[Funland] Hà nội thiết lập đỉnh cao mới, màu tím đã đi vào dĩ vãng

haizz

Xe buýt
Biển số
OF-125156
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
554
Động cơ
383,707 Mã lực
Cái loại ông tôi cần gì phải đả kích. Cứ nghĩ đóng được mấy đồng thuế rồi thì thích ị đái, vứt rá xả khói ra đưởng thoải mái, thu dọn có nhà nước lo hả. Ông cứ ra trước cửa nhà Hát lớn mà xem. Chiều người ta quét dọn sạch sẽ, nhưng cứ sáng ra rác ngập đến mắt cá chân. Toàn nam thanh nữ tú ra hóng gió đấy. 30 ngày thì 31 ngày như vậy. Dân ý thức như thế thì thằng NN nào dọn cho kịp.
Thôi các cụ đừng cãi nhau nữa. Lỗi cả đôi bên, dân thì ngu quan thì dửng dưng. Giờ em nghĩ để thay đổi được thì cả CP với dân phải cùng thay đổi. Chính phủ thì nên tuyên truyền về môi trường thật lực vào. Khắp TP - nông thôn đều tuyên truyền bảo vệ môi trường, phân loại rác, hạn chế dùng túi nilon đồ nhựa xả rác, VTV1-2-3 cứ cách 1 tiếng lại cho 5p tuyên truyền cho dân nó thấm. Sâu sát hơn thì chỉ đạo từ tỉnh xuống huyện, huyện tới xã...bắt buộc vận động tuyên truyền nhân dân bớt xả rác/ dùng thuốc trừ sâu/ dùng túi nilon đồ nhựa...như ngày xưa tuyên truyền kế hoạch hoá gia đình ấy. Còn ở TP lớn thì nên có cảnh sát môi trường, thằng nào xả rác cứ phạt nặng vào, doanh nghiệp, xây dựng xả khói bụi chất thải ra MT mà ko có hướng xử lí cũng phạt...
Haizzz
Em nghĩ em đang mơ.
 

iSurvive

Xe tăng
Biển số
OF-361053
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
1,177
Động cơ
267,491 Mã lực
ai cũng biết tuổi trẻ là bán sức khỏe ra để lấy tiền còn về già thì trả giá bằng bệnh tật, nhưng ai cũng phải làm đúng như thế cụ ah :)) giống như cứ nói phát triển thì phải ô nhiễm và đúng là chẳng thể nào đi lên nước CN thì k ô nhiễm dc, nước gần nhất là HQ ĐL cũng ô nhiễm bệnh tật cả một thế hệ
p/s: em là 1 trong 100 thằng bỏ về quê sống đấy cụ :))
Đi sau bọn nó mà toàn học cái xấu cụ nhỉ?
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,567
Động cơ
249,525 Mã lực
Cái loại ông tôi cần gì phải đả kích. Cứ nghĩ đóng được mấy đồng thuế rồi thì thích ị đái, vứt rá xả khói ra đưởng thoải mái, thu dọn có nhà nước lo hả. Ông cứ ra trước cửa nhà Hát lớn mà xem. Chiều người ta quét dọn sạch sẽ, nhưng cứ sáng ra rác ngập đến mắt cá chân. Toàn nam thanh nữ tú ra hóng gió đấy. 30 ngày thì 31 ngày như vậy. Dân ý thức như thế thì thằng NN nào dọn cho kịp.
Ngu cứ nói cho sướng mồm. Đừng nghĩ mình ị ngoài đường thì ai cũng ị ngoài đường như mình. Ô nhiễm này là ô nhiễm công nghiệp, liên quan éo gì đến dân đổ rác mà quy cho dân. Cả một bộ máy ban ngành cồng kềnh, sợ trách nhiệm đến mức đổ cả cho thằng học sinh gãi đầu cũng ra bụi mịn. Ô nhiễm mà do dân đông thì về tỉnh như Hưng Yên, Thái Bình mà xem. Tỉnh lẻ dân ít, rác ít, đo chỉ số vẫn 180-200.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,943
Động cơ
985,401 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Vẽ vời, cụ không có công nghệ lõi phát triển cái gì? Những thứ ta đang làm là đào xúc múc bán ng liệu thô giá rẻ dù càng làm càng báo lỗ. Thép thì cũng công nghệ lỗi thời về làm. Cụ tiến 1 thế giới nó cũng tiến chứ ở đấy chờ chắc? Hỏi lại sao k làm thứ ta thế mạnh mà đâm đầu vào thứ ô nhiễm thế giới nó kinh nó đánh thuế để hạn chế làm thì cụ rep em bằng cái bánh vẽ. Những công ty như Formosa nó chỉ thuê đất sx tại Việt Nam nhập nguyên liệu thô xuất bán nc ngoài dán mác made in Việt Nam vậy nên k ôm vào là công nghệ Việt đc và cũng k thu thuế vat đc xu nào đâu các cụ ạ.
Giải thích vui cho mợ nhé:

