Hà nội - Quảng bình

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Quan trọng là cái câu cuối của cụ đấy ạ, 30/4 thì không đùa được đâu. Nhiều khi đi ra hoặc đi về mất bố mấy h tắc đường. Còn cụ nói đông thì em đảm bảo cũng không bằng 1/10 của 1A đâu ạ, trừ cái đoạn Xuân Mai và mấy thị trấn chỗ Thanh Hóa ra thôi.
Cũng không đến mức phải đi từ 2-3h sáng như cụ nói, sớm nhất thì 4h30-5h đi, qua Xuân Mai lúc 6h30 là ok !
Em cũng đồng ý với cụ, những 4-5 năm trước em cũng hay xuất phát từ nhà khoảng 4h sáng, lên Xuân Mai ăn phở rồi đi ( ngày đấy đường Xuân Mai chưa thông như bây giờ nên phải chạy lên chỗ rẽ trên thì mới gần quán phở) nhưng có lần cần chạy sớm nên thấy xuất phát sớm cũng có nhiều cái hay cụ ah. Chỉ cần hạn chế qua đoạn đèo Đá Đẽo trước 5h chiều là ổn. Ngoài ra thì bây giờ các đoạn nối giữa đường 1A và đường mòn đa phần đều đẹp chứ không như mấy năm trước nên có thể lượn lờ giữa 2 đường này sao cho không quá xa mà lại đảm bảo yêu cầu chụp choẹt. Câu cuối là em cũng cảnh báo các cụ chọn đường 1A thôi.
3_banh: 12 h là em tính cả thời gian chạy, nghỉ ăn sáng + trưa,( với thời điểm bé thứ 2 nhà em được gần 2 tuổi) cũng như thấy cảnh đẹp thì dừng lại chụp ảnh và cho trẻ nhỏ chơi ( có lần em còn tạt vào 1 đập thủy điện ở gần Phố Châu thì phải để F1 lội nước, bắt cá ...) chứ nếu không ham chơi thì có lẽ chỉ mất từ 10-11h thôi cụ ah.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,705
Động cơ
479,337 Mã lực
Em cũng đồng ý với cụ, những 4-5 năm trước em cũng hay xuất phát từ nhà khoảng 4h sáng, lên Xuân Mai ăn phở rồi đi ( ngày đấy đường Xuân Mai chưa thông như bây giờ nên phải chạy lên chỗ rẽ trên thì mới gần quán phở) nhưng có lần cần chạy sớm nên thấy xuất phát sớm cũng có nhiều cái hay cụ ah. Chỉ cần hạn chế qua đoạn đèo Đá Đẽo trước 5h chiều là ổn. Ngoài ra thì bây giờ các đoạn nối giữa đường 1A và đường mòn đa phần đều đẹp chứ không như mấy năm trước nên có thể lượn lờ giữa 2 đường này sao cho không quá xa mà lại đảm bảo yêu cầu chụp choẹt. Câu cuối là em cũng cảnh báo các cụ chọn đường 1A thôi.
3_banh: 12 h là em tính cả thời gian chạy, nghỉ ăn sáng + trưa,( với thời điểm bé thứ 2 nhà em được gần 2 tuổi) cũng như thấy cảnh đẹp thì dừng lại chụp ảnh và cho trẻ nhỏ chơi ( có lần em còn tạt vào 1 đập thủy điện ở gần Phố Châu thì phải để F1 lội nước, bắt cá ...) chứ nếu không ham chơi thì có lẽ chỉ mất từ 10-11h thôi cụ ah.
Mời rượu cụ mà ko đc. Sao phải hạn chế qua đoạn đèo Đá đẽo trc 5h chiều hả cụ?
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì nó là đoạn qua đèo, vừa dài vừa vắng chứ sao cụ. Nên đi qua đèo trước 5h chiều vì từ Khe Ve đến đèo Đá Đẽo là khoảng 35km mà rất vắng, cụ đi ko quen thì ko nên đi tối. Còn một cách nếu ko thích qua đèo thì trước đèo có lối rẽ trái đi Đồng Lê rồi về Ba Đồn cũng được, đấy là trừ khi cụ đến đèo sau 5h thôi.
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Thì nó là đoạn qua đèo, vừa dài vừa vắng chứ sao cụ. Nên đi qua đèo trước 5h chiều vì từ Khe Ve đến đèo Đá Đẽo là khoảng 35km mà rất vắng, cụ đi ko quen thì ko nên đi tối. Còn một cách nếu ko thích qua đèo thì trước đèo có lối rẽ trái đi Đồng Lê rồi về Ba Đồn cũng được, đấy là trừ khi cụ đến đèo sau 5h thôi.
Chuẩn đấy cụ, đường về Ba Đồn đi ổn, dài thêm khoảng mấy chục km thôi cụ ah.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,705
Động cơ
479,337 Mã lực
Chỉ sau 5h chiều mới nên qua Ba bồn, còn sớm hơn đi đèo Đá đẽo ok chứ cụ? Chứ đường HCM dài hơn >100km rồi lại thêm mấy chục nữa cũng ngại. Tối nguy hiểm do đèo hay vắng quá nhiều hổ báo cáo chồn hở cụ?
 

