Cặp 3 số của ẹm bị cậy. Ơn giời em chả để cái gì đáng giá trong đó.
Tư duy làm dịch vụ thì nó mới tốt lên chứ cé lý do này nọ, chả liên quan gì đến taxi mua cả, ví dụ T1 chỉ cần mở rộng đường đón lấn vào bãi thì lại mênh mông thông thoáng ngay (à mà trc đây còn tởm hơn mới mở đc cái đường đón gấp đôi ra, nhưng vẫn tắc lòi)Trên sân để đậu ở làn taxi các hãng đều mua hết rồi trước dịch cả tỷ đấy. Giờ taxi chỉ còn trông mong tuyến từ sân bay về HN thôi vì du khách họ không biết với mệt muốn về sớm cho xong nên giá cao, chứ vào đến HN rồi mấy ai còn bắt taxi nữa. Nhưng khách quan cái vụ lốt này thì đâu cũng thế, đi các nước khác xe công nghệ cũng toàn bị đá ra xa.
em cũng thấy thế,Đúng luôn, chả oan tí nào
Đúng!xuất nhập cảnh là mấy ông công an, bên dịch vụ chả can thiệp được.
E cũng chuyến HN-PQ tan tành 1 cái valy. Bỉnh thường xách tay không sao, kí gửi chạy trên băng chuyền 1 lần là biết nhau ngayCái Valy 11 củ của em, đi Phú Quốc 1 lần về tan tành luôn![]()
Nếu đúng là như thế thì em mừng.Long thành mới có hệ thống NL ngầm
Cũng chả cần phải khiêm tốn đến thế.Chính xác. Công dân về nhà phải khác.
Em về Mỹ tại sân bay Los Angeles, đi theo cổng dành cho công dân Mỹ. Biên phòng Mỹ chỉ hỏi đúng một câu : " có mang thịt hay những thực phẩm bị cấm về Mỹ không? Mất chưa đến một phút để đi qua cảnh sát biên phòng. Không cần đóng dấu. Còn khi đi ra khỏi Mỹ còn dễ hơn nữa. Khỏi làm thủ tục biên phòng.
Bác bọc nó lại, dù có gì trong đó hay không.Cặp 3 số của ẹm bị cậy. Ơn giời em chả để cái gì đáng giá trong đó.
Nó bắt đầu bằng XNC mà bác, với khách du lịch.Em nghĩ vấn đề của cả 2 SB quốc tế lớn của VN là Nội Bài và TSN không hoàn toàn nằm ở khâu XNC. Vì khâu XNC nó liên quan đến an ninh của mỗi quốc gia nên nếu có phức tạp hay phải chờ đợi lâu thì hành khách đa phần đều hiểu và thông cảm.
Cái vấn đề nặng nề và làm mất cảm tình nhất chính là các dịch vụ trong sân bay và công tác tổ chức hệ thống đưa-đón khách. Bát nháo và chặt chém kinh khủng!
Khoản cấp dầu thì mỗi chỗ có khác.Ảnh em kiếm trên mạng về cho các bác dễ nhìn. Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Tân Sơn Nhất:
![]()
Đây là cảnh bơm xăng cho tầu bay ở sân bay Incheon, Hàn Quốc:
![]()
Về cơ sở hạ tầng, sân bay Frankfurt có khả năng đáp ứng rất tốt. Thậm chí các bác tính đến cả việc thu gom chất thải từ tầu bay nữa nhé. Sân bay này được mô tả chi tiết trong một chương trình của kênh Discovery mà em xem cách đây gần 20 năm. Nói về bơm xăng thì sân bay FRA có mạng lưới đường ống ngầm dài tới 60km, đủ năng lực cung cấp 15 triệu lít xăng cho tầu bay mỗi ngày.
Phải là một sân bay tốt thì các hãng mới chọn làm trung tâm trung chuyển để bay đến trả, đón khách để mà ta thu phí. Dịch vụ phải nhanh, rẻ, thuận tiện mới cạnh tranh được.
Long Thành giai đoạn 1 có 21km đường ống cấp nhiên liệu ngầm đến từng vị trí đỗ tàu bay.Khoản cấp dầu thì mỗi chỗ có khác.
Cái xe cấp dầu của tụi nó có độc cái Máy bơm thôi bác. Họng dầu ở trên mặt sân bay rồi.
Dù sao, mấy chỗ Parking xa xa, cũng không có họng dầu đâu bác, họ vẫn phải bơm dầu thủ công. Nhưng ít thôi.
Còn riêng với cài đặt cái họng dầu mà bác phải lật ngược cái sân bay lên thì toi ngay. Đành chịu vậy.
Hy vọng Long Thành có bơm dầu kiểu như trên.
Vâng cụ ạ! Ý em là trong các vấn đề nổi cộm của hai SB lớn nhất nhà mình thì XNC vẫn chưa phải là vấn đề nhức nhối nhất.Nó bắt đầu bằng XNC mà bác, với khách du lịch.
Khi bác đến và thấy có 5 cửa làm việc với 50 chú khách / 01 cửa, thì bác hiển nhiên phải đặt câu hỏi: Vậy, 10 cửa còn lại, các anh vẽ lên để tính tiền xây dựng hay sao?
Bali là chỗ du lịch là chính, OK. Nhưng qua Jakarta, tôi thấy tụi nó cũng làm rất nhanh, các cửa ít khách phải đợi.
Và nếu mình lúng túng ngó nghiêng, là có ngay 1 cháu ngực to mông nở mặt xấu đến hỏi và chỉ đường cho mình.
Khổ thế.