- Một là chúng ta chấp nhận mãi mãi sống bằng nông nghiệp và bán tài nguyên (gồm cả xuất khẩu lao động chất lượng thấp)

- Hai là muốn công nghiệp hóa thì phải bắt đầu từ những cái đơn giản nhất. Nhật Bản nó luyện thép liên tục hàng nghìn năm rồi nó mới làm ra được thép tốt (Việt Nam cũng có luyện thép từ lâu nhưng quy mô nhỏ, cộng thêm chiến tranh, bị xâm lược ,... nên không liên tục truyền nghề từ thế hệ trước sang thế hệ sau), bây giờ muốn bắt đầu làm thép thì phải chấp nhận làm từ những cái đơn giản nhất. Làm thép nó không phải cứ mua công nghệ về là làm được, cái này đòi hỏi kinh nghiệm tích lũy (em nói dễ hiểu hơn, với trình độ công nghệ hiện tại, chắc cũng không có nước nào làm được thép giống hệt như loại đã để rèn ra thanh kiếm Nhật Bản, kiếm Đa-mát (Syria) hoặc kiếm của Việt Vương Câu Tiễn). Cái động cơ máy bay hoặc động cơ tên lửa đến Trung Quốc và Mỹ muốn tốt cũng vẫn phải mua của Nga hoặc Ucraine thì cũng là do vật liệu
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Cố làm những việc vô ích có ý nghĩa gì đâu mợ, OF có phải là tất cả ?
Hì, không hít thở khí xứ này, rành tiếng Hoa hơn tiếng Việt thì cụ k quan tâm là phải rồi ;))
Chứ nếu k lại chả vội ủng hộ ít nhất hôm ô nhiễm trên 200 trường học dừng các hoạt động ngoài trời thay vì múa những câu thần bí k liên quan. Dù gì cũng cảm ơn cụ góp phần đẩy topic ạ.
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
9,788
Động cơ
236,519 Mã lực
Ô nhiễm do nguyên nhân công nghiệp cơ cụ ạ. Lỗi thượng tầng cơ.
Giờ tivi đang kêu gọi cc bỏ oto đi xe máy và bus giảm tắc đuờng và khí thải chứ k bảo như cụ đâu. Brt có đc 1 đoạn ngắn xong dân xuống đi tiếp bằng gì ạ?
Ví dụ bỏ rác đúng chỗ xong nhà nc làm gì? Nhìn hiện tại đi cụ họ đốt rác hay là chất đống rác chứ xử lý rác đc bao nhiêu % vậy cụ. Em đồng ý cần phân loại nhưng xe rác giờ chất chung cả vào 1 xe, dân phân cũng chả làm gì. Rác k sinh ra bụi mịn. Đốt rác thì có sinh bụi mịn, mà nn cũng toàn chơi đốt ở nhiệt độ thấp
Bảo bỏ xe máy, đi Brt: méo
Bảo bỏ rác đúng chỗ: méo
Bảo đi đúng hàng lối chống tắc: méo
Bảo thu phí đi vào nội đô, giảm mật độ người xe: ối dồi ôi quân ăn cướp, méo nộp
Bảo bụi quá thì về quê mà sống: đcm chúng mài phân biệt đối xử, bố méo về
Thế thì tím chứ đen ngòm cũng vậy, có cái loz giải pháp í
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,716
Động cơ
585,555 Mã lực
Đang nói phương tiện giao thông công cộng thay thế phương tiện cá nhân thì cụ lái sang việc anh Chung con trồng cây. Chả liên quan mịa gì!

