hệ thống phanh thủy lực và phanh khí nén trên ô tô cái nào tốt hơn ?

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Cho em hỏi hệ thống phanh thủy lực và phanh khí nén trên ô tô cái nào tốt hơn ? Xin cảm ơn
Em thấy xe con chỉ dùng thuỷ lực, xe tải mới dùng khí nén. Nếu dùng khí nén thì ABS hay các chức năng liên quan đến hệ thống phanh sẽ hoạt động thế nào?
 

ron7810

Xe tải
Biển số
OF-159277
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
215
Động cơ
352,250 Mã lực
hệ thống phanh thủy lực nó chỉ dùng cho xe con vì nó gọn gàng hơn cụ ạ,cụ cứ thử tưởng tượng chiếc xe con của cụ phải mang thêm một bình hơi to tướng thì cụ sẽ hiểu thôi!
 

inno

Xe tải
Biển số
OF-154591
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
327
Động cơ
356,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ hỏi khó quá, có chuyên gia nào trả lời cho cụ í kìa
 

Harley Davidson

Xe tải
Biển số
OF-21569
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
232
Động cơ
499,420 Mã lực
Nơi ở
Rất phức tạp
nếu dùng phanh khí nén trên xe con thì mỗi lần cụ thắng nó lại xì... 1 ít hơi và quan trọng nhất là xe of cụ ko phải trang bị thêm máy bơm vỏ cầm tay nữa :-bd
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,128 Mã lực
nếu dùng phanh khí nén trên xe con thì mỗi lần cụ thắng nó lại xì... 1 ít hơi và quan trọng nhất là xe of cụ ko phải trang bị thêm máy bơm vỏ cầm tay nữa :-bd
Cụ có thể đọc thông tin này trên otosaigon.com Cá này bên đó nói lắm.
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
phanh khí nén an toàn hơn cụ ợ. nhưng nhược điểm là to, nặng, phải có bình hơi rời và nếu dùng hơi liên tục, cái bình nó hết hơi thì cụ có lấy máy bay ra kéo nó cũng ứ quay được bánh xe => đổ đèo hết hơi xe sẽ không rơi đi đâu cả.
phanh khí nén hoạt động trên nguyên tắc dùng khí nén để tách các má phanh ra. khi xe đỗ, các má phanh k được cung cấp hơi nên tự nó ép vào, bánh xe cứng ngoắc, không quay được, nên cái phanh tay lúc này cũng chả quan trọng lắm. nhưng nhỡ may đang đi, phanh nhiều quá làm hết hơi, hoặc ống dẫn hơi bị thủng thì hơi phiền. các xe tải sử dụng phanh này khi xuống phà cũng được yêu cầu không tắt máy.
phanh thuỷ lực dầu gọn, nhẹ, lực phanh vừa phải, sử dụng cho xe gia đình cỡ nhỏ rất phù hợp. cả về chi phí lẫn hiệu năng sử dụng. nhưng cần chú ý khong đạp phanh liên tục trên đường đèo có thể xảy ra mất áp lực phanh, lật cúp ben dầu => xe rơi tự do luôn.
em gà mờ chém gió linh tinh đới. cụ nào hiểu biết sâu hơn viết hẳn cẩm nang về phanh cho ae đọc đi >:D<
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,590
Động cơ
413,554 Mã lực
phanh khí nén hay dùng xe tải bác ợ, dừng lại tắt máy cái nó hết hơi là bó cứng phanh luôn.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,403
Động cơ
462,861 Mã lực
Phanh hơi lắp trên oto tải cũng có lí do còn Liên quan tới hệ thống giảm sốc băng khí. Bản thân em thấy phanh hơi an toàn hơn phanh dau.khi đương ống hơi bị bục.lốcke tự đong 2 bánh sau lết.bên phanh dâu tio bục dầu mát chân phanh ( phanh tay Đa phân k ăn thua khi đang chạy) đúng là nguy hiêm ạ.em làm phanh hơi 1 time rồi, ôi trời ơi nhược điểm là Cái gì cũng to, làm Phát ớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
Mỗi cái có 1 ưu điểm bác ạ.
Thủy lực thì nhanh, nhậy, kết cấu đơn giản. Nhưng lực phanh không lớn so với phanh khí nén
Khí nén thì tạo được lực phanh lớn, thích hợp dùng cho xe tải và xe khách
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Cảm ơn các bác Of .........Các bác có chuyên môn + sự nhiệt tình. Em vote OF.
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,829
Động cơ
423,945 Mã lực
phanh khí nén an toàn hơn cụ ợ. nhưng nhược điểm là to, nặng, phải có bình hơi rời và nếu dùng hơi liên tục, cái bình nó hết hơi thì cụ có lấy máy bay ra kéo nó cũng ứ quay được bánh xe => đổ đèo hết hơi xe sẽ không rơi đi đâu cả.
phanh khí nén hoạt động trên nguyên tắc dùng khí nén để tách các má phanh ra. khi xe đỗ, các má phanh k được cung cấp hơi nên tự nó ép vào, bánh xe cứng ngoắc, không quay được, nên cái phanh tay lúc này cũng chả quan trọng lắm. nhưng nhỡ may đang đi, phanh nhiều quá làm hết hơi, hoặc ống dẫn hơi bị thủng thì hơi phiền. các xe tải sử dụng phanh này khi xuống phà cũng được yêu cầu không tắt máy.
phanh thuỷ lực dầu gọn, nhẹ, lực phanh vừa phải, sử dụng cho xe gia đình cỡ nhỏ rất phù hợp. cả về chi phí lẫn hiệu năng sử dụng. nhưng cần chú ý khong đạp phanh liên tục trên đường đèo có thể xảy ra mất áp lực phanh, lật cúp ben dầu => xe rơi tự do luôn.
em gà mờ chém gió linh tinh đới. cụ nào hiểu biết sâu hơn viết hẳn cẩm nang về phanh cho ae đọc đi >:D<
Em đọc qua thấy phần cụ bôi đậm là đúng đấy :P


