- Biển số
- OF-384004
- Ngày cấp bằng
- 23/9/15
- Số km
- 6,020
- Động cơ
- 316,114 Mã lực
- Tuổi
- 32
Tình trạng chung mà bác.CCMN 1 tầng vài căn thì chỉ có 1-2 căn có ban công thôi, còn lại là ngồi khấn “chắc rủi ro nó chừa mình ra”.
Tình trạng chung mà bác.CCMN 1 tầng vài căn thì chỉ có 1-2 căn có ban công thôi, còn lại là ngồi khấn “chắc rủi ro nó chừa mình ra”.
Vâng sẽ có một số bất cập nhất định cụ ạ, em thấy một số ch cho thuê khu Linh Lang Đào Tấn đang chơi thang này trong lúc chờ lắp thang kiểu ống lồng cụ ơi.Làm thang kiểu này, chưa cần trộm trèo lên, chỉ cần trẻ con ngứa chân trèo lên tầng trên thử xem sao là đã bỏ cụ rồi.
Dân đủ loại kéo nhau đến chốn phồn hoa kiếm sống nó là qui luật, tây ta gì cũng thế thôi. Nó là một phần của đô thị, muốn được sang sạch thoáng thì HN phải có tiền cỡ như Sing !Thì người ta không làm công nhân được ở quê nên người ta lên thành phố làm dịch vụ đó cụ. Lực lượng lao động trình độ thấp này ảnh hưởng nhiều đến bộ mặt đô thị.
Tuy nhiên nó giúp chi phí một số ngành dịch vụ ở HN không quá cao.
Khi mà dân lao động họ không ra HN làm nữa, chắc chắn chi phí sinh hoạt ở HN sẽ tăng lên. Nhưng cũng phải chấp nhận thôi.
Vâng đó là bất cập khó xử lý của ccmn cụ ạ, cái em vừa chụp thì nó ngay mặt đg xe cứu hoả vào đc và căn hộ có ban công mở thế này thì khi cháy tỉ lệ chết sẽ rất ít vì cháy chủ yếu chết do ngạt khói trc tiên.CCMN 1 tầng vài căn thì chỉ có 1-2 căn có ban công thôi, còn lại là ngồi khấn “chắc rủi ro nó chừa mình ra”.
Khôi phục lại chế độ Sổ Hộ khẩu như trước thì chắc cũng đỡ bị nén thêm các cụ nhờTổng đốc Hà Thành nghe cụ phán xong thì chỉ còn cách từ quan về vườn ! Không cho vào ra, nhập cư nhẽ xây thành cao hào sâu bao quanh Hà thành tay nào ra vào qua cổng thành thì phải có hộ chiếu, visa xuất nhập ! Lao động tự do không có visa lao động là tống cổ ra ngoài, cấm không được vào thành nữa ! Kk
Bạo chúa Nero đốt thành Rome, nghe nói là quy hoạch nát quá, đốt đi xây mớiXu hướng không gì ngăn cản nổi
Giờ muốn hết thì đầu tiên là dời đô đến 1 nơi đất trống đồi núi trọc, quy hoạch được cho là phù hợp. Sau đó HN vãn bớt người thì tiếp tục sửa đổi quy hoạch tiếp, cải thiện dần dần
Leo cái thang này, ai yếu tay, yếu tim, trẻ con, người già là rơi ngay.Em đang ngồi trà đá với mấy anh em và thấy một số cậu kd món này đang lắp sẵn cố định thang dây bên ngoài chỗ lan can như hình dưới. Nhìn cũng gọn nhưng khách ở trong căn hộ chắc sẽ hơi lo về vđ an ninh cho tài sản khi họ k ở nhà. Về mặt an toàn khi có cháy thì ít ra có thang dây và dự phòng thêm thang sẽ cứu đc tính mạng con người khi có cháy xảy ra:
Vâng tuỳ khu căn hộ thôi cụ ạ vì có khu k có chỗ mà lắp còn lắp ra ngoài thì chắc là hàng xóm sẽ k cho lắp sang đất nhà họ đâu.Leo cái thang này, ai yếu tay, yếu tim, trẻ con, người già là rơi ngay.
Thằng bạn cháu đang thuê thợ cơ khí chế 1 cái lồng và cái mô tơ cuốn kiểu như thế này
View attachment 8090594
Lên HN làm còn có đồng ra đồng vào, chứ ở tỉnh, ở quê thì chỉ đủ ăn thôi
........Hà nội và SG còn đang chịu một cái là thu ngân sách bị cắt xén đi nuôi các tỉnh khách nhiều quá, nên không đủ tiền giải quyết các vấn đề. .............
