Hà Nội - Mộc Châu - Điện Biên - leo mốc A Pa Chải - Sapa với 4b gầm thấp Focus

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Báo cáo với các cụ là em vừa cùng gia đình làm 1 vòng Tây Bắc về, ngủ 2 hôm cho lại sức, chọn lúc rảnh rỗi báo cáo lên đây.

Chả là làm việc lâu quá em xin nghỉ để đi chơi, tính xiên vịt một phát nhưng có 1 số kế hoạch nhỏ nên làm cung Tây Bắc trước ạ. Thành phần có 4 người, 1 F1 đang học lớp 1 (mẹ nó máu xin nghỉ cho đi chơi luôn). Căng thẳng nhất là chỉ mình em cầm lái + xe gầm thấp. Thế nên trước khi đi, em cũng tham khảo khá nhiều thớt ở đây, nhất là thớt Getz của cụ Thu Lé để lường trước những đoạn đường sẽ đi và chuẩn bị đồ đạc.

Lộ trình dự kiến:
- Ngày 1: Ăn trưa xong xuất phát, chiều tối tới Mộc Châu, nghỉ đêm tại đây
- Ngày 2: Sáng chơi vài nơi Mộc Châu, sau đó đi Điện Biên, nghỉ đêm ở Điện Biên Phủ
- Ngày 3: Sáng tham quan Điện Biên Phủ, sau đó đi A Pa Chải, xin ngủ ở đồn biên phòng
- Ngày 4: Sáng leo mốc A Pa Chải, chiều chạy về Mường Lay.
- Ngày 5: Tham quan hồ thuỷ điện, rồi chạy sang Sapa, đón Noel ở Sapa
- Ngày 6: Sapa & Sapa
- Ngày 7+ thích gì làm nấy, mệt thì về HN.

Để tiện cho cụ nào cũng có lộ trình tương tự & lần đầu làm chuyện ấy như em, em liệt kê mấy đồ em chuẩn bị:
- Xe: trước khi đi bảo dưỡng 1 lần.
- Cụ nào có đèn sương mù thì quá ngon, còn không như em ra mấy cửa hàng dán xe máy mua 1 miếng decan vàng trong, gặp đoạn sương mù xé 2 miếng bằng bàn tay dán vào đèn pha, xong thì bóc vứt luôn (nếu không đi để lâu lâu chảy dính vào đèn)
- Quần áo ấm (tất nhiên, vì đi lên miền ngược ngay mùa đông)
- Chăn sưởi + máy sưởi nhỏ (vì có F1 đi cùng)
- Giày 2 đôi: một đôi đi thoải mái để còn côn ga nhịp nhàng, một đôi leo núi (em tiếc tiền mua giày trekking nên cả nhà toàn đi running) đế gai, bám tốt. Chắc ăn thì mua miếng bọc cổ chân ở Lê Duẩn (30k/đôi, ở gần ga). Chắc hơn nữa thì mua thêm miếng bọc đầu gối nhé. (Em tiếc tiền không mua, lúc xuống núi cả 2 gối đều có vấn đề)
- Găng tay bảo hộ lao động, bằng sợi dày có tai cao su ở lòng bàn tay (cũng mua ở Lê Duẩn, hoặc trong BigC cũng bán, 20k/đôi). Loại này không phải giữ ấm nên các cụ cứ mua, đừng lăn tăn như em ban đầu. Dùng ra sao đến đoạn leo A Pa Chải các cụ sẽ rõ. Cụ nào chuyên leo núi (không phải lần đầu như em) thì bỏ qua đoạn này :)
- Nước + revice (Vợ em còn bồi dưỡng thêm cho em mỗi ngày 1 viên active sủi, uống như bò húc pha với efferagance, chả biết tác dụng gì không nhưng trộm vía, về đến HN em vẫn lái khá thoải mái ạ)
- Nhà em còn đem theo cả mì tôm + bếp + cồn ạ, lỡ có nằm rừng thì còn có cái mà lấy ra nấu mì tôm. May mà không cần dùng.
- Kiểm tra lốp dự phòng + đồ thay lốp. Focus nhà em mấy con ốc bị mất chụp ngoài, thành ra bộ đồ theo xe sợ không vừa, em phải mua dự phòng 1 cây chữ thập đủ cỡ.
- Về công nghệ trợ giúp thì cơ bản nhất là Google Maps. Anh này được cái đầy đủ nhưng nhiều lúc nhiệt tình quá, chỉ cả đường chưa làm xong hay không đi được. Cụ nào dùng Android/Windows Phone thì dùng Here Maps của Nokia ạ, free mà ngon, tuy chưa cập nhật đầy đủ (thiếu cao tốc Lào Cai, không có đường đến A Pa Chải). iPhone em không có nhưng em nghe nói Sygic khá ngon (giá hơi chát nếu không jailbreak, bản đồ cập nhận ~ Here Maps). Em mua cái giá kẹp đt trên xe ở Pico có 99k, ở khách sạn còn tận dụng làm đèn học cho F1 ạ.

