CCCM tranh luận thì đừng đả kích cá nhân, nhiều người cố tình gây mâu thuẫn thì đã có chức năng chặn rồi, đừng đôi co mắc mưu người ta. OTF có cái hay là có chức năng chặn ta nên biết mà sử dụng.
Điểm báo cho cccm, nguyên văn bài báo thì mời cccm google.
Hà Nội Mới:
Tổng cục Môi trường nhận định sơ bộ nguyên nhân của hiện tượng này là do trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 12-11, thời tiết tại khu vực miền Bắc không có mưa, độ ẩm không khí thấp, ban ngày trời nắng, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm cao. Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự báo, từ ngày 13-11, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh kèm theo mưa. Nhờ vậy, tình trạng ô nhiễm không khí giảm, chất lượng không khí sẽ được cải thiện hơn.
Thanh Niên:
Theo đó, nhiều dự án lớn của Trung Quốc được cấp giấy phép đầu tư trong 4 tháng đầu năm như Hóa chất dệt nhuộm Huanyu (60 triệu USD, cấp phép tháng 1), Lốp Advance (214 triệu USD, tháng 2), Lốp xe Radian toàn thép ACTR (280 triệu USD, tháng 4) đều là các nhà máy có nguy cơ ô nhiễm cao.
“Khoảng thời gian chưa đến 10 tháng kể từ khi bùng nổ thương chiến Mỹ - Trung (tháng 6.2018) là rất ngắn để hiện thực hóa quyết định dịch chuyển đầu tư do áp lực tăng thuế của Mỹ” - Báo cáo nhận định.
Trong khi đó, các quy định ngày một khắt khe về môi trường tại Trung Quốc đã và đang tác động đến việc dịch chuyển sản xuất của các
doanh nghiệp Trung Quốc sang các quốc gia lân cận.
24h:
Ba năm qua thành phố Hà Nội dừng hoàn toàn việc rửa đường, thay thế bằng loạt xe quét hút hiện đại. Thế nhưng, xe quét hút vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả, ô nhiễm bụi ngày càng gia tăng.
Tại một sự kiện, ************* thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mỗi năm trung bình thành phố mất khoảng 70 tỷ đồng cho việc tưới nước rửa đường. Để tiết kiệm số tiền này, Hà Nội đã nhập hơn 100 xe hút bụi, quét rác từ Đức. Theo đó, mỗi chiếc xe này có giá 1 tỷ đồng, hút được khoảng 1,5m3 bụi, rác mỗi ngày. Mỗi xe có công suất bằng 12 công nhân. Việc rửa đường được Hà Nội “cắt” khỏi các danh mục đấu thầu dịch vụ công ích từ năm 2017. Một năm trước đó, dịch vụ công này cũng đã được yêu cầu tạm dừng, thay thế bằng máy quét hút.
Nhưng khi tập trung cơ giới hóa quét, hút bụi lại xuất hiện hiệu ứng ngược. Đơn cử như phản ánh của người dân trên đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm), ghi lại hình ảnh một chiếc xe quét hút đi dọc dải phân cách trên đường. Xe đi đến đâu, bụi hút từ dưới phun ra phía sau mờ mịt khiến người dân vô cùng bức xúc.
Tiền phong:
"Theo TS.Hoàng Dương Tùng, dù ô nhiễm nghiêm trọng xảy ra nhưng phản ứng của các cơ quan chính quyền là thụ động và quá ít, ngoài việc công bố hiện trạng chất lượng và một số khuyến cáo. Ông cho rằng, cần phải triển khai nhiều giải pháp cấp bách như cách mà một số quốc gia đã làm khi gặp tình trạng ô nhiễm không khí đặc biệt nghiêm trọng."