[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

tuanngami

Xe hơi
Biển số
OF-110158
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
118
Động cơ
390,773 Mã lực
e dùng Xe Honda Hybrid (Xăng-Điện) thì sao nhỉ các bác
E có viết còm trước rồi đó mợ:
Em đọc theo báo này thì "trong giai đoạn từ năm 2035, những người đi xe hybrid cần lưu ý vì sẽ bị hạn chế và cấm hoàn toàn từ năm 2050 với loại phương tiện vẫn dùng động cơ đốt trong dù đã kết hợp với mô-tơ điện. Đồng nghĩa, Hà Nội sẽ hoàn toàn sử dụng xe thuần điện từ ô tô đến xe máy kể từ năm 2050".
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,718
Động cơ
463,392 Mã lực
VIN chơi lớn đấu Honda. (như này khách hàng sẽ có lợi về giá cạnh tranh)
Tháng 10 đã ra mắt xe máy điện đổi Pin
-------------
VinFast sắp triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện
VinFast ra mắt xe máy điện phiên bản đổi pin từ tháng 10, mở 150.000 trạm đổi pin toàn quốc, mở rộng chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh ở 34 tỉnh, thành phố.

Ngày 21/8, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh" lần thứ ba trên phạm vi cả nước. Ba chính sách được hãng này công bố gồm: triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện, ra mắt phiên bản xe máy điện đổi pin và hỗ trợ chuyển đổi xanh 34 tỉnh, thành phố.

50.000 trạm đổi pin trong năm nay

Sau khoảng 2 năm bán các dòng xe máy điện liền pin và chỉ cắm sạc, VinFast sẽ ra mắt các phiên bản có thể đổi pin, đồng thời phát triển 150.000 trạm đổi trên cả nước. Từ tháng 10, hãng này sẽ lắp 1.000 trạm đầu tiên, mục tiêu đến cuối năm có 50.000 trạm. Việc quy hoạch mạng lưới đổi pin này lớn gấp nhiều lần so với hệ thống khoảng 17.000 cây xăng, dầu hiện nay trên toàn quốc.

Thiết kế trạm đổi pin xe máy điện VinFast.

Thiết kế trạm đổi pin xe máy điện VinFast. Ảnh: VinFast

Với các dòng xe máy điện đổi pin, VinFast sẽ thiết kế và trang bị tính năng tương tự xe bán kèm pin. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở khoang chứa pin thiết kế hai ngăn – hỗ trợ hai pin có thể tháo lắp hoặc đổi ở các trạm công cộng. Mỗi viên pin này dung lượng 1,5 kWh, tầm di chuyển 85 km một lần sạc đầy, chi phí đổi là 9.000 đồng (gồm sạc điện), rẻ hơn đáng kể khi so sánh với xe máy xăng. Mỗi viên có phí thuê 200.000 đồng một tháng, người dùng có thể thuê một hoặc hai pin, sạc tại nhà hoặc đổi tại trạm tùy theo nhu cầu.

Phiên bản xe máy điện đổi pin được VinFast đặt tên là Max. Mẫu đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 10 là Evo với giá 20 triệu đồng. Sau đó lần lượt là Feliz, Verox và Drift với giá lần lượt 24,9 triệu, 33,9 triệu và 39,9 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Song song các phiên bản đổi pin, VinFast tiếp tục bán ra các phiên bản kèm pin như hiện tại.

Một sự kiện thu xe xăng cũ, đổi xe máy điện mới của VinFast tại Hà Nội. Ảnh: Tuấn Vũ

Một sự kiện thu xe xăng cũ, đổi xe máy điện mới của VinFast tại Hà Nội. Ảnh: Tuấn Vũ

Ở hai thị trường xe máy điện lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ, mô hình trạm đổi pin khá phổ biến, bởi lợi thế nhanh, tiện lợi, chỉ khoảng vài phút xe có thể tiếp tục di chuyển với viên pin đã được sạc đầy. Với các trạm đổi pin này, người dùng xe máy điện không cần quan tâm thời gian sạc bao lâu, địa điểm nào có thể cắm sạc hay có rủi ro gì khi sạc pin tại nhà...

