- Biển số
- OF-80803
- Ngày cấp bằng
- 21/12/10
- Số km
- 2,226
- Động cơ
- 873,005 Mã lực
Em cũng ủng hộ vụ lắp cam và phạt online thế này. Nhiều khi ra đường thấy khó chịu vì mình tuân thủ luật giao thông thì toàn bị thiệt vì mấy kẻ đi láo và khôn lỏi.
Nếu muốn xử phạt đi đơn giản, ko nộp ko cho đăng ký xe mới chẳng hạn, chả cần tìm chủ xe đâu ạ
Thế nào là Kiểm soát chặt, là việc khác bác ạ.
Hồi trước, chỉ cần kỷ luật nghiêm khắc 2 anh chị ốp phờ leo hè phố (án 5 triệu), đã xôn hết cả xao, hè phố trống vắng đến mức chỉ gậy bắt đi lên hè, các anh chị cũng kiên quyết không lên.
Giờ thì lại như xưa rồi.
Xét như thế, chỉ cần có Tần suất bắt phạt đủ cao, là ổn.
Như ô tô đấy, Tần suất phạt đủ cao là rén ngay.
Ở chiều ngược lại, những chỗ các 4b đồn nhau là không có phạt nguội và ít phạt nóng, các ảnh vẫn dũng cảm vượt đèn đỏ như thường.
E thì cho rằng nó không đơn giản như thế, ít nhất là với hệ thống luật pháp hiện tại.
Mong luật thật rắn, nghiêm minh đúng kỷ cương, phạt thật nặng để cân bằng lại dân số, chứ HN thật sự quá tải rồi, khó nắn lắm khi ý thực không có.
"Kiểm soát chặt" ý e chính là tổ chức bắt thật rát đấy ạ. Kể cả giầu tiền mà một tháng 10 củ tiền phạt thì chả đứa nào là không rén. Còn nguy cơ phạt 100 củ/tháng đi nữa mà thường xuyên vi phạm vẫn không bị bắt bao giờ thì ng ta cũng vẫn tiếp tục vi phạm thôi, chờ được ý thức và sự xấu hổ thì chắc còn lâu lắm.
Chuyện phạt nguội thì em ủng hộ. Nhưng phải có thông báo lỗi cho người vi phạm càng sớm càng tốt để tránh. Chứ nếu ngta ko biết, ngày nào cũng lặp lại cùng 1 lỗi, cuối năm phạt vài trăm triệu thì ko ổn chút nào!
Sao cụ lại phải đối phó?Như tiêu đề em lập thớt này để nhắc nhở chủ yếu các cụ xe máy... hiện chỉ mới thử nghiệm 2 con cam AI mà bắt hơn 1700 chú... sắp tới Hà Nội lắp tầm khoảng 700-1000 con là rất mệt
![]()
Hà Nội bắt đầu lắp camera AI phạt nguội, nửa ngày phát hiện 1.798 vi phạm
Qua trích xuất 2 camera AI vừa lắp đặt trên phố Phạm Văn Bạch (0h đến 12h ngày 24-9), cảnh sát phát hiện 1.798 vi phạm. Sẽ xác định chủ phương tiện, xem xét để chuyển cho Công an Hà Nội xử lý vi phạm.tuoitre.vn
Sắp tới đối phó bọn AI là mệt rồi
Cụ nói em mới nhớ, đầu đường láng có mấy xe chở vật liệu xây dựng tự chế, nhìn rất sơ sài kém an toàn và không biển kiểm soát, nó chở vlxd len lỏi khắp các ngõ xóm, mà thấy có vẻ làm rất chuyên nghiệp và lâu năm rồi. Vậy mà CSGT và chính quyền địa phương họ không biết, mà em lại biết cụ thấy em giỏi khôngCam AI có phạt được các loại xe 3 gác không nhỉ![]()
giờ chấp nhận thôie bán 7,8 cái xe máy cũ ko sang tên bao nhiêu năm nay![]()
trước do thu thuế sang tên đổi chủ cao, dân mình né = giấy viết tay; mà giờ e thấy sang tên đổi chủ vẫn nhiêu khê lắm, mất nhiều thời gian... mà xe máy cỏ thì cũng ko muốn đi làm giấy tờ luôn; chứ đơn giản thủ tục thì dân cũng làm ngay và luônXe máy HN em dự phải 4- 50% là không chính chủ. Nếu nhà anh xx không có ý định thông mạch chuyển đổi xe chính chủ. Cam AI chả để làm gì.![]()
Được thế thì còn gì bằng, hy vọng sẽ sớm được như vậy.Em ủng hộ phạt nguội, và thủ tục nộp phạt cần thuận tiện, thủ tục giải quyết khiếu nại cũng cần nhanh chóng.