Nhin

Xe tải
Biển số
OF-191781
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
449
Động cơ
332,125 Mã lực
Em vừa chạy QB tuần truuóc, ngày lễ thế nào em không rõ nhưng khuyên cụ chạy QL1. Nhanh, dễ đi và độ vắng chả kém HCM. HCM đoạn gần HN sửa đi bụi lắm. Đi HCM được cái không mất phí BOT, xót phết đấy ạ.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ sau 5h chiều mới nên qua Ba bồn, còn sớm hơn đi đèo Đá đẽo ok chứ cụ? Chứ đường HCM dài hơn >100km rồi lại thêm mấy chục nữa cũng ngại. Tối nguy hiểm do đèo hay vắng quá nhiều hổ báo cáo chồn hở cụ?
Nếu đến địa phận Quảng Bình sau 5h thì em khuyên là cụ ko nên đi vì đường vắng, trời tối, cụ đi một xe mà ko quen đường thì ko nên thôi, mà 5h cụ chạy thì muộn nhất 3h là cụ đến đèo Đá Đẽo rồi, ko lo đâu, chỉ khuyên cụ đi đường này ít cây xăng, nhất là đoạn cuối Hà Tĩnh đầu QB ko có cây xăng nên trưa cụ ăn ở đâu thì đổ xăng ở đó mặc dù đổ đầy ở nhà là đủ đi đến Đồng Hới thoải mái rồi.
Kể cả cụ rẽ vào Đồng Lê thì ko phải xa hơn đâu mà là nếu cụ ko muốn đi đèo thôi, chứ cũng chỉ chênh nhau vài km. Đừng lo quá cụ ạ, đường dễ đi ấy mà, chỉ dẫn rất rõ, cứ vạch vàng mà bám, chỗ nào ko rõ thì hỏi anh gúc gồ là ra hết. Vì đường vắng nên cụ cứ đi đúng tốc độ, ko đè vạch, rẽ thì signal thì ko sợ bố con thằng nào hết.
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Em đi đo trên đồng hồ xe thấy cũng xa hơn tầm 20km đấy chứ cụ.
3_banh: vụ trước 5h chiều là nghĩ cho an toàn nhất thôi chứ bao nhiêu năm rồi có vụ nào ở đấy đâu. Nhưng nếu đoạn đèo Đá Đẽo mà đi trời sáng ngắm cảnh thì thích thật cụ ah. Em cũng từng qua đấy muộn hơn 5h 1 vài lần mà cụ.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,705
Động cơ
479,337 Mã lực
Em vừa chạy QB tuần truuóc, ngày lễ thế nào em không rõ nhưng khuyên cụ chạy QL1. Nhanh, dễ đi và độ vắng chả kém HCM. HCM đoạn gần HN sửa đi bụi lắm. Đi HCM được cái không mất phí BOT, xót phết đấy ạ.
Nhanh chậm 1-2 tiếng không thành vấn đề cụ ạ, em đi đường HCM 1 lần mới vào đến Nghệ an nên muốn đi lần nào đến QB. Đoạn sửa gần HN vẫn đi tốt chứ cụ?