Chính sách chuyển đổi xanh toàn quốc


Trước đây, VinFast chỉ áp dụng chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh tại Hà Nội, TP HCM và An Giang. Trong chương trình lần này, hãng mở rộng quy mô hỗ trợ trên cả nước.

Cụ thể, ngoài mức giảm giá niêm yết 4% cho mỗi ôtô điện, hãng này sẽ hỗ trợ 3% lãi suất mỗi năm cho khách mua diện cá nhân, hoặc 4% cho người chạy xe dịch vụ trên nền tảng Xanh SM Platform. Thời gian hỗ trợ trong 3 năm.

Với xe máy điện, người mua cần trả trước 10% giá xe, hãng tặng 10% và 80% còn lại có thể trả góp. Nếu chạy dịch vụ trên Xanh SM, người mua được hỗ trợ vay trả góp đến 90%, nhận xe với 0 đồng vốn đối ứng, được GSM cam kết chia sẻ doanh thu cố định 90% trong 3 năm. Ngoài ra, toàn bộ xe máy điện VinFast được hãng hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, áp dụng từ nay đến hết 31/12.

Xe điện VF 9 tại một sự kiện thu xăng – đổi điện. Ảnh: Tuấn Vũ

SUV điện VF 9 tại một sự kiện "thu xăng - đổi điện". Ảnh: Tuấn Vũ

Toàn bộ các mẫu ôtô, xe máy điện VinFast được sạc miễn phí tại các trạm công cộng của V-Green trên toàn quốc, đến hết 30/6/2027 với ôtô và 31/5/2027 với xe máy. Ngoài ra, VinFast liên tục tổ chức các sự kiện "thu xăng, đổi điện" trên toàn quốc, mức ưu đãi cao nhất 100 triệu đồng (với VF 9), nhằm hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang phương tiện thuần điện.

Loạt chính sách hỗ trợ lần này được VinFast thiết kế nhằm giúp các dòng xe máy điện của hãng tiện dụng hơn với thói quen của người dùng, đặc biệt có thể đổi pin tại hàng chục nghìn trạm quy mô lớn trên toàn quốc.

Kết thúc 7 tháng đầu năm nay, VinFast bán gần 80.000 ôtô các loại, tiếp tục duy trì vị thế bán chạy nhất Việt Nam 10 tháng liên tiếp. Ở mảng xe máy điện, VinFast chưa công bố doanh số, nhưng theo nguồn tin của VnExpress, con số này vào khoảng hơn 100.000 xe. Sau nửa đầu 2025, người Việt mua xe máy điện nhiều thứ ba thế giới với hơn 209.000 chiếc, chỉ xếp sau thị trường Trung Quốc (hơn 3,2 triệu) và Ấn Độ (657.000), theo dữ liệu từ Motorcycles Data.

Quang Anh
VinFast sắp triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện - Báo VnExpress
9000đ/85km lý thuyết. Vậy thực tế đi khoảng 60km là phải đổi rồi. + 200k/ tháng thuê pin = 10 lít xăng= 500km của xe xăng. Thế hóa ra đi xe điện lại đắt hơn xe xăng rồi.😅
Ps. Em tính bq xm đi về 20km×25 ngày = 500km😁
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,364
Động cơ
339,458 Mã lực
9000đ/85km lý thuyết. Vậy thực tế đi khoảng 60km là phải đổi rồi + 200k/ tháng thuê pin = 10 lít xăng= 500km của xe xăng. Thế hóa ra đi xe điện lại đắt hơn xe xăng rồi.😅
200k thuê pin thì phải cộng vào giá xe chứ không phải giá xăng. Xe xăng còn có nhớt nữa.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,718
Động cơ
463,392 Mã lực
200k thuê pin thì phải cộng vào giá xe chứ không phải giá xăng. Xe xăng còn có nhớt nữa.
Nhớt 5000 km mới hết có 100k đáng là bao. Xe điện không pin đã bằng hoặc hơn giá xe xăng rồi, way futre... chẳng hạn😁
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,364
Động cơ
339,458 Mã lực
Nhớt 5000 km mới hết có 100k đáng là bao. Xe điện không pin đã bằng hoặc hơn giá xe xăng rồi, way futre... chẳng hạn😁
Hỏi AI thì nó bảo Evo 200 tương đương Honda Vision giá 31 triệu nhé
nhớt thì này:

Đối với các lần thay tiếp theo:
  • Nhớt bán tổng hợp: Thay định kỳ mỗi 1.500 - 2.000 km.

