- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 12,435
- Động cơ
- 1,054,271 Mã lực
- Tuổi
- 41
Có cho không chiếc xe. Cũng không biết mua nhiên liệu ở đâu mà chạy.Nhưng chắc bán được cho hổ![]()
Có cho không chiếc xe. Cũng không biết mua nhiên liệu ở đâu mà chạy.Nhưng chắc bán được cho hổ![]()
Câu kết của cụ rất chuẩn, em và cụ đều là những người ưa xê dịch thích chạy xe xăng trên những cung đường dài nhưng nếu để đi hàng ngày trong nội đô thì xe điện mới là phương tiện mà những người biết suy nghĩ vì cái chung nên lựa chọnEm thì nghĩ khả năng cao là Hà Nội học tập theo Bắc Kinh và Thượng Hải v/v cấm xe đọng cơ đốt trong. Thời bác Dũng BT đã cử đoàn cán bộ cc sang Bắc Kinh học 2 tuần rất nhiều món quản lý đô thị. Vụ Cam phạt ngoài đường giờ cũng là học Trung quốc.
Năm 2007 mà bác Tổng đã là Tổng thì em hiện nay chắc chắn đã là triệu phú. 2007 em chào gói hệ thống giao thông thông minh cho quản lý đô thị (bao gồm cả trung tâm chỉ huy ...) cho Hà Nội, Sài Gòn và Đà nẵng ... Nhưng thời đó ... các cụ hãy nhớ và ngẫm cụm từ csgt và tiền mặt thì sẽ hiểu là em bị thất bại. Thật tiếc. Hà Nội em còn gặp anh phụ trách việc này. Anh ý giờ to lắm rồi. Anh cũng nói thật là không làm được đâu em ơi! Sài gòn em gặp 1 bác sau cũng rất to và đã hưu. Đà nẵng em gặp 1 bác to nhì và hiện nay hình như đang ngồi tù.
Sau gần 20 năm em nghĩ cuối cùng ai đó cũng nhận ra là không thể dùng csgt bằng thịt đứng ngã tư mãi được. Thiếu gì cách kiếm tiền văn minh hơn. Các cụ có thể thấy khi em mang công nghệ ITS hồi 2007, lúc đó bọn em cũng mới triển khai cho Thành Đô, Thâm quyến được vài năm, có nghĩa là 1 phần quản lý giao thông đô thị của chúng ta lạc hậu so với các thành phố loại 2 của Trung quốc khoảng 20 năm, lạc hậu so với Bắc Kinh khoảng 30-35 năm.
Thưa các cụ chắc chắn chúng ta phải làm, nếu không Hà Nội, Sài gòn, rồi dần dần các thành phố khác sẽ ô nhiễm đến mức không thể thở và mở mắt. Lúc đó thì không có tiền đủ để mà cứu chữa nữa. Em không chắc xe điện là giải pháp tổng thể nhưng cấm xe xăng/dầu là chắc chắn cần làm
Có chỗ đỗ và chỗ sạc thì ok thôi cụ.Câu kết của cụ rất chuẩn, em và cụ đều là những người ưa xê dịch thích chạy xe xăng trên những cung đường dài nhưng nếu để đi hàng ngày trong nội đô thì xe điện mới là phương tiện mà những người biết suy nghĩ vì cái chung nên lựa chọn
Vâng ạ, em vẫn giữ xe xăng, vì là xe công ty đi tỉnh nữa, chưa bỏ được. PKL em còn mấy chiếc, không muốn bán vì tiếc công chăm kaka Nhưng nếu 1 ngày mà Nhà nước họ cấm thì cũng chịu thôi chứ biết làm sao cụ nhỉCâu kết của cụ rất chuẩn, em và cụ đều là những người ưa xê dịch thích chạy xe xăng trên những cung đường dài nhưng nếu để đi hàng ngày trong nội đô thì xe điện mới là phương tiện mà những người biết suy nghĩ vì cái chung nên lựa chọn
Như em nói em không chắc xe điện là giải pháp tổng thể.BK cấm xe xăng nhưng có hết được ô nhiễm đâu cụ
![]()
Vấn đề này lớn quá, nằm ngoài phạm trù có hiểu biết của em. Indo có 17,000 hòn đảo để xem xét. Giờ Việt Nam giả sử chuyển thì chuyển đi đâu hả cụ?chuyển thủ đô như Indo thôi cụ
Đúng rồi bácGiữa Z300 với xe điện thì tôi chọn Z300 vì đơn giản là chả có con xe điện nào đủ đẹp, mạnh và rẻ ngang Z300 cả.
Nên nghiên cứu để làm ra các mẫu xe thay thế với độ thẩm mỹ, tính an toàn và chi phí sở hữu tương đương thì thị trường sẽ tiếp nhận.
Muốn thế, cứ làm gtcc tốt đi cái đã.Đúng rồi bácQuan trọng là làm phù hợp thị hiếu thị trường và người tiêu dùng + chất lượng nữa. Em nghĩ nếu là xu hướng thì từ từ sẽ đến.
