[Funland] Hàng trăm xe trơ khung sau vụ cháy ở cầu Vĩnh Tuy, Hà Nội

Abc12

Xe hơi
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
171
Động cơ
4,089 Mã lực
Cần phải ai đó nhắc thì tôi mới được còm à?
Mấy thằng tào lao bảo xe điện cháy mới khó dập, xe xăng dễ ợt.
Thực ra xe nào cháy cũng không thể dập, cháy xăng hay cháy hoá chất pin thì đều tan hoang hết. Chưa kể xăng lại kèm thêm điện làm mồi thì dập bằng bàn phím thôi.
Ko ai cấm đc cụ cả. Nhưng còm vậy thì đừng bảo sao anti ngày càng nhiều.
Đang lo cái kết cấu cầu ảnh hưởng bỏ mịa ra hơi méo đâu mà xe điên nặng điện.
 

firstXpan

Xe tăng
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
1,198
Động cơ
204,598 Mã lực
Còn một loạt bãi xe gầm cầu cả xe máy và eto, giờ chắc đang di tản hết rồi. Mà biết di chuyển đi đâu. Em thấy hanoi cứ hễ có chỗ đất nào trống là mặc nhiên thành bãi trông xe luôn mới tài.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
779
Động cơ
758,676 Mã lực
Ko ai cấm đc cụ cả. Nhưng còm vậy thì đừng bảo sao anti ngày càng nhiều.
Đang lo cái kết cấu cầu ảnh hưởng bỏ mịa ra hơi méo đâu mà xe điên nặng điện.
Anti thì cũng cần có lý lẽ khoa học, anti bất chấp và thiếu iot thì nên tự ngẫm lại bản thân mình trước khi quy kết cho người khác nha cụ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,528
Động cơ
560,734 Mã lực
Vâng cụ. Như cháu hiểu là cháy gầm cầu này ngoài hư hỏng các gối đệm (bearings) còn bản thân bê tông và cốt thép cầu bị ảnh hưởng.
Để tuổi thọ cốt thép bền vĩnh cửu thì lớp bê tông bảo vệ phải đủ độ dày (4cm), giờ cháy tan hoang không còn gì.
Thép chủ và thép dự ứng lực (pc strand) bị nung lên 300 độ C thì cường độ giảm kha khá. Không đạt yêu cầu thiết kế.
Đây lại là đoạn trụ T2 T3 là cầu chính.
Ko phải của cầu chính. Đây là đường rẽ phải trên cầu xuống Ng Khoái và dốc Mk, tạm thời bỏ nhánh bày đúc lại thôi
Thế thì lưu lượng lại dồn xuống chân cầu Vĩnh tuy thì nút vòng rẽ vào Times gánh tải lớn, tắc lòi ruột.

Giao thông trong quãng thời gian sửa cầu chắc kéo dài 1-2 năm sẽ là ác mộng chỗ đèn đỏ đèn xanh này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,739
Động cơ
689,449 Mã lực
Tuổi
48
Cháy trơ cốt thép ra. Không biết sử lý thế nào.
IMG_5587.jpeg
lớp bê tông bảo vệ dày 5cm mà trơ thép thế này thì cũng không đùa được đâu? chắc phải khoan rút lõi lấy mẫu để xđ chiều dày bê tông bị ảnh hưởng, dầm cầu bê tông dự ứng lực mà mác bê tông bị giảm thì chỉ có đập làm lại
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,790
Động cơ
276,260 Mã lực
Tuổi
45
Ko ohair của cầu chính. Đây là đường rẽ phải trên cầu xuống Ng Khoái, dốc Mk thôi, tạm thời bỏ nhánh bày đúc lại thôi.
Thế thì lại dồn lực xuống chân cầu Vĩnh tuy 1 thời gian thì nút vòng rẽ vào Times gánh tải lớn, tắc lòi ruột.
Mơ, mỡ đấy mà dỡ ra đúc lại bác ạ
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,481
Động cơ
793,270 Mã lực
Vậy gầm cầu vượt Vọng cũng đang có một bãi trông ô tô. Em a dua theo cụ.
Gầm cầu này thời trước đã cấm trông xe rồi, trước em hay gửi xe máy ở đây, bẵng đi tầm chục năm thì nó lại cho để xe, ngụy trang bằng dây leo giả để cho dân đỡ nhìn vào.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,739
Động cơ
689,449 Mã lực
Tuổi
48

Km1102

Xe đạp
Biển số
OF-853120
Ngày cấp bằng
15/3/24
Số km
45
Động cơ
15,841 Mã lực
Theo báo tàu nhanh thì 10p lực lượng chữa cháy có mặt, 1h là dập xong:
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
527
Động cơ
502,867 Mã lực
Tuổi
26
Cháy ở ko gian thoáng với beton truyền nhiệt ko đáng kể, chỉ lớp bên ngoài 3-500 độ là tối đa, thời gian có hơn 120p thì bt.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,790
Động cơ
276,260 Mã lực
Tuổi
45
Cháy ở ko gian thoáng với beton truyền nhiệt ko đáng kể, chỉ lớp bên ngoài 3-500 độ là tối đa, thời gian có hơn 120p thì bt.
chưa thấy bắt mấy anh bảo kê? hay toàn trong veo
Tới 99% là bình thường ạ
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
527
Động cơ
502,867 Mã lực
Tuổi
26
Tới 99% là bình thường ạ
Khoan rút lõi ktra thôi, khu vực trần thấp thì nặng hơn chứ tầm cao trên 15m rất bt, đoạn gầm thấp độ cao dưới 3m giữa vụ cháy thì cũng mệt nếu cháy lâu hơn 60p nhiệt độ trên 850.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
452
Động cơ
15,077 Mã lực
Tuổi
37
Đục hết phần bong tróc, dùng vữa trát xong rồi sơn lại nhá... Nom lại như mới!

Đùa chứ phức tập phết ạ. Cần phải thuê đơn vị thẩm định chất lượng độc lập, có khi phải là công ty nước ngoài cho nó khách quan và đủ máy móc thiết bị đánh giá. Kiểu như siêu âm, khoan rút lõi, laser...kỹ thuật cao gì đó.
nhẹ nhàng chi phí cũng 5-7 tỏi cụ nhỉ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,279
Động cơ
529,691 Mã lực
Nơi ở
..
Lần trước, cách đây khá lâu, khi cầu Ngã Tư Sở và Ngã Tư Vọng còn cho để xe dưới gầm cầu, em đã nói việc đó không kiểm soát được cháy nổ, rất nguy hiểm. Các cầu bây giờ bản mặt cầu đều dùng cáp dự ứng lực nên tối kỵ lửa. Như các cụ thấy, ngày xưa gầm cầu Ngã Tư Sở hai đầu là chỗ để xe, sau đó phải dẹp.
 

Abc12

Xe hơi
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
171
Động cơ
4,089 Mã lực
Sau vụ này bãi xe dưới gầm đoạn lối xuống MK chắc cũng giải tán luôn. Bãi này cho để kha khá xe cả ô tô và xe máy.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,903
Động cơ
702,904 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ cháy gầm cầu Vĩnh Tuy thiệt hại lớn về tài sản, nhưng nó làm hỏng cấu kết cầu ai chịu trách nhiệm? Nhiều cầu cho gửi xe dưới gầm rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top