  • Nhớt tổng hợp 100%: Thay định kỳ mỗi 2.000 - 3.000 km.

  • Nhớt láp (hộp số): Thay sau mỗi 3 lần thay nhớt máy, tương đương với khoảng 5.000 - 6.000 km.
 

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,654
Động cơ
170,030 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
9000đ/85km lý thuyết. Vậy thực tế đi khoảng 60km là phải đổi rồi. + 200k/ tháng thuê pin = 10 lít xăng= 500km của xe xăng. Thế hóa ra đi xe điện lại đắt hơn xe xăng rồi.😅
Ps. Em tính bq xm đi về 20km×25 ngày = 500km😁
Nhớt 5000 km mới hết có 100k đáng là bao. Xe điện không pin đã bằng hoặc hơn giá xe xăng rồi, way futre... chẳng hạn😁
Xe máy xăng thì cũng không tốn phí bảo dưỡng mấy.....nhưng xe ô tô thì đúng là xe xăng tốn hơn kha khá xe điện chi phí bảo dưỡng chăm sóc,nên phải tính khoản này vào tính thiệt hơn.
em thì vẫn chưa có ý định đổi bất kỳ xe 4 bánh điện nào trong tương lai gần nhưng thằng f1 năm nay vào ĐH trong vành đai 1 thì sang năm cũng phải tính đt.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,718
Động cơ
463,392 Mã lực
Hỏi AI thì nó bảo Evo 200 tương đương Honda Vision giá 31 triệu nhé
Nếu mà cụ so vision thì lại phải nói nó tuổi thọ hơn 20 năm có lẻ, evo được bao nhiêu, chưa kể cũ vision vẫn bán dăm triệu. Mà từng đấy năm đắt hơn cũng quá nhiều chưa kể đi vision nó êm mượt hơn😁😄
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,718
Động cơ
463,392 Mã lực
Xe máy xăng thì cũng không tốn phí bảo dưỡng mấy.....nhưng xe ô tô thì đúng là xe xăng tốn hơn kha khá xe điện chi phí bảo dưỡng chăm sóc,nên phải tính khoản này vào tính thiệt hơn.
em thì vẫn chưa có ý định đổi bất kỳ xe 4 bánh điện nào trong tương lai gần nhưng thằng f1 năm nay vào ĐH trong vành đai 1 thì sang năm cũng phải tính đt.
Cụ đừng đùa. 4 bánh điện ít bd hơn nhưng lại hay hỏng hơn và mỗi lần hỏng thì chỉ có ôm mồm + cứu hộ về hãng không có xe đi + phí lưu xe các kiểu các kiểu khác gì xe nằm bãi khi bị các anh xxx giam xe.🤣
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,220
Động cơ
819,320 Mã lực
Xe máy xăng thì cũng không tốn phí bảo dưỡng mấy.....nhưng xe ô tô thì đúng là xe xăng tốn hơn kha khá xe điện chi phí bảo dưỡng chăm sóc,nên phải tính khoản này vào tính thiệt hơn.
em thì vẫn chưa có ý định đổi bất kỳ xe 4 bánh điện nào trong tương lai gần nhưng thằng f1 năm nay vào ĐH trong vành đai 1 thì sang năm cũng phải tính đt.
Em chay xe cỏ lại ít đi nên chi phí bd như ngửi. Ô tô xăng bd kể mốc cao cũng vẫn thua cái chi phí thay pin của xe điện. Hỏng hóc xe xăng sủa chữa cũng đơn giản nhẹ nhàng hơn nhiều. Xe điện mà hòng vơz mồm ngay.