Kế hoạch là thế, còn thực hiện thế nào thì ở dưới ạ. Đo đi lần đầu (em thề những điểm trong hành trình em chưa đến bao giờ :) ) nên kế hoạch chưa chuẩn lắm, mà lại phải chạy theo mốc Noel Sapa (đã đặt phòng trước).

Như đã nói ở trên, em là lái chính nên dọc đường không có nhiều ảnh ạ (lúc nào dừng xe em mới chụp). Cam hành trình thì ghi gối đầu, em chả lưu lại. Bài này em gửi các cụ thông tin các đoạn đường là chính. Cụ nào muốn biết chi tiết hơn em sẵn sàng chia sẻ ạ.

Thôi nào lên đường. 1:15 chiều xuất phát. Trước đó đã đổ đầy xăng, chỉ phải bơm lại 4 lốp cho đúng chuẩn hãng khuyến cáo ợ.

 
Chỉnh sửa cuối:

Hạ vàng

Xe container
Biển số
OF-333333
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
5,675
Động cơ
1,731,883 Mã lực
Nơi ở
lò rượu
Em kê dép chỗ mặt tiền hóng chuyện chuyến đi của cụ nào. :D
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Chặng HN-Hoà Bình em đã đi nhiều lần, thường đi cao tốc Thăng Long rồi vòng xuống Xuân Mai. Nhưng lần này đi vòng qua Yên Bình theo thớt của 1 cụ nào đó đi Mộc Châu. Đi rồi mới biết thà đi đường cũ cho xong, qua làng đường hẹp và xấu. Đoạn gần Hoà Bình đường có 1,2 chỗ đang làm, nói chung là đẹp.



Từ tp Hoà Bình đi Mộc Châu đường có chút đèo, nhưng đẹp. tới đây là đoạn đường em đi lần đầu. Tới Mộc Châu khoảng 5-6h tối. Điểm này nhà em không đặt trước ks nên cú theo một vài địa chỉ uy tín trên mạng. Đúng hôm T7 nên ks Công Đoàn hết phòng. Chạy quá Mộc Châu 1 đoạn vào ks Sao Xanh, phòng ốc khá ngon lành, giá cũng cao hơn (450k/phòng) có ăn sáng tự chọn.

Sáng hôm sau trả phòng ăn sáng, thăm thú vài điểm ở Mộc Châu:

Rừng thông bản Áng này: đúng hôm có đoàn Samsung hơn chục xe 52 chỗ, người đứng kín quanh hồ.



Đồi Chè thị trấn Nông Trường Mộc Châu: đi hơi xa tý (18km từ Mộc Châu), đường cũng nhỏ & xấu.

Đồi chè xanh mướt, nhưng về rồi mới nghe nói là phun đầy thuốc nên chả có ong bướm bay quanh (chỉ có chim bướm đủ màu sắc từ 4b đổ ra chụp ảnh thôi)



Rồi thác Dãi Yến, nhầm, thác Dải Yếm. Mùa này ít nước, em chụp chậm tý để vớt vát lại.



Ngay chỗ bán vé thác có quả thịt xiên nướng, chả biết có phải lợn đồi hay không nhưng thơm + sắp đến giờ ăn trưa. Làm thêm ít xôi cho có sức chạy đến Điện Biên nào.



