- Biển số
- OF-387066
- Ngày cấp bằng
- 14/10/15
- Số km
- 2,953
- Động cơ
- 285,382 Mã lực
Chắc do đêm qua tụi xe xăng lại tổ chức đua xe rồi.Hôm qua chủ nhật đã làm không khí sáng sơm nay nhiều bụi hơn rồi!
Chắc do đêm qua tụi xe xăng lại tổ chức đua xe rồi.Hôm qua chủ nhật đã làm không khí sáng sơm nay nhiều bụi hơn rồi!
Tiêu đề thớt còn phù hợp không cụ nhỉ? Hay cứ để cho nó "nóng". Trong thớt: Tồn tại 2 ngày tím ngắt, và 2 ngày xanh mướt rồi.Dự báo thời tiết VTV1 lúc 11 rưỡi: Sáng sớm ở Hà Nội không khí ở mức kém, nhưng gần trưa đỡ hơn lại xuống mức trung bình. Dự báo sáng mai cũng vậy,...!
May mà Cụ không làm lãnh đạo!Mưa, hết ô nhiễm. Không mưa, ô nhiễm. Vậy ô nhiễm không do mưa thì do xăng à cụ?
Lúc nào cũng phù hợp!Tiêu đề thớt còn phù hợp không cụ nhỉ? Hay cứ để cho nó "nóng". Trong thớt: Tồn tại 2 ngày tím ngắt, và 2 ngày xanh mướt rồi.
Thê hôm đột ngột xanh: Thì lý do nào hả cụ?Lúc nào cũng phù hợp!
Ô nhiễm không khí ở Hà Nội (hay ở VN nói chung) phụ thuộc vào nguồn gây ô nhiễm tại chỗ và là bụi từ những nơi khác được các khối không khí theo gió mùa đưa tới.
Để đóng góp xanh chung có thể hạn chế những nguồn phát thải tại chỗ, nhưng chắc rất khó chỉ những biện pháp như vậy cải thiện được rõ rệt, khi tác động rất lớn của khí hậu vào ô nhiễm!
Em có giải thích 1 phần lý do lượng bụi tăng đột biến mấy hôm trước!Thê hôm đột ngột xanh: Thì lý do nào hả cụ?
Do nguồn phát thải tại chỗ đột ngột được xử lý
Hay do nguồn từ nơi khác đột ngột thay đổi?
Tìm lý của ô nhiễm (theo các thiết bị đo), thì cũng cần tìm nguyên nhân vì sao nó bớ tô nhiễm. Các tác động nào là khách quan, các tác động nào là chủ quan.
Ngoài ra cũng phải xem xem các cách thức quan trắc hiện tại đủ chuẩn,đủ tin cậy chưa, có những giá trị gì gây nhiễu, làm các nào để loại bỏ các nhiễu đó.
Xăng dầu chỉ sinh ra CO, CO2, nhưng HN ô nhiễm đều là do bụi mịn PM2.5. Các chỉ số CO, CO2 dưới ngưỡng mà cụ.Hà Nội tiêu thụ một lượng xăng dầu rất lớn, ước tính khoảng 146.500 mét khối (m³) mỗi tháng (số liệu năm 2023), tương đương gần 150 triệu lít, với hơn 8,5 triệu phương tiện cá nhân (xe máy và ô tô) sử dụng hàng ngày, đặc biệt vào giờ cao điểm, dẫn đến tình trạng quá tải hạ tầng giao thông và phát thải CO₂ đáng kể.
Chi tiết về mức tiêu thụ:
Lưu ý:
- Bình quân tháng (2023): 146.500 m³ xăng dầu.
- Số phương tiện: Hơn 8,5 triệu phương tiện (1.2 triệu ô tô, 7.3 triệu xe máy) sử dụng xăng/dầu.
- Tác động: Giao thông đường bộ tạo ra khoảng 40% tổng lượng phát thải CO₂ của thành phố, cho thấy nhu cầu nhiên liệu khổng lồ.
Để có con số chính xác hơn cho thời điểm hiện tại, cần dữ liệu cập nhật từ các cơ quan thống kê hoặc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
- Con số 146.500 m³/tháng là bình quân và có thể thay đổi theo từng thời điểm (tăng trưởng 5%/năm).
- Mức tiêu thụ này không chỉ đến từ xe cá nhân mà còn từ xe thương mại, vận tải.
Rõ ràng là cần tách bạch các nguồn gây ô nhiễm, tỉ trọng giữa các nguồn:
- Ô nhiễm do công nghiệp tại chỗ
- Ô nhiễm do gió thổi từ nơi khác tới
- Ô nhiễm do xây dựng
- Ô nhiễm do xe cộ
Trong 4 gạch đầu dòng trên thì cái nào dễ xử lý nhất thì làm trước là đương nhiên ^^
Liệu có phải do đầu hướng gió thổi về Hà Nội và vùng lân cận có các nhà máy nhiệt điện này ko nhỉ?Em coi qua nguyên nhân đây ạ:
What is the main cause of pollution in Hanoi?
500 tons of charcoal and 700 tons of waste are estimated to be burnt on a daily basis in and around Hanoi. The result of burning these materials causes carbon dioxide, and other toxic gases such as sulphur dioxide and carbon monoxide. Grass and stubble leftover from the harvest are burnt in order to prepare the ground for the next crop. Hundreds and thousands of hectares of land surrounding Hanoi are incinerated. It is estimated that over 300,000 tons of straw are burnt annually. Also contributing to this is a temperature inversion. This is when heat disperses from the ground into the atmosphere causing the creation of fog at relatively low levels. The fog traps the polluted air and prevents it escaping.
