[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,845
Động cơ
426,768 Mã lực
IMG_6017.png

Đã cụ nào đi cái xe đạp điện trợ lực này chưa.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,251
Động cơ
387,550 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nếu bắt buộc phải mua xe điện thì e làm con evo grand 2 pin để đi được quãng đường dài đáp ứng nhu cầu công việc. Tầm tiền đó chẳng có con honda, yamaha, yadea hay dibao nào cấu hình bằng con evo được.
Cụ thường xuyên sử dụng 1m hay có chở thêm người ạ? Với xe máy quãng đường di chuyển 1 lần sạc tầm 80-100km em nghĩ cũng ổn rồi.
Xe máy điện (kể cả oto điện) mà các cụ cứ húng lên chọn xe đi quãng đường dài (lười sạc) thì hiệu quả kinh tế thấp. Quãng đường đối với cho người sử dụng bình thường đi 20-30km/ngày, pin thiết kế 80-100km thôi. Các thông số như; trọng lượng/quãng đường đi/chi phí đầu tư/ khấu hao nó có mối tương quan với nhau. Nó phù hợp cho người vận hành ngắn, tiết kiệm chi phí đầu tư/vận hành.
Các xe máy điện thiết kế quãng đường pin sử dụng 150-200km (50-100km/ngày) cho đối tượng sử dụng quãng đường dài hơn, tất nhiên chi phí vận hành/km cũng cao hơn.
Vậy nên việc lựa chọn xe sử dụng cho quãng đường ngắn hay dài tùy mục đích mỗi người. Nhưng để tối ưu chi phí đầu tư/chi phí vận hành xe điện, thì bắt buộc phải có trạm đổi pin trên đường/head, càng nhiều trạm đổi pin càng tiện lợi. Cái này nó là bài toán kinh tế + bài toán tối ưu năng lượng. Giải quyết được vấn đề đổi pin dọc đường/head thì xe máy điện không cần thiết kế pin vận hành >100km.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,618
Động cơ
863,634 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe máy điện (kể cả oto điện) mà các cụ cứ húng lên chọn xe đi quãng đường dài (lười sạc) thì hiệu quả kinh tế rất khác nhau. Quãng đường hiệu quả kinh tế nhất với xe điện cho người sử dụng bình thường đi 20-30km/ngày, pin thiết kế 80-100km thôi. Các thông số như; trọng lượng/quãng đường đi/chi phí đầu tư/ khấu hao nó có mối tương quan với nhau. Nó phù hợp cho người vận hành ngắn.
Các xe máy điện thiết kế quãng đường pin sử dụng 150-200km (50-100km/ngày) cho đối tượng sử dụng quãng đường dài hơn, tất nhiên chi phí vận hành/km cũng cao hơn.
Vậy nên việc lựa chọn xe sử dụng cho quãng đường ngắn hay dài tùy mục đích mỗi người. Nhưng để tối ưu chi phí đầu tư/chi phí vận hành xe điện, thì bắt buộc phải có trạm đổi pin trên đường/head, càng nhiều trạm đổi pin càng tiện lợi. Cái này nó là bài toán kinh tế + bài toán tối ưu năng lượng. Giải quyết được vấn đề đổi pin dọc đường/head thì xe máy điện không cần thiết kế pin vận hành >100km.
Pin to thì sạc 1 lần đi nhiều ngày.
Tuổi thọ sẽ lâu hơn pin bé ngày nào cũng phải sạc.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,251
Động cơ
387,550 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Pin to thì sạc 1 lần đi nhiều ngày.
Tuổi thọ sẽ lâu hơn pin bé ngày nào cũng phải sạc.
Pin kw lớn đi quãng đường dài, cái này thì đúng (phù hợp điều kiện không có cơ sở hạ tầng đổi pin). Nhưng nó lại không hiệu quả kinh tế với người sử dụng, đi quãng đường ngắn, hệ thống đổi pin nhiều.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,618
Động cơ
863,634 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin kw lớn đi quãng đường dài, cái này thì đúng. Nhưng nó lại không hiệu quả kinh tế với người sử dụng, đi quãng đường ngắn, hệ thống đổi pin nhiều.
Nó chỉ nhẹ hơn thì chị em phụ nữ dễ đổi hơn thôi. Chứ tuổi thọ của quả pin giảm xuống thì sao tối ưu về kinh tế được.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,251
Động cơ
387,550 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nó chỉ nhẹ hơn thì chị em phụ nữ dễ đổi hơn thôi. Chứ tuổi thọ của quả pin giảm xuống thì sao tối ưu về kinh tế được.
Không ợ, nhẹ chỉ là 1 yếu tố! Lão nhờ con AI nó tính 1 phát ra. Mối tương quan; trọng lượng/quãng đường đi/chi phí đầu tư/ khấu hao....Không phải tự nhiên bọn tàu/honda nó làm cái xe pin đi 80km. Tất nhiên pin xe VF đi 200km nó đang tối ưu phù hợp cho người đi quãng đường dài.
 