Tuy nhiên, em xin đưa 1 ví dụ ở trung quốc để cụ suy ngẫm: Quảng đông cấm xe máy độ năm 1992-1994 (có thể nhầm 1 chút vì em không nhớ chính xác). Thười đó dân phản đối kinh lắm. Cả ccb cũng ra đường la ó, mà cụ biết đấy ccb cũng như ở ta, vai vế lắm và chính quyền họ ngại va chạm. Nhưng rồi họ đưa biện pháp mạnh và mọi thứ như ngày nay. Sau 30 năm các xe điện phổ thông ở trung quốc mà người dân buộc phải đi trông như con khỉ ý cụ ạ, cho em em oánh cho. không hề có các mẫu mã đẹp giống Sh hay Honda các kiểu như ở Vn mình đâu. Cụ hiểu nó nghĩa là gì không? Lúc này, xe máy điện là thứ yếu (90% nhu cầu GTCC đã được đấp ứng. Chỉ 1 số khu vực cũ, 1 nhóm người già cố hữu mới duy trì xe điện), chủ yếu người giao hàng chạy xe điện vì nó tiện len lõi trong các kh phố thôi. Cái xe điện giwof chỉ còn là phương tiện, không phải hàng hóa làm đẹp cho chủ như ở Việt nam mình. Rồi VN cũng đến giai đoạn đó thôi! Ô tô cũng vậy. Xe điện ở TQ nhìn như con khỉ, dù hiện đại và tốt. Giá từ 20k Mỹ đến 30K Mỹ (xe phổ thông). Chả ai quan trọng nó mà mác gì, gốc ở đâu. Người ta quan tâm: (1) TIỆN và (2) RẺ. Chỉ còn 10% dân siêu giàu vẫn đi Porches (giờ chuyển điện rất nhiều) G63, Ferrari vv...
Nhà em đi chơi du lịch nước ngoài mỗi năm 1-2 lần và lần nào cũng bảo nhau là giao thông công cộng ở Hà Nội mà tốt thế này thì tự nguyện bỏ xe hết.Muốn thế, cứ làm gtcc tốt đi cái đã.
Có thể đến 70% xe máy và nhiều % ô tô sẽ tự cất ở nhà mà không phải cấm gì sất.
Cái quan trọng nhất là hệ thống gtcc, tàu điện cao tốc ...của nó thì cụ không kể. Không phải nó làm gì ta cũng bắt chước được đâu. Bắt dân theo nó cái ngọn, còn cái gốc của nó không bắt chước được thì sao? Kệ cm thằng dân à, cháy nổ tùm lum thì cứ...tại chập điện là xong ư.?Đúng rồi bácQuan trọng là làm phù hợp thị hiếu thị trường và người tiêu dùng + chất lượng nữa. Em nghĩ nếu là xu hướng thì từ từ sẽ đến.
Tuy nhiên, em xin đưa 1 ví dụ ở trung quốc để cụ suy ngẫm: Quảng đông cấm xe máy độ năm 1992-1994 (có thể nhầm 1 chút vì em không nhớ chính xác). Thười đó dân phản đối kinh lắm. Cả ccb cũng ra đường la ó, mà cụ biết đấy ccb cũng như ở ta, vai vế lắm và chính quyền họ ngại va chạm. Nhưng rồi họ đưa biện pháp mạnh và mọi thứ như ngày nay. Sau 30 năm các xe điện phổ thông ở trung quốc mà người dân buộc phải đi trông như con khỉ ý cụ ạ, cho em em oánh cho. không hề có các mẫu mã đẹp giống Sh hay Honda các kiểu như ở Vn mình đâu. Cụ hiểu nó nghĩa là gì không? Lúc này, xe máy điện là thứ yếu (90% nhu cầu GTCC đã được đấp ứng. Chỉ 1 số khu vực cũ, 1 nhóm người già cố hữu mới duy trì xe điện), chủ yếu người giao hàng chạy xe điện vì nó tiện len lõi trong các kh phố thôi. Cái xe điện giwof chỉ còn là phương tiện, không phải hàng hóa làm đẹp cho chủ như ở Việt nam mình. Rồi VN cũng đến giai đoạn đó thôi! Ô tô cũng vậy. Xe điện ở TQ nhìn như con khỉ, dù hiện đại và tốt. Giá từ 20k Mỹ đến 30K Mỹ (xe phổ thông). Chả ai quan trọng nó mà mác gì, gốc ở đâu. Người ta quan tâm: (1) TIỆN và (2) RẺ. Chỉ còn 10% dân siêu giàu vẫn đi Porches (giờ chuyển điện rất nhiều) G63, Ferrari vv...
Cứ có độ 10 tuyến đường sắt + bus tốt là chả phải cấm cụ ạ.Đúng rồi bácQuan trọng là làm phù hợp thị hiếu thị trường và người tiêu dùng + chất lượng nữa. Em nghĩ nếu là xu hướng thì từ từ sẽ đến.