Em nhà trong vđ1 nên chắc phải đổi xe máy điện sớm rồi. Tự nhiên xe xăng vẫn đang ngon giờ ném 70 củ đi chp cái việc chả đâu ra đâu. Mà em đi xe máy điện thấy ko quen, khá nguy hiểm. Ô tô điện thì lại khác. Chạy so với xe xăng cũng ổn. Ô tô điện em ngại mỗi khoản cháy nổ và mất thời gian sạc thôi.
 

D.Safety

Xe container
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,761
Động cơ
337,503 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Học Bắc Kinh, Sin.. xe máy xăng ở quê phí 6 triệu thì sao
Xe máy thì e nghĩ sẽ dịch chuyển sang xe điện nhanh hơn và người dân sẽ dễ dàng ủng hộ hơn do chi phí chuyển đổi k cao. Cơ sở hạ tầng có thể làm nhanh hơn ô tô
 

songchamlai

Xe tăng
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
1,080
Động cơ
18,469 Mã lực
Tuổi
51
Nếu mà cụ so vision thì lại phải nói nó tuổi thọ hơn 20 năm có lẻ, evo được bao nhiêu, chưa kể cũ vision vẫn bán dăm triệu. Mà từng đấy năm đắt hơn cũng quá nhiều chưa kể đi vision nó êm mượt hơn😁😄
Em đi chiếc Wave RS vành đúc 17 năm. Thay nhớt định kỳ,nhông xích ,săm lốp thôi chứ nó bền vô đối. Cách đây 1 năm trước khi đi SG em tặng lại ông bạn mà ông ý bảo sao xe mày đi ngon thế. Thực ra là em chạy suốt nhưng thay nhớt đầy đủ là máy êm ru.
 

AkiraBin

Xe điện
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
2,654
Động cơ
170,030 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Em chay xe cỏ lại ít đi nên chi phí bd như ngửi. Ô tô xăng bd kể mốc cao cũng vẫn thua cái chi phí thay pin của xe điện. Hỏng hóc xe xăng sủa chữa cũng đơn giản nhẹ nhàng hơn nhiều. Xe điện mà hòng vơz mồm ngay.

Em nhà trong vđ1 nên chắc phải đổi xe máy điện sớm rồi. Tự nhiên xe xăng vẫn đang ngon giờ ném 70 củ đi chp cái việc chả đâu ra đâu. Mà em đi xe máy điện thấy ko quen, khá nguy hiểm. Ô tô điện thì lại khác. Chạy so với xe xăng cũng ổn. Ô tô điện em ngại mỗi khoản cháy nổ và mất thời gian sạc thôi.
vâng , nghĩ đến quả thay PIN trăm củ cũng choáng phết ... O tô là em cứ đi xăng đến hết tuổi lx thôi, sau này các F1 cho đi gì đi đấy...kk..
 

xe_c@ng_h@i

Xe buýt
Biển số
OF-112625
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
865
Động cơ
398,906 Mã lực
Cá nhân em thì khi nào sạc 5p đi đc 800Km thì em chắc tính tới xe điện. Vì nghĩ tới cảnh chờ đợi sạc xe thì đúng là chịu chết, tính em cứ nhanh nhanh mới đc =))
Còn nếu cấm xe xăng hoàn toàn em nghĩ chắc lúc ấy vn mình đưa người lên mặt trăng cắm cờ rồi. Còn vụ xe điện em nghĩ thuyết âm mưu của phương tây cụ thể là mỹ thôi.
Gúc gồ nó free có thể sớt ra hiện chỉ có trung quốc và mỹ là 2 nước đang xính xe điện nhất, và thị trường lớn nhất.
Chứ nói thật xe điện chỉ sạch trên giấy, chứ ô nhiễm hơn xe xăng luôn.
Pin xe điện sản xuất đã cực kỳ ô nhiễm, pin ấy thải ra còn ô nhiễm hơn nữa, bụi mịn từ lốp xe điện nhiều hơn xe xăng do gia tốc lớn lúc tăng tốc dẫn tới bụi mịn từ cao xu ở lốp xe.
Giống như tụi châu âu có vụ thời trang nhanh đấy. Tụi châu âu ra sức nói điều hay yêu cầu tái chế lọ chai, cuối cùng điểm đến là ko tái chế gì vứt sang châu phi, biến châu phi thành bãi rác
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
252
Động cơ
307,390 Mã lực
Em chay xe cỏ lại ít đi nên chi phí bd như ngửi. Ô tô xăng bd kể mốc cao cũng vẫn thua cái chi phí thay pin của xe điện. Hỏng hóc xe xăng sủa chữa cũng đơn giản nhẹ nhàng hơn nhiều. Xe điện mà hòng vơz mồm ngay.