Còn nói về việc tốn xèng, anh Chung cắt tiền xe rửa đường, thay bằng máy thổi bụi, cứ khoảng 7h tối đi các phố bụi mù, những người vận hành máy chắc cũng thối phổi sớm, cả mấy năm nay tôi chưa thấy cái xe rửa đường nào, thì chửi anh ý cũng oan gì?
Em dân ngu cu đen, éo biết gì! Chỉ biết hồi anh cỏ làm thì không thấy bụi, ko thấy ô nhiễm. Giờ cụ riêng làm, cụ càng ngồi lâu càng bụi, càng ô nhiễm cao. Em đề nghị sa thải, gọi anh cỏ về. Lương ảnh đòi bao nhiêu, dân bọn em đóng tài trợ đầy đủ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,995
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Hì, không hít thở khí xứ này, rành tiếng Hoa hơn tiếng Việt thì cụ k quan tâm là phải rồi ;))
Chứ nếu k lại chả vội ủng hộ ít nhất hôm ô nhiễm trên 200 trường học dừng các hoạt động ngoài trời thay vì múa những câu thần bí k liên quan. Dù gì cũng cảm ơn cụ góp phần đẩy topic ạ.
Mợ lại dở bài cũ như các cụ cực đoan rồi, không thỏa mãn là bắt đầu bóng gió chụp mũ, mợ làm em thấy thất vọng quá. Người hơn con vật ở chỗ biết xét việc bằng cái đầu chứ không bằng cái ham muốn, ta đã khác nhau thì đâu cần lôi kéo nhau. Mợ nói và hô hào theo cảm xúc là chuyện của mợ, em tôn trọng tự do đấy của mợ, còn em xét việc trên suy nghĩ phân tích, những gì cảm tính em để dưới cùng. Đây là diễn đàn mở, ai cũng có quan điểm riêng, miễn là không vi phạm quy định diễn đàn là được, đây là thớt cụ khác mở, mợ không phải chủ thớt, vai vế tham gia cũng ngang như em, không cần phải lên gân với em làm gì, thế nhé ;))
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,371
Động cơ
475,512 Mã lực
Về quê là hết bụi, kêu ca làm gì
Vào ngõ làng mùi phân nồng nặc vì nhiều làng chưa làm cống chìm, khói đốt rơm rác, mùi phân bón ruộng, mùi thuốc bảo vệ thực vật phun ngoài đồng, khói bụi khu công nghiệp, bụi, khói xe cũng không ít, nhiều nơi chưa có nước máy.
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,340
Động cơ
567,218 Mã lực
Nói đâu xa Bắc Kinh cũng từng bị như Hà Nội, nhưng họ đã có giải pháp và thoát khỏi topten rồi. dân bắc kinh ko ai phải về quê cả hay thay bằng dân Nhật để giảm ô nhiễm cả, đổ lỗi cho dân là rất vớ vẩn
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,150
Động cơ
405,793 Mã lực
Nói đâu xa Bắc Kinh cũng từng bị như Hà Nội, nhưng họ đã có giải pháp và thoát khỏi topten rồi. dân bắc kinh ko ai phải về quê cả hay thay bằng dân Nhật để giảm ô nhiễm cả, đổ lỗi cho dân là rất vớ vẩn
HN bây giờ tuổi tôm khi so với Bắc Kinh năm 2013 cụ ạ, nhưng hiện tại thì họ lại sạch hơn mình.


 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,241
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
HN (VN) đòi so sánh với BK (TQ), đúng tuổi tôm. keke. cứ chửi TQ nhưng thật ra mình dân ngu cu đen. chả cần so sánh chi cho xa. Ngay trong OF chém gió cho vui, học hỏi bàn luận mà nhiều "thằng" éo phải là "cụ" cũng nhảy vô mạt sát nếu trái ý chúng nó. vậy mà đòi xh sạch sẽ văn minh. kaka
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,549
Động cơ
122,260 Mã lực
Vượt cả Tàu rồi. Giỏi quá!
 

newbiass

Xe tải
Biển số
OF-624896
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
237
Động cơ
116,784 Mã lực
Tuổi
34
Đổ cho xe cộ phương tiện sao ở tỉnh cũng ô nhiễm. Đm đến giờ cơ quan quản lý nhà nước còn chưa công bố nguyên nhân mà mấy anh AK lên chém như đúng rồi nhỉ.
 

su29v

Xe hơi
Biển số
OF-85854
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
187
Động cơ
422,403 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CCCM tranh luận thì đừng đả kích cá nhân, nhiều người cố tình gây mâu thuẫn thì đã có chức năng chặn rồi, đừng đôi co mắc mưu người ta. OTF có cái hay là có chức năng chặn ta nên biết mà sử dụng.

Điểm báo cho cccm, nguyên văn bài báo thì mời cccm google.