Không mất thời gian, không cản trở công việc....đang vội, cứ vi phạm...xong việc, đêm về nộp phạt qua mạng.
Ai khiếu nại, thì đến cơ quan CA gần nhất, bất kể vi phạm ở đâu.
Chuẫn!!!! Còn nhầm, thua, vô ý thì mất tiền thôi, có điều cái giá phải trả nó hơi bất ngờ, vô ý là đi nguyên tháng lương luôn, vợ con húp cháo.Sao cụ lại phải đối phó?
đây là chưa siết phạt thôi, phạt cái là ngoan ngay, chẳng cần phạt nặng như hiện tại, chỉ cần cứ có lỗi là phạtE mới đọc xong, đâu lại vào đấy, lại quen hết thôi mà
![]()
Bất chấp mức phạt nặng, nhiều lái xe máy và ô tô vẫn vượt đèn đỏ ở Hà Nội
(Dân trí) - Trong khung giờ cao điểm tại một số nút giao ở Hà Nội, nhiều lái xe máy, thậm chí cả tài xế ô tô vẫn ngang nhiên vượt đèn đỏ bất chấp mức xử phạt đã tăng cao.dantri.com.vn
Camera AI chỉ cần phát hiện ra biển xe bất thường là được rồi, đội CSGT sẽ phạt nóng, nặng. Tiếp nhận thêm thông tin từ quần chúng nhân dân, cứ 10-20% tiền phạt cho người quay được video che biểnVâng cụ. Công nghệ càng hiện đại thì càng chính xác.
Tuy nhiên như hiện nay là hoàn toàn đủ cơ sở phạt nguội rồi, tỷ lệ chính xác khoảng >90%.
Trường hợp dùng biển giả có thể xảy ra, nhưng sẽ không nhiều, và việc xác minh cũng không quá khó. Trước hết, về nhận dạng qua hình ảnh, dùng biển giả phải kiếm đc biển của xe cùng loại, cùng đời, cùng mầu. Ngoài việc bị phạt vì lỗi dùng biển giả, còn có thể bị chủ xe thật kiện về tội sử dụng thông tin, dữ liệu, tài sản của người khác.
Trường hợp dùng biển giả tràn lan, thì CQCN có thể nâng mức phạt lên.
Cụ nên hiến kế này cho chú phỉnh. Thể nào cụ cũng có chân trong nội các!Chính ra Chính phủ mỗi đợt phát tiền cho dân lại có được danh sách tài khoản, chắc tết này mà cho mỗi người 200k bắt chuyển khoản VNID thì cơ bản là đủ hết tài khoản ngân hàng theo định danh.
Và vì vậy khi phạt nguội cứ trừ ngoéo như trừ thẳng của các cty là xong.
vâng cụ, e cho ô a họ ở quê cái xe máy, mua từ 1995 (đến 2009 thì cho ô a);bị mất giấy tờ, mình chính chủ đi làm lại năm 2014; lúc chìa tờ giấy cà số khung, số máy (ô a tự cà vì xe ở quê) thì các anh xxx chê mờ, ko được; nhờ cò nộp thì lại dc ngay (mất 200K); sau quay lại thì các anh lôi bộ hồ sơ đăng ký từ năm 1995 - giấy đã ngả mầu; hồ sơ các a vẫn lưu thủ công ko cập nhật dữ liệu vào máy tínhBên bán vẫn mất rất nhiều thời gian, tiền cò, đi lại vớ vẩn, bác ạ.
Bên mua cũng thế.
Chốt lại là, Tổng chi phí để sang tên thành công 1 chiếc xe máy (và cả ô tô) vẫn quá cao.
Thế nên, ở mức Xe máy, hiển nhiên họ sẽ bỏ qua công đoạn này.
"chứ đơn giản thủ tục thì dân cũng làm ngay và luôn": Hoàn toàn chuẩn xác ạ; và trong veo.
Tức là chả có vẹo gì cả.
Thế thì, không nên làm chút nào, bác ạ.
Đợt trước em nghe đâu đó thử nghiệm giao dịch mua bán xe qua VNeID. Cái này hay và tiện mà không thấy triển khai đại trà , sang tên xe nhanh gọn, thu mức phí hợp lý nữa là ngon.Xe máy HN em dự phải 4- 50% là không chính chủ. Nếu nhà anh xx không có ý định thông mạch chuyển đổi xe chính chủ. Cam AI chả để làm gì.![]()
Cứ làm nghiêm, đúng luật, không vùng cấm em ủng hộ.1 tháng là hòa vốn.