[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
722
Động cơ
268,016 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Tội này nặng nhất, Cụ nhể :D
Đội fan V thi bẩu là buộc cả nhà mày đổi sang xe V là chiến lược phủ, rồi cac kiểu là tư duy kinh doanh. Nhưng nói luôn là nó va chạm vào quyền tự do dân chủ cái mà cha ông ta đấu tranh mãi mới được.
 

huycannhinho

Xe tải
Biển số
OF-743137
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
394
Động cơ
63,571 Mã lực
Tuổi
43
Em làm con Klara 37 củ ( hồi 2022) đến cuối 2024 thì mua luôn quả pin 5,7 tr => đi ít thì em ko có ý kiến,
Đi nhiều là xạc pin là vấn đề đau đầu
Khen cũng chả biết khen thế nào, mà chê thì cũng vậy :D
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,996
Động cơ
58,026 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Trái chiều lý do các bác ủng hộ xe điện ở đây. Chính vì sự thái quá trong việc ủng hộ đó mà bao nhiêu lý do đều đổ lên đầu xe xăng cả.
Ngược lại thì lý do ủng hộ là gì thì em ko thấy các bác ấy nói rõ =))
Trong khi dân sinh đang như vậy, bụp cái ép triển khai, a/h tới bao người.
 

Demon_nhj

Đi bộ
Biển số
OF-736505
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
3
Động cơ
65,732 Mã lực
Tuổi
32
Đây có phải là ý kiến trái chiều đâu cụ ;))
Bài báo đưa ra luận điểm, nghiên cứu...rất rõ ràng. Ai ấu trĩ mới hô hào xe điện xanh sạch đẹp thôi :))
Hỏi xanh ntn, sạch ra làm sao thì NÍN.
Nhiều bác cứ thấy nhà nước chuyển xe điện vì lý do làn sóng xanh hóa rồi cố tình vặn vẹo câu chữ cãi lấy được, là xe điện cũng "bẩn" chứ ko phải sạch nào là từ sản xuất cho đến chạy điện từ than. Haiz.
Thực chất nên hiểu thế này, ko phải tự nhiên mà Châu Âu, TQ nó chuyển sang xe điện đâu, ngoài chữ xanh kia ra thì nó còn nhiều thứ khác, như giảm phụ thuộc vào dầu mỏ để giảm thâm hụt ngoại tệ và ko phải phụ thuộc vào Petrodollars. Cái này các bác chịu khó đi mà tìm hiểu. Cắt nghĩa thế này, Mỹ dùng dầu mỏ làm chỗ dựa, nước nào mua thì phải dùng Dollar mua, mà muốn có nhiều chỉ có cách xuất khẩu nhiều vào Mỹ. Mà các bác thấy rồi đấy, xuất khẩu nhiều sang nó nó bảo thâm hụt thương mại, h nó đánh thuế cả thế giới mà ai dám kêu đâu. Thế nên chỉ khi phát triển được xe điện thì cũng giảm phụ thuộc tương đối rồi. Thêm lý do nữa là Việt Nam là nước giàu tài nguyên năng lượng, gió, mặt trời, sóng biển,... Ta đang khai thác dần, nhưng chuyển đổi xe điện là bắt buộc, nó là xu hướng rồi.
Nếu biết nó là đương nhiên rồi thì đừng cố chống lại mà học cách thích nghi, ko thích ko cổ vũ nhưng đừng ngăn cản. Đừng nghĩ mình có học rồi lôi nghiên cứu này nọ ra cãi nhau hay kích động người xung quanh chống lại chính sách của nhà nước, vậy là ko khôn ngoan rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,941
Động cơ
859,323 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bảng giá pin VF công bố:
