[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

haivanphe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,907
Động cơ
98,212 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 24/8/25)

4- Các bài viết sử dụng từ Vịt, Ngan, Đông Lào thay thế, ám chỉ Việt Nam.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,076
Động cơ
140,562 Mã lực
Tuổi
44
Evo Grand còn có hơn 18tr thôi các cụ
E thấy QC trên face
View attachment 9262303
Đứa đồng nghiệp của em nghe em chém xong cũng đang chờ con này, không biết bao giờ mới có.
Không biết Vin có hoa hồng cho người giới thiệu không em kiếm mấy cốc bia, đang kha khá tiềm năng :D
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,263
Động cơ
389,207 Mã lực
Thế mấy ông Tây mua xe xăng ở trời Âu, cũng tầm nhìn có 10 năm thôi nhỉ :D
Không phải 10 năm mà tầm nhìn 1 đời xe khoảng 25 năm, tính từ mốc dừng bán.

Một số nước EU dự kiến dừng bán xe xăng dầu mới từ 2035. Đó là lộ trình dự kiến, còn có khả thi hay không thì 50-50, có thể tiếp tục lùi 10 năm.

Còn tất cả xe xăng dầu đang chạy, đã bán trước đó thì chạy đến hết đời xe (nếu vẫn đảm bảo tiêu chuẩn khí thải trong ngưỡng euro 5).

Như vậy đối với EU nhanh nhất cũng phải 2060 họ mới ngừng dùng xe con cá nhân xăng dầu. Mấy ông 9chị chắc học dốt TOÁN quá mức nên toàn tự bịa ra những mốc điên rồ.

Tóm lại Ô tô chạy xăng (từ euro 5) mọi người cứ yên tâm chạy ở mọi quốc gia đến ít nhất năm 2060 theo mọi tiêu chuẩn khí thải cao nhất.
Tầm nhìn 35 năm tính từ 07/2025.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,420
Động cơ
608,558 Mã lực
Không phải 10 năm mà tầm nhìn 1 đời xe khoảng 25 năm, tính từ mốc dừng bán.

Một số nước EU dự kiến dừng bán xe xăng dầu mới từ 2035. Đó là lộ trình dự kiến, còn có khả thi hay không thì 50-50, có thể tiếp tục lùi 10 năm.

Còn tất cả xe xăng dầu đang chạy, đã bán trước đó thì chạy đến hết đời xe (nếu vẫn đảm bảo tiêu chuẩn khí thải trong ngưỡng euro 5).

Như vậy đối với EU nhanh nhất cũng phải 2060 họ mới ngừng dùng xe con cá nhân xăng dầu. Mấy ông 9chị chắc học dốt TOÁN quá mức nên toàn tự bịa ra những mốc điên rồ.

Tóm lại Ô tô chạy xăng (từ euro 5) mọi người cứ yên tâm chạy ở mọi quốc gia đến ít nhất năm 2060 theo mọi tiêu chuẩn khí thải cao nhất.
Tầm nhìn 35 năm
Em chỉ chơi chữ thế thôi. Cảm ơn cụ phân tích chuẩn ạ.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,506
Động cơ
505,971 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
Đứa đồng nghiệp của em nghe em chém xong cũng đang chờ con này, không biết bao giờ mới có.
Không biết Vin có hoa hồng cho người giới thiệu không em kiếm mấy cốc bia, đang kha khá tiềm năng :D
Cụ làm đại lý là có hh ngay
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,420
Động cơ
608,558 Mã lực
10 năm là 2 nhiệm kỳ phỏng bác?
Chắc gì nhiệm kỳ tới đã được bổ nhiệm :D
Ở bển thì điều gì cũng có thể xảy ra :D
Lộ trình mà không có lộ trình, giật cục, giật đùng đúng thì bị động cho người yếu thế thôi.
Như cụ 100 - quay xe rầm rầm, rõ chán cụ.
:D
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,004
Động cơ
133,256 Mã lực
Website
songiang.vn
Vì một Hà Nội xanh, chủ đề chuyển đổi xe máy xăng ở nội đô thì có rất nhiều người dân thủ đô đang băn khoăn về việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện thế nào cho hợp lý? Với lượng phương tiện công cộng chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thủ đô, vậy trong các hãng xe máy điện hiện tại đang có mặt tại thị trường Việt Nam, lựa chọn loại nào là phù hợp?
Hãy cùng tìm hiểu trong số podcast này của diễn đàn otofun để xem đâu sẽ là mẫu xe phù hợp với cccm.