Thaile_tbtn

Xe máy
Biển số
OF-880052
Ngày cấp bằng
26/4/25
Số km
50
Động cơ
689 Mã lực
Tuổi
34
Xe máy điện (kể cả oto điện) mà các cụ cứ húng lên chọn xe đi quãng đường dài (lười sạc) thì hiệu quả kinh tế thấp. Quãng đường đối với cho người sử dụng bình thường đi 20-30km/ngày, pin thiết kế 80-100km thôi. Các thông số như; trọng lượng/quãng đường đi/chi phí đầu tư/ khấu hao nó có mối tương quan với nhau. Nó phù hợp cho người vận hành ngắn, tiết kiệm chi phí đầu tư/vận hành.
Các xe máy điện thiết kế quãng đường pin sử dụng 150-200km (50-100km/ngày) cho đối tượng sử dụng quãng đường dài hơn, tất nhiên chi phí vận hành/km cũng cao hơn.
Vậy nên việc lựa chọn xe sử dụng cho quãng đường ngắn hay dài tùy mục đích mỗi người. Nhưng để tối ưu chi phí đầu tư/chi phí vận hành xe điện, thì bắt buộc phải có trạm đổi pin trên đường/head, càng nhiều trạm đổi pin càng tiện lợi. Cái này nó là bài toán kinh tế + bài toán tối ưu năng lượng. Giải quyết được vấn đề đổi pin dọc đường/head thì xe máy điện không cần thiết kế pin vận hành >100km.
Ngày e đi trung bình 30-40km, nhiều ngày 70-80km nên ko chọn xe 70-80km được.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,411
Động cơ
191,463 Mã lực
Xe máy điện (kể cả oto điện) mà các cụ cứ húng lên chọn xe đi quãng đường dài (lười sạc) thì hiệu quả kinh tế thấp. Quãng đường đối với cho người sử dụng bình thường đi 20-30km/ngày, pin thiết kế 80-100km thôi. Các thông số như; trọng lượng/quãng đường đi/chi phí đầu tư/ khấu hao nó có mối tương quan với nhau. Nó phù hợp cho người vận hành ngắn, tiết kiệm chi phí đầu tư/vận hành.
Các xe máy điện thiết kế quãng đường pin sử dụng 150-200km (50-100km/ngày) cho đối tượng sử dụng quãng đường dài hơn, tất nhiên chi phí vận hành/km cũng cao hơn.
Vậy nên việc lựa chọn xe sử dụng cho quãng đường ngắn hay dài tùy mục đích mỗi người. Nhưng để tối ưu chi phí đầu tư/chi phí vận hành xe điện, thì bắt buộc phải có trạm đổi pin trên đường/head, càng nhiều trạm đổi pin càng tiện lợi. Cái này nó là bài toán kinh tế + bài toán tối ưu năng lượng. Giải quyết được vấn đề đổi pin dọc đường/head thì xe máy điện không cần thiết kế pin vận hành >100km.
Nói chung nếu sử dụng để đi làm (công chức, nhân viên VP, công nhân nhà máy...) thì quãng đường đi làm cố định thì chọn xe có quãng đường do pin cung cấp gấp 4 lần quãng đường đi làm là phù hợp. Ngày nào cũng xạc bổ sung thì luôn đủ pin đi 2 ngày hoặc đi đột xuất. Còn đối tượng xe chạy dịch vụ thì mới cần pin quãng đường dài và cần dịch vụ đổi pin. Tuy nhiên chỉ những xe thuộc tổ chức thì việc đổi pin này mới thuận lợi do tổ chức đó thiết lập ra điểm đổi pin cho nhân viên của mình chứ chạy xe dịch vụ tự do đơn lẻ là khó. Không ai kiểm soát được chất lượng quả pin đổi ấy nó như thế nào.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,164
Động cơ
220,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Nghị định 106/2025/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/7, hành vi sạc xe máy điện tại nhà không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) có thể bị phạt đến 50 triệu đồng
Khi sạc xe điện tại nhà phải đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy.
(1) Chỉ được sử dụng thiết bị sạc điện cho xe động cơ điện bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia;
(2) Nơi sạc điện cho xe động cơ điện trong nhà phải có giải pháp bảo đảm an toàn về phòng cháy;
(3) Khu vực sạc điện cho xe động cơ điện tập trung trong nhà còn phải có giải pháp ngăn cháy và trang bị phương tiện chữa cháy phù hợp, bảo đảm tiêu chuẩn.
Khi nào nhà đủ điều kiện PCCC em dùng xe điện. :D
Hạ tầng phải đáp ứng chứ mạng tậm tịt tốc độ cỡ 2g mà đòi phải học online 100%, AI gì đó thì đừng có mơ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top