Hãy cảnh giác với thợ mới ở các Gara

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Em thấy gara nào cũng có thợ cả và nhiều thợ phụ. Đặc biệt là trong đám thợ phụ có cả những thợ mới toe. Vậy thì cần lưu ý gì với những chú thợ mới khi các bác đi bảo dưỡng hoặc sửa chữa ở các gara?:^)

Bởi vì xe các bác mà vào tay mấy chú thợ mới thì rất dễ bị tiền mất tật mang. Em xin đưa ra mấy trường hợp em đã từng gặp để các bác tham khảo. Bác nào gặp cảnh khác thì thêm vào nhé!

1
Một hôm em cùng đứa bạn đi kiểm tra bảo dưỡng cho xe của nó. Bác thợ cả đang lắp bánh trước thì chú thợ mới được phân công lắp bánh sau. Em để ý thấy cậu ý cứ loay hoay với con bulon một lúc mà chưa lắp được. Mặt nó nom căng thẳng lắm.
Em tiến lại gần và hỏi:
-Bulon bị chờn ren hả em?
-Không hiểu sao nó không vừa anh ạ?
-Đưa anh xem nào? À con này nó thay rồi. Ren nó khác những con kia mà em. Em dò xem nó sẽ vừa đúng cái chỗ ban nãy em tháo ra thôi.
Hướng dẫn thế thì loay hoay một lúc nó cũng biết là lắp vào lỗ nào. Nhưng trước đó em phải xông đến vì thấy nó định dùng mỏ lết để vặn trong khi em hiểu là phải vặn tay được một số ren rồi mới dùng đến cái ống tuýp thì phải. Nếu mà để yên nó nghiến răng vặn ngay thì lại cháy ren thêm một lỗ nữa thì lại đi ta rô thêm. Hú vía!
:'(




2
Lần nữa đi xem đứa bạn thay má phanh. Thợ cả chạy tới chạy lui sang xe khác để cho thợ phụ lắp bộ phanh sau. Em hỏi:
-Em đi làm lâu chưa?”
-Dạ cũng mới anh ạ. (Nhìn cái áo với cái mặt em cũng biết là mới nên mới phải giám sát hộ ông bạn)
Đến cái mục bôi mỡ vào bi xong cu cậu không tài nào ấn bi vào ổ được. Bắt đầu tìm búa và định phang cho nó xuống. Em bảo:
-Anh tưởng nó phải vào dễ dàng chứ?
-Vâng em cũng nghĩ thế!
- Thôi chú chưa quen thì nên hỏi bác thợ cả đi.
Trong khi chú ấy còn lưỡng lự thì em bắt chú ấy để nguyên đó và em đi gọi bác thợ cả. Bác thợ cả cũng ngạc nhiên là ấn nó không vào nhưng với kinh nghiệm lâu năm bác ý tìm cách khác và chỉ một phút sau là lắp ngon lành mà không dùng bạo lực (búa).
Không hiểu mình không ngăn lại thì nó lấy búa phang cho ổ bi xuống thì có tốt không? Nhưng rõ ràng bác thợ cả chỉ lắp có một loáng là xong.
Mà em cũng không biết nếu thợ mới nó không nhớ bôi mỡ chống nước vào chỗ nắp ổ bi sau thì lội nước mấy hôm có làm sao không?

3
Một hôm đi thay dầu trợ lực với đứa bạn. Việc đổ dầu vào chỗ dầu phanh thì họ giao cho thợ phụ. Chú này đổ tung toé cả ra ngoài miệng bình. Em bảo:
-Mày đưa anh đổ vào cho nào? Lúc đó nó mới đổ tử tế hơn thì đã rớt một chút xuống phía ngoài bình dầu. Em hơi bực nhưng vẫn phải nhẹ nhàng:
-Em lấy nước rửa cho anh đi không sau nó hỏng các dây dợ phía dưới thì sao?
Lúc đó nó lại mất công đi lấy nước và rẻ để lau chùi các vết dầu rớt xuống phía dưới. Lúc đó em lại phải bảo nó lau chứ nó lại định lấy vòi nước xịt vào thì chẳng biết điều gì sẽ xảy ra nếu nó chẳng may phun vào khu vực ECU.:'(

4
Đi rửa xe. Sau khi sạch sẽ rồi em mở nắp capô và bảo:”Chú lau giúp anh cái viền xung quanh capô. Nó bảo: “Anh có cần rửa phía trong không em xịt cho”
Em bảo: “Mày định xịt nước vào trong khu vực này thì mày có biết nếu hỏng ECU là bao nhiêu tiền không?” Nó nghệt mặt ra khi nhìn thấy em hạ nắp capô xuống và trả tiền lên xe đi ngay.
Hãy coi chừng khi rửa xe nếu thợ mới định rửa hộ những thứ không cần rửa. :P

Qua mấy vụ như trên em thấy nếu mình quan liêu vứt đấy rồi ngồi xem báo thì lúc lấy xe chả biết sẽ ra làm sao?