Ra khỏi đường vào thác 1 đoạn thì thấy sót lại vào đồng cải trắng. Chả lẽ đến Mộc Châu không chụp ảnh cải. Lại xuống 10/k người cho chị chủ vườn đứng ngay cạnh.



Qua đoạn này thì đã 1h hơn, thẳng tiến Điện Biên nào.



Từ Mộc Châu đến Tuần Giáo đường ngon, nhiều đèo núi hơn ngày thứ nhất. Lúc em đi thì có 2 xe tải loại dài như container bị lật ngang cách nhau chỉ khoảng 100 m (2 chiều ngược nhau). 1 xe lên đèo bị lật còn 1 xe thì xuống thì lật. Nghe chừng không có thiệt hại về người mà chỉ là hàng hoá đang phải bốc dỡ.

Em cứ lo Pha Đin gần phía Điện Biên thì phải cuối chiều nhá nhem mới đến, qua rồi mới biết là nó ở trước Tuần Giáo. Mải bám đuôi 1 anh Fe & 1 anh CDX qua đèo lúc nào chả hay. Xuống chụp vớt 1 pô ảnh nhân tiên cho người + máy nghỉ ngơi tý.



Sau đoạn này thì tới Điện Biên rồi, thêm vài đèo nhỏ nữa nhưng đường rất ngon. Nhà em vào đến Điện Biên lúc 6h hơn. Liên hệ được khách sạn Điện Biên Phủ - Hà Nội, phòng 330k/4 người, chỉ thiếu máy sấy tóc nên F1 không dám tắm.

Nhận phòng xong thì nghỉ ngơi rồi ăn tối. Em không nhớ tên nhà hàng nhưng nó nằm gần quảng trường ở đường Trần Can, làm nồi lẩu thập cẩm 500k khá đầy đặn.
 

hcmt

Tháo bánh
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,341
Động cơ
437,109 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hóng chuyến đi của cụ. F1 bé thế mà cũng leo Apachai à cụ
(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
999
Động cơ
389,215 Mã lực
Báo cáo với các cụ là em vừa cùng gia đình làm 1 vòng Tây Bắc về, ngủ 2 hôm cho lại sức, chọn lúc rảnh rỗi báo cáo lên đây.

Chả là làm việc lâu quá em xin nghỉ để đi chơi, tính xiên vịt một phát nhưng có 1 số kế hoạch nhỏ nên làm cung Tây Bắc trước ạ. Thành phần có 4 người, 1 F1 đang học lớp 1
Đừng bảo F1 nhà cụ leo lên đỉnh mốc A Pa Chải rồi đấy nhé. Trẻ con đi thế là quá sức và nguy hiểm.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Phía đường QL6 em cũng chỉ mới đi đến Hoà Bình thôi. Xếp gạch ngồi hóng chuyến đi của cụ.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Đừng bảo F1 nhà cụ leo lên đỉnh mốc A Pa Chải rồi đấy nhé. Trẻ con đi thế là quá sức và nguy hiểm.
dạ cũng hơi quá sức cụ ạ. Tuy vậy đó là đoạn sau, em sẽ xin kể lần lượt
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Sáng hôm sau ăn sáng xong thì đi thăm Điện Biên Phủ. Vợ em mua luôn cả tour 5 điểm + hướng dẫn viên ạ.

Đầu tiên là bảo tàng Điện Biên Phủ, hình cái mũ bộ đội ta trong chiến dịch.



Bảo tàng Mới làm xong 1 vòng tầng 2. Chị hướng dẫn mô tả lại khá chi tiết ạ, cụ nào có F1 đi cùng em nghĩ cũng nên đăng ký hướng dẫn, vì có khá nhiều thông tin bổ ích mà hồi xưa học không có.







Đối diện bảo tàng là Nghĩa Trang Trung tâm ạ. Nghĩa trang này quy mô nhỏ nhất trong các nghĩa trang ở Điện Biên, nhưng nằm ở trung tâm & có mộ của 4 anh hùng liệt sĩ. Còn lại hầu hết là mộ vô danh. có điều cửa ngoài lại hơi giống kiểu thành Tung Của.




