[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
304
Động cơ
127,513 Mã lực
Xài ắc quy thì nặng gấp 3-4 lần so với Li-Ion nếu cùng dung lượng mà tuổi thọ chỉ 2 năm là tèo.
Chân ái bây giờ là pin FLP, an toàn cháy nổ hơn Li-Ion, giá rẻ hơn, tuổi thọ cao hơn tuy nhiên mật độ năng lượng không bằng Li-Ion.
Cái thằng Yadea to nhất TQ nó lại không biết điều đó à, hehehe. Pin LFP bản chất vẫn là lithium, nguy cơ cháy nổ thấp hơn so với lithium truyền thống thôi chứ không thể so với acquy được. Đối với em thì yếu tố an toàn được đặt lên trước, đặc biệt là an toàn của F1 và người nhà nên em chọn acquy.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,004
Động cơ
820,747 Mã lực
ĐỌc ở đây mới thấy các cụ đồng lòng tẩy chay VF nhỉ.
Nghiêm túc mà nói trc vụ này nếu mua xe điện vin vẫn trong list lựa chọn của em. Nhưng giờ thì e gạch luôn và ko bao giờ nghĩ đến thương hiệu này. Mọi người quanh em đa số đều có suy nghĩ như vậy.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,678
Động cơ
720,082 Mã lực
Cụ nói chuyện lạ thật. Tình huống kể ra đó phổ biến quá đi chứ sao lại chục năm gặp một lần.
Đã nói rồi. Nếu thực sự tiện lợi thì chẳng cần hỗ trợ tuyên truyền hay cấm đoán phương tiện khác, dân tự đi xe điện ngay.

Nhà em rất rõ vì em cho bọn trẻ đi xe điện gần chục năm nay rồi. Mặc dù quãng đường fix nhưng mỗi năm cũng tầm hơn chục lần có chuyện. Lúc thì quên sạc đi cố, lúc thì sạc ko vào vì cắm điện lỏng... Nhiều hôm đến giờ mới thấy ko đủ nên cong mông đạp xe đạp đi học. Em cho bọn trẻ đi vì quãng đường cố định, tránh bọn chúng la cà đi chơi, rèn luyện để bọn chúng nhớ task. Còn với người lớn như em, mỗi tháng tiết kiệm đc 100-200k mà bỏ đi sự thuận tiện thì chẳng đáng.

Còn giờ đi học, giờ đi làm mà gọi xe dịch vụ thì chắc cụ lờ đi thực tế giờ cao điểm gọi xe vừa đắt vừa khó bắt được xe.
Phổ biến do cụ tưởng tượng thôi. Xe người ta đi làm thì không bao giờ để xuống thấp mới xạc, luôn luôn pin trên 50% (giống ĐT). Hôm sau đi làm nữa thì vẫn thoải mái dùng. Nếu không được như thế người ta đã không mua xe điện rồi.
PS: với nhắc lại về việc thay đổi thói quen của dân thì không bao giờ có chuyện để tự nhiên tahy đổi được, vì thói quen đã ăn sâu rồi. Kiểu gì cũng phải có ép buộc ít nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,060
Động cơ
336,214 Mã lực
XMĐ thì em chưa sở hữu, nhưng xe đạp điện (XĐĐ) thì đúng là sau 2-3 năm xuống cấp nhìn đến chán. F1 nhà em lúc bắt đầu vào lớp 9 mua cho nó cái XĐĐ gần 9tr. Đến lúc học lớp 11 đã bị gỉ sét đôi thụt, bàn đạp pedan thay 2 lần do gãy vì bị đổ xe, ăcquy thay 2 lần. Lúc bán đc gần 2tr.
lúc trước pin đắt, giờ rẻ rồi. Với lại cụ kiến nghị anh gì làm xe đạp điện đi, thấy xe máy điện anh ấy làm giá rất tốt.

Ví dụ xe Pega này của TQ giá 12.5tr. Thật ra link kiện xe đạp nhìn bề ngoài giống nhau nhưng giá rất khác nhau, càng nhẹ càng đắt!

Xe máy điện thì tiêu chí nhẹ có thể châm chước.


