[Funland] Hà Nội đang triển khai lộ trình chuyển đổi xanh phương tiện giao thông công cộng

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,929
Động cơ
422,404 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
E rep cụ cũng chứng minh là có sản xuất sẽ tạo công ăn việc làm , thu thuế đóng góp vào Ngân sách của đất nước cụ ạ. Hàng hóa đặt hàng ở đâu trong chuỗi cung ứng toàn cầu thì sản phẩm cũng có lợi nhuận.
Sản xuất kinh doanh mới bền vững và phát triển
thuế nào ???

nói về ngân sách thì hãy nhìn vào báo cáo tài chén của VEAM và VINAFOREST xem nội dung gì chiếm nhiều nhất .

còn doanh nghiệp báo nỗ liên tục thì mạnh liệt cái gì cho ngân sách .
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,699
Động cơ
201,767 Mã lực
thuế nào ???

nói về ngân sách thì hãy nhìn vào báo cáo tài chén của VEAM và VINAFOREST xem nội dung gì chiếm nhiều nhất .

còn doanh nghiệp báo nỗ liên tục thì mạnh liệt cái gì cho ngân sách .
VAT lỗ cũng phải đóng cụ nhé.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,699
Động cơ
201,767 Mã lực
sxkd thì FDI hay nội địa có khác gì nhau ạ!?

lâu nay dn nội nhăm nhăm buôn đất tích luỹ tư bản thì khối này gánh XK thu ngoại tệ về cho đất nước?

giờ thì một bên được tung hô cac kiểu
Một bên thì quay ra dìm lấy được
Chửi bới là bọn ngoại bang vân vân

bọn ấy có nộp thuế ko ạ
Có trả lương cho ng V ko ạ?

em lấy tiền của cả hai khối DN nội và ngoại, và em cũng là ng tiều dùng kua hàng của cả nội và ngoại, nên em nhìn thế cho nó khach quan

Với tư cách là nhà CC hay Người Tiêu dùng thì lệ thuộc vào bất cứ nguồn cầu hay nguồn cung nào thì mới là rủi ro cho mình

nói rộng ra với một nền kinh tế cũng thế

để một cái tên tràn ngập khắp nơi, từ thị trường tài chính tới BĐS, lại còn cả công nghiệp nữa, thì ấy là rủi ro nhiều hơn cho một hệ thống
Bọn đấy có thực hiện đúng cam kết nội địa hoá không? Hay đòi nội địa hoá thì NN phải cho tiền bọn đấy (tiền mặt nhé không phải ưu đãi thuế).
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,161
Động cơ
1,029,818 Mã lực
VAT lỗ cũng phải đóng cụ nhé.
VAT chỉ đóng 1 lần trong cả chuỗi sản xuất của 1 sản phẩm, do vậy, với cơ sơ sản xuất thì đầu vào được trừ khi đầu ra được tính (đầu vào chắc là các thứ phụ tùng, linh kiến, vật tư tiêu hao,,...). Đầu ra đại lý thu VAT là thuế thu của người mua đóng. Toàn bộ VAT trong cả quá trình hình thành của 1 cái ô tô do người mua cuối đóng. Mọi thuế VAT trước đó đã được thu đều được hoàn trả nếu việc nhập vào có đầy đủ hóa đơn.
Cái chắc chắn phải đóng là thuế môn bài (tiền sử dụng đất hay bị gọi là thuế, nhưng nó chỉ tương đương như 1 loại phí: trả tiền để được sử dụng)!
 
Chỉnh sửa cuối:

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,873
Động cơ
745,044 Mã lực
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn ước tính 16% nhóm xe sản xuất giai đoạn 2017-2021 tại Hà Nội và TP HCM không đạt chuẩn nếu siết khí thải từ năm sau. Số này chủ yếu là xe tải và đầu kéo phục vụ vận tải hàng hóa.
Ông Tuấn lo ngại việc siết quy chuẩn khí thải đồng loạt sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận tải và logistics, đặc biệt tại TP HCM - nơi có hệ thống cảng và trung tâm luân chuyển hàng hóa lớn.
Với thời điểm áp chuẩn khí thải Euro 5, lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng cho rằng việc áp dụng sớm có thể khiến 15% phương tiện không đáp ứng chuẩn, gây xáo trộn lớn. Ông đề xuất trước mắt chưa áp dụng mức này trên phạm vi toàn quốc. Bởi các ôtô sản xuất từ năm 2022 đang được miễn kiểm định lần đầu, nên nhà chức trách chưa có đủ dữ liệu để đánh giá tác động.
Đại diện Bộ Tư pháp cũng bày tỏ lo ngại việc áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải có thể tác động trực tiếp đến nhu cầu đi lại, hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa. Bộ này đề nghị đánh giá thận trọng tác động việc áp chuẩn khí thải Euro 4 và 5 tại Hà Nội và TP HCM, nhất là trong bối cảnh quy mô đô thị đã mở rộng và cơ cấu kinh tế - xã hội phức tạp.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh lộ trình siết khí thải ôtô cần được xem xét đồng bộ giữa loại sản xuất, nhập khẩu mới và phương tiện đang lưu hành. Việc này cần tránh tình trạng xe nhập khẩu buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn cao, trong khi phương tiện trong nước vẫn áp dụng mức thấp, gây thiếu công bằng và ảnh hưởng đến thị trường.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,584
Động cơ
500,884 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
sxkd thì FDI hay nội địa có khác gì nhau ạ!?

