Đúng rồi bác

Quan trọng là làm phù hợp thị hiếu thị trường và người tiêu dùng + chất lượng nữa. Em nghĩ nếu là xu hướng thì từ từ sẽ đến.
Tuy nhiên, em xin đưa 1 ví dụ ở trung quốc để cụ suy ngẫm: Quảng đông cấm xe máy độ năm 1992-1994 (có thể nhầm 1 chút vì em không nhớ chính xác). Thười đó dân phản đối kinh lắm. Cả ccb cũng ra đường la ó, mà cụ biết đấy ccb cũng như ở ta, vai vế lắm và chính quyền họ ngại va chạm. Nhưng rồi họ đưa biện pháp mạnh và mọi thứ như ngày nay. Sau 30 năm các xe điện phổ thông ở trung quốc mà người dân buộc phải đi trông như con khỉ ý cụ ạ, cho em em oánh cho. không hề có các mẫu mã đẹp giống Sh hay Honda các kiểu như ở Vn mình đâu. Cụ hiểu nó nghĩa là gì không? Lúc này, xe máy điện là thứ yếu (90% nhu cầu GTCC đã được đấp ứng. Chỉ 1 số khu vực cũ, 1 nhóm người già cố hữu mới duy trì xe điện), chủ yếu người giao hàng chạy xe điện vì nó tiện len lõi trong các kh phố thôi. Cái xe điện giwof chỉ còn là phương tiện, không phải hàng hóa làm đẹp cho chủ như ở Việt nam mình. Rồi VN cũng đến giai đoạn đó thôi! Ô tô cũng vậy. Xe điện ở TQ nhìn như con khỉ, dù hiện đại và tốt. Giá từ 20k Mỹ đến 30K Mỹ (xe phổ thông). Chả ai quan trọng nó mà mác gì, gốc ở đâu. Người ta quan tâm: (1) TIỆN và (2) RẺ. Chỉ còn 10% dân siêu giàu vẫn đi Porches (giờ chuyển điện rất nhiều) G63, Ferrari vv...