Điểm thứ 3 là đồi A1, nơi quân ta hy sinh nhiều nhất.




Quả tăng Mẽo tài trợ Pháp. Cụ nào xem lâu Fury rồi thì nhận ra đây chính là quả xe của Brad Pitt. Em chui đầu vào có thể hình dung được cảnh trong phim ở đâu.



Điểm thứ 4 là quả tượng đài đầy tai tiếng ạ.




Điểm cuối là hầm chỉ huy của anh Đờ Cát. Chắc nhiều cụ thích tái diễn lại cảnh cầm cờ trên nóc hầm quá nên có biểm là cấm trèo leo ạ.



Còn 1 điểm nữa là nhà chỉ huy của ta, cách tp Điện Biên chừng 25km, có thể xem được toàn cảnh lòng chảo. Do không đủ thời gian nên nhà em không đi.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Chặng kế khá dài, từ Điện Biên đi A Pa Chải 255km đường đối núi. Sau khi qua các điểm cần thăm ở Điện Biên, xe em lại xuất phát lúc khoảng 11h30, đường từ “nhẹ nhàng” chuyển sang đèo dốc nhưng vẫn đẹp, hai bên hoa chó đẻ phủ trắng rừng (thực ra hoa màu tím nhạt).



Xe dừng chân ở Mường Chà để ăn trưa sau khoảng hơn 1h từ Điện Biên.



Chợt móc túi thấy vẫn còn chìa khoá phòng khách sạn. Em hơi áy này nên ghé qua bưu điện Mường Chà gửi lại, mất có 16k. Khoảng 2h kém, hướng về A Pa Chải.

Qua Mường Chà cho tới Si Pha Phìn đường bắt đầu nhỏ và xấu, có 1 vài đoạn còn đang làm. Xe em nghỉ một chút lúc vào Nậm Pồ.


Đường thế này là hơi xấu (đoạn trước xấu hơn ạ).






Từ Chà Cang đến Mường Nhé đường đẹp, tuy hơi nhỏ lại đèo dốc nhiều.



So với đèo dốc của đoạn này thì Pha Đin với Khau Phạ (2 đèo em đã đi) chả thấm vào đâu. Đườnh dốc, quanh co mà còn nhỏ. May mà ít xe đi lại nên cũng đỡ nguy hiểm hơn. Thấy 1 nhà dân & đám trẻ em nên dừng chân 1 tý để giao lưu ạ




Quanh co 1 hồi tới Mường Nhé khoảng 5h, vào A Pa Chải sợ không kịp ăn tối nên nhà em chủ động dừng ở chợ mua ít thực phẩm. Mường Nhé là điểm dừng đầy đủ dịch vụ nhất trong khoảng 100km đổ lại nhé (đó cũng là lý do tại sao hôm sau nhà em phải nghỉ lại đây). Mường Nhé có con đường trung tâm rộng rãi, thoáng đẹp ợ. Nhưng hôm nay thì điểm đến là A Pa Chải. Sau khi hỏi đường nhà em lại lên xe, nhớ lời chỉ là đến Chung Chải gặp cầu phải rẽ trái ngay.

Từ Mường Nhé tới Chung Chải đường cũng dễ đi, khoảng 20km. Bắt đầu rẽ về A Pa Chải thì đường xấu hẳn, ổ gà ổ voi thường xuyên. đoạn này ~ 35km em đi mất ~ 1 giờ, mà trời cũng bắt đầu tối. Từ Chung Chải đi ~ 25km đến Lèng Su Sìn. Cột cây số chỉ A Pa Chải còn 4-5km thì có biển chỉ rẽ phải vào đồn biên phòng A Pa Chải (các cụ đi trước cứ nói là đồn 317 ấy).

Em ngập ngừng phi vào đồn, dừng xe ở sân rồi trình bày nguyện vọng. Đúng ngày 27/12 nên các đ/c trong đồn cũng đang tổ chức liên hoan, trách nhà em không báo trước để đón tiếp. Em cứ nghĩ đoàn ít người, xin phép chỗ ngủ thôi chứ không tham gia giao lưu được nhưng cuối cùng vẫn phải làm vài chén.