Phanh hơi lắp trên oto tải cũng có lí do còn Liên quan tới hệ thống giảm sốc băng khí. Bản thân em thấy phanh hơi an toàn hơn phanh khí.khi đương ống hơi bị bục.lốcke tự đong 2 bánh sau lết.bên phanh dâu tio bục dầu mát chân phanh ( phanh tay Đa phân k ăn thua khi đang chạy) đúng là nguy hiêm ạ.em làm phanh hơi 1 time rồi, ôi trời ơi nhược điểm là Cái gì cũng to, làm Phát ớn.
Xe tải giảm sóc khí nén em chưa gặp, có loại giảm sóc dầu + nitơ thì em gặp rồi.
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Em thấy xe con chỉ dùng thuỷ lực, xe tải mới dùng khí nén. Nếu dùng khí nén thì ABS hay các chức năng liên quan đến hệ thống phanh sẽ hoạt động thế nào?
Các bác giải thích giúp em phần tô đen
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực


Em thấy xe con chỉ dùng thuỷ lực, xe tải mới dùng khí nén. Nếu dùng khí nén thì ABS hay các chức năng liên quan đến hệ thống phanh sẽ hoạt động thế nào?
Các bác giải thích giúp em phần tô đen​
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,273
Động cơ
600,510 Mã lực
Bố này câu View thô quá
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,162 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ké tí. Như các cụ giải thích thì để xe chạy, khí nén phải đẩy để tách má phanh ra, vậy khi muốn phanh xe thì cơ cấu nào đẩy má phanh ốp chặt lại ạh, lò xo, khí nén khác, dầu thủy lực...?
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Ko phải đâu vì em muốn biết rõ tính năng hoạt động của hệt thống phanh.
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Hệ thống phanh sẽ hoạt động thê nào nếu dùng khí nén ?
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
câu hỏi chưa có sự trả lời, bác Gia Khánh, cụ Anh Tho...................?
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Em thấy xe con chỉ dùng thuỷ lực, xe tải mới dùng khí nén. Nếu dùng khí nén thì ABS hay các chức năng liên quan đến hệ thống phanh sẽ hoạt động thế nào?

Các cụ cho em hỏi ké tí. Như các cụ giải thích thì để xe chạy, khí nén phải đẩy để tách má phanh ra, vậy khi muốn phanh xe thì cơ cấu nào đẩy má phanh ốp chặt lại ạh, lò xo, khí nén khác, dầu thủy lực...?
 

nhannguyen7777

Xe hơi
Biển số
OF-156190
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
147
Động cơ
353,870 Mã lực
Xe tải giảm sóc khí nén đã có bác nào gặp chưa ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top