Hà Nội Mới:

Tổng cục Môi trường nhận định sơ bộ nguyên nhân của hiện tượng này là do trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 12-11, thời tiết tại khu vực miền Bắc không có mưa, độ ẩm không khí thấp, ban ngày trời nắng, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm cao. Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự báo, từ ngày 13-11, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh kèm theo mưa. Nhờ vậy, tình trạng ô nhiễm không khí giảm, chất lượng không khí sẽ được cải thiện hơn.

Thanh Niên:
Theo đó, nhiều dự án lớn của Trung Quốc được cấp giấy phép đầu tư trong 4 tháng đầu năm như Hóa chất dệt nhuộm Huanyu (60 triệu USD, cấp phép tháng 1), Lốp Advance (214 triệu USD, tháng 2), Lốp xe Radian toàn thép ACTR (280 triệu USD, tháng 4) đều là các nhà máy có nguy cơ ô nhiễm cao.
“Khoảng thời gian chưa đến 10 tháng kể từ khi bùng nổ thương chiến Mỹ - Trung (tháng 6.2018) là rất ngắn để hiện thực hóa quyết định dịch chuyển đầu tư do áp lực tăng thuế của Mỹ” - Báo cáo nhận định.
Trong khi đó, các quy định ngày một khắt khe về môi trường tại Trung Quốc đã và đang tác động đến việc dịch chuyển sản xuất của các doanh nghiệp Trung Quốc sang các quốc gia lân cận.

24h:
Ba năm qua thành phố Hà Nội dừng hoàn toàn việc rửa đường, thay thế bằng loạt xe quét hút hiện đại. Thế nhưng, xe quét hút vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả, ô nhiễm bụi ngày càng gia tăng.
Tại một sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mỗi năm trung bình thành phố mất khoảng 70 tỷ đồng cho việc tưới nước rửa đường. Để tiết kiệm số tiền này, Hà Nội đã nhập hơn 100 xe hút bụi, quét rác từ Đức. Theo đó, mỗi chiếc xe này có giá 1 tỷ đồng, hút được khoảng 1,5m3 bụi, rác mỗi ngày. Mỗi xe có công suất bằng 12 công nhân. Việc rửa đường được Hà Nội “cắt” khỏi các danh mục đấu thầu dịch vụ công ích từ năm 2017. Một năm trước đó, dịch vụ công này cũng đã được yêu cầu tạm dừng, thay thế bằng máy quét hút.


Nhưng khi tập trung cơ giới hóa quét, hút bụi lại xuất hiện hiệu ứng ngược. Đơn cử như phản ánh của người dân trên đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm), ghi lại hình ảnh một chiếc xe quét hút đi dọc dải phân cách trên đường. Xe đi đến đâu, bụi hút từ dưới phun ra phía sau mờ mịt khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tiền phong:
"Theo TS.Hoàng Dương Tùng, dù ô nhiễm nghiêm trọng xảy ra nhưng phản ứng của các cơ quan chính quyền là thụ động và quá ít, ngoài việc công bố hiện trạng chất lượng và một số khuyến cáo. Ông cho rằng, cần phải triển khai nhiều giải pháp cấp bách như cách mà một số quốc gia đã làm khi gặp tình trạng ô nhiễm không khí đặc biệt nghiêm trọng."
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,567
Động cơ
249,525 Mã lực
CCCM tranh luận thì đừng đả kích cá nhân, nhiều người cố tình gây mâu thuẫn thì đã có chức năng chặn rồi, đừng đôi co mắc mưu người ta. OTF có cái hay là có chức năng chặn ta nên biết mà sử dụng.

Điểm báo cho cccm, nguyên văn bài báo thì mời cccm google.

Hà Nội Mới:

Tổng cục Môi trường nhận định sơ bộ nguyên nhân của hiện tượng này là do trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 12-11, thời tiết tại khu vực miền Bắc không có mưa, độ ẩm không khí thấp, ban ngày trời nắng, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm cao. Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự báo, từ ngày 13-11, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh kèm theo mưa. Nhờ vậy, tình trạng ô nhiễm không khí giảm, chất lượng không khí sẽ được cải thiện hơn.

Thanh Niên:
Theo đó, nhiều dự án lớn của Trung Quốc được cấp giấy phép đầu tư trong 4 tháng đầu năm như Hóa chất dệt nhuộm Huanyu (60 triệu USD, cấp phép tháng 1), Lốp Advance (214 triệu USD, tháng 2), Lốp xe Radian toàn thép ACTR (280 triệu USD, tháng 4) đều là các nhà máy có nguy cơ ô nhiễm cao.
“Khoảng thời gian chưa đến 10 tháng kể từ khi bùng nổ thương chiến Mỹ - Trung (tháng 6.2018) là rất ngắn để hiện thực hóa quyết định dịch chuyển đầu tư do áp lực tăng thuế của Mỹ” - Báo cáo nhận định.
Trong khi đó, các quy định ngày một khắt khe về môi trường tại Trung Quốc đã và đang tác động đến việc dịch chuyển sản xuất của các doanh nghiệp Trung Quốc sang các quốc gia lân cận.