Hôm đó chỉ có nhà em ở lại đồn để leo mốc, phòng ốc trong doanh trại cho khách thế này cũng tươm rồi.



Tuy vậy do có ít rượu, cộng với việc ở sướng quen nên em chả ngủ được mấy. Lòng cứ hồi hộp mai leo mốc thế nào vì đây là mục tiêu quan trọng nhất trong chuyến đi lần này.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Hôm sau dậy 6h hơn tưởng sớm rồi ai ngờ mọi người đã ăn sáng từ lâu.

Tranh thủ chụp đồi núi phía xa (không biết lát nữa mình cũng leo từng ấy).



Hai ông cháu ở sân doanh trại ạ



Vì đoàn có trẻ em nên không xuất phát leo mốc sớm được. Đ/c trực ban còn khuyên thôi để cháu ở nhà, đi chợ Tàu (chợ giao lưu vùng biên 3 nước). Nhưng nhà em cũng khá quyết tâm, leo được đến đâu thì dừng. Vậy là 9h xuất phát cùng một đ/c bộ đội dẫn đường. Bạn này người dân tộc, trẻ, khoẻ, ít nói nhưng nhiệt tình & dễ thương và rất thật thà :)

Đoàn lên xe đi sâu vào đến cột cây số 0 ngay cổng chợ đang họp, trình báo với trực ban ở đấy rồi rẽ vào 1 con đường mòn. 2km đầu đường cực xấu, xe gầm thấp nên em phái quán triệt môn đi trên dây, 1 bên bánh sát vệ đường, bên kia chênh lênh gờ đất giữa đường do xe tải tạo thành. Mất vài lần xuống xe chết máy + nhìn ngắm địa hình để phi qua. 3km sau thì đường đang làm. Khổ cái là cứ đoạn bê tông ngon thì lại cao hơn mặt đường khoảng 15-20 cm, lại phải lên bậc, xuống bậc. Lần này em vào được sát điểm bắt đầu leo mốc chưa đến 1km thì dừng, mọi người đi bộ.

Đi bộ mất gần 1km như này ạ.



Sau đó là trèo leo. Tráng miệng quả dốc đứng này ạ.



Thêm 2,3 cái dốc 70-80 độ này thì chui vào đồi cỏ lau



Như nhiều cụ trên này truyền lại thì chặng đầu leo mốc tốn nhiều sức nhất. Lúc đó trời lại nắng nên đoàn em đi được 5 phút lại xin nghỉ. Bạn dẫn đường cũng thật thà nói là chắc phải hơn 3h mới leo lên (trong trường hợp leo được). Lo nhất là F1 thì được bạn dẫn đường giúp sức, trong lúc bố mẹ & ông ngồi thở thì còn nhí nha nhí nhảnh.

Đi được 1/5 đường mà đã thở không ra hơi. Hỏi còn lâu nữa không thì bạn dẫn đường thật thà chỉ 2 ngọn núi cao trước mặt, suýt ngất. Nhưng đoàn càng đi càng quyết tâm, đã đến đây không thể bỏ cuộc, mệt thì nghỉ rồi lại đi. May là đoạn sau mất sức ít hơn đoạn đầu.

Quả găng tay 20k thật lợi hại ạ, vừa bám dính vừa không lo xước xát bàn tay. Còn nước thì nên mang theo càng nhiều càng ít. Em thồ được có 4 chai 500ml + nhờ bạn dẫn đường 2 chai nữa, nửa đường lên đã uống hết một nửa. Mọi người ban đầu còn áo khoác, sau chỉ áo len ngoài che cành cây, còn đâu cởi ra bỏ vào ba lô hết.





May thời tiết lại rất đẹp, trời có nắng, lúc đi trong rừng thì mát, đỡ mất sức. Qua được nửa đường thì mọi người cũng quen dần, không phải nghỉ nhiều lần nữa. Theo thông tin bạn dẫn đường thì hầu hết F1 nghỉ lại ở chặng nghỉ giữa đường.