Theo e nghĩ nên lựa chọn xe điện của vinfast nhé.
E đã suy nghĩ rất kĩ để nói lên suy nghĩ này. Hãy để người trong nước lấy tiền của bạn còn hơn để những người ngoại quốc lấy tiền của bạn. Cho dù chưa chắc người trong nước đã cho gì bạn.
Nhưng hãy vì mục tiêu việt nam hùng cường. Chúng ta phải chấp nhận bỏ đi cái suy nghĩ chấp chước hay vị kỉ cá nhân.
Nếu chúng ta ko nghĩ được lớn chúng ra sẽ bị chết sẽ bị nô dịch và bần cùng hoá trên chính quê hương mình.
Là một người đã từng cc vật tư cho các cty e biết rằng người hàn và nhật hay trung quốc luôn ưu tiên vendor của nước mình. Họ sẽ không cho kẻ khác sống sót ngoài những đồng minh của mình. Ko có cớ gì chúng ta tạo cơ hội cho chúng mà lại ko tạo cơ hôik cho đồng bào mình.
Có thể vinfasst sẽ lấy tiền của chúng ta. Nhưng vin sẽ trả lương cho người việt và ưu tiên các vendor của việt nam. Nếu vinfasst chết việt nam sẽ ko ngóc đầu lên nổi. Sẽ ko phát triển nổi hệ thống doanh nghiệp chân rết.
Việt nam sẽ chỉ là thị trường cho các nước khác khai thác, và là nguồn nhân công giá rê cho thế giới. Và chúng ta sẽ bik bần cùng hoá.
Hãy nghĩ xem bán hàng vào mĩ khó thes nào vào nhật vào anh khó thế nào. Bởi họ luôn dựng lên môtk loạt rào cản để hỗ trợ cho doanh nghiệp của họ. Chúng ta sẽ là culi cho họ với kiểu tư duy chấp nhâận không muốn vươn lên để cạnh tranh.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,306
Động cơ
87,741 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo e nghĩ nên lựa chọn xe điện của vinfast nhé.
E đã suy nghĩ rất kĩ để nói lên suy nghĩ này. Hãy để người trong nước lấy tiền của bạn còn hơn để những người ngoại quốc lấy tiền của bạn. Cho dù chưa chắc người trong nước đã cho gì bạn.
Nhưng hãy vì mục tiêu việt nam hùng cường. Chúng ta phải chấp nhận bỏ đi cái suy nghĩ chấp chước hay vị kỉ cá nhân.
Nếu chúng ta ko nghĩ được lớn chúng ra sẽ bị chết sẽ bị nô dịch và bần cùng hoá trên chính quê hương mình.
Là một người đã từng cc vật tư cho các cty e biết rằng người hàn và nhật hay trung quốc luôn ưu tiên vendor của nước mình. Họ sẽ không cho kẻ khác sống sót ngoài những đồng minh của mình. Ko có cớ gì chúng ta tạo cơ hội cho chúng mà lại ko tạo cơ hôik cho đồng bào mình.
Có thể vinfasst sẽ lấy tiền của chúng ta. Nhưng vin sẽ trả lương cho người việt và ưu tiên các vendor của việt nam. Nếu vinfasst chết việt nam sẽ ko ngóc đầu lên nổi. Sẽ ko phát triển nổi hệ thống doanh nghiệp chân rết.
Việt nam sẽ chỉ là thị trường cho các nước khác khai thác, và là nguồn nhân công giá rê cho thế giới. Và chúng ta sẽ bik bần cùng hoá.
Hãy nghĩ xem bán hàng vào mĩ khó thes nào vào nhật vào anh khó thế nào. Bởi họ luôn dựng lên môtk loạt rào cản để hỗ trợ cho doanh nghiệp của họ. Chúng ta sẽ là culi cho họ với kiểu tư duy chấp nhâận không muốn vươn lên để cạnh tranh.
Ai cũng hiểu cả nên họ cũng rất ưu tiên dùng sữa TH, VNM; dùng bóng đèn Rạng Đông, Điện Quang; quạt Vinawind...
Có lẽ do brand kia nhiều sale bốc thơm quá đà nên bị phản tác dụng. Tem tém cái mồm thì có khi chả đến nỗi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,774
Động cơ
861,580 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo e nghĩ nên lựa chọn xe điện của vinfast nhé.
E đã suy nghĩ rất kĩ để nói lên suy nghĩ này. Hãy để người trong nước lấy tiền của bạn còn hơn để những người ngoại quốc lấy tiền của bạn. Cho dù chưa chắc người trong nước đã cho gì bạn.
Nhưng hãy vì mục tiêu việt nam hùng cường. Chúng ta phải chấp nhận bỏ đi cái suy nghĩ chấp chước hay vị kỉ cá nhân.
Nếu chúng ta ko nghĩ được lớn chúng ra sẽ bị chết sẽ bị nô dịch và bần cùng hoá trên chính quê hương mình.
Là một người đã từng cc vật tư cho các cty e biết rằng người hàn và nhật hay trung quốc luôn ưu tiên vendor của nước mình. Họ sẽ không cho kẻ khác sống sót ngoài những đồng minh của mình. Ko có cớ gì chúng ta tạo cơ hội cho chúng mà lại ko tạo cơ hôik cho đồng bào mình.
Có thể vinfasst sẽ lấy tiền của chúng ta. Nhưng vin sẽ trả lương cho người việt và ưu tiên các vendor của việt nam. Nếu vinfasst chết việt nam sẽ ko ngóc đầu lên nổi. Sẽ ko phát triển nổi hệ thống doanh nghiệp chân rết.
Việt nam sẽ chỉ là thị trường cho các nước khác khai thác, và là nguồn nhân công giá rê cho thế giới. Và chúng ta sẽ bik bần cùng hoá.
Hãy nghĩ xem bán hàng vào mĩ khó thes nào vào nhật vào anh khó thế nào. Bởi họ luôn dựng lên môtk loạt rào cản để hỗ trợ cho doanh nghiệp của họ. Chúng ta sẽ là culi cho họ với kiểu tư duy chấp nhâận không muốn vươn lên để cạnh tranh.
Mấy thành phần anti cũng ít thôi. Dân ta vẫn ủng hộ Vinfast mà. Bằng chứng là doanh số Vinfast 10 tháng liên tiếp đứng đầu thị trường.
 

