[Funland] Hà Nội tách làn: ô tô đi 3 làn ngoài, xe bus + xe máy đi 2 làn trong

wb_adb

Xe tải
Biển số
OF-198161
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
319
Động cơ
328,150 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ, Đống Đa
Lập phương án xin phân làn quay về những năm 80 của thế kỷ trước. Điều mới hơn là nhiều làn ô tô thôi.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,769
Động cơ
458,278 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Nếu phân làn thì nên thì điểm trên trục Láng Hạ - Lê Văn Lương - Tố Hữu. Hoặc mạnh dạn xử lý Trường chinh đoạn đường trên cao xuống giao với Ngã Tư Sở
 

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,513
Động cơ
332,448 Mã lực
Hihi..mình lại nghĩ khác...mình nghĩ anh ta muốn xóa cái sự lộn xộn lắm..nhưng anh ta bất lực thì đúng hơn. Cái chức anh ta quá nhỏ để có thể tác động được đến căn bệnh trầm kha.

Ví dụ anh này hồi là phó TT thường trực, bị tắc đường đến muộn, cũng chỉ biết than thở thôi cụ nhé. Cụ thấy khoảng cách giữa chức phó TT thường trực với anh kia nó xa vời vợi thế nào, vậy mà vẫn chỉ biết than thở là cùng thôi

Screenshot_2022-06-26-18-00-10-99_d45a6b1f496fd7b2f46f16431b6c173e.jpg

Em nghĩ là ngồi nhầm ghế thì đúng hơn. Chứ những công việc sát sườn như thế, chức vụ như vậy rồi mà chỉ biết ngồi than thở, vậy dân đen như chúng ta biết làm sao?!
 

bmwp0wer

Xe buýt
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
688
Động cơ
490,643 Mã lực
Phân làn kiẻu này lad giải pháp tình thế và cũng khó hiệu quả vì quá nhiều điểm giao cắt quay đầu xe. Ùn tâc vẫn hoàn ùn tắc.
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,360
Động cơ
271,523 Mã lực
Chuẩn bị thí điểm tách làn trên đường Nguyễn Trãi




Đã từng có kinh nghiệm Đại Cồ Việt… thất bại rồi.

Hy vọng lần này Hà Nội thành công.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,204
Động cơ
427,406 Mã lực
Các cửa hàng kinh doanh dọc đường sẽ mất đi 1 phần khách đi oto.
Mà dần dần cũng nên thế.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
7,363
Động cơ
421,551 Mã lực
Chia làn ô tô và xe máy làm cách đây 20 năm rồi, nhưng được vài hôm lại bỏ
 
Chỉnh sửa cuối:

XI.NINE

Xe hơi
Biển số
OF-611824
Ngày cấp bằng
25/1/19
Số km
149
Động cơ
122,610 Mã lực
Em đọc thớt và link báo không thấy cái đồ hình nào mà toàn chữ nên cũng không thấy rõ lắm.
Hiện tại có phân làn pháp lý (biển báo treo rõ ràng đầy đủ) nhưng đi lại khá lộn xộn, đúng là khó chấp nhận.
Nhưng phân "Cứng" với phương án 2 làn xe máy bên phải thì đoạn tuyến 4 khổ đến hầm chui KDT sẽ quay đầu ở đâu. Phân cứng thì điểm mở cứng sẽ cách điểm quay đầu bao nhiêu mét cho xe máy di chuyển đến điểm quay đầu vừa sang làn, vừa hòa làn để quay đầu... mở xa thì hơn hiện tại chút, mở sát thì sẽ tạo ra 1 ngã 4 mới, tắc lòi nếu không có đèn hoặc gậy chỉ đường.
Hiện tại XM chạy giống cua đồng tháng 5 (hướng 4 sở - 4 KDT, đến khu cao xà lá), nhưng auto thì không hiếm kẻ chạy như cờ hó *** (hướng 4 KDT - 4 sở, đến đoạn rẽ khương đình).
 

formen

Xe container
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
7,780
Động cơ
263,854 Mã lực
trong phố đổi hướng xe liên tục, nhu cầu phân làn theo phương tiện ntn chả để làm gì.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,371
Động cơ
-1,906 Mã lực
Sao cụ lại mặc định cứ xe máy là phải đến sau? Trong phố ô tô không hề đi nhanh hơn xe máy, (đều bị giới hạn tốc độ 60km/h) tại sao cứ đèn đỏ là ô tô dàn hàng 3, hàng 5 ngay trước đèn đỏ mà không hề có một cái xe máy nào? Đó là vì ô tô cướp đường xe máy trong làn phải. Khi cụ đánh lái để đi vào làn phải là cụ đã đè đầu, cướp đường của xe máy chứ cụ có xếp hàng đâu.
Nhiều cụ bảo xe máy phải xếp hàng nhưng bên ô tô cũng chiếm làn xe máy bỏ xừ. Ô tô và xe máy đang ngang hàng thì ô tô chiếm được bằng cách lấn sang. Xe máy bé hơn mà đường đông thì hoặc bắn lên vỉa hè hoặc phải phanh để nhường ô tô. Ngược lại, xe máy muốn chiếm làn của ô tô bên trái thì xe máy luôn phải đi nhanh hơn thì mới lấn được.