Cuối cùng thì cũng lên đến nơi. Gặp 1 đoàn Tung Của trố mắt nhìn đoàn em có cả bộ đội, người già, phụ nữ và trẻ em. Bên nó có cầu thang, leo mất 1 tiếng mà còn thở hồng hộc. Mình mất đến 3 tiếng mà đường rùng.

Lối đi phía Tung Của đây ạ, thuận tiện thế nên đoàn em lên gặp 2 đoàn bên đó



So sánh với lối lên của mình.



Các bạn Lào có vẻ không quan tâm đến du lịch



Gì thì gì, lên đến nơi phải sướng:





Cũng theo bạn dẫn đường, tuy được giúp sức khá nhiều, F1 em là người nhỏ nhất leo lên đây, ít nhất là trong quãng 2 năm bạn ấy ở đây)




View bên Lào thoáng hơn ạ



Theo truyền thống thì phải ăn trưa (bữa trưa trong balo của bạn dẫn đường).



Bên phía Tung Của còn có 1 chậu để rác nữa. Bạn dẫn đường chia sẻ là VN mình lên toàn vứt rác bừa bãi, phía TQ toàn dọn hộ mình. Nghe cũng xấu hổ thật. Các cụ/mợ nào lên dù mệt cũng chú ý nhé.

Ăn xong chụp choẹt thêm vài kiểu thì xuống thôi. Vẫn đường cũ, lên dễ hơn xuống, dù xuống dỡ mệt hơn.



Cụ mợ nào cũng có kế hoạch leo thì nên chuẩn bị quần dày 1 tý. Lúc xuống nhiều chỗ trượt bằng mông ạ.



Những đoạn dốc F1 nhà em phải nhờ bạn dẫn đường cõng xuống.



Vừa đi xuống thi gặp 1 đoàn leo mốc đi lên. Đoàn này là phóng viên báo An Ninh, nhân tiên phỏng vấn mọi người đoàn em. Có cơ hội chém nhiết tình :D



Lúc xuống đỡ mệt nên chụp lại đồi cỏ lau mà các cụ đi trước hay nhắc đến



Nhiều đoạn lúc xuống chả hiểu sao mình leo lên được.







Cuối cùng cũng hoàn thành chặng đường leo mốc. Đoạn xuống nhanh hơn, chỉ mất gần 2 tiếng.


Đoàn em lại quay ra xe, đi về đồn. Cũng lại đi trên dây như lúc vào, cây cỏ bên đường cào hết vào hông xe nhưng vẫn phải ép sát nếu không muống chạm gầm.

Về đến đồn, chia tay các đ/c bộ đội & thanh toán chi phí & rời đồn lúc ~ 3h30 chiều. Kế hoạch phải chạy đến Mường Lay nhưng chỉ đi được đến Chung Chải là em phải suy tính lại. Phần vì đã muộn, phần vì mệt sau 5h leo núi + thiếu cafe làm người khó chịu. Đến Mường Lay không kịp rồi, chỉ còn Mường Nhé là có thể ở lại vì đi xa hơn 50-70km nữa cũng không có chỗ dừng chân. Quyết định nghỉ lại Mường Nhé để mai đi từ sớm.

Ít ra đây là quyết đính sáng suốt dù tăng lộ trình cho hôm sau lên hơn 100km nữa. Nhà em nghỉ đêm lại Mường Nhé, nạp năng lượng và dò hỏi đường.

Như em đã nói ở trên, đi quá Mường Nhé hơn trăm cây nữa mới có chỗ nghỉ. Ở Mường Nhé thì đủ cả chợ, nhà nghỉ, trạm xăng, hàng quán. Nhà em nghỉ ở Phương Dung ngay mặt đường, phòng ốc khá mới, giá cho 3 người lớn 300k, wifi ầm ầm, có lẽ ngon nhất ở đấy vì check thấy các nhà nghỉ xung quanh phòng không được bằng mà giá cũng tương đương. Cụ nhà em sáng hôm sau đi quên cả con IP4, gọi hỏi bà chủ nhờ tìm, rồi nhờ người chuyển hộ về HN. Hiện giờ vẫn đang chờ tin bác transporter bao giờ đến HN để nhận lại.

