong đập ngay vào mắt 1 không gian rộng lớn đến bất ngờ hay có thể gọi là sửng sốt.




Độ ẩm ướt trong hang rất cao khắc hẳn bầu không khí đầy nắng gió bên ngoài, tạo nên 1 màn sương, cộng với hiệu ứng ánh sáng đèn chiếu làm cảnh vật mờ mờ ảo ảo khiến du khách như lạc vào chốn thiên thai thần tiên vẫn thường xem trên phim ảnh.
Con đường trong hang dẫn du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, nhất là tụi Tây lông cứ vừa đi vừa suýt xoa trầm trồ thán phục và đương nhiên họ không bỏ qua cơ hội hiếm có dư lày để chụp lia chụp lịa cho đầy ổ cứng mới thôi. :))
Dưới hiệu ứng ánh sáng chiếu vào thì du khách có thể tưởng tượng ra những hình thù kỳ dị, tuy nhiên có những nơi chả cần ánh sáng, nguyên bản từ thiên nhiên đã cho ra hình thù rõ ràng.
Như hình cụ rùa này, khá giống với tiêu bản cụ rùa trong Đền Ngọc Sơn.










Còn hình này thì mọi người ghé tai nhau thầm thì, tượng Quán thế âm bồ tát:









Trông cũng hao hao các cm nhỉ:



 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,242
Động cơ
559,367 Mã lực
Nhà cháu hóng ảnh từ Natarra ạ! :D
Mai em cho trẻ xuống Hạ Long nghỉ cho gần. Bọn trẻ nhà em chỉ thích đi tắm biển. Cụ đợi em dưới đấy nhá :D

Khi bước vào trong hang động Sửng Sốt, trí nhớ nhà cháu đã khơi dậy dần phục hồi, tuy nhiên vẫn có cảm giác điều gì khang khác trước đây. Có lẽ do hiệu ứng của ánh sáng làm cảnh quan thay đổi chăng? Công nhận ánh sáng chiếu vào những khu vực chính tạo lên điểm nhấn,tôn rõ những nét độc đáo của nhũ thạch hay hình khối kỳ dị làm nên 1 hang động thiên nhiên rất lung linh ảo diệu & hoành tá tràng:


































Nhà em năm nào cũng bố trí xuống Halong một chuyến. Nhưng vào hàng Sửng sốt này có lẽ đã lâu lắm rồi :)
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mai em cho trẻ xuống Hạ Long nghỉ cho gần. Bọn trẻ nhà em chỉ thích đi tắm biển. Cụ đợi em dưới đấy nhá :D


Nhà em năm nào cũng bố trí xuống Halong một chuyến. Nhưng vào hàng Sửng sốt này có lẽ đã lâu lắm rồi :)
Biết Na mai mới đi, nhà cháu có khi ở rốn thêm chút để giao lưu có phải hay ko nhề? :))
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đoàn thăm quan hang Sửng Sốt độ 1 tiếng đồng hồ thì lục đục ra bến để trở về tàu. Thời tiết HL càng ngày càng nắng nóng hơn, mới có 8h sáng mà nắng chiếu đã gay gắt, mặc dù gió biển thổi vào lồng lộng nhưng nếu đứng ở ngoài nắng chừng 1 vài phút thì ko chịu nổi, cảm giác như bỏng rát mặt. Cũng may là con đường từ hang xuống bến, chỗ chiếu nghỉ rợp bóng cây, mọi người thường đứng nghỉ 1 lúc và ngắm nhìn ra biển.
View non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ các cm nhỉ:



Tổ chức của Bhaya khá chu đáo, khi mọi người bước trở về tàu, nv đã đứng chờ sẵn, người thì bê khay nước chanh, người thì khay khăn mặt ướp lạnh để phục vụ du khách xua tan đi nắng nóng. Thật sảng khoái nhẹ cả người khi ấp chiếc khăn mát lạnh vào mặt.


Về đến phòng nhà cháu thả người xuống đệm, lúc này ng bắt đầu thấm mệt, chân tay bủn rủn rã rời, xơi đồ hải sản mấy ngày qua, lượng can xi bổ xung nhiều như vậy mà ko hiểu sao lưng cứ đau đau.
Chợt liếc thấy tờ rơi quảng cáo mát xa sì pa đặt ở táp đờ luy đầu giường, ý nghĩ phục hồi sức khoẻ bằng phương pháp vật lý trị liệu chợt loé lên trong đầu. Nhưng khi giở nó ra, xem xong đành ngậm ngùi khép lại các cm ạ:






Thôi thì đành phải xơi phờ ri cho nhanh vậy! Bữa buffet trên tàu đang đón đợi:



Cứ free là mọi người rất hào hứng phấn khởi:



Cô nv bếp và đội quầy Bar đang sẵn sàng phục vụ đoàn bữa cuối cùng:







Làm lon bia,bát bún mini hải sản cùng đĩa bánh mỳ thịt nguội, nhẽ phải no đến tận chiều. :D