24h:
Ba năm qua thành phố Hà Nội dừng hoàn toàn việc rửa đường, thay thế bằng loạt xe quét hút hiện đại. Thế nhưng, xe quét hút vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả, ô nhiễm bụi ngày càng gia tăng.
Tại một sự kiện, ************* thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mỗi năm trung bình thành phố mất khoảng 70 tỷ đồng cho việc tưới nước rửa đường. Để tiết kiệm số tiền này, Hà Nội đã nhập hơn 100 xe hút bụi, quét rác từ Đức. Theo đó, mỗi chiếc xe này có giá 1 tỷ đồng, hút được khoảng 1,5m3 bụi, rác mỗi ngày. Mỗi xe có công suất bằng 12 công nhân. Việc rửa đường được Hà Nội “cắt” khỏi các danh mục đấu thầu dịch vụ công ích từ năm 2017. Một năm trước đó, dịch vụ công này cũng đã được yêu cầu tạm dừng, thay thế bằng máy quét hút.


Nhưng khi tập trung cơ giới hóa quét, hút bụi lại xuất hiện hiệu ứng ngược. Đơn cử như phản ánh của người dân trên đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm), ghi lại hình ảnh một chiếc xe quét hút đi dọc dải phân cách trên đường. Xe đi đến đâu, bụi hút từ dưới phun ra phía sau mờ mịt khiến người dân vô cùng bức xúc.

Tiền phong:
"Theo TS.Hoàng Dương Tùng, dù ô nhiễm nghiêm trọng xảy ra nhưng phản ứng của các cơ quan chính quyền là thụ động và quá ít, ngoài việc công bố hiện trạng chất lượng và một số khuyến cáo. Ông cho rằng, cần phải triển khai nhiều giải pháp cấp bách như cách mà một số quốc gia đã làm khi gặp tình trạng ô nhiễm không khí đặc biệt nghiêm trọng."
Cụ nói chí phải. Cháu bức xúc vì nhiều người mở mồm là chê dân ngu. Đổ lỗi cho người dân, và đưa ra giải pháp là chờ trời mưa. Thật muốn nhịn chửi không được ấy cụ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,133
Động cơ
1,053,029 Mã lực
Đi sau bọn nó mà toàn học cái xấu cụ nhỉ?
Cụ có biết phát triển mà giữ được môi trường cái giá nó đắt khủng khiếp. Đến hùng mạnh như nước Mỹ mà giờ muốn phát triển nhanh để cho thằng Tầu hít khói còn phải rút khỏi một số hiệp định về môi trường. Thế nên với những nước đang phát triển như VN mình mà đòi giữ được môi trường là điều không tưởng. Chỉ có cách giảm bớt nó đi thôi. Trước mắt là phải từ thằng dân ý thức được, cố mỗi ông một tý để giảm thải thì mới tốt dần lên được. Còn thằng NN thì phải tuyên truyền, chế tài. Chứ mấy đồng môi trường thu từ xăng dầu, khí thải chỉ như muối bỏ bể thôi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,133
Động cơ
1,053,029 Mã lực
Ngu cứ nói cho sướng mồm. Đừng nghĩ mình ị ngoài đường thì ai cũng ị ngoài đường như mình. Ô nhiễm này là ô nhiễm công nghiệp, liên quan éo gì đến dân đổ rác mà quy cho dân. Cả một bộ máy ban ngành cồng kềnh, sợ trách nhiệm đến mức đổ cả cho thằng học sinh gãi đầu cũng ra bụi mịn. Ô nhiễm mà do dân đông thì về tỉnh như Hưng Yên, Thái Bình mà xem. Tỉnh lẻ dân ít, rác ít, đo chỉ số vẫn 180-200.
Tối nói vií dụ thế để nói về cái ý thức chung của người dân. Còn ông nói ô nhiễm công nghiệp thì ông có dám không dùng đồ công nghiệp nữa không? Ông bỏ xe máy đi xe đạp đi. Nóng đừng dùng điều hoà nữa. Không có cầu thì éo có cung, tự nhièn nền công nghiệp nó sẽ dừng lại. Đúng là ngu nói mãi éo hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top