Vanh234

Xe buýt
Biển số
OF-796044
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
863
Động cơ
13,713 Mã lực
Môi trường chỉ là cái cớ.
18g30 hôm nay tại bờ sông Hồng, ngay Bạch Đằng, Hoàn Kiếm - hai nhà quạt chả khói tưng bừng thế này mà bảo các quan không biết thì trẻ con nó cũng chả tin.
 

myob

Xe điện
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
2,058
Động cơ
599,952 Mã lực
Chúng ta có thể sẽ dùng xe điện và tiến tới dùng xe điện, nhưng em chưa chắc sẽ là 6/2026. Nếu các cụ hay đọc báo và theo dõi về thời hạn nhiệm kỳ thì thấy có gì đó nó lấn cấn đấy.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,758
Động cơ
1,083,416 Mã lực
Mấy thành phần anti cũng ít thôi. Dân ta vẫn ủng hộ Vinfast mà. Bằng chứng là doanh số Vinfast 10 tháng liên tiếp đứng đầu thị trường.
Ra khỏi nhà thì thấy Vinfast chạy đầy đường. Lên mạng thì thấy toàn tẩy chay Vin mua Honda, Yamaha :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,774
Động cơ
861,580 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ra khỏi nhà thì thấy Vinfast chạy đầy đường. Lên mạng thì thấy toàn tẩy chay Vin mua Honda, Yamaha :))
Nói thế thôi. Chứ xuống tiền thì lại cân nhắc, nâng lên đặt xuống. Cuối cùng vẫn chọn Vin thôi. Honda, Yamaha thương hiệu lâu đời hơn. Nhưng mọi thông số chiếc xe. Cả giá bán đều thua Vinfast hết.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,108
Động cơ
819,187 Mã lực
Nói thế thôi. Chứ xuống tiền thì lại cân nhắc, nâng lên đặt xuống. Cuối cùng vẫn chọn Vin thôi. Honda, Yamaha thương hiệu lâu đời hơn. Nhưng mọi thông số chiếc xe. Cả giá bán đều thua Vinfast hết.
Cụ lói chuẩn ko cần chỉnh. Em mấy nay trượt lô liên tọi. Giờ mua xe em chỉ mua Vanh thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top