Đây là giá cả quả pin. Bao gồm cell pin, mạch điều khiển và khung chịu lực.
Nếu chỉ thay pin khi dung lượng xuống thấp thì chỉ phải thay cell pin thôi. Những thứ kia có hỏng đâu mà thay.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,941
Động cơ
859,323 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhiều bác cứ thấy nhà nước chuyển xe điện vì lý do làn sóng xanh hóa rồi cố tình vặn vẹo câu chữ cãi lấy được, là xe điện cũng "bẩn" chứ ko phải sạch nào là từ sản xuất cho đến chạy điện từ than. Haiz.
Thực chất nên hiểu thế này, ko phải tự nhiên mà Châu Âu, TQ nó chuyển sang xe điện đâu, ngoài chữ xanh kia ra thì nó còn nhiều thứ khác, như giảm phụ thuộc vào dầu mỏ để giảm thâm hụt ngoại tệ và ko phải phụ thuộc vào Petrodollars. Cái này các bác chịu khó đi mà tìm hiểu. Cắt nghĩa thế này, Mỹ dùng dầu mỏ làm chỗ dựa, nước nào mua thì phải dùng Dollar mua, mà muốn có nhiều chỉ có cách xuất khẩu nhiều vào Mỹ. Mà các bác thấy rồi đấy, xuất khẩu nhiều sang nó nó bảo thâm hụt thương mại, h nó đánh thuế cả thế giới mà ai dám kêu đâu. Thế nên chỉ khi phát triển được xe điện thì cũng giảm phụ thuộc tương đối rồi. Thêm lý do nữa là Việt Nam là nước giàu tài nguyên năng lượng, gió, mặt trời, sóng biển,... Ta đang khai thác dần, nhưng chuyển đổi xe điện là bắt buộc, nó là xu hướng rồi.
Nếu biết nó là đương nhiên rồi thì đừng cố chống lại mà học cách thích nghi, ko thích ko cổ vũ nhưng đừng ngăn cản. Đừng nghĩ mình có học rồi lôi nghiên cứu này nọ ra cãi nhau hay kích động người xung quanh chống lại chính sách của nhà nước, vậy là ko khôn ngoan rồi.
Thêm nữa là xe điện là phương án duy nhất để doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh được với doanh nghiệp ngoại. Chứ xe xăng dầu thì không có cửa để cạnh tranh với họ.
Tuy nhiên có 1 bộ phận người Việt Nam không muốn doanh nghiệp Việt Nam phát triển.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,996
Động cơ
58,026 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Thêm nữa là xe điện là phương án duy nhất để doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh được với doanh nghiệp ngoại. Chứ xe xăng dầu thì không có cửa để cạnh tranh với họ.
Tuy nhiên có 1 bộ phận người Việt Nam không muốn doanh nghiệp Việt Nam phát triển.
=D>
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,944
Động cơ
63,264 Mã lực
Đây là giá cả quả pin. Bao gồm cell pin, mạch điều khiển và khung chịu lực.
Nếu chỉ thay pin khi dung lượng xuống thấp thì chỉ phải thay cell pin thôi. Những thứ kia có hỏng đâu mà thay.
Nếu pack pin trong thời hạn bảo hành thì hãng xe họ sẽ thay cells ( có thể tính tiền hoặc không - tùy theo lỗi). Hết hạn bảo hành thì chỉ có mưa pack mới chứ chẳng lẽ ra ngoài đóng lại cells?
Đây là bảng giá sửa vỏ pin, thấy mạch BMS chủ, mạch BMS phụ của VF công bố:



 

taplaioto

Xe điện
Biển số
OF-2751
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
4,390
Động cơ
2,568,029 Mã lực
Các nhà máy bia địa phương luôn y/c, thậm chí bắt buộc CBCNV dùng bia của "nhà", dù khi nhậu ae thèm uống Ken, Tiger.. từ lao động cấp thấp đến ql cấp cao.
Với mong muốn "phủ nhanh" sp của mình thì y/c của V cũng ko lạ ! Là "người tiêu dùng" ko "phụ thuộc" V thì thấy nó đủ đáp ứng y/c của mình, cp sửa chữa "chơi đc" thì mua, ko thì thôi. Ko khen và cũng ko chê.
Xe "xanh" nó cũng là xu thế, về công suất nó mạnh hơn xe cùng loại của hãng khác tầm 20-30%,lái cũng sướng, ko hôi. Em cũng sẽ đổi sang xe điện nếu tình hình trụ sạc thay đổi.
Còn với tình hình gt hiện tại ở các đô thị lớn như HN, TPHCM hay vài khu lõi thì xe ô tô cá nhân nào cũng khổ, bất kể điện hay xăng.
 

Demon_nhj

Đi bộ
Biển số
OF-736505
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
3
Động cơ
65,732 Mã lực
Tuổi
32
Thêm nữa là xe điện là phương án duy nhất để doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh được với doanh nghiệp ngoại. Chứ xe xăng dầu thì không có cửa để cạnh tranh với họ.
Tuy nhiên có 1 bộ phận người Việt Nam không muốn doanh nghiệp Việt Nam phát triển.
Chuẩn rồi bác, Việt Nam có thể làm chủ hầu hết công nghệ, để phát triển công nghiệp trong nước, chứ chạy theo xe xăng thì chỉ có nước lắp ráp với sản xuất phụ tùng thôi.
Nhà nước nhìn thấy cơ hội phát triển từ VinFast nên cũng ủng hộ tương đối. Hi vọng tương lai chúng ta sẽ nội địa hóa toàn bộ xe. Như vậy các ngành sản xuất đi kèm trong nước cũng có cơ hội mà phát triển theo.
Tuy vậy khối người thấy VinFast phát triển được ưu ái thì nóng mắt. Đợt này lên mạng toàn thấy Video tập đoàn Vingroup sụp đổ rồi so sánh Evergreen, Vạn Thịnh Phát rồi đủ kiểu chiêu trò, hùa theo cả bọn ********* bên kia nữa. Nhưng hm qua thấy ông Vượng lên nhận huân chương lao động hạng Nhất, với tham gia chương trình cùng Tổng bí thư và Thủ tướng chính phủ. Ko biết bọn căm ghét có tức ộc m.áu ko nữa.
Họ tôn sùng, hô hào kêu gọi cho Tesla, cho Honda cho các hãng nước được bán chạy, chỉ vì ghét Vin. Họ ko thấy thực tế là sau hàng chục năm các hãng vào Việt Nam nước ta đã phát triển được cái gì hay là chỉ đi lắp ráp và làm thuê, nước ta có tự chủ công nghẹ hay phụ thuộc họ gần như hoàn toàn. Chắc họ vẫn muốn bản thân họ và con cháu họ tiếp tục kiếp làm thuê cho nước ngoài. Mà ko muốn đất nước mình phát triển.
Dẫu biết hãng xe mới kiểu gì cũng gặp trục trặc nhưng nó chưa đến mức phải vào mà phản đối, bôi nhọ như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,384
Động cơ
387,707 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em chiêm nghiệm thấy mình cứ dùng hàng của thương hiệu nào thì chỉ 1 - 2 năm sau thương hiệu đấy sml. Theo các cụ giờ em nên chọn thương hiệu nào?
Kkk tài năng như cụ thì sao hãng xe cần phế đối thủ, biếu cụ con xe đáng ghét nhỉ. Thật là phí phạm một tài năng hehe.
Cụ không ưa xe hãng nào, để hãng khác tài trợ cụ đủ các phiên bản luôn. Loại bớt đối thủ trên đường đua để về đích nhanh. :D
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,384
Động cơ
387,707 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cell pin quan trọng đấy bác ạ. Rất khó để sản xuất ra cells pin đạt tiêu chuẩn an toàn, bền, hiệu suất cao mà giá lại phải hợp lý.

Kỹ thuật sx cells pin vẫn do người TQ nắm giữ. Chỉ là ngồi hàn các cells lại với nhau để đóng pack thôi ;)
Sao kỹ thuật Sx cell pin lại do người TQ nắm giữ cụ. Pin của LG và Pana có từ lâu rồi, pin cho hiệu suất cao hơn và giá cao hơn.

 

khong phanh

Xe tăng
Biển số
OF-106495
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
1,046
Động cơ
399,143 Mã lực
Chuẩn rồi bác, Việt Nam có thể làm chủ hầu hết công nghệ, để phát triển công nghiệp trong nước, chứ chạy theo xe xăng thì chỉ có nước lắp ráp với sản xuất phụ tùng thôi.
Nhà nước nhìn thấy cơ hội phát triển từ VinFast nên cũng ủng hộ tương đối. Hi vọng tương lai chúng ta sẽ nội địa hóa toàn bộ xe. Như vậy các ngành sản xuất đi kèm trong nước cũng có cơ hội mà phát triển theo.
Tuy vậy khối người thấy VinFast phát triển được ưu ái thì nóng mắt. Đợt này lên mạng toàn thấy Video tập đoàn Vingroup sụp đổ rồi so sánh Evergreen, Vạn Thịnh Phát rồi đủ kiểu chiêu trò, hùa theo cả bọn ********* bên kia nữa. Nhưng hm qua thấy ông Vượng lên nhận huân chương lao động hạng Nhất, với tham gia chương trình cùng Tổng bí thư và Thủ tướng chính phủ. Ko biết bọn căm ghét có tức ộc m.áu ko nữa.
Họ tôn sùng, hô hào kêu gọi cho Tesla, cho Honda cho các hãng nước được bán chạy, chỉ vì ghét Vin. Họ ko thấy thực tế là sau hàng chục năm các hãng vào Việt Nam nước ta đã phát triển được cái gì hay là chỉ đi lắp ráp và làm thuê, nước ta có tự chủ công nghẹ hay phụ thuộc họ gần như hoàn toàn. Chắc họ vẫn muốn bản thân họ và con cháu họ tiếp tục kiếp làm thuê cho nước ngoài. Mà ko muốn đất nước mình phát triển.
Dẫu biết hãng xe mới kiểu gì cũng gặp trục trặc nhưng nó chưa đến mức phải vào mà phản đối, bôi nhọ như vậy.
Em ủng hộ vinfast lúc nào cũng xác định mua xe điện là xe vinfast.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,192
Động cơ
819,277 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top