Em nhà trong vđ1 nên chắc phải đổi xe máy điện sớm rồi. Tự nhiên xe xăng vẫn đang ngon giờ ném 70 củ đi chp cái việc chả đâu ra đâu. Mà em đi xe máy điện thấy ko quen, khá nguy hiểm. Ô tô điện thì lại khác. Chạy so với xe xăng cũng ổn. Ô tô điện em ngại mỗi khoản cháy nổ và mất thời gian sạc thôi.
- Đúng là xe ô tô điện còn nhiều bất cập, nhất là việc di chuyển đi xa.
- Nhưng xe máy điện em nghĩ đi làm và đi lại sinh hoạt hằng ngày ổn đó cụ, đi nó như xe máy xăng chứ ko giật hay mất an toàn di chuyển đâu cụ, trừ khi cụ mua cái xe máy điện của tàu loại rẻ tiền trông nhe xe trẻ con. Em đi làm ngày 20km mà cuối tuần sạc vẫn còn 45% pin chứ đâu có bất tiện sạc nhiều gì đâu.
- Xe máy điện thị trường VN hiện nay tầm 20-30 tr/xe là loại ngon rồi.
- Nhà em mới đổi 02 xe xăng sang xe máy điện, đi thích hơn xe xăng cụ à, còn chờ độ bền thế nào thôi. Cá nhân em sẽ ko quay lại xe xăng nữa.
- Còn về chi phí xe máy điện, cụ hỏi dân chạy platform sẽ rõ: độ bền, chi phí sử dụng vận hành... ko dưng mà dân xe ôm hiện chuyển gần hết sang xe điện.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,665
Động cơ
720,922 Mã lực
Nhớt 5000 km mới hết có 100k đáng là bao. Xe điện không pin đã bằng hoặc hơn giá xe xăng rồi, way futre... chẳng hạn😁
Không đem so xe cần số đạp cơm với xe điện được. Xe cần số đạp cơm là xe tiết kiệm nên giá nó luôn rẻ.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,220
Động cơ
819,320 Mã lực
- Đúng là xe ô tô điện còn nhiều bất cập, nhất là việc di chuyển đi xa.
- Nhưng xe máy điện em nghĩ đi làm và đi lại sinh hoạt hằng ngày ổn đó cụ, đi nó như xe máy xăng chứ ko giật hay mất an toàn di chuyển đâu cụ, trừ khi cụ mua cái xe máy điện của tàu loại rẻ tiền trông nhe xe trẻ con. Em đi làm ngày 20km mà cuối tuần sạc vẫn còn 45% pin chứ đâu có bất tiện sạc nhiều gì đâu.
- Xe máy điện thị trường VN hiện nay tầm 20-30 tr/xe là loại ngon rồi.
- Nhà em mới đổi 02 xe xăng sang xe máy điện, đi thích hơn xe xăng cụ à, còn chờ độ bền thế nào thôi. Cá nhân em sẽ ko quay lại xe xăng nữa.
- Còn về chi phí xe máy điện, cụ hỏi dân chạy platform sẽ rõ: độ bền, chi phí sử dụng vận hành... ko dưng mà dân xe ôm hiện chuyển gần hết sang xe điện.
Em sợ ga cái nó vọt luôn ko lên tử từ như xe xăng. Rồi khi vào cua nó cứ láng láng ko chắc như xe xăng. Cảm giác m ko chủ động được tốc độ của xe như khi chạy xe xăng. À em mới chạy thử xe vin, yadea thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,375
Động cơ
89,272 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cá nhân em thì khi nào sạc 5p đi đc 800Km thì em chắc tính tới xe điện. Vì nghĩ tới cảnh chờ đợi sạc xe thì đúng là chịu chết, tính em cứ nhanh nhanh mới đc =))