lâu nay dn nội nhăm nhăm buôn đất tích luỹ tư bản thì khối này gánh XK thu ngoại tệ về cho đất nước?

giờ thì một bên được tung hô cac kiểu
Một bên thì quay ra dìm lấy được
Chửi bới là bọn ngoại bang vân vân

bọn ấy có nộp thuế ko ạ
Có trả lương cho ng V ko ạ?

em lấy tiền của cả hai khối DN nội và ngoại, và em cũng là ng tiều dùng kua hàng của cả nội và ngoại, nên em nhìn thế cho nó khach quan

Với tư cách là nhà CC hay Người Tiêu dùng thì lệ thuộc vào bất cứ nguồn cầu hay nguồn cung nào thì mới là rủi ro cho mình

nói rộng ra với một nền kinh tế cũng thế

để một cái tên tràn ngập khắp nơi, từ thị trường tài chính tới BĐS, lại còn cả công nghiệp nữa, thì ấy là rủi ro nhiều hơn cho một hệ thống
sản xuất xe Xe điện , Xây dựng , buôn bán bất động sản Không tạo lợi thế cho Doanh Nghiệp Nội địa làm , thì DN cổ phần nước ngoài , DN vốn FDI sẽ làm thôi cụ ạ.

VIN ko sản xuất xe máy , oto điện thì Việt Nam cũng sẽ vẫn tràn ngập xe oto điện tàu, minh chứng là 15 năm trc em mua con xe máy điện tàu dễ như mua xe đạp

Vậy tính thiệt hơn thì VN nên ưu tiên DN nội địa để họ lớn mạnh thành tập đoàn có thể đầu tư sx, kinh doanh , bán hàng ra toàn TG
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,161
Động cơ
1,029,818 Mã lực
...
Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh lộ trình siết khí thải ôtô cần được xem xét đồng bộ giữa loại sản xuất, nhập khẩu mới và phương tiện đang lưu hành. Việc này cần tránh tình trạng xe nhập khẩu buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn cao, trong khi phương tiện trong nước vẫn áp dụng mức thấp, gây thiếu công bằng và ảnh hưởng đến thị trường.
Bắt đầu có những người hiểu thế nào là xanh lét để phân biệt với xanh nhờ nhờ và thực tiễn xã hội.
Xu thế rất nhiều khi phải được tính đúng thời gian để đạt và nhu cầu hiện tại với xu thế có cùng trùng hướng với nhau hay không. QL của 1 nhóm người không thể lấn át với QL chung của cả xã hội.
Ngay nước Mỹ mà TT của họ cũng không ít lần rút khỏi các hiệp định, thỏa thuận QT về xanh.
Không ít lần tụi nước phát triển cũng từng lừa đảo về xanh với đỏ. Nước Đức hùng mạnh về công nghiệp, khoa học, kỹ thuật mà để đ ảng xanh lũng loạn đang chịu hậu quả và cũng là cái nôi của bê bối xe dầu!
 
Chỉnh sửa cuối:

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,134
Động cơ
571,597 Mã lực
đất nước nghèo, không tự chủ bất kì thành phần nào của cái xe, chỉ có đi nhập, ai cũng thấy đi tắt, nhưng đường tắt đi như thế nào thì chẳng ai nói, xanh thì chỉ xanh mặt. Đưa chỉ tiêu vốn ngân sách cho xanh vào mỗi nắm 20-30 % đầu tư công nghệ xanh, thậm chí 100% để hoá cũng được, nhưng phải cụ thể rõ ràng ra sản phẩm, toàn thấy nói đến cấm với phạt, thế cần gì đến chính sách,
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,584
Động cơ
500,884 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
thuế nào ???