1754371494871.png
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,959
Động cơ
296,343 Mã lực
Hôm sau cấm hôm trước em mớ đi mua. Mà em thấy nhiều cụ OFer bảo cứ làm ngược lại mấy ông trên OF nói là chuẩn nhất nên em sẽ tổng kết lại các ý kiến, còn mua cái xe điện thì đơn giản ấy mà :D
Đúng cao thủ đại nội có khác, kiểu mua đào quất chiều 30 ~X(
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
261
Động cơ
575,734 Mã lực
Cái thằng Yadea to nhất TQ nó lại không biết điều đó à, hehehe. Pin LFP bản chất vẫn là lithium, nguy cơ cháy nổ thấp hơn so với lithium truyền thống thôi chứ không thể so với acquy được. Đối với em thì yếu tố an toàn được đặt lên trước nên em chọn acquy.
Con ắc quy chì không dùng mạch cân bằng, rất dễ phù và vẫn toang như thường nha. Mấy con xe điện TQ bị cháy mà trên mạng post nhan nhản dùng ắc quy chì đấy.
Cụ không biết Yadea từng đưa con G5 gắn pin Li-Ion sang VN bán à? Do giá cao nên bán ế, cuối cùng phải đưa ắc quy chì vào để cạnh tranh giá đấy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,640
Động cơ
489,928 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nghiêm túc mà nói trc vụ này nếu mua xe điện vin vẫn trong list lựa chọn của em. Nhưng giờ thì e gạch luôn và ko bao giờ nghĩ đến thương hiệu này. Mọi người quanh em đa số đều có suy nghĩ như vậy.
Hàn quốc trước kia còn o bế Huyndai và Kia trắng trợn hơn nhiều cụ ợ.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,678
Động cơ
720,082 Mã lực
So sánh xe điện này với xe ga vision tầm 30-31tr cũng có phải số siếc gì đâu ?
Đấy, cụ so sánh phải thế mới được. Ai lại đem xe số ra so với xe điện. Nhưng sức chở của Vision kém hơn, chi phí sử dụng đắt hơn thôi. Có shipper chở hàng nào dùng Vision đâu, chỉ có chở người mới dùng.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,295
Động cơ
864,202 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
ĐỌc ở đây mới thấy các cụ đồng lòng tẩy chay VF nhỉ.
Làm sao mà đông như cách đây mấy năm được. Khi Vinfast bắt đầu ra xe điện ấy.
Có cụ thề không bao giờ ngồi lên xe Vinfast cơ. Nhưng hôm trước ngồi taxi rồi.
Có cụ dặn tất cả con cháu trong họ tránh xa xe có logo chữ V cơ. Cụ ấy là trưởng tộc.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
304
Động cơ
127,513 Mã lực
Con ắc quy chì không dùng mạch cân bằng, rất dễ phù và vẫn toang như thường nha. Mấy con xe điện TQ bị cháy mà trên mạng post nhan nhản dùng ắc quy chì đấy.
Cụ không biết Yadea từng đưa con G5 gắn pin Li-Ion sang VN bán à? Do giá cao nên bán ế, cuối cùng phải đưa ắc quy chì vào để cạnh tranh giá đấy.
Em chỉ nói một yếu tố về an toàn cháy nổ, cụ đừng đánh võng sang các yếu tố khác. Cụ nói pin lithium (chấp tất cả các biến thể) an toàn cháy nổ hơn acquy ????
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,060
Động cơ
336,214 Mã lực
Cái thằng Yadea to nhất TQ nó lại không biết điều đó à, hehehe. Pin LFP bản chất vẫn là lithium, nguy cơ cháy nổ thấp hơn so với lithium truyền thống thôi chứ không thể so với acquy được. Đối với em thì yếu tố an toàn được đặt lên trước, đặc biệt là an toàn của F1 và người nhà nên em chọn acquy.
Yadea cũng có bản pin mà, giá không được tốt thôi, chắc do nhập khẩu 100%.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,004
Động cơ
820,747 Mã lực
Cái thằng Yadea to nhất TQ nó lại không biết điều đó à, hehehe. Pin LFP bản chất vẫn là lithium, nguy cơ cháy nổ thấp hơn so với lithium truyền thống thôi chứ không thể so với acquy được. Đối với em thì yếu tố an toàn được đặt lên trước, đặc biệt là an toàn của F1 và người nhà nên em chọn acquy.
Lúc chưa tìm hiểu em tưởng thằng này dạng phọt phẹt. Ko nghĩ nó to nhất thế giới trong ngành xe máy điện. Năm bán hơn 6tr xe. Kinh phết. Em đi thử thấy cũng ổn. Nhưng mới chạy quãng ngắn nên ko biết pin thực tế đi được bao nhiêu so với hãng công bố.
 