Do đó, xe máy là phương tiện yếu thế hơn ô tô, rất nên ưu tiên họ. Cũng vậy, đến lượt ông xe máy luôn bắt nạt người xe đạp, họ chỉ chú ý đến xe máy hay ô tô to hơn chứ xe đạp hay người đi bộ là họ ép ngay. Em 1 tuần đi làm bằng nhiều cách tùy thời tiết, từ đi bộ, xe đạp, xe máy đến ô tô nên em trải nghiệm đủ các cung bậc trên con đường này.
 

chomolungma

Xe đạp
Biển số
OF-10826
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
46
Động cơ
530,182 Mã lực
Khi không có biển phân làn thì nói hỗn hợp người ta mới nghe cụ ợ, khi có biển thì việc đầu tiên nên tuân thủ cái đã, đừng vội vứt nó đi thế, lúc không tắc thì xe máy chui hết các làn, kể cả có biển cấm xe máy, sao lúc đó xe máy không bảo "tao thích thế", ấy vậy khi có biển phân làn thì lại ngoạc mồm "làn hỗn hợp" là sao, cứ tắc đường là xe máy chửi ô tô chiếm làn, xe máy đến sau sao cứ đòi trèo lên đầu ô tô thế, làn hỗn hợp kia mà. Thế mới nói xe máy toàn giở bài Tiêu chuẩn kép thôi
Thì đường Nguyễn Trãi vẫn có biển phân làn to đùng, dễ nhìn từ bao nhiêu năm đó cụ. Xe máy có tuân thủ đâu (tất nhiên cũng cí cả ô tô nhưng ít) đi loạn xạ lung tung. Phần sát vỉa hè (phía tay phải chiều lưu thông) là đúng làn thì thường cũng ít xe máy đi lắm.
Nhất trí với cụ ý thức tuân thủ là cần số 1 và đầu tiên.
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,986
Động cơ
76,322 Mã lực
Tuổi
47
Đến sau lại kêu xe ô tô nhường chỗ đó thôi, cụ cùn quá
Cụ đánh xe đi vào làn bên phải tức là cụ cướp đường chứ cụ có xếp hàng đâu?
Ở làn bên phải làm gì có chuyện xe máy đến sau ô tô nếu ô tô không cướp đường?
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,656
Động cơ
924,612 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cho xe buýt đi chung với xe máy.

Khác gì đóng phim kinh dị
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,371
Động cơ
-1,906 Mã lực
Thì đường Nguyễn Trãi vẫn có biển phân làn to đùng, dễ nhìn từ bao nhiêu năm đó cụ. Xe máy có tuân thủ đâu (tất nhiên cũng cí cả ô tô nhưng ít) đi loạn xạ lung tung. Phần sát vỉa hè (phía tay phải chiều lưu thông) là đúng làn thì thường cũng ít xe máy đi lắm.
Nhất trí với cụ ý thức tuân thủ là cần số 1 và đầu tiên.
Đường này lúc biển này lúc biển kia cụ ạ. Việc rào đường rồi trả lại suốt một thời gian ko kẻ đường phân làn khiến người ta mất thói quen đi theo làn ở đường này. Thế rồi khi có biển phân làn thì cũng chả ai thèm để ý.

Giờ cứ phải cho CSGT phạt cả ô tô, xe máy một thời gian thì họ mới nhớ chú ý biển và làn đường. Em có lần hỏi 1 đồng chí thì đồng chí bảo nhiều người vi phạm quá, lực lượng CSGT ko thể bắt hết. Em bảo "ô, cần gì bắt hết, bắt vài người làm gương là những người còn lại sẽ phải điều chỉnh hành vi thôi".
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
547
Động cơ
151,596 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Một khi đã giao thông quá tải thì mọi giải pháp chỉ là tình thế ngắn hạn.

Ý thức là 1 thứ xa xỉ.

Nói luôn là vô tác dụng.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,974
Động cơ
486,201 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ đánh xe đi vào làn bên phải tức là cụ cướp đường chứ cụ có xếp hàng đâu?
Ở làn bên phải làm gì có chuyện xe máy đến sau ô tô nếu ô tô không cướp đường?
Cụ hiểu thế nào là làn hỗn hợp, cụ cố tình không hiểu từ đó nhưng lại nói xe máy đi được hết cả các làn mặc dù có biển phân làn, thế mới nói cụ cùn
 

CitroenC4

Xe đạp
Biển số
OF-344284
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
49
Động cơ
271,718 Mã lực
Thực ra có thể lắp thêm bùng binh ở các đoạn có ngõ to , với 4 bên đèn tín hiệu xanh đỏ, 2 đèn trục to, 2 đèn chục ngõ , ưu tiên trục to đèn dừng lâu hơn để các phương tiện đủ thời gian quay đầu , còn trong ngõ ra thì thời gian tín hiệu nhanh hơn, như vậy cứ lần lượt các xe đều quay đầu và rẽ ko va chạm
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
2,551
Động cơ
321,422 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Xây phân cách rộng khoảng 60-80cm, để oto đón trả trên đó. Có thể trồng thêm cây cỡ vừa.
 

Jason88

Xe tải
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
248
Động cơ
32,371 Mã lực
Phân làn thực ra cũng rất khoa học và dễ kiểm soát. Nhưng ở HN lúc này nó lại ko phải giải pháp triệt để, chỉ giải quyết được phần ngọn thôi. Thoát chỗ này sẽ phình chỗ khác. Bản chất của vấn nạn kẹt xe tắc đường phần gốc của vấn đề nó là quy hoạch bị phá vỡ quá nhiều mà. Cứ đường thông ô cờ, vỉa hè to vật vã thông tứa tung kết hợp với phân làn xe và xử phạt vi phạm triệt để thì giao thông sẽ rất thích. Nói chung dính đến câu chuyện quy hoạch của thành phố thì nó là vấn đề nan giải có khi phải hàng chục đời chủ tịch thành phố nữa may ra mới giải quyết được. Xem googlemap các thành phố lớn của Châu Âu quy hoạch nhìn sướng mắt thực sự.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top