nói về ngân sách thì hãy nhìn vào báo cáo tài chén của VEAM và VINAFOREST xem nội dung gì chiếm nhiều nhất .

còn doanh nghiệp báo nỗ liên tục thì mạnh liệt cái gì cho ngân sách .
Thuế đây ạ :
1762909412094.png


Em bán Máy tính chứ ko phải nv của VIN cụ nhé

 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,490
Động cơ
392,853 Mã lực
Bus và Taxi, xe hợp đồng chuyển sang điện trong vòng 2 năm tới, 2 năm tiếp theo đến lượt xe cá nhân
Bus nhanh nhất cũng phải cỡ 5-7 năm theo lộ trình. Taxi đô thị có lẽ sẽ lâu hơn. Xe máy xăng nhanh nhất 10-15 năm. Đây là sinh kế của hàng triệu người. Ô tô xăng nhanh nhất 30 năm.
Phát biểu cần dựa trên nguồn lực thực tế và dựa trên các tính toán tốt. Chỉ thị theo cảm xúc hay duy ý chí thì chỉ gây bất ổn và gây thiệt hại kinh tế khổng lồ.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
509
Động cơ
10,117 Mã lực
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn ước tính 16% nhóm xe sản xuất giai đoạn 2017-2021 tại Hà Nội và TP HCM không đạt chuẩn nếu siết khí thải từ năm sau. Số này chủ yếu là xe tải và đầu kéo phục vụ vận tải hàng hóa.
Ông Tuấn lo ngại việc siết quy chuẩn khí thải đồng loạt sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận tải và logistics, đặc biệt tại TP HCM - nơi có hệ thống cảng và trung tâm luân chuyển hàng hóa lớn.
Với thời điểm áp chuẩn khí thải Euro 5, lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng cho rằng việc áp dụng sớm có thể khiến 15% phương tiện không đáp ứng chuẩn, gây xáo trộn lớn. Ông đề xuất trước mắt chưa áp dụng mức này trên phạm vi toàn quốc. Bởi các ôtô sản xuất từ năm 2022 đang được miễn kiểm định lần đầu, nên nhà chức trách chưa có đủ dữ liệu để đánh giá tác động.
Đại diện Bộ Tư pháp cũng bày tỏ lo ngại việc áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải có thể tác động trực tiếp đến nhu cầu đi lại, hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa. Bộ này đề nghị đánh giá thận trọng tác động việc áp chuẩn khí thải Euro 4 và 5 tại Hà Nội và TP HCM, nhất là trong bối cảnh quy mô đô thị đã mở rộng và cơ cấu kinh tế - xã hội phức tạp.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh lộ trình siết khí thải ôtô cần được xem xét đồng bộ giữa loại sản xuất, nhập khẩu mới và phương tiện đang lưu hành. Việc này cần tránh tình trạng xe nhập khẩu buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn cao, trong khi phương tiện trong nước vẫn áp dụng mức thấp, gây thiếu công bằng và ảnh hưởng đến thị trường.
Cụ thể, xe sản xuất trong giai đoạn 2017-2021 phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 từ đầu năm 2026, và mức Euro 4 khi lưu thông tại Hà Nội, TP HCM từ 2027.
Xe sản xuất từ 2022 phải đạt chuẩn Euro 4 ngay đầu năm sau, và Euro 5 từ 2028 khi lưu thông ở Hà Nội, TP HCM, còn địa phương khác sau đó 4 năm.


Đọc thế này em hiểu xe sx giai đoạn 17-21 nếu là Euro 3 thì 2027 cho lên Thái Nguyên có đúng ko ạ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,763
Động cơ
93,743 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Anh Tuấn ước tính 16% nhóm xe sản xuất giai đoạn 2017-2021 tại Hà Nội và TP HCM không đạt chuẩn nếu siết khí thải từ năm sau. Số này chủ yếu là xe tải và đầu kéo phục vụ vận tải hàng hóa.
Ông Tuấn lo ngại việc siết quy chuẩn khí thải đồng loạt sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận tải và logistics, đặc biệt tại TP HCM - nơi có hệ thống cảng và trung tâm luân chuyển hàng hóa lớn.
Với thời điểm áp chuẩn khí thải Euro 5, lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng cho rằng việc áp dụng sớm có thể khiến 15% phương tiện không đáp ứng chuẩn, gây xáo trộn lớn. Ông đề xuất trước mắt chưa áp dụng mức này trên phạm vi toàn quốc. Bởi các ôtô sản xuất từ năm 2022 đang được miễn kiểm định lần đầu, nên nhà chức trách chưa có đủ dữ liệu để đánh giá tác động.
Đại diện Bộ Tư pháp cũng bày tỏ lo ngại việc áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải có thể tác động trực tiếp đến nhu cầu đi lại, hoạt động sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa. Bộ này đề nghị đánh giá thận trọng tác động việc áp chuẩn khí thải Euro 4 và 5 tại Hà Nội và TP HCM, nhất là trong bối cảnh quy mô đô thị đã mở rộng và cơ cấu kinh tế - xã hội phức tạp.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh lộ trình siết khí thải ôtô cần được xem xét đồng bộ giữa loại sản xuất, nhập khẩu mới và phương tiện đang lưu hành. Việc này cần tránh tình trạng xe nhập khẩu buộc phải đáp ứng tiêu chuẩn cao, trong khi phương tiện trong nước vẫn áp dụng mức thấp, gây thiếu công bằng và ảnh hưởng đến thị trường.
Thay đám xe đầu kéo dầu hiện tại bằng đám xe này thì tha hồ sạch, lại lắm tiền.
1762911363477.png