Within the city limits, there are thousands of households who use charcoal as their main source of energy to use in their stoves. City restaurants also offer barbeque cooked food. Together these factors combine to give Hanoi the reputation of being a heavily polluted city.
An official survey of 180,000 households showed that in the Red River Delta, 58 per cent burned their old straw. This region alone produces 1.2 – 4.7 million tons of CO2 and 28,000- 113,000 tons of CO. An average paddy field produces 1 ton of waste material and Vietnam annually produces almost 50 million tons of such waste.
The honeycomb charcoal stove which is favoured by so many households is popular because it is so cheap to use. On average the charcoal costs just 50 cents per day, whereas the same use of electricity would cost over ten times that amount - $5.60. The initial cost of the equipment has also got to be taken into account. An electric stove will be far more expensive than the clay or metal container used to hold the honeycomb charcoal. The CO2 emitted by this charcoal is equivalent to 1,870 tons, annually.
Construction sites produce a huge amount of dust from the demolition of the existing building and this continues whilst building the new project with cement and brick dust being ever-present. It is thought that new laws will be introduced to make the contractors talk more responsibility for the state of their site and the ensuing pollution it causes.
Kệ chứ, kết luận xe máy là thủ phạm rồi thì cứ đổ tội cho nó thôi, kakakaXăng dầu chỉ sinh ra CO, CO2, nhưng HN ô nhiễm đều là do bụi mịn PM2.5. Các chỉ số CO, CO2 dưới ngưỡng mà cụ.
Theo bản đồ địa hình thì rất ít ảnh hưởng đến HN vào thời điểm này cụ à.Liệu có phải do đầu hướng gió thổi về Hà Nội và vùng lân cận có các nhà máy nhiệt điện này ko nhỉ?![]()
Thế cái nào là dễ nhấtHà Nội tiêu thụ một lượng xăng dầu rất lớn, ước tính khoảng 146.500 mét khối (m³) mỗi tháng (số liệu năm 2023), tương đương gần 150 triệu lít, với hơn 8,5 triệu phương tiện cá nhân (xe máy và ô tô) sử dụng hàng ngày, đặc biệt vào giờ cao điểm, dẫn đến tình trạng quá tải hạ tầng giao thông và phát thải CO₂ đáng kể.
Chi tiết về mức tiêu thụ:
Lưu ý:
- Bình quân tháng (2023): 146.500 m³ xăng dầu.
- Số phương tiện: Hơn 8,5 triệu phương tiện (1.2 triệu ô tô, 7.3 triệu xe máy) sử dụng xăng/dầu.
- Tác động: Giao thông đường bộ tạo ra khoảng 40% tổng lượng phát thải CO₂ của thành phố, cho thấy nhu cầu nhiên liệu khổng lồ.
Để có con số chính xác hơn cho thời điểm hiện tại, cần dữ liệu cập nhật từ các cơ quan thống kê hoặc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
- Con số 146.500 m³/tháng là bình quân và có thể thay đổi theo từng thời điểm (tăng trưởng 5%/năm).
- Mức tiêu thụ này không chỉ đến từ xe cá nhân mà còn từ xe thương mại, vận tải.
Rõ ràng là cần tách bạch các nguồn gây ô nhiễm, tỉ trọng giữa các nguồn:
- Ô nhiễm do công nghiệp tại chỗ
- Ô nhiễm do gió thổi từ nơi khác tới
- Ô nhiễm do xây dựng
- Ô nhiễm do xe cộ
Trong 4 gạch đầu dòng trên thì cái nào dễ xử lý nhất thì làm trước là đương nhiên ^^
CO, CO2 có độc ko cụ, tắc đường mà hít tầm 2-3h về thử hỏi có ngất ngây ko?Xăng dầu chỉ sinh ra CO, CO2, nhưng HN ô nhiễm đều là do bụi mịn PM2.5. Các chỉ số CO, CO2 dưới ngưỡng mà cụ.
- ô nhiễm do các nơi thổi tới thì xử lý kiểu gì?Thế cái nào là dễ nhất
CO2 luôn có trong không khí, chỉ trừ gí sát mũi vào ống xả, còn nồng độ chắc tương đương với không khí trong phòng đóng kín có vài người!CO, CO2 có độc ko cụ, tắc đường mà hít tầm 2-3h về thử hỏi có ngất ngây ko?
Bụi mịn hít cong lâu mới chết, nhưng tắc đường môi trường động cơ ko cháy hết nó sinh ra CO nhiều hơn CO2, khác gì hít bếp than tổ ong. Cụ cứ thử hít khói xe bus xe máy giờ cao điểm, hít tầm 2-3h xem về có mệt như say rượu ko?CO2 luôn có trong không khí, chỉ trừ gí sát mũi vào ống xả, còn nồng độ chắc tương đương với không khí trong phòng đóng kín có vài người!
Cả thế giới chắc có mỗi VN đang có xây dựng à cụ?- ô nhiễm do các nơi thổi tới thì xử lý kiểu gì?
- ô nhiễm do công nghiệp tại chỗ thì đã có chính sách chuyển nhà máy ra khỏi to rồi.
- ô nhiễm do xây dựng ko lẽ lại dừng ko mở mang đường xá, xây nhà xây cửa nữa?
đấy trả là đc thì có đáp án thôi ^^
Đi hỏi mà ko chịu động não thì cả trả lời thế nào cũng vô dụng ^^Cả thế giới chắc có mỗi VN đang có xây dựng à cụ?