 

minhnhat127

Xe máy
Biển số
OF-378997
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
75
Động cơ
245,228 Mã lực
Tuổi
34
Chúc mừng cụ có chuyến đi vui vẻ. CCCM nào cần đi Hạ Long thì ới em tư vấn cho. Free luôn. Em dân Hạ Long có homestay kiểu căn hộ có cả phòng khách, bếp phù hợp với gia đình có con nhỏ. Tour em cũng đặt được giúp các cụ khỏi lo lừa đảo, bom khách. Còn cần thì em tư vấn thoải mái. Chẳng phải cần đặt gì của em hết :D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cô hdv thông báo mọi người sửa soạn vali hành lý đưa ra khỏi phòng để nv kiểm và dọn phòng. Lạ thật, mới có 9h sáng mà đã trả phòng là sao? Nhìn thấy cậu quản lý tàu ăn mặc chỉnh tề, thái độ làm việc của các nv khác rất khẩn trương, nhà cháu quay sang hỏi cậu quản lý:
- Tàu chuẩn bị để quay đầu hả em?
Cậu ta cười gượng,nụ cười rất cầu toàn:
- Vâng, a thông cảm mùa này bọn e khứa liên tục ạ.
Theo lịch trình thì phải tận 11h tàu về bến kết thúc hợp đồng. Tg về bến loanh quanh tiếp nhiên liệu, đồ nhu yếu phẩm, dọn phòng vs các kiểu loanh quanh cũng phải mất cả tiếng đồng hồ,nếu đón khách mới sẽ rất cập rập. Thôi thì thời gian ngắm biển trải nghiệm cũng đã đủ, có thêm 1-2 tiếng nữa cũng chả giải quyết gì, hơn nữa bên ngoài nắng mỗi lúc 1 gắt gao hơn, về sớm cũng được.
Vali hành lý đã xếp sẵn gọn gàng dưới boong tàu, mọi người tranh thủ lên làm vài kiểu cho đỡ phí của giời. :D









10h 15'sáng tàu "hạ cánh an toàn" công nhận bác thuyền trưởng điều khiển bẻ lái con tàu khá siêu, ở 1 góc cua khá hẹp, tàu lại to, có cảm giác va quệt đến nơi nhưng cuối cùng thì nó đã nằm gọn thẳng tắp trong bến.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lời kết

Bẩm các cụ các mợ!
Như vậy là chuyến đi nghỉ 4 ngày 3 đêm của gđ nhà cháu đã kết thúc và thành công tốt đẹp! :D
Trong chuyến hành trình này tuy có mệt mỏi vì tần suất hoạt động khá nhiều,nhất là đối 1 ngưới vừa bước sang tuổi 55 như nhà cháu. Nhưng sự "vất vả" này lại đem lại niềm vui,tiếng cười sảng khoái, là những giây phút hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ, là trải nghiệm lênh đênh trên thuyền qua đêm giữa biển, là lúc dẹp đi mọi áp lực lo âu của cuộc sống để hưởng trọn cảnh yên bình tĩnh lặng ...thì quả thực xứng đáng đánh đổi và khiến nhà cháu cảm thấy rất hài lòng ạ.
Qua câu chuyện chuyến đi mà nhà cháu vừa kể, tuy ở 1 vùng chả hề xa lạ mới mẻ gì đối với mọi người nhưng nhà cháu hy vọng, qua nội dung chi tiết chuyến hành trình sẽ giúp ích không nhiều thì ít đối với ccm chuẩn bị đến đây, nhất là đối với người lần đầu tiên tới Hạ Long.
Cuối cùng nhà cháu xin cảm ơn ccm đã dành thời gian quý báu của mình để đọc topic. Xin chúc tất cả mọi người có 1 kỳ nghỉ vui vẻ mạnh khoẻ và thượng lộ bình an xuôi chèo mát mái.
Thân kính !
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,242
Động cơ
559,367 Mã lực
Biết Na mai mới đi, nhà cháu có khi ở rốn thêm chút để giao lưu có phải hay ko nhề? :))
Cụ Anh về phát dự báo áp thấp nhiệt đới ngay. Thôi áp thấp em cũng đi. Ngồi phòng ngắm cảnh trong trang của Cụ Anh vậy 8->
 

tinhcuoi916

Xe tải
Biển số
OF-149003
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
425
Động cơ
362,739 Mã lực
cuối tuần rồi cháu cũng đi Hạ Long nhưng ở bên Hòn Gai thấy đỡ xô bồ hơn bãi cháy ... ăn uống cũng ngon,
chỉ hơi tiếc là đường ven vịnh đang lại bị rào tôn

 

sinbe

Đi bộ
Biển số
OF-569507
Ngày cấp bằng
17/5/18
Số km
9
Động cơ
145,090 Mã lực
Tuổi
39
Cụ cho em xin địa chỉ quán hải sản 500k combo đầy đủ như hình với. Cuối tuần em đi Hạ Long
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,481
Động cơ
515,138 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cho em xin địa chỉ quán hải sản 500k combo đầy đủ như hình với. Cuối tuần em đi Hạ Long
1 loạt quán nằm ở khu trung tâm đi bộ, cạnh ngay khu vui chơi Sunworld cụ nhé! Cụ cứ đi ở vỉa hè là đập vào mắt luôn, họ cũng đứng mời chào rất đon đả.
 

quangninhgsm

Xe tải
Biển số
OF-330140
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
336
Động cơ
286,363 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top