Vì một Hà Nội xanh, chủ đề chuyển đổi xe máy xăng ở nội đô thì có rất nhiều người dân thủ đô đang băn khoăn về việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện thế nào cho hợp lý? Với lượng phương tiện công cộng chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thủ đô, vậy trong các hãng xe máy điện hiện tại đang có mặt tại thị trường Việt Nam, lựa chọn loại nào là phù hợp?
Hãy cùng tìm hiểu trong số podcast này của diễn đàn otofun để xem đâu sẽ là mẫu xe phù hợp với cccm.
Theo e nghĩ nên lựa chọn xe điện của vinfast nhé.
E đã suy nghĩ rất kĩ để nói lên suy nghĩ này. Hãy để người trong nước lấy tiền của bạn còn hơn để những người ngoại quốc lấy tiền của bạn. Cho dù chưa chắc người trong nước đã cho gì bạn.
Nhưng hãy vì mục tiêu việt nam hùng cường. Chúng ta phải chấp nhận bỏ đi cái suy nghĩ chấp chước hay vị kỉ cá nhân.
Nếu chúng ta ko nghĩ được lớn chúng ra sẽ bị chết sẽ bị nô dịch và bần cùng hoá trên chính quê hương mình.
Là một người đã từng cc vật tư cho các cty e biết rằng người hàn và nhật hay trung quốc luôn ưu tiên vendor của nước mình. Họ sẽ không cho kẻ khác sống sót ngoài những đồng minh của mình. Ko có cớ gì chúng ta tạo cơ hội cho chúng mà lại ko tạo cơ hôik cho đồng bào mình.
Có thể vinfasst sẽ lấy tiền của chúng ta. Nhưng vin sẽ trả lương cho người việt và ưu tiên các vendor của việt nam. Nếu vinfasst chết việt nam sẽ ko ngóc đầu lên nổi. Sẽ ko phát triển nổi hệ thống doanh nghiệp chân rết.
Việt nam sẽ chỉ là thị trường cho các nước khác khai thác, và là nguồn nhân công giá rê cho thế giới. Và chúng ta sẽ bik bần cùng hoá.
Hãy nghĩ xem bán hàng vào mĩ khó thes nào vào nhật vào anh khó thế nào. Bởi họ luôn dựng lên môtk loạt rào cản để hỗ trợ cho doanh nghiệp của họ. Chúng ta sẽ là culi cho họ với kiểu tư duy chấp nhâận không muốn vươn lên để cạnh tranh.