[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Trung Quốc, 28 ngày đêm

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,514
Động cơ
581,719 Mã lực
Cả nhà đứng đợi ở quảng trường Nhân Dân để chờ em tour guide đến. Trong lúc chờ thì thấy một cảnh tượng khá giống với ở Việt Nam. Không hiểu hôm đó có sự kiện gì mà rất nhiều ông bà già đứng biểu tình. Cảnh sát đứng sát hàng ngang để chặn không cho người ngoài vào. Một lúc sau thì thấy cảnh sát bế một bà ra có vẻ bà này biểu tình hơi quá. Em thấy thế liền giờ điện thoại ra quay nhưng bị cảnh sát quát chỉ bắt phải tắt đi luôn. Nghĩ lại cũng sợ nhỡ lúc đấy các chú ấy tịch thu điện thoại và bế lên xe chở đi thì lại khổ :)


Đợi một lúc thì em bé tour guide nhỏ nhắn, xinh xắn cũng đến. Em giới thiệu trước đây em từng học ở Anh.

Điểm đến đầu tiên là phía trước công viên Nhân Dân (People’s Park )

_DSF7868 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7871 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,514
Động cơ
581,719 Mã lực
Trước năm 1949, khu đất ngày nay là công viên Nhân Dân vốn là một phần của trường đua ngựa Shanghai Race Club, do người Anh lập nên từ 1862. Đây từng là nơi nổi bật cho hoạt động đua ngựa và cờ bạc cao cấp ở Đông Á. Sau khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập, chính quyền mới đã cấm đua ngựa và cờ bạc. Năm 1951–1952, họ ra quyết định biến đổi toàn bộ khu vực. Nửa phía bắc của trường đua trở thành Công viên Nhân Dân (People’s Park). Nửa phía nam được quy hoạch thành Quảng trường Nhân Dân (People’s Square)

Em tour guide mở tấm hình chụp trường đua ngựa, vốn là tiền thân của công viên Nhân Dân

_DSF7872 by Hieu Tran, on Flickr

Đây là nhà hát thành phố Thượng Hải

_DSF7884 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,514
Động cơ
581,719 Mã lực
Đi được một lúc thì bà nội mấy đứa cháu và đứa em có vẻ không hào hứng lắm với việc đi theo tour này. Bởi vậy vợ chồng em với bé con tiếp tục đi theo tour còn để cho đứa em đang học ở Trung Quốc dẫn bà nội và mấy đứa cháu và thằng cu nhà em thích đi đâu thì đi.

Đứng ở chỗ ngã tư này em gái giải thích về 3 tòa nhà biểu tượng cho quá khứ, hiện tại và tương lai của Thượng Hải.

Đây là tòa nhà vốn trước kia là trụ sở của Câu lạc bộ đua ngựa Thượng Hải, là biểu tượng cho quá khứ của Thượng Hải

_DSF7889 by Hieu Tran, on Flickr



Câu lạc bộ đua ngựa Thượng Hải (The Shanghai Race Club) là một trong những công trình kiến trúc nổi bật nhất của Thượng Hải thời kỳ thuộc địa, tọa lạc tại khu vực ngày nay là Quảng trường Nhân dân (People’s Square). Đây từng là trung tâm giải trí và giao lưu xã hội của giới thượng lưu nước ngoài và tinh hoa Thượng Hải đầu thế kỷ 20. Tòa nhà được xây dựng năm 1934 theo phong cách Tân cổ điển, với tháp đồng hồ cao 53m, trở thành biểu tượng của sự xa hoa thời đó. Sau 1949, chính quyền mới cấm đua ngựa vì coi đây là tàn dư của chủ nghĩa thực dân. Trường đua bị phá bỏ, một phần đất trở thành Công viên Nhân dân (People’s Park) và Bảo tàng Nghệ thuật Thượng Hải. Tòa nhà chính bị phá hủy năm 1951, chỉ còn lại một số chi tiết kiến trúc được lưu giữ trong các bảo tàng. Ngày nay tòa nhà này là bảo tàng lịch sử Thượng Hải

_DSF7893 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,514
Động cơ
581,719 Mã lực
Tháp Shimao (Shimao International Plaza) là một trong những tòa nhà chọc trời nổi bật nhất tại quảng trường Nhân Dân (People’s Square), Thượng Hải. Với thiết kế độc đáo và vị trí đắc địa, tòa tháp này không chỉ là trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp mà còn là điểm nhấn kiến trúc của thành phố. Tòa tháp có hình dáng như một chiếc vương miện pha lê, với mặt tiền kính cong hiện đại, thay đổi màu sắc theo ánh sáng. Tòa nhà này đại diện cho sự phát triển kinh tế và kiến trúc hiện đại của Thượng Hải thế kỷ 21. Với thiết kế ấn tượng và tiện ích đa dạng, nó thu hút cả du khách lẫn giới doanh nhân, góp phần định hình skyline năng động của thành phố.

Shimao_International_Plaza_W.jpg
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,514
Động cơ
581,719 Mã lực
Cuối cùng và khách sạn Radisson, là biểu tượng cho tương lai của Thượng Hải. Tòa nhà này có mái chóp hình trụ tròn, thuôn nhọn vươn lên từ tầng thượng, phủ kính màu xanh lam. Theo lời em gái thì tòa nhà là biểu tượng cho tương lai của Thượng Hải, ám chỉ tòa nhà với mái tròn giống như chiếc tàu vú trụ đưa Thượng Hải tiến vào kỷ nguyên tương lai (chứ không phải v.ư.ơ.n m.ì.n.h đâu ạ :P )

_DSF7909 by Hieu Tran, on Flickr

_DSF7894 by Hieu Tran, on Flickr
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,680
Động cơ
967,120 Mã lực
Cụ giống em, ở VN em cũng chỉ còn vài tỉnh miền Tây là chưa đi. Em cũng thích đi Nga lắm nhưng có lẽ phải đợi sau hậu P.u t.o.a.n.g.

Còn TQ thì chắc chắn nhà em sẽ quay lại, đi một vòng phía Nam và chạy xe từ Thành Đô sang T.â.y T.ạ.n.g nữa. Em thì chỉ muốn hai vợ chồng đi vứi nhau nhưng khổ nỗi con còn nhỏ nên đi đâu cũng phải tha lôi theo :)
Cụ đi theo đường G318 ấy, trước em có viết về tuyến đường này bên Group Giấc mộng trung hoa

1754539880677.png
 

hieutcnd

Xe container
Người OF
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
8,514
Động cơ
581,719 Mã lực
Cụ đi theo đường G318 ấy, trước em có viết về tuyến đường này bên Group Giấc mộng trung hoa

View attachment 9251764
Cảm ơn cụ cụ, cho em xin đường link bài viết ấy được không. Giờ em mới biết lại có cả group chuyên cho đi Trung Quốc nữa đấy :)

Em cũng đang ấp ủ chuyến đi Tây Tạng, nhưng vẫn còn ngại về mấy thứ như giấy phép vào Tây Tạng, giấy phép lái xe (em dự định sẽ tự lái từ Thành Đô sang Lahasa). Cũng phân vân khoản thuê xe, không biết thuê một nơi, trả một nơi có được không? Hôm trước facebook hiện lên quảng cáo, bọn làm du lịch ở Thành Đô chuyên xe tự lái đi Lahasa. Bọn nó lo hết giấy tờ, thủ tục, chuyển đổi bằng lái, vợ chồng em nhìn ham quá định bụng sang năm đi tếp :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top