Tuy nhiên, em xin đưa 1 ví dụ ở trung quốc để cụ suy ngẫm: Quảng đông cấm xe máy độ năm 1992-1994 (có thể nhầm 1 chút vì em không nhớ chính xác). Thười đó dân phản đối kinh lắm. Cả ccb cũng ra đường la ó, mà cụ biết đấy ccb cũng như ở ta, vai vế lắm và chính quyền họ ngại va chạm. Nhưng rồi họ đưa biện pháp mạnh và mọi thứ như ngày nay. Sau 30 năm các xe điện phổ thông ở trung quốc mà người dân buộc phải đi trông như con khỉ ý cụ ạ, cho em em oánh cho. không hề có các mẫu mã đẹp giống Sh hay Honda các kiểu như ở Vn mình đâu. Cụ hiểu nó nghĩa là gì không? Lúc này, xe máy điện là thứ yếu (90% nhu cầu GTCC đã được đấp ứng. Chỉ 1 số khu vực cũ, 1 nhóm người già cố hữu mới duy trì xe điện), chủ yếu người giao hàng chạy xe điện vì nó tiện len lõi trong các kh phố thôi. Cái xe điện giwof chỉ còn là phương tiện, không phải hàng hóa làm đẹp cho chủ như ở Việt nam mình. Rồi VN cũng đến giai đoạn đó thôi! Ô tô cũng vậy. Xe điện ở TQ nhìn như con khỉ, dù hiện đại và tốt. Giá từ 20k Mỹ đến 30K Mỹ (xe phổ thông). Chả ai quan trọng nó mà mác gì, gốc ở đâu. Người ta quan tâm: (1) TIỆN và (2) RẺ. Chỉ còn 10% dân siêu giàu vẫn đi Porches (giờ chuyển điện rất nhiều) G63, Ferrari vv...
Chắc chắn là xe điện chỉ là một yếu tố thôi ạ. Bên đấy chính quyền thực hiện hàng loạt các biện pháp mạnh tay nên không khí mới cải thiện được. Em cam đoan chắc chắn là nếu chuyển hết sang xe điện từ mùng 1/7/2026 thì sẽ không có thay đổi gì đáng kể đến chất lượng không khí ở Hà Nội đâu (sẽ là đáng kể trên TV).Như em nói em không chắc xe điện là giải pháp tổng thể.
Còn về Bắc kinh và Thượng hải thì sạch thật đấy cụ à. Cụ đừng chỉ nhìn con số (mà em không biết cụ lấy nguồn ở đâu). Nếu có dịp cụ qua 2 thành phố đó thì tự cụ cảm nhận. So với chính họ của quá khứ, chứ em không so họ với các thành phố phương Tây
Đúng rồi bác!Muốn thế, cứ làm gtcc tốt đi cái đã.
Có thể đến 70% xe máy và nhiều % ô tô sẽ tự cất ở nhà mà không phải cấm gì sất.
Thì mấu chốt của GTĐT là PTCC. Mà Vn chứ đâu riêng Hà nội làm kém quá! Chúng ta thiếu lãnh đạo thành phố có tầm nhìn. Không phải là thiếu đâu, mà vĩnh viễn không bao giờ cóCứ có độ 10 tuyến đường sắt + bus tốt là chả phải cấm cụ ạ.
Cụ phán chuẩn rồi cụ.Cái quan trọng nhất là hệ thống gtcc, tàu điện cao tốc ...của nó thì cụ không kể. Không phải nó làm gì ta cũng bắt chước được đâu. Bắt dân theo nó cái ngọn, còn cái gốc của nó không bắt chước được thì sao? Kệ cm thằng dân à, cháy nổ tùm lum thì cứ...tại chập điện là xong ư.?Ngay tp Nam Ninh gần ta nó cũng cấm xm xăng từ đời tám hoánh, dân đi bộ như cư dân đô thị PT. Thế nhưng các khu mới của nó quy hoạch bài bản, có vỉa hè, hầm chui sang đường tiện lợi, hợp lý. HN của cụ làm được thế không mà bảo cấm như nó, hay cứ xn, nm nào di rời là chèn cc vào cho nó ...xanh sạch.
![]()
Việc này nó lại thuộc phạm trù tầm Quốc Gia rồi cụ ơi.SG,HN không thở được vì cố bấu vào, chứ tỉnh lẻ thì thở thoải mái nhé cụ, có chỗ đông lúc cao điểm là do đường chỗ đó thắt cổ chai thôi, cụ không cần lo hộ cho tỉnh lẻ, không cần đâu. Xe điên xê ra nhé.
Em thấy cơ bản vẫn đỗ được. Nếu mua xe Vin thì sạc thoải mái.Có chỗ đỗ và chỗ sạc thì ok thôi cụ.
Hầu như các thành phố đã giải quyết được vấn đề Ô nhiễm và tắc đường là họ đã có hệ thống Giao thông công cộng rất đồng bộ và phát triển.Muốn thế, cứ làm gtcc tốt đi cái đã.
Có thể đến 70% xe máy và nhiều % ô tô sẽ tự cất ở nhà mà không phải cấm gì sất.
Đúng rồi bác. Bao giờ cái xe không còn là vật để khoe mẽ thì người Việt sẽ đi ptccHầu như các thành phố đã giải quyết được vấn đề Ô nhiễm và tắc đường là họ đã có hệ thống Giao thông công cộng rất đồng bộ và phát triển.