Các bác có kinh nghiệm gì với mấy chú thợ mới thì cảnh tỉnh cho nhau kẻo tiền mất tật mang. Vụ http://otofun.net/showthread.php?t=33273 tuột ốc má phanh
năm ngoái nghĩ lại bây giờ em vẫn còn khiếp.:77::77::77:
 

NguoiGia

Xe tăng
Biển số
OF-14583
Ngày cấp bằng
6/4/08
Số km
1,176
Động cơ
525,840 Mã lực
Hôm nào em đi bảo dưỡng mời bác đi cùng rồi thế này (b) và (b) bác Ocha nhá!

Bác nhiều kinh nghiệm quá! Đáng phục! (k)
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,341 Mã lực
Cháu vốt cụ rồi đấy !
Đã đành để thành nghề thì thợ nào cũng đều phải trả học phí cả (chủ xe chịu hay họ chịu cháu không xét), nhưng cháu thấy thợ nào thì thợ, mới cũ không biết nhưng không phải ông thợ non nào cũng phi kỹ thuật như thế (nếu họ được đào tạo, còn cái kiểu học hết cấp 2 đi lau clee thì cháu không nói).
Cái cách họ làm không phải là non hay già, mà là cái ý thức trách nhiệm là chính. Nếu cụ gặp cái thằng nào nó vô trách nhiệm hoặc cẩu thả, cháu đảm bảo nó có 10 năm nghề cũng phá xe cụ như thường, mà mấy ông này thì bảo thủ và tự kiêu thì thôi rồi, chả buồn nói, gặp nhiều lắm!

Nói chung là thợ cả, thợ chính hay thợ nào thì cụ có ở đấy thì cũng chả nên ngại nóng với ồn mà chạy lên gác uống cà phê làm gì, cứ đứng đấy mà trông, ít nhiều thợ họ cũng tự biết ý mà cẩn thận hơn, sai gì cụ biết thì bảo họ, còn có khi lại biết được thêm khối điều về vợ hai mình!
 

congacha

Xe điện
Biển số
OF-25248
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
2,488
Động cơ
514,585 Mã lực
Nơi ở
bên trong rồi lại bên ngoài... thò thụt đến khổ
Website
www.facebook.com
Hôm nào em đi bảo dưỡng mời bác đi cùng rồi thế này (b) và (b) bác Ocha nhá!

Bác nhiều kinh nghiệm quá! Đáng phục! (k)
Bác ý không(b) được đâu... bác ý còn phải theo dõi thợ... nhất là thợ học việc:21:
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Đi rửa xe. Sau khi sạch sẽ rồi em mở nắp capô và bảo:”Chú lau giúp anh cái viền xung quanh capô. Nó bảo: “Anh có cần rửa phía trong không em xịt cho”
Em bảo: “Mày định xịt nước vào trong khu vực này thì mày có biết nếu hỏng ECU là bao nhiêu tiền không?” Nó nghệt mặt ra khi nhìn thấy em hạ nắp capô xuống và trả tiền lên xe đi ngay.
Chú này chỉ là thiếu kinh nghiệm, còn thừa lễ phép và nhiệt tình, cụ phải ứng hơi quá (b)(b)(b)
 

Vase

Xe tải
Biển số
OF-32860
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
468
Động cơ
482,750 Mã lực
Đúng là toàn kinh nghiệm hay cho Newbie bọn em.
 

hi_world

Xe hơi
Biển số
OF-6033
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
181
Động cơ
545,102 Mã lực
Ui em lính mới đi bảo dưỡng thì làm thế lào nhỉ??? :102::102::102:

Phải gọi 1 bác có kinh nghiệm đi cùng à??? :'(:'(
 

Utehy pro

Xe đạp
Biển số
OF-38297
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
12
Động cơ
470,820 Mã lực
Khi đi bảo dưỡng hay sửa chữa xe,ta nên chú ý thợ sửa xe.Vì có khi họ quên,có thể tháo lắp không đúng quy trình tháo,khiến xe của ta sau khi sử xong,ta có thể phải mất khoản tiền để thay đồ
' lợn lành thành lợn què'
:69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69::69:
 

mr.l0nely.184

Xe điện
Biển số
OF-36141
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3,235
Động cơ
507,926 Mã lực
Nơi ở
Tối đâu là nhà,Ngã đâu là giường...
công nhận cha này có chút xíu kinh nghiệm(nói chung là đủ để phòng thân)nhưng em là em thấy ông này có vẻ hơi hách dịch thì fải.Cái gì người ta ko biết thì nói nhẹ nhàng thôi chứ ông cứ làm ra cái vẻ cái gì cũng biết với lại giọng kiểu đại gia.Con người mỗi ngành mỗi nghề đều có những bước trải nghiệm đầu đời.cơ bản là fải xét xem thái độ với công việc của họ chứ ko fải là thâm niên.Người có thái độ tận tụy thì dù họ có còn non nớt 1 chút nhưng rồi kinh nghiệm sẽ dần dần đc tích lũy qua những lần trận mạc mà?Em nói thế chỉ là khách quan,các bác có ai nhất trí quan điểm hay đồng ý kiến như em thì cho em fát vodka&1 tràng fáo tay:69::41:(b).Cạn ly nha cả nhà...!!!...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top