Nếu đến địa phận Quảng Bình sau 5h thì em khuyên là cụ ko nên đi vì đường vắng, trời tối, cụ đi một xe mà ko quen đường thì ko nên thôi, mà 5h cụ chạy thì muộn nhất 3h là cụ đến đèo Đá Đẽo rồi, ko lo đâu, chỉ khuyên cụ đi đường này ít cây xăng, nhất là đoạn cuối Hà Tĩnh đầu QB ko có cây xăng nên trưa cụ ăn ở đâu thì đổ xăng ở đó mặc dù đổ đầy ở nhà là đủ đi đến Đồng Hới thoải mái rồi.
Kể cả cụ rẽ vào Đồng Lê thì ko phải xa hơn đâu mà là nếu cụ ko muốn đi đèo thôi, chứ cũng chỉ chênh nhau vài km. Đừng lo quá cụ ạ, đường dễ đi ấy mà, chỉ dẫn rất rõ, cứ vạch vàng mà bám, chỗ nào ko rõ thì hỏi anh gúc gồ là ra hết. Vì đường vắng nên cụ cứ đi đúng tốc độ, ko đè vạch, rẽ thì signal thì ko sợ bố con thằng nào hết.
Em đi đo trên đồng hồ xe thấy cũng xa hơn tầm 20km đấy chứ cụ.
3_banh: vụ trước 5h chiều là nghĩ cho an toàn nhất thôi chứ bao nhiêu năm rồi có vụ nào ở đấy đâu. Nhưng nếu đoạn đèo Đá Đẽo mà đi trời sáng ngắm cảnh thì thích thật cụ ah. Em cũng từng qua đấy muộn hơn 5h 1 vài lần mà cụ.
Tks 2 cụ.
 

Nhin

Xe tải
Biển số
OF-191781
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
449
Động cơ
332,125 Mã lực
Đoạn sửa đi tốt, hơi bụi tý thôi. Mà gần xong rồi.
 

hungsatria

Xe hơi
Biển số
OF-158999
Ngày cấp bằng
2/10/12
Số km
197
Động cơ
352,270 Mã lực
Quan trọng là mục đích chuyến đi của cụ là đi du lịch, thảnh thơi thế nên 1A hay HCM nhanh chậm, xa hơn có nề hà đâu cụ nhỉ? Vấn đề là lái nhàn, phong cảnh hữu tình để đổi mắt với những phong cảnh toàn bê tông cốt thép đi. Chứ thong thả ko vội thì cụ sẽ tới Quảng Bình cỡ 17h30
 

toan_dsr

Xe hơi
Biển số
OF-20514
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
191
Động cơ
501,767 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hải Phòng trung dũng quyết thắng
Em đọc các ý kiến trên thì nghĩ nhiều cụ cũng lâu không đi đường HCM thì phải. Đường HCM giờ đi ban ngày cũng đông đấy chứ ko vắng như 1-2 năm trước. Cụ nào mới đi lần đầu cứ tính cho em 12h chạy xe từ Hà Nội đến Đồng Hới, tổng quãng đường từ Cầu Giấy - Đồng Hới khoảng 640k, nếu đi đường 1A thì qua Vinh là thoáng còn đi đường HCM thì qua Thái Hòa sẽ vắng hơn. Đường HCM đi không mất phí nhưng xa hơn đường 1A cỡ cỡ khoảng 120km. Trên đường giờ chỉ có đoạn đèo Đá Đẽo là vắng dân còn lại nhìn chung xăng, quán ăn đều đủ cả, sóng điện thoại vô tư trên toàn tuyến.
Theo em các cụ cố gắng chạy sớm ở Hà Nội ( tầm 2-3h sáng thì chạy hết chỗ đông cũng khoảng 6-7h sáng là vừa, mà cái đoạn đầu cảnh cũng chẳng đẹp mấy.
Em trung bình 5 năm gần đây mỗi năm 2-4 chuyến Hà Nội - Huế chơi, mấy năm trước đều chọn đường HCM nhưng 1 năm gần đây có xu hướng chuyển dần sang đường 1A, chuyến gần nhất là Tết Âm lịch vừa rồi cả đi và về đều đường 1A và bị tắc gần 3 tiếng lúc về ở soát vé Pháp Vân - Cầu Giẽ.
HCM giờ cũng đông nhưng em nghĩ vẫn ok hơn 1A trong dịp nghỉ lễ này cụ ah.
 

toan_dsr

Xe hơi
Biển số
OF-20514
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
191
Động cơ
501,767 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hải Phòng trung dũng quyết thắng
Em mới chạy đường HCM vào đến Nghệ An thôi, nghe cảnh đoạn trong đẹp nên chốt đi đường HCM. Nếu xuất phát lúc 6h thì chắc phải 7h tối mới tới Đồng hới kể cả ăn sáng ăn trưa cụ nhỉ.
CŨng phải tầm đấy mới đến nơi được
 

love_football

Xe tải
Biển số
OF-301334
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
352
Động cơ
310,270 Mã lực
Dịp lễ em khuyên cụ đi đường HCM, em cũng đi vài lần vào Đà Nẵng dịp lễ rồi, có lần thử nhoi ra QL 1A thấy đông quá, căng thẳng thần kinh em lại quay ra đường HCM đi tiếp.
 