gaquay123

Xe tăng
Biển số
OF-150512
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
1,246
Động cơ
380,025 Mã lực
Con ắc quy chì không dùng mạch cân bằng, rất dễ phù và vẫn toang như thường nha. Mấy con xe điện TQ bị cháy mà trên mạng post nhan nhản dùng ắc quy chì đấy.
Cụ không biết Yadea từng đưa con G5 gắn pin Li-Ion sang VN bán à? Do giá cao nên bán ế, cuối cùng phải đưa ắc quy chì vào để cạnh tranh giá đấy.
Xe Datbike 1 lần sạc chạy được 280km thì sao cụ???
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
261
Động cơ
575,734 Mã lực
Em chỉ nói một yếu tố về an toàn cháy nổ, cụ đừng đánh võng sang các yếu tố khác. Cụ nói pin lithium (chấp tất cả các biến thể) an toàn cháy nổ hơn acquy ????
Nó cũng chả an toàn đâu, ắc quy chì dễ bị phù hơn pin sắt nhiều. Chưa kể cứ đôi năm bỏ ra 4-5 triệu thay bình, quãng đường đi thì ngắn, nước ga giật cục không mượt.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
304
Động cơ
127,513 Mã lực
Nó cũng chả an toàn đâu, ắc quy chì dễ bị phù hơn pin sắt nhiều. Chưa kể cứ đôi năm bỏ ra 4-5 triệu thay bình, quãng đường đi thì ngắn, nước ga giật cục không mượt.
Cụ vẫn tiếp tục cố tình đánh võng sang các yếu tố khác, đối với em chỉ cần quan tâm là acquy an toàn cháy nổ hơn lithium, chấm hết. Mời cụ tiếp tục đánh võng với người khác nhé, chào cụ.
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
261
Động cơ
575,734 Mã lực
Xe Datbike 1 lần sạc chạy được 280km thì sao cụ???
Em chưa chạy Datbike nhưng công nghệ thì dùng pin Li-Ion, mật độ năng lượng cao nên pin sẽ nhỏ và đi được xa. Hơn nữa tụi Datbike mua IC của Tàu nên chạy rất mượt, nhiều tính năng như khởi hành ngang dốc, số lùi,... Cái này em ưng. Em chê ở Datbike là mấy xe sau này toàn dùng xích, nếu dùng dây đai sẽ hay hơn.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,835
Động cơ
427,059 Mã lực
Yadea cũng có bản pin mà, giá không được tốt thôi, chắc do nhập khẩu 100%.
Yadea bán chạy có lẽ là do nó rẻ. Chứ em đọc mạng thấy phốt xe này nhiều lắm, hay bị hỏng vặt và nhanh tã.
Đã cụ nào dùng dòng cao cấp của Yadea chưa? Em thấy cái 45tr cũng hợp nhãn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,295
Động cơ
864,202 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em chưa chạy Datbike nhưng công nghệ thì dùng pin Li-Ion, mật độ năng lượng cao nên pin sẽ nhỏ và đi được xa. Hơn nữa tụi Datbike mua IC của Tàu nên chạy rất mượt, nhiều tính năng như khởi hành ngang dốc, số lùi,... Cái này em ưng. Em chê ở Datbike là mấy xe sau này toàn dùng xích, nếu dùng dây đai sẽ hay hơn.
Dây đai phải kín và sạch. Chứ trần như nhộng thì không bền đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top