[Funland] Hà Nội cấm xe xăng thì lựa chọn xe điện nào ?

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,597
Động cơ
364,671 Mã lực
Screenshot_20250820_072604_Gallery.jpg

Cái đỏ đỏ. Gấu nhà e là nhân viên của V đã đành. Nhưng e làm cơ quan khác có liên quan gì đâu mà đòi quản lý cả e. Chết dở
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,189
Động cơ
819,311 Mã lực
Tình hình kiểu như hiện nay là phải lo đấy cụ ạ. Khối người đến ngày sẽ ngã ngửa. Giống như vụ 2 cấp, nhiều người trở tay không kịp, thiệt hại nhiều mà phải bấm bụng chịu.
Chắc chắn sẽ thực hiện, cùng lắm delay cho 6th đến 1/2027 là cùng. Nên thay vì lo các cụ tìm hiểu xe điện luôn đi là vùa. Mệt mỏi thật đấy.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
768
Động cơ
759,419 Mã lực
Các clip tháo pin cho thấy vẫn là dùng cell của Gotion, catl về hàn nối các cells lại với nhau thôi ;))
Gotion cùng Vin xây NM sx pin tại Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Năm 2023 Gotion chi 3500 tỷ mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Vin, tương đương 15 triệu cổ phần.
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
615
Động cơ
350,899 Mã lực
Hôm nào cụ mượn mang xe về nhà 1 vài ngày, trải nghiệm thêm các tính năng khác của xe như: sạc điện xe, sử dụng xe đi lên - xuống dốc, đi xe khi chở thêm 1 người khác...để có cái nhìn tổng thể rồi cụ làm cái review nhé cụ.
E trải nghiệm rồi, đổi từPiago Vespa 2020 sang Klara.
Cụ muốn nghe thì chia sẻ, chỉ sợ các cụ tẩy chay tin tốt ko lọt tai thôi.
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
615
Động cơ
350,899 Mã lực
Screenshot_20250820_072604_Gallery.jpg

Cái đỏ đỏ. Gấu nhà e là nhân viên của V đã đành. Nhưng e làm cơ quan khác có liên quan gì đâu mà đòi quản lý cả e. Chết dở
Ép kiểu này dở nhỉ, đang ghét thì đi sao sướng được. Thế cán bộ Vin mua xe điện có được ưu ái hơn người ngoài ko bác
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
615
Động cơ
350,899 Mã lực
Xe điện Vin chắc đi trước được tý pin chứ còn toàn bộ phận còn lại đi kiểu gì trước Honda vậy cụ?
Bg honda cũng sử dụng các cty vệ tinh xq để nhập phụ tùng vào lắp rắp thôi cụ. Nền công nghiệp phụ trợ của Việt Nam cũng đang phát triển mạnh. Vin nó cũng thiết kế nhựa, vành xong thì đẩy hết cho các cty đang cung cấp phụ tùng cho Honda SX thôi.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,944
Động cơ
63,230 Mã lực
Vâng. Tôi biết mà.
Trêu các bác thần thánh hóa cái bộ pin thôi ;))
Cell pin quan trọng đấy bác ạ. Rất khó để sản xuất ra cells pin đạt tiêu chuẩn an toàn, bền, hiệu suất cao mà giá lại phải hợp lý.
Gotion cùng Vin xây NM sx pin tại Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Năm 2023 Gotion chi 3500 tỷ mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Vin, tương đương 15 triệu cổ phần.
Kỹ thuật sx cells pin vẫn do người TQ nắm giữ. Chỉ là ngồi hàn các cells lại với nhau để đóng pack thôi ;)
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,994
Động cơ
57,854 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Ý kiến trái chiều:
Đây có phải là ý kiến trái chiều đâu cụ ;))
Bài báo đưa ra luận điểm, nghiên cứu...rất rõ ràng. Ai ấu trĩ mới hô hào xe điện xanh sạch đẹp thôi :))
Hỏi xanh ntn, sạch ra làm sao thì NÍN.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,944
Động cơ
63,230 Mã lực
E tìm hiểu chán rồi cụ ạ. Cụ show ra cái bảng giá Pin làm gì.
Giá : Icon-e : khoảng 27 tr ( thuê pin ) mua pin thì thêm 9,8 tr.
Klara-neo : 28 tr ( cả pin )
Khoảng cách đi xa :
Icon-e : 70 km
Klara : 110 km.