Mỗi tội hạ tầng sạc công cộng chả có thì xanh với sạch chỉ là hô hào thôi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,831
Động cơ
310,015 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bus nhanh nhất cũng phải cỡ 5-7 năm theo lộ trình. Taxi đô thị có lẽ sẽ lâu hơn. Xe máy xăng nhanh nhất 10-15 năm. Đây là sinh kế của hàng triệu người. Ô tô xăng nhanh nhất 30 năm.
Phát biểu cần dựa trên nguồn lực thực tế và dựa trên các tính toán tốt. Chỉ thị theo cảm xúc hay duy ý chí thì chỉ gây bất ổn và gây thiệt hại kinh tế khổng lồ.
Cái gì cũng tư duy thế này bảo sao đất nước chậm phát triển :))
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,490
Động cơ
392,853 Mã lực
Cái gì cũng tư duy thế này bảo sao đất nước chậm phát triển :))
Chậm phát triển vì đã có quá nhiều lỗi hệ thống,nhân sự. Mọi người cứ bình tĩnh chờ 7 tháng xem cái chỉ thị 7/2026 nó thành công ra sao. Lúc đó tự biết phân tích của ai đúng.
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,584
Động cơ
500,884 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
VAT lỗ cũng phải đóng cụ nhé.
VAT chỉ đóng 1 lần trong cả chuỗi sản xuất của 1 sản phẩm, do vậy, với cơ sơ sản xuất thì đầu vào được trừ khi đầu ra được tính (đầu vào chắc là các thứ phụ tùng, linh kiến, vật tư tiêu hao,,...). Đầu ra đại lý thu VAT là thuế thu của người mua đóng. Toàn bộ VAT trong cả quá trình hình thành của 1 cái ô tô do người mua cuối đóng. Mọi thuế VAT trước đó đã được thu đều được hoàn trả nếu việc nhập vào có đầy đủ hóa đơn.
Cái chắc chắn phải đóng là thuế môn bài (tiền sử dụng đất hay bị gọi là thuế, nhưng nó chỉ tương đương như 1 loại phí: trả tiền để được sử dụng)!
Doanh nghiệp thành viên có thể lỗ , nhưng tính chung cả tập đoàn họ có lỗ đâu ạ ,
Top 1 DN tư đóng thuế cụ ạ, các DN nhà nước nhiều DN theo ko kịp.

 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,161
Động cơ
1,029,818 Mã lực
Doanh nghiệp thành viên có thể lỗ , nhưng tính chung cả tập đoàn họ có lỗ đâu ạ ,
Top 1 DN tư đóng thuế cụ ạ, các DN nhà nước nhiều DN theo ko kịp.

Khi người ta chỉ trích các DN của Nhà nước thì hay dẫn chứng nguồn tài nguyên đưoc ưu tiên với mức thuế đóng được, vì so sánh mặt này thì những doanh nhiệp tư nhân con con vượt trội rất xa!
Chắc để bình đẳng Nhà nước - tư nhân, lớn - bé thì không nên bỏ qua tiểu tiết này!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,863
Động cơ
943,157 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàng nghìn công trường xây dựng khắp thành phố đang triển khai hàng ngày thì đừng mơ bầu trời xanh, không khí trong lành
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,416
Động cơ
485,637 Mã lực
Hàng nghìn công trường xây dựng khắp thành phố đang triển khai hàng ngày thì đừng mơ bầu trời xanh, không khí trong lành
Em đi qua cái Triển lãm cũ
Đường đầy đất bùn
Bụi ghê người
Chủ dautu hô xanh sạch đấy ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top