Trước khi bắt đầu chặng hôm sau đi từ Mường Nhé - Sapa thì em hỏi được một số tin khá xấu:

- Không có đường từ Mường Nhé đến thẳng Mường Lay như anh Gúc chỉ. Bắt buộc phải quay lại đường lúc đi là qua Mường Chà, tổng lộ trình là 370km chứ không phỉa 160 km (lộ trình dự kiến cho ngày 24/12 + 145km bù cho hôm nay.
- Đường từ Mường Lay đi tx Lai Châu cực xấu vì đang làm.
- Bình thường đi vậy thì … đêm mới tới nơi

Em post lên FB otofun hỏi nhưng 1 lúc sau bị xoá mất :( tuy có 1 cụ cũng xác nhận là …. đường xấu & xa.

Hơi lo lắng, nhưng chả còn lựa chọn khác :( Nhà em ngủ sớm để mai đi sớm (dù tối đó em lo chả ngủ được nhiều)
 

NexusTwo

Xe tải
Biển số
OF-66592
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
418
Động cơ
438,100 Mã lực
Em oánh dấu. Sẽ cố gắng đi được một tour như cụ chủ.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 lái thì mệt phết kụ nhờ :D
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
1 lái thì mệt phết kụ nhờ :D
cảm ơn cụ, đúng là mệt nhưng nếu mình kiểm soát được thì vẫn ok cụ ạ. Em chỉ sợ thiếu cafe sẽ nhức đầu, có biểu hiện mệt thì sẽ điều chỉnh lại kế hoạch. Mình lái vẫn thấy thoải mái hơn là ngồi phụ ạ.
 

Kojiro

Xe tải
Biển số
OF-55696
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
261
Động cơ
451,050 Mã lực
Em oánh dấu. Sẽ cố gắng đi được một tour như cụ chủ.
Cũng là thời điểm thích hợp cụ ạ. Cả 2 vợ chồng em vừa đúng lúc cùng ... thất nghiệp, nên quyết tâm đi chơi không thì không có lúc nào nữa. Già rồi thì chả có sức mà đi. Vài ngày nữa đoàn em lại tiếp chuyến xiên vịt.

Xe em gầm thấp nên chưa tự tin, chứ không cũng muốn 1 vòng Cao Bằng - Hà Giang - Lạng Sơn - Móng Cái nữa ợ.
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,763
Động cơ
351,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
cảm ơn cụ, đúng là mệt nhưng nếu mình kiểm soát được thì vẫn ok cụ ạ. Em chỉ sợ thiếu cafe sẽ nhức đầu, có biểu hiện mệt thì sẽ điều chỉnh lại kế hoạch. Mình lái vẫn thấy thoải mái hơn là ngồi phụ ạ.
Voka cụ .
Cụ có chuyến đi tuyệt vời.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,221
Động cơ
647,260 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Hôm kỉ niệm chiến thắng em lên đến ĐB cũng có kế hoạch đi Apachai nhưng có việc đột xuất phải quay về HN nên lỡ hẹn :((
 

Slow&Fast

Xe hơi
Biển số
OF-149011
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
169
Động cơ
360,090 Mã lực
Biển xe cụ nhìn quen quá. Cụ có hay loanh quanh ở Thái Hà không ợ.
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,507
Động cơ
319,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyệt quá cụ nhỉ, em lót dép hóng chuyến đi của cụ
 

supersanhdieu

Xe buýt
Biển số
OF-68188
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
925
Động cơ
434,512 Mã lực
E đi Điện Biên - Lai Châu - sapa theo QL 12 đầu năm 2013 bằng se SUV mà còn thấy ớn (ít nhất là từ Mường Lay đến TX Lai Châu) vì đang làm lại đường do thủy điện Lai Châu nên ngập nước, cụ nên chú ý vì hay bj cấm đường do nổ mìn. Theo e cụ đi qua Sìn hồ rẽ phải, không bám hết QL12. Chúc cụ thượng lộ bình an.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top