Giống ý mấy cụ bên trên, theo em 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến dân số nhập cư HN tăng phi mã là do tình hình KTXH ở các tỉnh ko đồng đều, dân ở các tỉnh đổ xô về HN, giống như Tp HCM cũng vậy, 2 tp lớn nhất ở 2 đầu đất nước như là 2 thỏi nam châm khổng lồ, hút hết tất cả dân các tỉnh về sinh sống, tìm việc làm, dẫn đến quá tải về quản lý hành chính, kéo theo các tệ nạn xh.... Cứ xem mỗi khi có dịp nghỉ lễ - Tết, lượng người và xe rời khỏi 2 tp HN-Tp HCM về quê khủng khiếp cỡ nào, tình hình giao thông đông đúc, căng thẳng lại lặp lại sau khi hết kỳ nghỉ lễ, dân lại kéo vào như cũ. Bản thân người dân có mong muốn được mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc là chính đáng, nhưng tỷ lệ tăng dân số nhập cư quá nhanh nên tp quá tải về csht, y tế, giáo dục, ANTT...Hà Nội như thế này do các nguyên nhân chính:
1.KHÔNG GIÃN DÂN ĐƯỢC
Do chênh lệch quá lớn về kinh tế giữa HN với các địa phương khác, ở ta chỉ có 17/63 tỉnh thành phố có thể tự cân đối thu chi, còn lại Trung Ương phải hỗ trợ, dẫn đến ở quê khó kiếm việc, kiếm tiền nên dân dồn lên TP lớn để kiếm việc làm và sinh sống kéo theo cả con cái,. Tỉnh cứ nghèo bền vững và bí thơ với Chủ t.ịch cứ lên đều hoặc 2 nhiệm kỳ.
2. Bản thân Hà Nội cũng có chênh lệch lớn về kinh tế giữa các huyện (đặc biệt Hà Tây cũ) và các quận, huyện Hà Nội cũ nên cũng ko giãn dân được từ khu vực trung tâm ra các huyện vùng ven.................
Mỹ, Tây thuê hết rồi, và thái lan còn thực hiện rồi nhưng vẫn tắc..Hay bây giờ thuê Mỹ quy hoạch các ông nhỉ? Thuê Mỹ quy hoạch, xong hỏi Mỹ cho vay tiền xây lại luôn. Đập bét nhè hết từng quận xây lại toàn bộ làm cuốn chiếu từng quận. Xây vài trăm cái chung cư ở tỉnh khác rồi chuyển hết dân quận ấy về chung cư tạm của tỉnh ấy, hàng ngày có xe đưa đón về HN đi làm đi học, chiều lại đưa về, đứa nào không chịu cũng phải chịu, chống đối thì đi tù. Mặt bằng quận ấy hết dân thì đập hết thuê Mỹ xây luôn trong vài năm xong lại đón dân về ở đúng khu đất cũ (giờ đã thành khu cao ốc chẳng hạn) không phải thêm tiền. Xong lại đến quận khác. Khi nào xây xong HN toàn bộ thì mấy trăm cái chung cư ở tỉnh kia đưa hết nhà máy khu công nghiệp về đấy rồi cho công nhân thuê ở. Tất cả trong vòng 10 năm là xong.
Cụ ơi không đến nỗi cực đoan quá như vậyBạo chúa Nero đốt thành Rome, nghe nói là quy hoạch nát quá, đốt đi xây mới
1. Kazakhstan: Năm 2019, Kazakhstan đã di chuyển thủ đô từ thành phố Almaty sang thành phố Nur-Sultan (trước đây được gọi là Astana).
2. Myanmar: Năm 2005, Myanmar đã di chuyển thủ đô từ thành phố Yangon (trước đây được gọi là Rangoon) sang thành phố Naypyidaw.
3. Brazil: Năm 1960, Brazil đã di chuyển thủ đô từ thành phố Rio de Janeiro sang thành phố Brasília.
4. Nigeria: Năm 1991, Nigeria đã di chuyển thủ đô từ thành phố Lagos sang thành phố Abuja.
5. Kazakhstan: Năm 1997, Kazakhstan đã di chuyển thủ đô từ thành phố Almaty sang thành phố Astana (nay là Nur-Sultan).
Chắc phải có khu mới vd như bên khu vực Đông Anh-Mê Linh-Sóc Sơn qui hoạch mới rồi xử lý các bất cập khu cũ tránh tình trạng dân nhập cư vẫn nén vào thủ đô. Cũng là ý hay còn thực hiện đc không và chọn ở đâu cho tối ưu việc kết nối giao thông hay các tiện ích khác thì cấp quản lý đô thị cần tính xa và kĩ cụ nhể?Mỹ, Tây thuê hết rồi, và thái lan còn thực hiện rồi nhưng vẫn tắc..
Bài học về quy hoạch đô thị mà Hà nội, Sài gòn nên học hỏi bắt chước là Thành đô (Trung quốc) chính quyền dành toàn bộ vốn ngân sách để mở rộng đuòng xá hạ tầng ở khu mới, khu cũ chỉ sửa chữa hạn chế..