Còn nếu cấm xe xăng hoàn toàn em nghĩ chắc lúc ấy vn mình đưa người lên mặt trăng cắm cờ rồi. Còn vụ xe điện em nghĩ thuyết âm mưu của phương tây cụ thể là mỹ thôi.
Gúc gồ nó free có thể sớt ra hiện chỉ có trung quốc và mỹ là 2 nước đang xính xe điện nhất, và thị trường lớn nhất.
Chứ nói thật xe điện chỉ sạch trên giấy, chứ ô nhiễm hơn xe xăng luôn.
Pin xe điện sản xuất đã cực kỳ ô nhiễm, pin ấy thải ra còn ô nhiễm hơn nữa, bụi mịn từ lốp xe điện nhiều hơn xe xăng do gia tốc lớn lúc tăng tốc dẫn tới bụi mịn từ cao xu ở lốp xe.
Giống như tụi châu âu có vụ thời trang nhanh đấy. Tụi châu âu ra sức nói điều hay yêu cầu tái chế lọ chai, cuối cùng điểm đến là ko tái chế gì vứt sang châu phi, biến châu phi thành bãi rác
Sợ bác dù có cái xe sạc 5' vẫn phải xếp hàng chờ đám sạc 1h thôi.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,780
Động cơ
1,082,007 Mã lực
Em sợ ga cái nó vọt luôn ko lên tử từ như xe xăng. Rồi khi vào cua nó cứ láng láng ko chắc như xe xăng. Cảm giác m ko chủ động được tốc độ của xe như khi chạy xe xăng. À em mới chạy thử xe vin, yadea thôi.
Phét, tôi dám cá với cụ là cụ chưa từng chạy con xe Vin hay Yadea hoặc chạy thử rồi nhưng đánh phải chê vì...
Xe điện thời nay ga rất mượt, không giật cục như mấy con xe đạp điện Tàu khi xưa vì IC đời mới bây giờ điều tiết dòng xả rất tốt, dùng pin Lithium nên cũng sẽ mượt hơn ắc quy chì, thậm chí còn mượt hơn xe xăng. Cả Vin, Yadea, Datbike đều có nước ga đi thích hơn mấy con xe xăng 100 triệu đổ lại. Hơn nữa xe điện không dùng động cơ theo kiểu nạp - nén - nổ - xả nên không rung lắc, chưa kể là do pin nặng nên các hãng xe điện thường có xu hướng làm phuộc cứng hơn xe xăng nên làm gì có chuyện cứ "láng láng không chắc như xe xăng".
Cụ làm như cả cái OF này chưa ai chạy xe điện à :)
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,220
Động cơ
819,320 Mã lực
Phét, tôi dám cá với cụ là cụ chưa từng chạy con xe Vin hay Yadea hoặc chạy thử rồi nhưng đánh phải chê vì...
Xe điện thời nay ga rất mượt, không giật cục như mấy con xe đạp điện Tàu khi xưa vì IC đời mới bây giờ điều tiết dòng xả rất tốt, dùng pin Lithium nên cũng sẽ mượt hơn ắc quy chì, thậm chí còn mượt hơn xe xăng. Cả Vin, Yadea, Datbike đều có nước ga đi thích hơn mấy con xe xăng 100 triệu đổ lại. Hơn nữa xe điện không dùng động cơ theo kiểu nạp - nén - nổ - xả nên không rung lắc, chưa kể là do pin nặng nên các hãng xe điện thường có xu hướng làm phuộc cứng hơn xe xăng nên làm gì có chuyện cứ "láng láng không chắc như xe xăng".
Cụ làm như cả cái OF này chưa ai chạy xe điện à :)
Uh. Tôi phét đấy. Nên thôi ông tránh hoặc block mịa tôi ra cho nó lành. Nẫu cả ruột
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top