Em chỉ tin thằng Tây, nói nói là auto đúng

Theo tờ The Guardian, báo cáo của công ty nghiên cứu EV FireSafe (Úc) cho thấy trong giai đoạn 2010-2023, tỉ lệ xe điện bốc cháy chỉ là 0,0012% (khoảng 393 vụ trên 30 triệu chiếc). Trong khi đó, xe xăng có tỉ lệ cháy khoảng 0,1% - cao hơn 80 lần.
Tại Na Uy - quốc gia dẫn đầu về xe điện, theo dữ liệu từ Cơ quan An ninh và Chuẩn bị khẩn cấp, xe xăng/diesel có nguy cơ cháy cao gấp 4-5 lần. Nghiên cứu từ Cơ quan Dự phòng Dân sự Thụy Điển (năm 2022) ghi nhận 23 vụ cháy trên 611.000 xe điện, tương đương 0,004%; còn xe xăng/diesel có 3.400 vụ cháy trên 4,4 triệu chiếc, tương đương 0,08%.
Tại Mỹ, Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ quốc gia (NTSB) báo cáo 25 vụ cháy trên 100.000 xe điện bán ra trong khi xe xăng là 1.530 vụ. Tại Trung Quốc - nơi chiếm 45% số lượng xe điện toàn cầu, các vụ cháy xe điện thường do lỗi sản xuất hoặc va chạm làm hỏng pin.
Nhiều người lo ngại pin lithium-ion trong xe điện dễ gây cháy hơn nhiên liệu xăng hoặc diesel, song dữ liệu khoa học và thống kê cho thấy thực tế ngược lại
nld.com.vn