Đa phần dân nhập cư, giới trẻ chọn khu mới với đầy đủ hạ tầng để ở, người già, người làm du lịch còn ở lại khu cũ. Nên khu cũ vẫn thoáng, và khu mới hiện đại. Gần như ko có các toà nhà văn phòng ở khu cũ của họ..
Việt nam hiện tại có 40% dân đô thị, trong khi tỷ lệ ở các nước phát triển là 70% vì vậy việc quy hoạch các không gian phát triển hoàn toàn mới thay vì cách sát nhập nâng cấp như hiện nay
Em đang làm du lịch, cụ miêu tả HN hào hoa, thanh lịch như vầy thì chết emThôi xin các bác đừng chém gió, HN ngày trước cũng rách nát như tương chứ giàu có tươi đẹp nỗi gì. Cả xóm chung một nhà vệ sinh, chung bể nước sinh hoạt... đi vệ sinh hay đi xách nước cũng phải xếp hàng, ra đường thì toàn xe đạp xích lô, trộm cắp móc túi nhan nhản...
E thấy có cụ bảo phải có bàn tay sắt hay các cái mới làm được. Em thì cho rằng ban tay gì cũng phải tuân thủ luật và các quy định chung.Giống ý mấy cụ bên trên, theo em 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến dân số nhập cư HN tăng phi mã là do tình hình KTXH ở các tỉnh ko đồng đều, dân ở các tỉnh đổ xô về HN, giống như Tp HCM cũng vậy, 2 tp lớn nhất ở 2 đầu đất nước như là 2 thỏi nam châm khổng lồ, hút hết tất cả dân các tỉnh về sinh sống, tìm việc làm, dẫn đến quá tải về quản lý hành chính, kéo theo các tệ nạn xh.... Cứ xem mỗi khi có dịp nghỉ lễ - Tết, lượng người và xe rời khỏi 2 tp HN-Tp HCM về quê khủng khiếp cỡ nào, tình hình giao thông đông đúc, căng thẳng lại lặp lại sau khi hết kỳ nghỉ lễ, dân lại kéo vào như cũ. Bản thân người dân có mong muốn được mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc là chính đáng, nhưng tỷ lệ tăng dân số nhập cư quá nhanh nên tp quá tải về csht, y tế, giáo dục, ANTT...
Về vấn đề đưa các trường ĐH và bênh viện ra khỏi nội đô, thì e nghĩ lại có sự bất cập là gia đình, chỗ ở của các giảng viên và bác sĩ, y tá khi đến cơ sở mới ra sao, trong khi gia đình của họ vẫn ở nội đô đi học, đi làm, còn các bác sĩ và giảng viên có bố trí xe đưa đón mỗi khi đi làm hoặc khi có việc cần kíp, nguy cấp hay ko, và kéo ra ngoại thành là bao xa, dân các tỉnh sẽ phải đi thêm bao nhiêu km mới đến cơ sở mới để chữa bệnh ?...Rồi giao thông kết nối trường ĐH và bệnh viện với xung quanh ntn......E thấy có cụ bảo phải có bàn tay sắt hay các cái mới làm được. Em thì cho rằng ban tay gì cũng phải tuân thủ luật và các quy định chung.
Về việc làm thì trước mắt rất khó để giảm tải theo lý thuyết kiểu "rút ngắn tối thiểu quãng đường di chuyển"...
Chỉ có 2 vấn đề mà chính quyền nên sử dụng để điều tiết mật độ dân cư là giáo dục và y tế. Cho nên phải tính toán sao cho khu đô thi mới phải di dời luôn các trường và bệnh viện để thực hiện việc điều tiết này.
Thực ra, những phương pháp và kinh nghiệm thì rất nhiều và có nhiều thành công, cũng có các thất bại để tránh từ các đô thị lớn trên thế giới rồi.
Chỉ có giãn dân mới làm lại được giao thông, trồng thêm cây xanh... mới có thành phố trong rừng như mơ ước của các cụ.
Cái sai lầm nhất là tính kết nối của "đô thị mới" và "đô thị cũ" ạ. Chúng ta cần bao nhiêu cầu để kết nối Đông Anh-Mê Linh-Sóc Sơn? Sau đấy khi đô thị mới đủ sức sống độc lập không còn liên kết với "đô thị cũ" thì các cây cầu đấy sẽ trở nên lãng phí.Chắc phải có khu mới vd như bên khu vực Đông Anh-Mê Linh-Sóc Sơn qui hoạch mới rồi xử lý các bất cập khu cũ tránh tình trạng dân nhập cư vẫn nén vào thủ đô. Cũng là ý hay còn thực hiện đc không và chọn ở đâu cho tối ưu việc kết nối giao thông hay các tiện ích khác thì cấp quản lý đô thị cần tính xa và kĩ cụ nhể?