2 cái quan trọng nhất thì đồ honda ko dành cho Ai thích ngon bổ rẻ.
Còn chất lượng thì Honda đi sau Vin vài năm về xe điện, ko phải bàn ạ.
Tiền nào của đấy. Thị trường linh kiện điện tử thượng vàng hạ cám có đủ cả. Chỉ riêng con tụ thôi loại 1k cũng có mà loại 10k cũng có, cứ nói tầm giá muốn mua các pháp sư Trung Hoa đáp ứng được hết.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,358
Động cơ
88,823 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cell pin quan trọng đấy bác ạ. Rất khó để sản xuất ra cells pin đạt tiêu chuẩn an toàn, bền, hiệu suất cao mà giá lại phải hợp lý.

Kỹ thuật sx cells pin vẫn do người TQ nắm giữ. Chỉ là ngồi hàn các cells lại với nhau để đóng pack thôi ;)
Quan trọng với cái gì thôi bác.
- Với cái ô tô: quan trọng là độ an toàn, tiện nghi... còn nó chạy pin hay xăng hoặc hydro thì vẫn phải đảm bảo sự an toàn và tiện nghi của phương tiện giao thông.
- Với cái điện thoại: quan trọng vẫn là tính năng, tiện lợi, thân thiện, dễ sử dụng... còn nó pin 1-2 ngày hay 1-2 tuần như con cục gạch thì cũng không ăn thua.
- Tương tự với cái máy khoan...

Chứ không phải cứ thằng nào có pin tốt là nó làm xe pin tốt, điện thoại pin tốt và khoan pin cũng tốt cả.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,358
Động cơ
88,823 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Đây có phải là ý kiến trái chiều đâu cụ ;))
Bài báo đưa ra luận điểm, nghiên cứu...rất rõ ràng. Ai ấu trĩ mới hô hào xe điện xanh sạch đẹp thôi :))
Hỏi xanh ntn, sạch ra làm sao thì NÍN.
Trái chiều lý do các bác ủng hộ xe điện ở đây. Chính vì sự thái quá trong việc ủng hộ đó mà bao nhiêu lý do đều đổ lên đầu xe xăng cả.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,282
Động cơ
339,237 Mã lực
Kỹ thuật sx cells pin vẫn do người TQ nắm giữ. Chỉ là ngồi hàn các cells lại với nhau để đóng pack thôi ;)
theo AI thì công đoạn cell to pack này chiếm 30-40% chi phí sx. Nhà sx nội địa ăn được cái này và còn ăn được tiền thương hiệu, tiền lãi, marketing..

Thực tế thì pin to nhiều điện gấp đôi pin Quảng Đông của Honda icon E, giá rẻ hơn một nửa.

Khi cả nước chuyển sang xe điện thì đủ quy mô để làm nhà máy sx cell điện nhiều tỉ đô, gigafactory, trên thế giới có vẻ ít hơn 10 nước/10 hãng xe là có cái này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,944
Động cơ
63,230 Mã lực
theo AI thì công đoạn này chiếm 30-40% chi phí sx. Nhà sx nội địa ăn được cái này và còn ăn được tiền thương hiệu, tiền lãi, marketing..

Thực tế thì pin to gấp đôi pin Quảng Đông của Honda icon E, giá rẻ hơn một nửa.

Khi cả nước chuyển sang xe điện thì đủ quy mô để làm nhà máy sx cell điện, trên thế giới có vẻ ít hơn 10 nước là có.
Pin lfp rẻ hơn pin lithium nmc mà bác, và mật độ năng lượng thấp hơn nên pin lfp phải to nặng hơn là đúng rồi.
Vì mật độ năng lượng thấp nên khó cháy nổ hơn.
Mà kỹ thuật sx cell pin TQ họ không bán cho đâu bác ạ :)
Còn hàn cells đóng pack thì đơn giản.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,944
Động cơ
63,230 Mã lực
Vậy mua DatBike đi, con xe 65tr nhưng thay pin 40tr :)) :)) :))
Pin chiếc waver++ này là lithium nmc 72v 68Ah ( 4,9kwh) nên nó đắt.
Pin feliz neo là Lithium sắt phốt phát 67v 27Ah ( 1,8 kwh), có đại lý phân phối báo giá 10 tr.
Pin quantum s3 lfp 4,3kwh, giá 20 triệu.
Như vậy pin s3 rẻ hơn feliz neo nếu tính theo dung lượng.
Nhưng có điều em thắc mắc, tại sao pack pin bán rời của evogrand là 2,4kwh mà giá có 5 triệu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top