Títhamchoi

Xe máy
Biển số
OF-499090
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
97
Động cơ
188,270 Mã lực
Tuổi
35
30/4 em định đi Quảng bình, định 2 phương án sau:
P/a 1: chạy đường HCM cho có tí phong cảnh, mất tg lâu hơn đường Ql1 mấy tiếng?
- em đi tầm 5h sáng thì 6h đến Xuân mai ăn sáng hơi sớm, sau đó nên ăn sáng ở đâu? Và chạy tầm đó thì trưa ăn ở đâu?
- mấy giờ vào đến Đồng hới? Em chạy túc tắc thôi, đúng tốc độ nhà nước cho phép
- tổng cả đi lẫn về có 4 ngày thì liệu có ít tg ăn nghỉ ở QB quá ko, vì đi thế vừa đi vừa về mất đứt gần 2 ngày rồi
P/a 2: nếu tg ở Quảng bình ít quá thì em định chạy từ trưa hôm trước, nghỉ đêm ở Vinh, sáng hôm sau chạy vào QB. Chạy như thế đường HCM có ok ko hay mua đường quá?
Theo em cụ chọn phương án đi chiều hôm trc đến vinh nghỉ đêm rùi sáng hôm sau đi tiếp đến khoảng 11h trưa đồng hới là đẹp đó cụ. Em đã trải nghiệm rùi
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,705
Động cơ
479,337 Mã lực
Theo em cụ chọn phương án đi chiều hôm trc đến vinh nghỉ đêm rùi sáng hôm sau đi tiếp đến khoảng 11h trưa đồng hới là đẹp đó cụ. Em đã trải nghiệm rùi
Em cũng đang tính phương án này, nhưng đi đường HCM và nghỉ đêm ở phố châu, có ông bạn quê phố châu nên giao lưu tí luôn :)
 

Títhamchoi

Xe máy
Biển số
OF-499090
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
97
Động cơ
188,270 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng đang tính phương án này, nhưng đi đường HCM và nghỉ đêm ở phố châu, có ông bạn quê phố châu nên giao lưu tí luôn :)
Giao lưu đừng sâu quá ko hôm sau lái mệt phết cụ nha. Hjhj. Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ!
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đang tính phương án này, nhưng đi đường HCM và nghỉ đêm ở phố châu, có ông bạn quê phố châu nên giao lưu tí luôn :)
Từ đây đến phố Châu khoảng hơn 400km, cụ mà đi sau 12h là rất ban căng đấy, phải mất 7h đấy nhé !
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,705
Động cơ
479,337 Mã lực
Giao lưu đừng sâu quá ko hôm sau lái mệt phết cụ nha. Hjhj. Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ!
Em cám ơn cụ. Vâng phải hết sức giữ mình, chỉ sợ thằng bạn nó gọi gái bản đến ko uốn ko đc keke
Từ đây đến phố Châu khoảng hơn 400km, cụ mà đi sau 12h là rất ban căng đấy, phải mất 7h đấy nhé !
Chắc tầm 10h xuất phát là ổn cụ nhỉ, em hẹn trong đấy 6h có mặt, theo cụ nên ăn trưa ở đâu?
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,032
Động cơ
305,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cám ơn cụ. Vâng phải hết sức giữ mình, chỉ sợ thằng bạn nó gọi gái bản đến ko uốn ko đc keke

Chắc tầm 10h xuất phát là ổn cụ nhỉ, em hẹn trong đấy 6h có mặt, theo cụ nên ăn trưa ở đâu?
10h đi, cụ ăn trưa muộn ở Ngọc Lặc, rất nhiều quán ăn nhé (khoảng 1h chiều). Cụ chạy 10h thì ổn áp rồi, khoảng 5h-5h30 là tới phố Châu, giờ đẹp !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top